#SocialTrendingKeyword: Bật mí ẩn số khiến Single's Inferno hot rần rần những ngày qua

Single's Inferno (Địa ngục độc thân) là chương trình hẹn hò thực tế Hàn Quốc đang làm điên đảo cộng đồng mạng Việt Nam với vị trí thứ 9 trong bảng danh sách từ khoá hot nhất tuần vừa qua.
Vu Phuong Anh
12/01/2022
#SocialTrendingKeyword: Bật mí ẩn số khiến Single's Inferno hot rần rần những ngày qua

1, “Địa ngục độc thân” là gì?

Single’s Inferno (Địa ngục độc thân) là chương trình hẹn hò thực tế của Hàn Quốc xoay quanh 12 chàng trai và cô gái trẻ độc thân sống trên một hòn đảo hoang vắng, mắc kẹt và sẵn sàng hẹn hò để tìm kiếm tình yêu. Chỉ khi có đôi họ mới có thể thoát khỏi đảo và tận hưởng đêm hẹn lãng mạn nơi thiên đường. 

Hiện tại, show hẹn hò này là chương trình thực tế đầu tiên của Hàn Quốc lọt vào danh sách Top 10 chương trình được xem nhiều nhất toàn cầu của Netflix theo sau nhiều bom tấn nổi bật như Squid Game hay Hellbound. Tuần vừa qua, Single's Inferno còn trở thành một trong 10 từ khoá thịnh hành nhất MXH Việt Nam.

Quill Cloud


2, Sự thật về “Thiên đường” của Single's Inferno

“Lối thoát duy nhất” người chơi là đêm hẹn hò ở “thiên đường”, nơi các thí sinh và đối tác được chọn của họ được phép qua đêm tại một khách sạn sang trọng. Tại đây, họ có thể cởi mở với nhau về tuổi tác và nghề nghiệp của mình trong khi ăn uống thỏa thích và thoải mái tận hưởng các dịch vụ đặc biệt. 

Không chỉ đơn thuần là điểm đến lý tưởng của những “kẻ độc thân” trong Single's Inferno, những lý do dưới đây cũng sẽ khiến bạn muốn một lần bước chân đến “Thiên đường”:

  • Khu nghỉ dưỡng được ví như “thiên đường” trên Single’s Inferno thực sự có tên là Paradise City (dịch: Thành phố Thiên đường). Nó nằm gần Sân bay Quốc tế Incheon, cách Seoul khoảng một giờ đồng hồ đi đường và tọa lạc ngay gần hòn đảo “địa ngục” Saseungbong-do diễn ra chương trình.

Quill Cloud

  • Khách sạn từng phục vụ cho nhiều tên tuổi nổi tiếng của Hàn Quốc và có khá nhiều người nổi tiếng theo dõi. Vào tháng 9 năm 2021, Blackpink’s Rose đã tận hưởng một kỳ nghỉ ở đây. Đây cũng là nơi Taeyang của Big Bang và nữ diễn viên Min Hyo-rin tổ chức tiệc cưới của họ.

Quill Cloud


3, Tại sao chương trình hẹn hò thực tế hot trở lại

Không thể phủ nhận rằng thời gian vừa qua, cụ thể là trong bối cảnh đại dịch, rating của các chương trình hẹn hò đều tăng mạnh. Vậy điều gì khiến các chương trình hẹn hò thực tế lại thu hút đến vậy?

Tiến sĩ Helen Fisher, thành viên nghiên cứu cấp cao tại Viện Kinsey và là tác giả của cuốn sách Giải phẫu tình yêu, cho biết rằng trong hàng triệu năm, con người đã quan sát người khác để tìm ra lời khuyên về cách sống. “Chúng ta rất muốn hiểu về tình yêu, đến độ chúng ta thậm chí có thể bàng quan trước sự giả tưởng khi đọc một cuốn tiểu thuyết, xem một bộ phim hay một vở kịch.”

Quill Cloud

Những chương trình hẹn hò thực tế cũng có thể kích hoạt hệ thống não liên quan đến ham muốn tình dục, tình yêu lãng mạn và sự gắn bó. Ví dụ: khi chúng ta xem màn cầu hôn cảm động, chúng ta có thể trải qua sự gia tăng dopamine (chất dẫn truyền thần kinh liên quan đến tình yêu lãng mạn và sự phấn khích). Khi chúng ta thấy một cặp đôi ân ái mặn nồng, cơ thể chúng ta có thể tiết ra testosterone (hormone liên quan đến ham muốn tình dục). Và, khi một cặp đôi âu yếm trên màn hình, cơ thể chúng ta có khả năng giải phóng oxytocin (chất dẫn truyền thần kinh liên quan đến sự gắn bó). Những nhân vật trong phim có thể không phải là những mối quan hệ thực sự, nhưng tình cảm mà họ tạo ra cho chúng ta là thật.


4, “Cá tính riêng” tạo nên điểm nhấn

Có thể nói, chương trình hẹn hò thực tế không còn quá mới mẻ, nhưng Single’s Inferno lại tạo ra một “làn gió lạ” đủ cuốn hút để trở thành dating show dậy sóng mạng xã hội và được nhiều người yêu thích bên cạnh những cái tên nổi bật như Too hot to Handle, Love Island, The Bachelor,...

Điểm đặc biệt của chương trình này là việc giấu kín thông tin cá nhân của người chơi như tuổi tác, nghề nghiệp, gia cảnh cho đến khi họ được ghép đôi hẹn hò mới có thể tiết lộ. Tính bảo mật này khiến cho hai bên có thể tìm hiểu nhau sâu hơn từ tính cách và sở thích hàng ngày. 

Quill Cloud

Không chỉ vậy, điều khiến Single's Inferno thú vị và khác biệt là nhà sản xuất đã biến một chương trình hẹn hò thuần túy trở thành show thực tế về sinh tồn, theo một cách nhẹ nhàng hơn. Những người trẻ và độc thân sống trong thời đại công nghệ sẽ như thế nào khi sống ở một nơi không có điều hòa, dù thời tiết rất nóng và phải tự chuẩn bị mọi thứ trong điều kiện sống tối thiểu? Điều này sẽ tạo cơ hội cho người chơi tiếp xúc và tương tác với nhau một cách tự nhiên hơn.

Single’s Inferno kết hợp khéo léo nhiều gia vị: một chút quyến rũ nơi bãi biển, tam giác tình yêu và nhịp phim nhẹ nhàng. Không có cảnh ôm hôn hay thân mật, chương trình thực tế này lại mở ra nhiều khía cạnh và quan niệm tình yêu sâu sắc.


5, Việt Nam có thể học được gì Single's Inferno?

Quill Cloud

Có thể thấy rằng, chương trình hẹn hò thực tế là cơ hội “vàng” để biến micro hay macro Influencer trở thành những người có sức ảnh hưởng với độ nhận diện lớn hơn. Điển hình có cô nàng độc thân JiA sau khi gây sốt trong Single's Inferno, lượt subscribe Youtube của cô đã tăng từ 500 ngàn lên tới 1,64 triệu lượt đăng ký.  

Hiện tại, giới Influencer Việt Nam đang ngày càng phát triển. Việt Nam cũng đã và đang thực hiện nhiều gameshow khá thành công như Rap Việt, Running Man,... Trong khi đó, chương trình hẹn hò thực tế vẫn chưa có cái tên nào nổi bật. Chính vì vậy, đây là thời điểm mà các nhà sản xuất nên nắm bắt để đầu tư. Tuy nhiên, với độ cạnh tranh gắt gao từ những sản phẩm quốc tế, các chương trình của Việt Nam sẽ cần một kế hoạch chỉn chu và kịch bản cân bằng giữa sự tự nhiên và nội dung hấp dẫn để mở ra lối đi riêng cho mình. Rap Việt là “bảo chứng” cho việc chương trình truyền hình tạo bệ phóng cho các thí sinh xuất thân từ giới Underground vươn lên thị trường âm nhạc. Vậy nên các “ông lớn” của truyền hình Việt Nam có thể cân nhắc việc xây dựng một chương trình hẹn hò thực tế chỉn chu và hoàn thiện hơn so với nhiều gameshow tình yêu vốn có như Người ấy là ai? hay Bạn muốn hẹn hò.

Đọc thêm: Too hot to handle: Chương trình thực tế tạo nên những cái tên ngàn đô

MỚI NHẤT

banner
Theinfluencer.vn là trang thông tin chuyên biệt hàng đầu về lĩnh vực influencer marketing tại Việt Nam - nơi khám phá những câu chuyện độc quyền của người có ảnh hưởng trên mạng xã hội, khai thác những khía cạnh khác về con người mà các Influencer chưa kể ở bất cứ nơi đâu.
Điện thoại: 0912261919 | Email liên hệ hợp tác: hello@theinfluencer.vn | Email liên hệ dịch vụ booking KOL: request@thealist.vn
NEWSLETTER SIGN UP
ĐỪNG BỎ LỠ
Special Interview
TikTok Rising
5W1H
Rising Star
Truth Be Told
Case Study
Đơn vị quản lý vận hành: CTCP The A List Việt Nam | Mã số thuế: 0109120150 | Giấy phép thiết lập MXH số 487/ GP-BTTTT, ký ngày 29/07/2021 | © Copyright The Influencer 2021 All Rights Reserved
Powered by Blakaa