#Foryourquarantine: Tạo “bước đà” cho những ngày hậu dịch cùng Ninh Titô

Tiếp tục series #Foryourquarantine, The Influencer mang đến câu chuyện của food blogger Ninh Titô. Là người đã quen với việc luôn đi đó đi đây khai phá ẩm thực, Ninh vẫn cố gắng thích nghi với hoàn cảnh và coi nó như một sự chuẩn bị cho tương lai.
Ý Như
15/08/2021
#Foryourquarantine: Tạo “bước đà” cho những ngày hậu dịch cùng Ninh Titô

Tạm hoãn lại những ngày đi đó đi đây thưởng thức những món ngon và chia sẻ với fan, Ninh Titô chăm chỉ bước vào căn bếp của mình để chăm sóc bản thân cũng như sáng tạo những nội dung giúp mọi người thư giãn, thoải mái. Với sự ủng hộ từ hàng trăm nghìn người trên các nền tảng mạng xã hội (MXH), Ninh luôn cố gắng không thụt lùi trong những ngày ở yên trong nhà, duy trì tương tác nhằm tạo thêm nhiều cơ hội trong tương lai. Cụ thể, Ninh đang làm những gì? Hãy cùng The Influencer lắng nghe chia sẻ của anh chàng Food Blogger này nhé:

Quill Cloud

1. Dịch bệnh nghiêm trọng, nhưng “trộm vía” Ninh “cầm cự” được

Dịch bệnh nghiêm trọng chủ yếu ảnh hưởng đến tinh thần của mình vì lần này Ninh không ở cùng gia đình. Thế nên mình khá lo lắng cho gia đình cũng như sức khỏe tinh thần. Về phần công việc, mặc dù tốc độ phát triển không nhanh như các kế hoạch mình đã xây dựng, nhưng “trộm vía”, mình “cầm cự” được. Nhìn chung, mình vẫn có thể duy trì việc làm content tại nhà trên các nền tảng MXH. Dịch bệnh khiến ai cũng gặp khó khăn, bản thân mình không thất nghiệp là vui lắm rồi nên Ninh luôn cố gắng thật chăm chỉ. 

2. Duy trì tốt tương tương tác với followers

Vì mọi người đều ở nhà trong dịch bệnh nên những nội dung họ xem sẽ được chọn lọc kỹ tính hơn. May một điều là dịch bệnh căng thẳng, booking quảng cáo từ các nhãn hàng giảm bớt, Ninh có thể thoải mái làm những content mình thích cho người xem, không bị phụ thuộc nhiều vào bên thứ 3. Nếu bạn xem Youtube của Ninh, bạn sẽ thấy dạo này mình hay làm thử thách 24 giờ, ăn các món lạ hoặc recap các mẹo đi ăn uống ở Hà Nội để mọi người ở nhà đỡ cảm thấy bồn chồn trong 4 bức tường. Trên Instagram, Ninh hay đăng các bữa ăn, công thức nấu ăn đơn giản và thường xuyên livestream. Trên TikTok, Ninh thường làm mấy trò “ngu ngốk”, dễ thương để followers của mình được giải trí. 

Quill Cloud

Nói chung, nhân viên đều phải work from home, Ninh lại cần sáng tạo rất nhiều nên mình cũng khá vất vả trong mùa dịch này. Tuy nhiên, mình không thể thấy khó mà bỏ vì việc duy trì tương tác qua mùa dịch rất quan trọng với influencer. Việc duy trì tốt tương tác với followers có thể là bước đệm để mình bứt lên sau dịch. Nếu mình nghỉ ngơi, việc gia nhập lại cuộc đua sẽ rất khó khăn vì thế hệ Z bây giờ vô cùng năng động và tài giỏi. 

3. Một ngày “ăn là chính”...

Một ngày ở nhà của mình diễn ra thế nào? Ăn là chính (cười). Vì Ninh cần làm nội dung cho rất nhiều nền tảng nên lúc nào bạn cũng sẽ thấy Ninh mở tủ lạnh, đứng bếp nấu nướng, ngồi trước máy quay, rửa bát, đi siêu thị, rồi lại mở tủ lạnh. Chưa xong bữa sáng, Ninh đã phải lo bữa trưa, bữa tối. Bình thường mình rất ít nấu ăn vì chủ yếu đi ăn ngoài. Có lẽ tổng số thời gian đứng bếp của Ninh hiện giờ là cộng dồn cho mấy năm sau nữa bởi hết dịch Ninh sẽ lao đi khắp nơi ngay.

Quill Cloud

Đùa vậy thôi, thực ra, mình vẫn có nhiều thời gian cho bản thân hơn. Sáng mình được ngủ dậy muộn một chút, ngày dành 1-2 tiếng ngồi vẽ tranh, thêm 2 tiếng nằm ườn xem phim, dọn nhà, chăm cây cối,... Thực lòng, mình khá thích việc nội trợ, dọn dẹp nhà cửa nên 24 giờ ở nhà của Ninh vẫn thoải mái trong giới hạn nhất định. Hết dịch, bạn nào có nhu cầu thuê người dọn dẹp theo tiếng thì “ới” trợ lý của Ninh xếp lịch nhé (cười).

4. Thay đổi khẩu vị qua các bữa ăn phụ

Không thể đi ăn hàng quán, hoạt động nấu nướng ở nhà cũng trở nên “sôi động” hơn. Các bạn có thể thử làm rất nhiều món. Tuy nhiên, mình gợi ý mọi người thay đổi khẩu vị bằng những bữa ăn phụ như snack hay các loại đồ uống. Các bạn có thể làm các món snack từ nồi chiên không dầu như hoa quả sấy, snack khoai tây/khoai lang, các loại bánh ăn vặt,... Ninh còn hay tự làm kem chuối, nấu chè khúc bạch, chè ngô khoai, làm thạch pudding, sữa chua hay nấu trà sữa nữa. Nói chung, mình vẫn đảm bảo đủ chất, dinh dưỡng trong các bữa ăn chính, thay đổi thực đơn hàng ngày theo ẩm thực các nước để thêm phần mới lạ  nhưng vẫn sẽ chú tâm vào làm các món snack để chăm chút cho tinh thần, không cảm thấy nhàm chán khi ở nhà. Tuy nhiên, ăn mấy món này vừa thôi nhé, hãy chọn các món healthy nữa, vì Ninh biết không nhiều bạn chăm tập thể dục trong mùa dịch như mình đâu. Sau dịch tha hồ giảm cân (cười). 

Quill Cloud

Đọc thêm: Ninh Titô - Food Blogger làm gì ngoài “ăn và chụp”?

Cảm ơn câu chuyện “ở nhà vẫn vui” của Ninh Titô dành cho độc giả của The Influencer. Chúc bạn sẽ có nhiều sức khoẻ và những clip thú vị trong thời gian tới!



MỚI NHẤT

banner
Theinfluencer.vn là trang thông tin chuyên biệt hàng đầu về lĩnh vực influencer marketing tại Việt Nam - nơi khám phá những câu chuyện độc quyền của người có ảnh hưởng trên mạng xã hội, khai thác những khía cạnh khác về con người mà các Influencer chưa kể ở bất cứ nơi đâu.
Điện thoại: 0912261919 | Email liên hệ hợp tác: hello@theinfluencer.vn | Email liên hệ dịch vụ booking KOL: request@thealist.vn
NEWSLETTER SIGN UP
ĐỪNG BỎ LỠ
Special Interview
TikTok Rising
5W1H
Rising Star
Truth Be Told
Case Study
Đơn vị quản lý vận hành: CTCP The A List Việt Nam | Mã số thuế: 0109120150 | Giấy phép thiết lập MXH số 487/ GP-BTTTT, ký ngày 29/07/2021 | © Copyright The Influencer 2021 All Rights Reserved
Powered by Blakaa