#Foryourquarantine: Tận hưởng kỳ “nghỉ hè” hiếm hoi của người lớn cùng Vũ Dino

Thay vì hoang mang với quá nhiều thông tin tiêu cực xung quanh, Vũ Dino chọn cách tập trung vào những việc trước nay mình chưa có thời gian làm và tận hưởng “kỳ nghỉ hè của người lớn”.
Ý Như
13/08/2021
#Foryourquarantine: Tận hưởng kỳ “nghỉ hè” hiếm hoi của người lớn cùng Vũ Dino

Là một food blogger sở hữu kênh Youtube hơn 400k người đăng ký, những video về nấu ăn, lifestyle chỉn chu, thú vị, Vũ Dino nhận được nhiều tình cảm yêu mến từ cộng đồng. Mặc dù thời gian giãn cách kéo dài, không thể ra ngoài, đi lại, Vũ Dino vẫn cố gắng duy trì nhiều nội dung tương tác với followers và lan tỏa năng lượng vui vẻ, thoải mái đến mọi người. Bởi vậy, tiếp tục series #Foryourquarantine, The Influencer sẽ dẫn bạn đến với một ngày của Vũ Dino. 

Quill Cloud

Chào Vũ Dino, 

Giai đoạn này, dịch bệnh đang khá nghiêm trọng. Công việc của bạn bị ảnh hưởng như thế nào?

Đợt dịch này, mình phải công nhận, có mức độ ảnh hưởng lớn hơn nhiều so với các đợt dịch năm ngoái. Năm ngoái, khi dịch bệnh xảy ra, mình vẫn cố gắng để tạo ra những nội dung vui vẻ, ở nhà, nấu ăn lan toả năng lượng tích cực đến mọi người, để mọi người có thể thực hiện những bữa ăn kết nối với gia đình. Tuy nhiên, năm nay, tình hình dịch bệnh căng thẳng, chúng ta phải áp dụng biện pháp giãn cách cao nhất (chỉ thị 16), việc gửi đồ ăn cho bạn bè, người thân hay nhiều việc khác đều không thể thực hiện được. Thậm chí, team mình cũng không thể đến hỗ trợ mình quay clip để ra clip với tần suất cao như trước. Thông thường, ở Dinology, mình có thể ra 2 clip 1 tuần, đều đặn như thế suốt 1 năm, nhưng trong tình hình hiện tại, mình không thể làm được như vậy. 

Trong giai đoạn này, mọi người bị ảnh hưởng nhiều về mặt tâm lý. Bản thân luôn tự tin là một người có nguồn năng lượng khá lớn, có thể vượt qua được mọi chuyện, mình vẫn không tránh khỏi bị ảnh hưởng nhiều về mặt tâm lý trong thời điểm hiện tại. Thế nên, để tránh những ảnh hưởng tiêu cực, mình chọn cách làm rất khác thường: hạn chế đọc báo và những thông tin trên MXH. Trong tuần, mình chỉ đọc các trang báo lớn, chính thống, trang MXH uy tín 1-2 lần để nắm được những thông tin cấp thiết. Với tính chất công việc của mình, chắc hẳn các bạn sẽ thấy đây là một chuyện rất ngược đời, phi lý đúng không? Nhưng mình chọn cách này vì hiện tại ai cũng rất hoảng loạn trước quá nhiều luồng thông tin, chúng ta càng đọc, càng hoang mang, càng tiêu cực hơn. 2 tháng nay, mình tập trung làm những công việc trước đây ít khi làm. Lần đầu mình ăn kiêng được hơn 2 tháng trời, hay tập thể dục 2 lần/ngày trong vòng 6 ngày/tuần và liên tiếp như vậy. Thay vì thắc mắc hay đưa ra những ý kiến khiến mọi người hoang mang, mình tập trung ở nhà và thực hiện chỉ thị 16. 

Bạn thay đổi các tuyến nội dung như thế nào để duy trì tương tác với follower?

Quill Cloud

Thông thường, mọi người rất trọng tham gia chia sẻ ý kiến về tất cả những gì đang xảy ra trong xã hội nên mình thấy mình không cần đưa thêm ý kiến nữa. Mọi người đã có thông tin từ những trang báo chính thống, các nguồn tin từ nhiều bạn blogger khác nên mình chọn làm những nội dung thật nhẹ nhàng để mọi người không cảm thấy quá căng thẳng trong đợt dịch này. 

Mình khai thác những nội dung mà ai cũng có thể  tự làm tại nhà, giúp mọi người tìm thấy niềm vui trong chính ngôi nhà của họ - những niềm vui mà trước kia họ thường bỏ lỡ. Khi lớn lên, đi làm, hiếm khi chúng ta có 1 kì nghỉ hè giống như những ngày còn bé, đi học. Vì vậy, mình muốn đưa Vũ Dino và mọi người trở lại những ngày hè khi xưa, khám phá và đi lại xung quanh ngôi nhà như đang tìm hiểu về 1 thế giới rộng lớn. Nhìn ở khía cạnh tích cực, giãn cách xã hội là thời điểm tốt để những người lớn tận hưởng 1 kì nghỉ hè hiếm hoi. 

Một ngày ở nhà của Vũ Dino diễn ra thế nào?

Mình cố gắng duy trì nhịp sinh hoạt của bản thân, cố gắng dậy sớm dù cũng trễ hơn ngày xưa 1 chút. Mình dậy vào khoảng 8 giờ, ăn sáng và tập thể dục. Ngày nào mình cũng phải tập thể dục vì nếu không tập mình sẽ nghĩ chắc cơ thể, sức khoẻ sẽ xuống dốc lắm. 

Đợt này, mình ăn uống rất nghiêm khắc - một điều chưa từng xảy ra trước đây. Mọi người thường nghĩ food blogger ở nhà mùa dịch vẽ nấu đủ các món ăn trên đời, những món sơn hào hải vị,... Trái lại, mình chọn ăn uống rất lành mạnh, healthy, ăn kiêng kĩ càng. 

Quill Cloud

Mình cũng dành thời gian đọc sách. Đã rất lâu rồi mình không có nhiều thời gian đọc sách đến vậy. Ngoài ra, mình chơi game. Ngày còn nhỏ, mình luôn ước ao có 1 chiếc máy chơi game ở nhà nhưng đến khi lớn, đi làm, đủ điều kiện mua máy chơi game, mình lại không chơi nữa vì không có thời gian. Bên cạnh đó, hàng xóm của mình có chị Giang Ơi đang trong thời kỳ mang bầu nên mình cố gắng nấu những món ăn cho bà bầu để gửi sang. Khi ở nhà, chúng ta tiết kiệm được thời gian đi lại, trò chuyện,... nên có thêm nhiều giờ rảnh rỗi. Vì vậy, mình luôn cố gắng để tận dụng hết quỹ thời gian đó. 

Vũ Dino có thể gợi ý một vài món ăn để độc giả của The Influencer thử trong thời gian giãn cách xã hội nhé?

Mình nghĩ những món ăn truyền thống, những món mà chúng ta thường ăn ngoài đường, ít khi nấu ở nhà như trà sữa, gà rán, bún bò, bún riêu,... rất thích hợp cho thời điểm này. Thực sự bây giờ mình rất thèm những món này, nhưng không thể ra hàng quán ăn nên mình nghĩ việc mang món ăn đường phố vào căn bếp gia đình sẽ rất thú vị, người thân của bạn sẽ cực kỳ coi trọng. Mình chúc các bạn có nấu được nhiều món ngon gây ấn tượng với gia đình nhé!

Quill Cloud

Đọc thêm: Vũ Dino - Mình muồn người trẻ Việt tìm thấy bình yên trong căn bếp hiện đại

Cảm ơn Vũ Dino đã lan tỏa năng lượng tích cực cùng các hoạt động ý nghĩa để độc giả của The Influencer thực hiện trong mùa giãn cách này. Chúc bạn nhiều sức khoẻ và có quãng thời gian ở nhà chống dịch an toàn, thú vị.



MỚI NHẤT

banner
Theinfluencer.vn là trang thông tin chuyên biệt hàng đầu về lĩnh vực influencer marketing tại Việt Nam - nơi khám phá những câu chuyện độc quyền của người có ảnh hưởng trên mạng xã hội, khai thác những khía cạnh khác về con người mà các Influencer chưa kể ở bất cứ nơi đâu.
Điện thoại: 0912261919 | Email liên hệ hợp tác: hello@theinfluencer.vn | Email liên hệ dịch vụ booking KOL: request@thealist.vn
NEWSLETTER SIGN UP
ĐỪNG BỎ LỠ
Special Interview
TikTok Rising
5W1H
Rising Star
Truth Be Told
Case Study
Đơn vị quản lý vận hành: CTCP The A List Việt Nam | Mã số thuế: 0109120150 | Giấy phép thiết lập MXH số 487/ GP-BTTTT, ký ngày 29/07/2021 | © Copyright The Influencer 2021 All Rights Reserved
Powered by Blakaa