Ngày Trái Đất 2024: Mê cái cách các thương hiệu thời trang tạo "điểm chạm" qua các chiến dịch bảo vệ môi trường!

Trong bối cảnh ô nhiễm môi trường nghiêm trọng, một số thương hiệu thời trang đã đưa ra nhiều sáng kiến, giải pháp để thực hiện sống xanh tốt nhất.
Eloise
22/04/2024
Ngày Trái Đất 2024: Mê cái cách các thương hiệu thời trang tạo "điểm chạm" qua các chiến dịch bảo vệ môi trường!

MUJI

Được thành lập từ năm 1980, sản phẩm của MUJI luôn nổi tiếng bởi tính thẩm mỹ tối giản, đặc trưng của người Nhật. Từ các thiết bị đồ gia dụng, nội thất, văn phòng, mỹ phẩm, quần áo hay thực phẩm đều được bày bán đa dạng theo chủ nghĩa “không thương hiệu”. Đồng thời, MUJI luôn tối ưu hóa quy trình sản xuất và đơn giản hóa việc đóng gói.

Năm 2022, MUJI cho ra mắt BST túi “Thiên Nhiên Giao Hòa”. Mỗi chiếc túi tote trong BST bán ra tương ứng với một cây xanh được trồng tại miền Trung Việt Nam. 

Tiêu chí “vì môi trường” được Muji thể hiện trong từng sản phẩm. Họ sử dụng len tái chế để sản xuất áo len, tái chế các sản phẩm dệt, phụ phẩm và lắp đặt pin mặt trời tại trung tâm phân phối.

Lấy tiêu chí hướng đến tiêu chuẩn chất lượng cao, sản phẩm của MUJI cũng được sản xuất để đảm bảo tuổi thọ lâu, giảm thiểu tần suất thay thế sản phẩm.

Ngoài ra, thương hiệu cũng hạn chế dùng các vật liệu gây tác động xấu đến môi trường, tiêu chuẩn hóa các mô-đun để thuận tiện cho việc đóng gói, tháo rời sản phẩm.

UNIQLO

Hành trình bền vững của UNIQLO đến từ sự tinh tế trong từng quy trình sản xuất, hoạt động bán hàng. Các sản phẩm nổi bật được làm từ nhựa tái chế như áo thun, áo polo, quần shorts Dry-EX, áo khoác chống nắng,...


Quy trình tái chế của UNIQLO

Quy trình sản xuất quần jeans bền vững Blue Cycle Jeans nhờ công nghệ laser để tạo kiểu bạc màu cho quần. Quá trình này cũng dùng đá sinh thái để giảm tác động lên môi trường.

Mục tiêu UNIQLO hướng đến là trở thành thương hiệu thời trang có trách nhiệm nhất toàn cầu, thay đổi tương lai qua sức mạnh trang phục và phát triển nhiều ý tưởng, sáng kiến nhằm hướng đến tương lai bền vững. Với Uniqlo, sự bền vững là chìa khóa theo chốt để xây dựng một thế giới tốt đẹp hơn.

Allbirds

Hãng giày Allbirds thu hút giới mộ điệu thời trang với những đôi giày len sành điệu và thân thiện với môi trường. Thông điệp marketing cốt lõi của Allbirds là: “Đôi giày thoải mái nhất thế giới”. 

Năm 2021, adidas và Allbirds hợp tác và cho ra đời thiết kế giày mang tên FUTURECRAFT.FOOTPRINT. Chỉ với khối lượng một đôi là 2,94kg CO2e (đơn vị đo lượng carbon giày chạy thải ra), khá thấp so với các giày chạy khác trên thị trường, đây là sản phẩm giày đầu tiên của hãng giảm thiểu hàm lượng carbon thải ra mà vẫn giữ hiệu suất cao khi chạy.

Tiếp theo đó, Allbirds phát triển đôi giày “Moonshot” vào năm 2022, được làm từ nhựa sinh học và len có hàm lượng carbon rất thấp.

Đồng thời, Allbirds cũng dán nhãn chỉ số carbon trên từng sản phẩm. Điều này thể hiện cam kết cho sự bền vững của hãng đối với ngành công nghiệp thời trang và môi trường. Việc thải khí Carbon cũng từ đó được công khai minh bạch để người dùng yên tâm sử dụng.

Kowtow

Thương hiệu Kowtow được Gosia Piatek thành lập vào năm 2007, luôn theo đuổi chủ nghĩa tối giản (minimalism). Chất liệu Kowtow sử dụng là cotton hữu cơ 100%. Để đảm bảo nguồn nguyên liệu tự nhiên luôn có sẵn, Kowtow còn xây dựng một chuỗi trồng bông, sản xuất vải cotton từ Ấn Độ.

Kowtow tự hào với các sản phẩm có nguồn gốc nguyên liệu 100% thiên nhiên.

Thương hiệu này luôn cam kết hướng đến tính bền vững trong thời trang, mang đến những thay đổi tích cực cho trái đất, môi trường. Ngoài sợi lấy từ thực vật, Kowtow còn dùng nguồn len merino được chứng nhận từ ZQ Merino, cam kết phúc lợi động vật và mọi việc làm đều nằm trong quy định của trong bộ luật phúc lợi động vật.

Levi’s

Vào dịp Xuân/Hè 2021, Levi’s giới thiệu BST mang tên “Style & Sustainability” với nguồn cảm hứng thiên nhiên. Chất liệu vải từ sợi bông hữu cơ, vải gai dầu thân thiện với môi trường. Sợi bông hữu cơ là nguồn nguyên liệu tự nhiên, không dùng các loại thuốc trừ sâu hóa học. 

Project Water<Less là một chiến lược thành công khác của Levi's . Khách hàng sẽ mang các bill tiền nước của mình đến cửa hàng để nhận ưu đãi, ai tiết kiệm được càng nhiều thì ưu đãi càng cao.

Việc ưu tiên sử dụng chất liệu này không những tác động tích cực đến thời trang, mà còn giúp bảo vệ môi trường, để đất trồng tươi tốt, màu mỡ hơn. Levi’s cũng cam kết các trách nhiệm cộng đồng trong hoạt động kinh doanh, luôn nâng cao ý thức của người tiêu dùng về việc bảo vệ môi trường.

BOO VIỆT NAM 

BOO (Bò Sữa) là thương hiệu thời trang nổi tiếng được giới trẻ Việt Nam ưa thích, bởi sản phẩm không đơn thuần đẹp, phong cách mà còn phần nào thể hiện được tinh thần của thanh niên Việt Nam. Trong hơn một thập niên qua, BOO còn được biết đến là thương hiệu thời trang Việt tiên phong theo xu hướng thời trang bền vững.

Thay vì chạy theo xu hướng kinh doanh lợi nhuận, bán các sản phẩm đại trà, sản xuất loạt áo phông giá rẻ, BOO chọn cho mình một định hướng phát triển riêng, đó là sản xuất các dòng áo phông thiết kế hợp gu với tệp khách hàng của doanh nghiệp.

Xanh hóa quy trình sản xuất, nguyên vật liệu và sản phẩm an toàn và thân thiện với môi trường. Đây cũng là nhiệm vụ khó nhất trên hành trình phát triển bền vững của BOO.

Theo đó, mỗi dòng sản phẩm của BOO đều đáp ứng đủ 3 tiêu chí: Chất liệu 100% cotton hữu cơ; Mẫu mã đa dạng cùng với kích thước phù hợp cho mọi lứa tuổi, là sự lựa chọn phù hợp cho tất cả các thành viên trong gia đình; Thiết kế áo phông đầy màu sắc và các họa tiết năng động, phù hợp với tính cách của nhóm khách hàng đối tượng của BOO.

Tắt đèn Bật ý tưởng 2024 với chủ đề: GIẢM RÁC CHO SẠCH - TÁI RÁC CHO XANH.

"Tắt đèn - Bật ý tưởng" là dự án môi trường hàng năm do BOO phát động. Xuất phát duy nhất từ mong muốn đóng góp cho cộng đồng và truyền cảm hứng để thay đổi nhận thức, hành động của giới trẻ Việt Nam về việc bảo vệ môi trường. Sau 14 năm nỗ lực vì cộng đồng, Tắt đèn Bật ý tưởng đã vinh dự nhận được giải thưởng Dự án Bền bỉ tại GALA Trao giải, Giải thưởng Hành động vì cộng đồng (Human Act Prize 2023).

Anh Đỗ Việt Anh (founder BOO) nhận Giải thưởng Hành động vì cộng đồng - Human Act Prize do Báo Nhân Dân chỉ đạo tổ chức năm 2023. 

Không chỉ nỗ lực thay đổi hành vi tiêu dùng xanh của khách hàng, BOO còn mong muốn góp phần xanh hóa ngành thời trang - một trong những ngành công nghiệp đang đứng thứ 2 về mức độ gây ô nhiễm môi trường. CEO Đỗ Việt Anh hy vọng rằng việc chuyển đổi sản xuất xanh thành công của BOO có thể trở thành một nguồn cảm hứng cho các thương hiệu trong ngành.

Đọc thêm: #5W1H - Đỗ Việt Anh: “Không chỉ là thương hiệu thời trang, BOO là phong cách sống!”

MỚI NHẤT

banner
Theinfluencer.vn là trang thông tin chuyên biệt hàng đầu về lĩnh vực influencer marketing tại Việt Nam - nơi khám phá những câu chuyện độc quyền của người có ảnh hưởng trên mạng xã hội, khai thác những khía cạnh khác về con người mà các Influencer chưa kể ở bất cứ nơi đâu.
Điện thoại: 0984891654 (Mr. Lê Cương) | Email liên hệ hợp tác: hello@theinfluencer.vn | Email liên hệ dịch vụ booking KOL: request@thealist.vn
NEWSLETTER SIGN UP
ĐỪNG BỎ LỠ
Special Interview
TikTok Rising
5W1H
Rising Star
Truth Be Told
Case Study
Đơn vị quản lý vận hành: CTCP The A List Việt Nam | Mã số thuế: 0109120150 | Giấy phép thiết lập MXH số 487/ GP-BTTTT, ký ngày 29/07/2021 | © Copyright The Influencer 2024 All Rights Reserved
Powered by Blakaa