Too hot to handle: Chương trình thực tế tạo nên những cái tên ngàn đô

Sau chương trình thực tế Too hot to handle, có rất nhiều cái tên bùng nổ và được săn đón trên mạng xã hội. Những người tham gia chương trình này trở nên nổi tiếng hơn với số lượt follow ngày càng tăng. Sự nổi tiếng ấy đã đem lại cho họ những gì?
Vu Phuong Anh
15/08/2021
Too hot to handle: Chương trình thực tế tạo nên những cái tên ngàn đô

Too hot to handle hay Sự cám dỗ nóng bóng là chương trình truyền hình thực tế về hẹn hò của Mỹ-Anh do công ty Talkback của Fremantle sản xuất. Chương trình này đã có một mùa đầu tiên thành công, tạo bệ phóng cho dàn cast vụt sáng thành “ngôi sao” trên mạng xã hội. Sau khi phần cuối được phát sóng, người hâm mộ đã chuyển từ Netflix sang Instagram để cập nhật tin tức về những gương mặt yêu thích của họ từ chương trình.

Ở mùa một, số tiền thưởng mà chương trình dành cho người chơi lên đến $100.000. Số tiền này có thể giảm hoặc tăng lên phụ thuộc vào quá trình trải nghiệm của 14 người chơi. Họ sẽ bị phạt nếu có những hành vi tiếp xúc cơ thể quá giới hạn như hôn hay một số hoạt động dán nhãn 18+ khác. Đồng thời cũng sẽ có vài cơ hội đi kèm với thử thách để họ giành lại một phần tiền đã mất. Số tiền còn lại cuối cùng sẽ được chia đều cho tất cả mọi người.


Hot influencer kiếm tiền trên Instagram như thế nào?

Theo nghiên cứu của Daily Mail Australia, những người chơi của Too hot to handle có khả năng kiếm tiền từ sự nổi tiếng với tư cách là những người có ảnh hưởng trên mạng xã hội. Thu nhập tiềm năng của họ có thể vượt xa con số $100.000 gấp nhiều lần.

1.Hợp tác quảng cáo với các nhãn hàng

Hình thức kiếm tiền phổ biến nhất phải kể đến chính là nhận đăng bài quảng cáo trên nền tảng Instagram. Các Influencer sẽ đăng một bức ảnh với sản phẩm mà nhãn hàng yêu cầu và gắn thẻ nhãn hàng đó. 

Quill Cloud

@harryjowsey quảng cáo cho thương hiệu ASOS MAN

Quill Cloud

@ chloeveitchofficial quảng cáo cho chương trình giảm giá của SHEIN

Theo số liệu nghiên cứu tính đến tháng 4 năm 2020, với ba triệu người theo dõi, người mẫu Francesca Farago, 26 tuổi, có thể kiếm được 26.139 đô la Úc tức 16.997 đô la Mỹ hay 13.767 bảng Anh cho mỗi bài đăng được tài trợ. Trong khi đó bạn trai cũ của Francesca, Harry Jowsey, 22 tuổi, có thu nhập ước tính là 20.330 đô la Úc tức 13.220 đô la Mỹ hay 10.708 bảng Anh) cho mỗi bài đăng nhờ 2,4 triệu người theo dõi của anh ấy.

Chloe Veitch, Rhonda Paul và David Birtwistle sếp sát nút ở những thứ hạng tiếp theo. Có thể thấy mức độ kiếm tiền của các hot Influencer này cũng tỉ lệ thuận với độ nổi tiếng của họ trên mạng xã hội cũng như độ nổi bật trong chương trình thực tế Too hot to handle.

Quill Cloud

Bảng xếp hạng giá tiền cho mỗi bài post trên instagram của dàn cast Too hot to handle mùa 1


2.Làm người mẫu ảnh

Với nhan sắc và ngoại hình cực phẩm, dàn Influencer bước ra từ Too hot to handle còn trở thành những gương mặt mẫu ảnh được săn đón bởi nhiều trang bìa tạp chí và thương hiệu thời trang lớn. 

Việc tham gia Too hot to handle giúp cho các Influencer lọt vào mắt xanh của nhiều thương hiệu cũng như công ty đào tạo tài năng. Ví dụ nổi bật là Francesa, cô nàng vừa là gương mặt mẫu ảnh quen thuộc của Fashion Nova vừa là thành viên của công ty Bounty LA. Trong khi đó ở mùa 2, đáng chú ý có Marvin Anthony, trước khi tham gia chương trình anh đã là một người mẫu chuyên nghiệp ở Pháp.

Quill Cloud

Cặp đôi nóng bỏng của mùa 2 @emilyfayemiller@camholmess

Quill Cloud

@marvin.anthony (mùa 2) làm mẫu ảnh cho thương hiệu giày NIKE


3.Sáng tạo nội dung 

Quill Cloud

@david.birtwistle là một hot Influencer tiêu biểu hoạt động về mảng sáng tạo nội dung. Nội dung chính mà hiện tại anh chàng này đang thực hiện là về Gym với kênh Instagram @endeavourlife có hơn 11 nghìn người theo dõi. Số tiền David kiếm được không chỉ dừng lại ở nền tảng số khi chia sẻ các bài tập, công thức ăn uống để có một cơ thể hoàn hảo, mà còn dựa vào công việc hướng dẫn viên thể hình. Nhờ sức ảnh hưởng của mình, David có thể thu hút nhiều khách hàng hơn. Ngoài ra, anh còn tham gia xây dựng nội dung cho tạp chí @thereviewmagazine.

Một nhân vật tích cực khác cũng hoạt động trong lĩnh vực này chính là @nicole.ob. Nội dung đáng chú ý nhất mà cô nàng đã thực hiện là Lovd - một nền tảng nâng cao sức khỏe tinh thần bao gồm các khóa học thay đổi cuộc sống về Lo lắng, Tự tin và Chủ nghĩa hoàn hảo. Nicole đã chia sẻ trên kênh Instagram cá nhận rằng: “Kể từ khi rời Too hot to handle, tôi muốn sử dụng ảnh hưởng của mình để giúp mọi người hạnh phúc hơn và yêu thương bản thân vô điều kiện.” Bên cạnh dự án này, Nicole cũng tích cực hoạt động trong ngành âm nhạc và mới cho ra mắt sản phẩm Calling it love vào tháng 7 vừa qua.

Quill Cloud


4.Kinh doanh thương hiệu cá nhân

Quill Cloud

Farago The Label là thương hiệu bikini dành cho nữ thuộc sở hữu của cô nàng tai tiếng nóng bỏng nhất mùa 1 Too hot to handle - @francescafarago.

Xây dựng thương hiệu thời trang riêng cũng là một cách kiếm tiền mà nhiều influencer lựa chọn. Sau khi nhận cát-xê từ các công việc khác, họ hoàn toàn có khả năng để tạo tên tuổi riêng cho mình trong kinh doanh bằng cách tận dụng lợi thế về danh tiếng để tiếp cận đối tượng khách hàng một cách dễ dàng hơn. Như Francesa, những follower của cô nàng sẽ có hai xu hướng chính: một là fan hâm mộ, hai là yêu thích phong cách gợi cảm của Francesa. Vì vậy, thương hiệu bikini là một lựa chọn lý tưởng. Cô nàng có thể tự quảng cáo cho sản phẩm của mình và giảm bớt một khoản chi phí lớn dành cho marketing.

Có thể thấy, sau Too hot to handle mùa 1, Francesa là người kiếm được nhiều tiền ở nhiều hình thức nhất với con số hàng ngàn đô chỉ với một bài đăng Instagram. Francesca không đạt được những con số đó chỉ với ngoại hình đẹp. Tiếp thị trên Instagram là một quá trình có hệ thống mà nếu thành thạo sẽ mang lại những phần thưởng lớn. Trong chương trình, cô luôn là nhân vật có thời lượng chiếm sóng cao, mặc dù liên tục tạo ra drama và căng thẳng nhưng Francesa đã thành công xây dựng hình ảnh gợi cảm với cá tính phóng khoáng và có chút bất cần của mình. Điều này đã giúp cô nàng gây ấn tượng mạnh với người xem và thu về hàng ngàn lượt theo dõi. Khi kết thúc chương trình, cô nàng tiếp tục tạo thương hiệu cá nhân trên Instagram. Không chỉ chụp những bức ảnh khiêu khích, Francesca còn xác định được những gì mà những người theo dõi cô ấy thích và thực hiện những mong muốn đó. 


Tạm kết

Chương trình thực tế là một cơ hội lớn cho các Influencer tiềm năng nhưng nắm bắt và tận dụng cơ hội như thế nào lại tuỳ thuộc vào khả năng xây dựng thương hiệu cá nhân của mỗi người. Trong thời đại công nghệ số ngày nay, Influencer là một công việc có thể mang đến nguồn thu nhập đáng mơ ước. Thị trường này đang trở thành mảnh đất màu mỡ thu hút nhiều người khai thác, điều đó đồng nghĩa với việc các Influencer có nhiều cơ hội hơn để phát triển và kiếm tiền. Tuy nhiên khi thị trường lớn mức độ cạnh tranh cao thì đòi hỏi Influencer phải làm việc chăm chỉ, chất lượng và đặc biệt là phải tạo ra hướng đi mới sáng tạo hơn. 

MỚI NHẤT

banner
Theinfluencer.vn là trang thông tin chuyên biệt hàng đầu về lĩnh vực influencer marketing tại Việt Nam - nơi khám phá những câu chuyện độc quyền của người có ảnh hưởng trên mạng xã hội, khai thác những khía cạnh khác về con người mà các Influencer chưa kể ở bất cứ nơi đâu.
Điện thoại: 0912261919 | Email liên hệ hợp tác: hello@theinfluencer.vn | Email liên hệ dịch vụ booking KOL: request@thealist.vn
NEWSLETTER SIGN UP
ĐỪNG BỎ LỠ
Special Interview
TikTok Rising
5W1H
Rising Star
Truth Be Told
Case Study
Đơn vị quản lý vận hành: CTCP The A List Việt Nam | Mã số thuế: 0109120150 | Giấy phép thiết lập MXH số 487/ GP-BTTTT, ký ngày 29/07/2021 | © Copyright The Influencer 2021 All Rights Reserved
Powered by Blakaa