Giãn cách không xa cách cùng TikTok, theo dõi ngay những xu hướng này!

TikTok đã trở thành một nền tảng được giới trẻ yêu thích, là nơi chia sẻ cuộc sống cùng những câu chuyện hàng ngày, từ nấu ăn, kiến thức cho đến những hình ảnh ấm lòng mùa dịch.
Pham Uyen
01/09/2021
Giãn cách không xa cách cùng TikTok, theo dõi ngay những xu hướng này!

Dịch bệnh đang diễn biến ngày càng căng thẳng khi cả hai thành phố lớn của Việt Nam đều nhận chỉ thị 16 của chính phủ, điều đó đồng nghĩa với việc, mọi hoạt động thường ngày trong cuộc sống đều dừng lại, từ học tập, lao động cho đến vui chơi. Nhưng với sự sáng tạo của giới trẻ, TikTok đã trở thành một công cụ giao lưu, chia sẻ và học hỏi không ngừng. Tại nền tảng này, chúng ta được chứng kiến sự phát triển của các tuyến nội dung mỗi ngày, từ những bản dance cover giải trí, những công thức nấu ăn healthy, cho đến những câu chuyện cống hiến hết mình trong những ngày dịch.

Trong bài viết này, hãy cùng The Influencer dạo quanh các xu hướng nổi trội nhất trên nền tảng TikTok hiện nay nhé!


1. #AnCungTikTok

Với #AnCungTikTok, đây trở thành hướng đi mới dành cho các food reviewer trong thời điểm dịch bệnh, tạo các video viral thông qua nội dung hướng dẫn nấu ăn. Đây được cho là khoảng thời gian thích hợp để phát triển ngách nội dung này đối với các reviewer, khi mọi hàng quán đều đóng cửa và ai cũng đang ở nhà.

Quill Cloud

Bên cạnh đó, các tiktoker về ẩm thực đã không chỉ dừng lại ở những video hướng dẫn nấu ăn, họ sáng tạo thêm nhiều ngách nội dung mới, với những thử thách gây tò mò và thú vị cho người xem, từ ăn các thực phẩm theo màu sắc cho đến các emoji trên điện thoại. Những video này là minh chứng cho việc chỉ cần chúng ta có công cụ, sáng tạo là việc sẽ không bao giờ có giới hạn.


Tokbokki từ cơm nguội - công thức gây sốt MXH thời gian gần đây (TikTok: @goc.cua.hang)

Một số tiktoker bạn có thể tham khảo: ông Anh thích nấu ăn, Puta Ăn Gì, Phượng Vỹ,...


2. #LearnOnTikTok

#LearnOnTikTok được đánh giá là chiến dịch nổi bật nhất trong một năm qua, với gần 150 tỷ lượt view trên TikTok. Thông qua hashtag này, các content creator sẽ sáng tạo những nội dung mang giá trị kiến thức đến cho người xem, đó có thể là những bài học chuyên sâu về các lĩnh vực nổi bật như marketing, chứng khoán,... hay những tips hay ho trong cuộc sống. Đáng chú ý, hashtag này còn quy tụ rất nhiều các gương mặt nổi tiếng trong nhiều lĩnh vực như Shark Thái Vân Linh, Khánh Vy,... mang đến nhiều kiến thức bổ ích và thiết thực cho các bạn trẻ.

Một số tiktoker bạn có thể tham khảo: Thai Ha Nguyen, Dang Tran Tung,...

Quill Cloud

Bên cạnh đó, #LearnOnTikTok còn chứa đựng nhiều bài học truyền cảm hứng sống và phát triển bản thân. Với nhiều vấn đề xảy ra xung quanh như áp lực dịch bệnh, áp lực đồng trang lứa, nhiều bạn trẻ đã chọn cách chia sẻ câu chuyện của mình lên TikTok. Đó có thể là câu chuyện khởi nghiệp đầy khó khăn nhưng cũng đầy nhiệt huyết, câu chuyện theo đuổi đam mê,... từ đó nhận được nhiều sự đồng cảm, khích lệ cũng như tạo động lực đến cho người xem.

Một số tiktoker bạn có thể tham khảo: lepthelittlekid, Lengkeng, Sunhuyn,...


3. #AnXanhUongSach

Ăn sạch sống xanh đang là lối sống nổi bật hiện nay, nhất là trong khoảng thời gian giãn cách tại nhà, đây cũng là cơ hội để bản thân mỗi người có thể bắt đầu thay đổi thói quen ăn uống và sinh hoạt sao cho hợp lý. Nổi bật với xu hướng ăn uống eat clean, ta phải nhắc đến cô nàng Ngọc Khánh với những công thức nấu ăn vừa ngon lại vừa tốt cho sức khỏe. Không gói gọn việc giảm cân bằng những thực phẩm quá đỗi quen thuộc như trứng, khoai lang hay rau xanh, đến với tài khoản ngockhanhday ta sẽ được mở rộng hơn với những món ăn như bánh ngọt, các loại kem eat clean cho đến cả xôi xéo, cơm tấm hay bánh Trung Thu,...

Đọc thêm: #Foryourquarantine: Chăm sóc sức khỏe - Ăn uống healthy cùng Ngọc Khánh đây

Một số tiktoker bạn có thể tham khảo: Ngọc Khánh, Mỡ Mỡ, Uyên Pu, Trí Phan,...

Quill Cloud

Bên cạnh việc ăn uống, những tiktoker về fitness cũng được chú ý nhiều nhờ xu hướng healthy life này. Tận dụng khoảng thời gian dịch bệnh, nhiều influencer fitness đã tạo ra các bài tập, challenge để giúp phái đẹp cải thiện vóc dáng, kết hợp tập luyện và ăn uống hàng ngày. Song song với đó, nhiều bạn trẻ cũng đăng tải những nội dung kết quả tập luyện của mình, tạo những hình ảnh và động lực thay đổi bản thân đến cho phái đẹp. 

Một số tiktoker bạn có thể tham khảo: Hana Giang Anh, Mai Chi Official,...


4. #MuzikDapDich

Quill Cloud

Song song với những challenge giải trí đơn thuần, TikTok còn là nơi diễn ra những chiến dịch âm nhạc đầy ý nghĩa, và Muzik Dập Dịch là một trong số đó. Đây là hashtag xuất hiện khắp mọi nơi trên nền tảng TikTok, được khởi xướng từ SpaceSpeakers với mục tiêu “góp nhạc thành gạo”. Nhờ có sự xuất hiện của challenge này, rất nhiều các rapper nổi tiếng khắp hai miền Nam - Bắc đã quy tụ, phải kể đến như Rhymastic, Binz, Karik,..., tạo nên sự chú ý và ủng hộ từ giới trẻ. Chỉ sau 1 tuần, SpaceSpeakers đã gửi đến Ủy ban Mặt trận Tổ quốc thành phố Hồ Chí Minh 10.000kg gạo. Điều này đã mang đến rất nhiều ý nghĩa, khi nghệ sĩ không đơn thuần chỉ còn là những người đem lại niềm vui tinh thần đến cho khán giả, mà chính họ cũng sẽ cùng chung tay hỗ trợ cho cộng đồng.

Đọc thêm: 'Muzik dập dịch': Chiến dịch 'góp gạo' cực ý nghĩa, quy tụ dàn rapper cả 2 miền Nam - Bắc tham gia


5. #TikTokDieuKy

Quill Cloud

Thời gian này, khi lướt TikTok, ta có thể dễ dàng bắt gặp những video chia sẻ về cuộc sống mùa dịch với bao gian lao, vất vả. Nhưng, tạm bỏ qua những hình ảnh tiêu cực đó, giây phút này lại khiến hai từ “đồng bào” được người dân cả nước thể hiện trân quý hơn bao giờ hết. Nó được lan tỏa, được bồi đắp từ những sự khó khăn, và TikTok đã trở thành cầu nối, truyền tải xuất sắc những thông điệp đó.

Lâm Ống Húc là một trong những cái tên tiêu biểu cho xu hướng này. Chỉ với chiếc xe máy nhỏ bé nhưng chứa đựng cả ngàn yêu thương, anh đã mang lại niềm hy vọng, sự tích cực cho những mảnh đời khó khăn nơi đất Sài Thành. Anh ghi lại những cung đường mà anh đi qua trong những ngày dịch bệnh, trao đến tay những người vô gia cư hộp bánh túi sữa, lan tỏa nó trên nền tảng TikTok. Không đầu tư kỹ càng về mặt hình ảnh hay nội dung, tất cả các video đều là những tư liệu chân thực nhất về cuộc sống trong những ngày này, nhưng The Influencer tin rằng, đây chính là xu hướng thành công nhất trong lòng mỗi khán giả.


Tạm kết

TikTok đã thành công trong việc trở thành một nền tảng video tạo trend hàng đầu trong lòng người dùng. Với TikTok, chúng ta chưa bao giờ được thỏa sức sáng tạo và lan tỏa nó rộng đến thế. Dù là dịch bệnh hay những khoảng cách về địa lý, giới trẻ vẫn tạo nên những nội dung và sức hút riêng của mình, từ đó đưa mọi người đến gần nhau hơn thông qua những câu chuyện, điệu nhảy hay challenge mà họ tạo ra. 

Trong những ngày này, mong bạn hãy tìm ra niềm vui cho bản thân thông qua những xu hướng mà chúng mình kể trên. The Influencer tin rằng, chỉ một thời gian ngắn nữa thôi, Việt Nam nhất định sẽ chiến thắng đại dịch!



MỚI NHẤT

banner
Theinfluencer.vn là trang thông tin chuyên biệt hàng đầu về lĩnh vực influencer marketing tại Việt Nam - nơi khám phá những câu chuyện độc quyền của người có ảnh hưởng trên mạng xã hội, khai thác những khía cạnh khác về con người mà các Influencer chưa kể ở bất cứ nơi đâu.
Điện thoại: 0912261919 | Email liên hệ hợp tác: hello@theinfluencer.vn | Email liên hệ dịch vụ booking KOL: request@thealist.vn
NEWSLETTER SIGN UP
ĐỪNG BỎ LỠ
Special Interview
TikTok Rising
5W1H
Rising Star
Truth Be Told
Case Study
Đơn vị quản lý vận hành: CTCP The A List Việt Nam | Mã số thuế: 0109120150 | Giấy phép thiết lập MXH số 487/ GP-BTTTT, ký ngày 29/07/2021 | © Copyright The Influencer 2021 All Rights Reserved
Powered by Blakaa