Hiểu đúng về Local Brand và sức ảnh hưởng của Influencer đối với thời trang Việt

Local Brand Việt đang dần tạo dựng được chỗ đứng riêng cho mình với những sản phẩm chất lượng và sáng tạo. Vậy cơ hội nào cho thương hiệu Việt vươn ra tầm quốc tế, và đâu là những case study nổi bật của Local Brand hiện nay?
Pham Uyen
31/03/2024
Hiểu đúng về Local Brand và sức ảnh hưởng của Influencer đối với thời trang Việt

Local Brand là gì?

Local Brand là những thương hiệu thời trang nội địa, được sản xuất và kinh doanh tại một khu vực hoặc một vùng nhất định của một quốc gia nào đó. Local Brand mang đa dạng phong cách, kiểu dáng và giá thành. Với các bạn học sinh/sinh viên, chắc chắn sẽ không còn lạ lẫm với những thương hiệu áo T-shirt trong nước như Dirty Coins, BOO, Bad Habits… hay các thương hiệu túi xách gây sốt thời gian gần đây như CHAUTFIFTH, Lesac, Ngaos… 

Không giống như các cửa hàng nhỏ lẻ kinh doanh dưới hình thức nhập sản phẩm từ bên ngoài, các cửa hàng Local Brand cần phải hoạt động từ những khâu đầu tiên. Bao gồm lên ý tưởng, thiết kế sản phẩm, sản xuất, quảng bá và mở bán sản phẩm ra bên ngoài thị trường. Chính vì thế mỗi sản phẩm của Local Brand thường mang hơi hướng đặc trưng riêng của từng thương hiệu, cùng với đó là nét văn hoá theo từng vùng, từ đó truyền tải được những thông điệp, hình ảnh mang màu sắc, cá tính khác biệt.

Áo dài ĐINH

ĐINH là một trong những thương hiệu áo dài nam được yêu thích những năm gần đây. Là một thương hiệu trong nước chuyên về trang phục cổ truyền, ĐINH mang đến màu sắc văn hoá đậm chất Việt Nam. Không chỉ đến từ chất liệu hay kiểu dáng, nét Việt Nam trong ĐINH còn thể hiện tỉ mỉ từ những họa tiết được in lên áo, mang đến cảm giác truyền thống nhưng không kém phần hiện đại và tinh tế. Đây chính là vẻ đẹp của những sản phẩm Local Brand.

Đọc thêm: Gõ cửa mùa xuân" với loạt thiết kế áo dài từ local brand được giới mẫu Việt tích cực lăng xê mùa Tết 

Sức ảnh hưởng của Influencer đối với thời trang Việt

Có thể nói, Influencer chính là những người góp phần đem lại thành công cho các thương hiệu thời trang Việt Nam. Nhìn vào Biti’s, chỉ riêng Lạc Trôi của Sơn Tùng M-TP cũng đã mang đến hiệu ứng tích cực không ngờ cho dòng sản phẩm Biti’s Hunter, giúp cho thương hiệu này đến gần hơn với người trẻ và trở thành một trong những case study điển hình được nhắc tới thời xuyên ở thời điểm hiện tại. Gần hơn, các thương hiệu giày Thượng Đình, Asia Sport cũng có cho mình cú lội ngược dòng khi nhận về sự săn đón của giới trẻ nhờ bức hình của rapper HIEUTHUHAI. Từ một đôi giày nội địa giá rẻ, giày Thượng Đình và Asia Sport ngay lập tức sold out tại nhiều chi nhánh Hà Nội, trở thành mặt hàng được các bạn trẻ thi nhau săn lùng và sử dụng.

Đọc thêm: #Casestudy: HIEUTHUHAI - khi Influencer chứng minh khả năng "tái sinh" thương hiệu thần kỳ 

Nhận thấy được tiềm năng khi hợp tác với các Influencer, nhiều Local Brand mạnh tay trở thành nhà tài trợ cho các chương trình có tiếng, nổi bật nhất phải kể đến màn hợp tác của Dirty Coins và Rap Việt. Ra mắt vào năm 2017 tại Sài Gòn, Dirty Coins là thương hiệu thời trang đường phố Việt Nam được nhiều bạn trẻ yêu thích trong những năm qua. Cùng với mẫu mã đa dạng, phong cách cá tính và bụi bặm, Dirty Coins nhanh chóng trở thành cửa hàng được tín đồ Hiphop ưa chuộng. Đó cũng là lý do thương hiệu này tìm đến Rap Việt - chương trình Hiphop được khán giả đón nhận nhiều năm qua.

Tại Rap Việt mùa 3, Dirty Coins đã trở thành nhà tài trợ trang phục chính thức cho chương trình, gây chú ý với người xem thông qua bộ sưu tập mới ra mắt. Các thiết kế trong bộ sưu tập này đều mang hơi thở đường phố thể hiện sự phóng khoáng của Hiphop, đi kèm là những màu sắc, hoạ tiết nổi bật cho thấy rõ cá tính của mỗi rapper. Xuyên suốt chương trình, dàn huấn luyện viên cùng các thí sinh đều sử dụng trang phục đến từ Dirty Coins, khéo léo mix & match cùng với các thương hiệu thời trang khác, từ đó mang đến “bữa tiệc trang phục” đầy ấn tượng trong mắt khán giả. Trước đó, Dirty Coins cũng từng hợp tác với 16 Typh cho ra mắt sản phẩm riêng. Tuy nhiên màn kết hợp này lại nhận về nhiều phản ứng trái chiều về giá thành cũng như mẫu mã sản phẩm không quá mới lạ so với những lần ra mắt trước đó của thương hiệu này. 

ĐINH cùng Ninh Dương Story

Tương tự với Dirty Coins, áo dài ĐINH cũng tạo độ phủ sóng trong dịp Tết vừa qua thông qua nhiều nghệ sĩ tên tuổi như Hoàng Dũng, B Trần, Big Daddy… Đáng chú ý, bộ ảnh của Ninh Dương Story cùng áo dài ĐINH đã mang đến hiệu ứng tích cực cùng tương tác lớn bất ngờ cho thương hiệu này trên Facebook. Với các mẫu áo dài trong bộ sưu tập mới nhất, cặp đôi Ninh Anh Bùi và Tùng Dương đã khiến cộng đồng mạng đứng ngồi không yên trước những bức ảnh tình cảm và tương tác dễ thương dành cho đối phương. Bộ ảnh này đã viral một thời gian dài trên mạng xã hội, được giới trẻ nhiệt tình bình luận cảm thán và chia sẻ. Nhờ đó, tên tuổi của ĐINH cũng đến gần hơn với khán giả, trở thành địa chỉ đáng thử trong mùa Tết vừa qua.

Đã có nhiều cái tên vươn tầm quốc tế

Sau thành công tại thị trường trong nước, nhiều thương hiệu Việt đã xuất sắc vươn tầm quốc tế, trở thành cái tên được các nghệ sĩ toàn cầu đón nhận. FANCì CLUB là cái tên quen thuộc đối với các fan hâm mộ Kpop khi thương hiệu này từng rất nhiều lần xuất hiện cùng với Rosé (BLACKPINK). Điểm đặc biệt của hãng là tái thiết kế chính những món đồ cũ để tạo thành sản phẩm mới mẻ độc đáo, từ đó mang đến cá tính riêng biệt cũng như hướng đến thời trang xanh, tái sử dụng đồ cũ và giảm thiểu rác thải. Bên cạnh Rosé, FANCì CLUB còn vinh dự khi sánh vai cùng Doja Cat hay Olivia Rodrigo, đồng thời xuất hiện trên nhiều tạp chí quốc tế.

Các sao quốc tế trong bộ trang phục của FANCì CLUB

Ngoài ra, một cái tên khác cũng được thị trường Kpop ưa chuộng không kém đó chính là La Lune của Quách Đắc Thắng (Vicki Virus) - một trong những nhà thiết kế trẻ tài năng của thời trang Việt. Với phong cách có phần huyền bí và cá tính, La Lune đã cùng nhóm nhạc aespa càn quét sân khấu của lễ hội âm nhạc cuối năm Gayo Daejejeon 2021, đồng thời gây ấn tượng mạnh đối với khán giả quốc tế bởi phong cách đầy sáng tạo và mới lạ. 

Với sự đa dạng và đổi mới, các thương hiệu Việt đang ngày càng phủ sóng rộng rãi trên địa hạt thời trang quốc tế, trở thành những cái tên được Influencer trong nước lẫn toàn cầu tích cực lăng xê. Không chỉ dừng lại ở một trang phục thông thường, đây còn là tiếng nói của những người trẻ đầy tài năng, sẵn sàng phá cách và tạo nên làn sóng mới đầy khởi sắc cho thị trường Việt Nam.

MỚI NHẤT

banner
Theinfluencer.vn là trang thông tin chuyên biệt hàng đầu về lĩnh vực influencer marketing tại Việt Nam - nơi khám phá những câu chuyện độc quyền của người có ảnh hưởng trên mạng xã hội, khai thác những khía cạnh khác về con người mà các Influencer chưa kể ở bất cứ nơi đâu.
Điện thoại: 0984891654 (Mr. Lê Cương) | Email liên hệ hợp tác: hello@theinfluencer.vn | Email liên hệ dịch vụ booking KOL: request@thealist.vn
NEWSLETTER SIGN UP
ĐỪNG BỎ LỠ
Special Interview
TikTok Rising
5W1H
Rising Star
Truth Be Told
Case Study
Đơn vị quản lý vận hành: CTCP The A List Việt Nam | Mã số thuế: 0109120150 | Giấy phép thiết lập MXH số 487/ GP-BTTTT, ký ngày 29/07/2021 | © Copyright The Influencer 2024 All Rights Reserved
Powered by Blakaa