Những nàng thơ, chàng thơ tạo nên một hành trình lịch sử mang tên Gucci

Trong bài viết này, The Influencer sẽ giới thiệu tới bạn đọc 10 nàng thơ, chàng thơ của nhà mốt Gucci - những ngôi sao thực sự yêu thích thương hiệu và đã lan tỏa một tinh thần, một hơi thở Gucci đến với đông đảo người tiêu dùng.
Mai Chi
15/10/2021
Những nàng thơ, chàng thơ tạo nên một hành trình lịch sử mang tên Gucci

Gucci đã khẳng định mình là một trong những thương hiệu thời trang vĩ đại nhất mọi thời đại. Gucci đã viết nên một trang sử đầy vẻ vang với một khởi đầu khiêm tốn trong ngành hàng đồ da và phụ kiện da, tiếp theo đó là giai đoạn cải tổ đầy ngoạn mục của nhà thiết kế tài năng Tom Ford vào những năm 90s, và một Gucci của thời hiện tại dưới sự dẫn dắt của Giám đốc Sáng tạo Alessandro Michele - người đã mang đến hơi thở thẩm mỹ tối giản, không khuôn mẫu cho thương hiệu. 

Trong suốt hành trình lịch sử của mình, Gucci đã luôn song hành cùng những nàng thơ và chàng thơ của mình. Họ là những người nổi tiếng có tầm ảnh hưởng, có quyền lực, sở hữu hình ảnh tương đồng với nhà mốt Gucci, hay chỉ đơn giản là một người “yêu cái đẹp” vô tình dành một tình cảm đặc biệt cho những thiết kế của nhà mốt này. 

Đọc thêm: #OldButGold: Gucci - Dẫn đầu xu hướng cùng những "showbiz icons" và hòa cùng dòng chảy của “thời đại meme” 

1, Elizabeth Taylor 

Trước khi bước vào thị trường thời trang xa xỉ với những thiết kế đầy phóng khoáng và tinh tế, Gucci vốn được biết đến nhiều hơn với những sản phẩm làm từ chất liệu da của mình. Năm 1947, các nghệ nhân đã tận dụng tre Nhật Bản để tạo nên loại tay cầm đặc biệt cho những chiếc túi xách của thương hiệu này. Kỹ thuật khéo léo và tài tình này đã nhanh chóng trở thành một nét quyến rũ đặc trưng của Gucci, và thành công thu hút sự mến mộ trung thành của nhiều ngôi sao Hollywood thời bấy giờ. “Huyền thoại sắc đẹp” Elizabeth Taylor là một trong số đó.

Thời ấy, người ta thường xuyên bắt gặp hình ảnh Elizabeth Taylor “tay trong tay" cùng chiếc túi làm bằng tre “biểu tượng" của Gucci. 

Quill Cloud

Elizabeth Taylor trong buổi duyệt kịch bản tại set quay cho bộ phim Cat on a Hot Tin Roof. Trên tay bà là chiếc túi Gucci với phần quai tre nổi bật. 

2, Sophia Loren 

Những năm 60 đã đánh dấu giai đoạn thăng hoa của nhà mốt Gucci. Đây cũng là khoảng thời gian những thiết kế của Gucci được hàng loạt minh tinh săn đón. Trong số đó, Sophia Loren - “biểu tượng nóng bỏng” của Italy - chính là một “fan hâm mộ trung thành” của thương hiệu. Sophia Loren sở hữu rất nhiều thiết kế của Gucci - từ trang phục, túi xách đến phụ kiện, và diện chúng ở khắp mọi nơi. 

Quill Cloud

3, Grace Kelly 

Hình ảnh của Grace Kelly luôn gắn với những chiếc khăn lụa được kết hợp một cách khéo léo, tinh tế với những bộ trang phục của mình. Thậm chí, Grace Kelly còn từng dùng chiếc khăn lụa của mình để sơ cứu khi vô tình bị thương. Biết được niềm đam mê của nàng Công nương xứ Monaco với những chiếc khăn lụa, Rodolfo Gucci đã tự tay tặng một chiếc khăn lụa có họa tiết hoa xinh đẹp do Vittorio Accornero sáng tạo cho cô. Về sau, thiết kế hoa văn này đã chính thức có tên gọi - Flora, và trở thành hình ảnh biểu tượng của Gucci. Flora được tạo nên khi kết hợp 43 loại hoa, thực vật, côn trùng, được khắc họa với tổng cộng 37 màu sắc. 

Quill Cloud

Công nương Grace Kelly xứ Monaco - người “thổi hồn” cho họa viết Flora đặc trưng của Gucci 

4, Jackie O 

Đệ nhất Phu nhân Jacqueline Kennedy là một “nàng thơ” lâu năm của nhà mốt Gucci. Trong suốt cuộc đời của mình, bà luôn dành tình cảm yêu mến đặc biệt cho những thiết kế của Gucci. Và ngay sau khi hình ảnh bà mang chiếc slouchy purse Gucci khi đi ra ngoài vào những năm 60s, chiếc túi này đã ngay lập tức được đổi tên thành “The Jackie”

Quill Cloud

5, Kate Moss 

Năm 1994, Gucci đã trải qua một cuộc “cải tổ” lớn dưới sự dẫn dắt của Giám đốc Sáng tạo Tom Ford. Nhà thiết kế tài năng này đã làm sống lại thương hiệu Gucci, mang đến cho Gucci một nguồn sáng mới - với một tinh thần, một hình ảnh đầy gợi cảm, quyến rũ với những chiếc váy suông trơn. Thời đại Gucci này gắn liền với sự thăng hoa của nàng thơ Kate Moss, khi nàng diễn viên cho thấy cô có khả năng thể hiện hoàn hảo phong cách thiết kế đầy cuốn hút của thương hiệu này. Kate Moss đã tự tin sải bước trên rất nhiều sàn diễn, góp mặt trong vô số chiến dịch của Gucci. Dù trong bất kỳ sự kiện nào, ở Kate Moss luôn toát lên một nét quyến rũ đầy mãnh liệt được chính Giám đốc Sáng tạo Tom Ford công nhận và tán dương. 

Quill Cloud

6, Gwyneth Paltrow 

Vào năm 1996, Gwyneth Paltrow đã diện bộ suit nhung đỏ mà Tom Ford thiết kế cho Gucci đến lễ trao giải MTV Video Music Awards, và ngay lập tức tạo nên một bộ trang phục huyền thoại làm nên biểu tượng của nữ diễn viên cho đến tận ngày nay. Kể từ thời điểm đó, Gucci cũng đã vinh hạnh trở thành thương hiệu đặc biệt mà Gwyneth Paltrow luôn ưu ái tìm đến mỗi khi cô sải bước trên thảm đỏ hay góp mặt trong các sự kiện khác. 

Quill Cloud

Nữ minh tinh Gwyneth Paltrow với bộ suit nhung đỏ Gucci “làm nên tên tuổi” 

7, Salma Hayek Pinault 

Salma Hayek là nàng thơ “quen mặt” dưới thời Giám đốc Sáng tạo tiền nhiệm của Gucci - Frida Giannini. Cô là một trong những gương mặt của chiến dịch Chime for Change, một chiến dịch cổ vũ việc trao quyền cho người phụ nữ trên quy mô toàn cầu. Hayek không chỉ là người hâm mộ nhiệt thành của những thiết kế hiện tại - Alessandro Michele, cô còn kết hôn với chủ tịch tập đoàn Kering, tập đoàn mẹ của Gucci - Francois-Henri Pinault. Salma Hayek thường xuyên xuất hiện với những thiết kế của Gucci trên người, đặc biệt là khi tham dự những sự kiện thời trang, chẳng hạn như Milan Fashion Week. 

Quill Cloud

8, Harry Styles 

Kể từ khi Alessandro Michele nắm quyền lãnh đạo tại Gucci vào năm 2015, đường hướng sáng tạo của ông đã truyền cảm hứng cho một thế hệ những nàng thơ, chàng thơ mới - những người yêu thích và có hình ảnh phù hợp với phong cách phóng khoáng, tối giản mới mẻ của nhà mốt này. Chàng ca sĩ điển trai Harry Styles cũng đã trở thành một “đại sứ không chính thức" của Gucci trong một vài năm trở lại đây. Harry thường xuyên diện những bộ vest hoa của Gucci trong các tour diễn, đồng thời xuất hiện cùng những chú lợn con đáng yêu trong chiến dịch Gucci Men's Tailoring Campaign năm 2018. 

Quill Cloud

9, Lana Del Rey

Trong những năm qua, nữ ca sĩ đã xây dựng được mối quan hệ thân thiết với Giám đốc Sáng tạo Michele. Vào đầu năm 2019, Lana Del Rey cũng góp mặt trong chiến dịch #ForeverGuilty - chiến dịch quảng cáo dòng nước hoa mới của Gucci. Cô cũng tích cực lăng xê các thiết kế của nhà mốt trên thảm đỏ các sự kiện lớn, chẳng hạn như sự kiện Met Gala và giải Grammys năm 2018. 

Quill Cloud

10, Dapper Dan 

Theo một cách nào đó, Dapper Dan đã được xem như một biểu tượng mang tính cách mạng trong thế giới thời trang. Tờ The Guardian đã gọi Dapper Dan là “Gucci God". Những bản thiết kế Gucci đời đầu của ông - vốn nhanh chóng trở nên phổ biến ở Harlem vào những năm 80s và 90s - đã từng bị sao chép bởi chính thương hiệu Gucci, trước khi Michele quyết định mời Dapper Dan cùng tham gia hợp tác. Năm 2019, Dapper Dan đã chính thức “về một nhà" với Gucci, giữ vị trí lãnh đạo chủ chốt của thương hiệu với tư cách chủ tịch Hội đồng Đa dạng và Hòa nhập. Ở cương vị này, Dapper Dan đã triển khai chương trình Changemakers Program nhằm mục đích “ủng hộ những sự thay đổi của thị trường và thúc đẩy đoàn kết thông qua hành động của cộng đồng". ​​

Quill Cloud


MỚI NHẤT

banner
Theinfluencer.vn là trang thông tin chuyên biệt hàng đầu về lĩnh vực influencer marketing tại Việt Nam - nơi khám phá những câu chuyện độc quyền của người có ảnh hưởng trên mạng xã hội, khai thác những khía cạnh khác về con người mà các Influencer chưa kể ở bất cứ nơi đâu.
Điện thoại: 0912261919 | Email liên hệ hợp tác: hello@theinfluencer.vn | Email liên hệ dịch vụ booking KOL: request@thealist.vn
NEWSLETTER SIGN UP
ĐỪNG BỎ LỠ
Special Interview
TikTok Rising
5W1H
Rising Star
Truth Be Told
Case Study
Đơn vị quản lý vận hành: CTCP The A List Việt Nam | Mã số thuế: 0109120150 | Giấy phép thiết lập MXH số 487/ GP-BTTTT, ký ngày 29/07/2021 | © Copyright The Influencer 2021 All Rights Reserved
Powered by Blakaa