Mê ẩm thực Việt Nam - follow ngay 10 food blogger này!

Bên cạnh những hội nhóm review với hàng nghìn lượt tham gia trên các nền tảng mạng xã hội, cũng có những cá nhân đã xây dựng thành công hình ảnh food blogger nhờ hoạt động với nhiều nội dung đặc sắc, thu hút được giới trẻ trong vài năm trở lại đây.
Pham Uyen
22/04/2021
Mê ẩm thực Việt Nam - follow ngay 10 food blogger này!

Theo Google năm 2020, tại Việt Nam, top 4 của mục tìm kiếm địa điểm gần đây đều liên quan tới các quán ăn. Gần hơn, chỉ cần dạo quanh một vòng Facebook, ta có thể bắt gặp hàng trăm hội nhóm review đồ ăn với hàng nghìn lượt tương tác. Hay đơn giản, mở điện thoại nhìn vào đoạn chat trong messenger, chẳng phải những câu chúng ta hay hỏi nhau trong những cuộc hẹn đi chơi thường là:

“Hôm nay ăn gì nhỉ?”

“Ăn ở đâu đây?”

“Cho xin tên vài quán ăn nào”

Và đó là lý do các food blogger ra đời.

Bên cạnh việc giới thiệu địa điểm ăn uống tới cho người xem, các food blogger hiện nay còn dần trở thành những influencer, mở rộng nội dung phát triển và sáng tạo, phù hợp với thị hiếu của giới trẻ. Chính vì thế, việc trở thành những đối tác tiềm năng của các nhãn hàng là điều không quá bất ngờ trong thị trường quảng cáo thời nay. Điều đó cũng giúp các food blogger trở thành một nghề chính thống, mang lại lợi nhuận không ngờ cho những cá nhân theo đuổi nó. 

Dưới đây là những food blogger gây được ảnh hưởng lớn đến giới trẻ, và cũng là những gương mặt quen thuộc của nhiều nhãn hàng trong vài năm nay.


1, Hôm Nay Ăn Gì?

Quill Cloud

Hôm Nay Ăn Gì? là kênh Youtube gồm nhiều bạn trẻ có đam mê với ẩm thực hai miền Bắc và Nam, thuộc Schannel - một kênh thông tin giải trí và công nghệ dành cho giới trẻ có tiếng. Hôm Nay Ăn Gì? được coi là một trong những channel đầu tiên tại Việt Nam có nội dung về review đồ ăn, phát triển mạnh mẽ trên nền tảng Youtube trong những năm trở lại đây. Hiện nay, channel này đã đạt được gần 600.000 subscribe với hơn 600 video. Bên cạnh nền tảng Youtube, Hôm Nay Ăn Gì? cũng phát triển trên Instagram và gần đây là những video ngắn trên TikTok.


2, Ninh Tito

Quill Cloud

Nhắc đến influencer trong lĩnh vực ẩm thực thì không thể không nhắc đến Ninh Tito - food blogger đời đầu tại Hà Nội. Nếu theo dõi Ninh từ những ngày đầu trên YouTube, ta có thể thấy anh chàng này đã mở rộng channel của mình với vô vàn nội dung phong phú. Từ “Ninh Cooking” chuyên về nấu ăn hay “Ninh Travel” về du lịch..., nổi bật nhất gần đây là series “Quán ngon quận mình” hợp tác cùng BAEMIN. Hiện nay, Ninh cũng đang dần lấn sang nền tảng TikTok.

Đọc thêm: Ninh Tito - Food blogger làm gì ngoài “ăn và chụp”?


3, Bà Chúa Vỉa Hè

Quill Cloud

Bà Chúa Vỉa Hè là một trong food blogger đời đầu và còn hoạt động mạnh mẽ trên Instagram chứ không lấn sân sang nền tảng khác. Theo chân Bà Chúa Vỉa Hè, chúng ta có thể thấy được nhiều bức ảnh đẹp về các món ăn ngon, phù hợp với túi tiền của các bạn trẻ. Thi thoảng food blogger này còn review thêm nhiều quán cafe, hoặc phân chia các hashtag theo từng quận tại Hà Nội, giúp mọi người dễ dàng tìm các món ăn theo khu vực và thêm đa dạng sự lựa chọn. 


4, Ngoa Food

Quill Cloud

Ngoa là cái tên có tiếng trên Facebook với những nội dung về giới trẻ trong nhiều năm nay, ít ai biết rằng Ngoa còn mở rộng thêm một mảng khác về review đồ ăn, phát triển song song trên TikTokInstagram. Với kinh nghiệm xây dựng page trong nhiều năm, không lạ gì nếu Ngoa Food dù chỉ mới xuất hiện trên TikTok nhưng đã mang lại không ít sức ảnh hưởng đến giới trẻ.


5, Ngocsfood

Quill Cloud

Ngọc là cái tên tuy không quá nổi bật trên Instagram hay Facebook, nhưng nếu là một GenZ chăm lướt TikTok thì chắc không ai còn lạ mặt cô nàng này. Tuy mới chỉ phát triển trong 1 năm trở lại đây nhưng Ngọc đã có sức ảnh hưởng nhất định tới các bạn trẻ, với gần 6 triệu lượt yêu thích trên nền tảng TikTok. Ngọc đã mang đến cho các bạn học sinh, sinh viên hình ảnh một cô gái mê ăn uống đường phố, thân thiện và phù hợp với giới trẻ. Bên cạnh đó, cô nàng này cũng đang phát triển song song trên Instagram, chúng ta hãy cùng mong chờ những sự thay đổi lớn hơn của Ngọc trong tương lai nhé!


6, Eaten By Long

Quill Cloud

Long hay còn được biết đến với biệt danh “Chị Trà” là cái tên không còn xa lạ đối với các bạn trẻ. Với đa dạng nội dung về cuộc sống, skincare, ngoại ngữ và nổi bật nhất là ẩm thực, chị Trà luôn được mọi người yêu thích vì tính cách thẳng thắn mỗi khi review, sự thân thiện có chút “đanh đá” qua các bài post. Đặc biệt với khả năng Tiếng Anh của mình, chị Trà đã xây dựng nội dung trên TikTok, giúp các bạn trẻ cải thiện ngoại ngữ và nhận được đông đảo sự ủng hộ.


7, Ăn Sập Sài Gòn

Quill Cloud

Ăn Sập Sài Gòn là một trong những food blogger có tiếng ở miền Nam. Đến với Instagram hay Youtube của Sập, chúng ta không chỉ bó hẹp địa lý tại Sài Gòn, mà còn được đi đến những bãi biển hay cồn cát hoang sơ tại những tỉnh lân cận. Nhờ sự thân thiện và dễ thương của mình, Ăn Sập Sài Gòn đã thu hút gần 200.000 lượt theo dõi trên Instagram và các nền tảng khác.


8, Thánh Ăn TV

Quill Cloud

Với vẻ bề ngoài đáng yêu và đôi mắt biết cười, Thánh Ăn TV đã nhận được nhiều sự yêu thích và là một trong số ít các YouTuber về ẩm thực có trên 1 triệu subscribe. Đi cùng cô nàng, ta sẽ được khám phá khắp ngõ ngách của ẩm thực Sài Gòn. Đó có thể là những món ăn sang trọng trong các tòa nhà cao tầng hay đơn giản chỉ là vỉa hè quen thuộc. Chắc chắn các bạn sẽ không thất vọng khi follow Thánh Ăn TV đâu nhé!


9, Woossi

Quill Cloud

Woossi được biết đến là anh chàng ngoại quốc đam mê ẩm thực và sinh sống tại Việt Nam đã lâu. Cách nói chuyện dễ thương kết hợp với sự nhiệt tình, thân thiện, Woossi đã mang lại con số subscribe ấn tượng trên YouTube - hơn 1,7 triệu lượt đăng ký. Đặc biệt với quốc tịch Hàn Quốc của mình, anh chàng này đã đưa người xem đi thăm quan khắp nơi, từ ẩm thực, văn hoá cho đến con người đất nước nơi đây.


10, Tebefood

Quill Cloud

Tebefood là một trong những food blogger lâu năm ở Sài Gòn. Không giống các food blogger khác, cô nàng này vẫn chuyên tâm phát triển hình ảnh ở Instagram, với hơn 130.000 người theo dõi. Bên cạnh đó, Tebefood còn phát triển thêm mảng review các địa điểm cafe tại Sài Gòn, với tài khoản mang tên Tebetravelmade - cũng nhận được đông đảo sự ủng hộ của giới trẻ Sài thành.


Tạm kết

Dựa vào những con số và lượt tương tác trên các nền tảng mạng xã hội của food blogger, ta có thể thấy đây chính là một trong những nhóm đối tượng tiềm năng mà các nhãn hàng không thể bỏ qua:

  • Hoạt động đa dạng trên nhiều nền tảng khác nhau (Facebook, Instagram, YouTube,...), hướng tới được nhiều đối tượng khách hàng
  • Không bó hẹp nội dung về một mảng nhất định như ẩm thực, các influencer vẫn có thể sáng tạo về nhiều mặt khác như du lịch, daily vlog,...
  • Có sức ảnh hưởng lớn trong giới trẻ, vì “ăn uống là niềm đam mê bất diệt”

Tuy nhiên, các nhãn hàng cần chú ý khi booking các food blogger cho dự án của mình. Bởi khác với comic pages, nơi giới trẻ chỉ cần sự hài hước và thú vị qua một vài câu nói, thì ở các food blogger, cái người trẻ muốn lại là sự chính xác và chất lượng. Vì thế, các nhãn hàng cần lưu ý về sản phẩm cũng như mức độ phù hợp khi gửi gắm nó cho một food blogger hay các influencer liên quan đến ẩm thực. Chính sự trải nghiệm của họ sẽ hình thành và có ảnh hưởng đến góc nhìn của mọi người xung quanh.



MỚI NHẤT

banner
Theinfluencer.vn là trang thông tin chuyên biệt hàng đầu về lĩnh vực influencer marketing tại Việt Nam - nơi khám phá những câu chuyện độc quyền của người có ảnh hưởng trên mạng xã hội, khai thác những khía cạnh khác về con người mà các Influencer chưa kể ở bất cứ nơi đâu.
Điện thoại: 0912261919 | Email liên hệ hợp tác: hello@theinfluencer.vn | Email liên hệ dịch vụ booking KOL: request@thealist.vn
NEWSLETTER SIGN UP
ĐỪNG BỎ LỠ
Special Interview
TikTok Rising
5W1H
Rising Star
Truth Be Told
Case Study
Đơn vị quản lý vận hành: CTCP The A List Việt Nam | Mã số thuế: 0109120150 | Giấy phép thiết lập MXH số 487/ GP-BTTTT, ký ngày 29/07/2021 | © Copyright The Influencer 2021 All Rights Reserved
Powered by Blakaa