Đen Vâu, rapper thành công với loạt Hit Tết và sự săn đón của hàng loạt thương hiệu

Bước ra từ giới rapper underground, Đen Vâu trở thành một hiện tượng trong làn sóng âm nhạc Việt Nam. Chàng nghệ sĩ đã xây dựng được “thương hiệu” độc nhất trên thị trường với những bản nhạc rap mang đậm bản sắc cá nhân, đặc biệt là loạt hit dịp Tết khi đồng hành với các thương hiệu lớn như Viettel Pay, Honda,...
An Mai
19/02/2022
Đen Vâu, rapper thành công với loạt Hit Tết và sự săn đón của hàng loạt thương hiệu

Những năm gần đây, các MV nhạc Tết trở thành một “món ăn tinh thần” được yêu thích và đón đợi của người tiêu dùng Việt. Đặc biệt,  trong thời điểm nửa cuối năm 2020 - đầu 2021, khi các cuộc thi về rap như Rap Việt, King of Rap trở thành bệ phóng cho nhiều gương mặt mới trong thị trường âm nhạc, các MV “Rap Tết” đã trở thành xu hướng với sức bùng nổ mạnh mẽ. . Sau sự bùng nổ của Rap Tết 2021, xu hướng dần đi xuống, các rapper chỉ dừng lại ở mức “hiện tượng”. Duy chỉ có Đen Vâu vẫn nằm trong số ít những rapper ngày càng khẳng định vị thế của mình trên thị trường âm nhạc Việt Nam. 

Với lối âm nhạc độc đáo, khác biệt, ca từ ý nghĩa, Đen Vâu trở thành gương mặt nổi bật mà các thương hiệu tìm đến mỗi dịp Tết đến xuân về. Như một cá thể độc nhất, khác biệt, chàng nghệ sĩ xóa đi ranh giới giữa Underground và Mainstream trong địa hạt rap.


Khởi đầu từ con số “không”

Xuất phát điểm là một chàng công nhân chật vật mưu sinh qua ngày, với niềm đam mê ca hát và con người chân phương, mộc mạc, Đen Vâu bắt đầu theo đuổi sự nghiệp ca hát bằng những bài hát bình dị, gần gũi với con người, cuộc sống thường ngày. 

Chính nhờ sự đam mê và những cống hiến tuổi trẻ âm thầm trong các tác phẩm âm nhạc, Đen Vâu trở thành một ca sĩ trẻ tài năng đi lên từ cộng đồng underground. Giờ đây nhắc đến Đen Vâu, ai cũng phải trầm trồ khâm phục và công nhận anh là một ca sĩ sở hữu nhiều bài Hit thường lọt top Trending nhất trên Youtube.

Phần lớn các bài hát đầu tay của Đen Vâu không sở hữu những hình ảnh mượt mà, quảng bá rình rang. Thay vào đó, Đen Vâu tập trung vào giai điệu và ca từ mộc mạc. hông được đào tạo bài bản,mọi sáng tác, thu âm đều do một tay anh  tự tìm hiểu, học tập và thử nghiệm. Chính những điều này đã tạo nên một chất nhạc “Đen Vâu” không trộn lẫn, không pha tạp trong thị trường âm nhạc Việt Nam vốn sôi động và náo nhiệt. 

Không khuất phục trước cuộc sống khó khăn, anh chàng quyết tâm xin thôi việc và thực hiện chuyến đi phượt từ Bắc đến Nam đầu tiên trong cuộc đời. Có thể nói chuyến đi này chính là bước ngoặt lớn giúp thay đổi cuộc đời của anh, bỏ mặc những công việc nhàm chán và không phù hợp với mình để tìm kiếm một hướng đi mới, theo khát vọng của trái tim, của niềm đam mê âm nhạc.

Bài hát thu âm đầu tiên được công chúng yêu thích và nhiệt tình ủng hộ nhất là “Đưa nhau đi trốn” kết hợp cùng Linh Cáo. Với những nhận xét từ nhiều luồng ý kiến khác nhau, bài hát đã được mọi người mới biết Đen Vâu là ai và anh dần trở thành hiện tượng mới của dòng nhạc rap. 


Gương mặt thương hiệu trong mỗi dịp Tết

Mở màn cho loạt bài hit mỗi dịp Tết, Đen Vâu góp mặt trong “Làm gì phải Hốt" của ViettelPay, kết hợp cùng JustaTee và Hoàng Thùy Linh. Bà Cao Thị Thu Huyền, CMO của ViettelPay từng tiết lộ chiến dịch Tết không chỉ mang lại số lượng khách hàng mới cao kỷ lục (3 triệu khách hàng mới) mà còn giúp ViettelPay nhận được hơn 70% phản hồi tích cực.

Đến đầu năm 2021, giữa hàng loạt các chiến dịch sôi động và rầm rộ thì bản hit “Đi Về Nhà” - sản phẩm kết hợp giữa Honda và 2 nghệ sĩ Đen Vâu, Justa Tee -  đã tạo được một chỗ đứng sâu đậm trong lòng người nghe. Thành công vang dội của chiến dịch không chỉ đến từ sản phẩm nhạc chất lượng, mà còn ở thông điệp xúc động về cái Tết xa nhà của những người trẻ. Ngay từ khi được trình làng, “Đi về nhà” đã nhận được vô số thành tích đáng nể. Bên cạnh đó, lyrics độc đáo của bài hát này cũng tạo ra cơn sốt “hiện tượng mạng” được các bạn trẻ hưởng ứng, lan truyền tích cực. Chiến dịch Music Marketing “Đi về nhà” của Honda Việt Nam hội tụ đầy đủ các yếu tố cần thiết để thành công - khai thác đúng insight, đưa ra ý tưởng lớn sáng tạo, sở hữu MV chất lượng cả về hình ảnh, giai điệu lẫn lời nhạc.

“Đi về nhà” đã thu hút được sự chú ý của đông đảo fan hâm mộ, đạt được gần 18 triệu lượt xem chỉ trong 4 ngày sau khi ra mắt, đạt vị trí #2 trên bảng xếp hạng Top Trending Youtube. Đây còn là chiến dịch với chủ đề Tết nổi bật nhất trong tháng khi dẫn đầu bảng xếp hạng BSI Top 10 Campaigns tháng 12/2020. Kết hợp cùng rapper Đen Vâu và JustaTee, thương hiệu Honda ra mắt MV “Đi về nhà”, thông điệp của chiến dịch được lan truyền mạnh mẽ trên social media với nhiều phản hồi tích cực như nội dung hay, ý nghĩa và cảm động. 


Rapper được Honda chọn mặt gửi vàng 2 năm liên tiếp 

Sau sự thành công của “Đi về nhà”, Honda tiếp tục tin tưởng chàng nghệ sĩ và hợp tác trong dịp Tết Nhâm Dần 2022. Lần hợp tác lớn thứ hai của Đen Vâu và Honda còn mang lại những thành tích "vô tiền khoáng hậu" hơn nữa. Ngay sau khi ra mắt vào tối 29/12, hình ảnh và lời hát chế theo MV "Mang tiền về cho mẹ" của nam rapper đã ngay lập tức tràn ngập cõi mạng. Ca khúc này cũng chễm chệ top 1 trending YouTube liên tục trong gần 1 tháng. Tính đến 29/1, MV này đã ghi nhận hơn 50 triệu lượt xem, 1,2 triệu lượt thích.

Với một chủ đề tưởng chừng đơn giản, nhưng với cách khai thác đặc biệt của Đen Vâu, MV "Mang tiền về cho mẹ" nhanh chóng tạo ra sự khác biệt với những sản phẩm âm nhạc khác trên  thị trường quảng cáo Tết 2022. Đoạn điệp khúc đánh trực diện vào tâm lý chung của những đứa con, lấy việc kiếm tiền làm động lực để báo đáp ơn dưỡng dục của cha mẹ. Ngay khi phát hành, đoạn hook lập tức viral, trở thành trào lưu trên mạng xã hội.

Quill Cloud

Đen Vâu phát huy lợi thế ca từ.

Đen Vâu vẫn thế, vẫn giữ được chất dung dị trong cách viết lời bài hát. “Ôi những ngày xám ngoét, gió liêu xiêu dáng mẹ gầy so”, “Giờ con đeo túi tò te, đi mua cho mẹ cái túi Dior”, ca từ đầy sức gợi và gần gũi đến lạ. 

Đen nhắc nhớ đến công ơn của mẹ và cũng là lời nhắc nhở cho những người trẻ: “Tiếng nói đầu tiên là do ai dạy?/ Nét chữ đầu tiên là tay ai cầm?/ Sai lầm đầu tiên là nhờ ai sửa?/ Vấp ngã đầu đời là được ai nâng?”.

“Bài hát hay nhất trần đời là lời mẹ ru giữa trưa nắng hè/ Những ngày dài nhất trần đời là mẹ đi chợ xa chưa thấy về”, Đen thể hiện tính chất storytelling trong rap một cách rõ ràng, liền mạch hơn.

Quill Cloud

MV đầu tư chỉn chu về hình ảnh.

Quảng cáo tinh tế là phong cách mà Đen Vâu và Honda đã theo đuổi ngay từ lần hợp tác vào Tết 2021. Thay vì cố gắng chèn hình ảnh sản phẩm, thương hiệu càng nhiều càng tốt hay gửi gắm thông điệp thương hiệu qua lời hát, có thể thấy Honda gần như hoàn toàn “trao quyền” cho Đen Vâu và ekip, để anh thỏa sức sáng tạo và truyền tải thông điệp bản thân mong muốn. Hình ảnh chiếc xe máy Honda chỉ bắt đầu xuất hiện đáng kể ở phần "ngoại truyện" của MV, đủ ít để người xem không cảm thấy khó chịu nhưng cũng đủ nhiều để họ nhận ra sự góp mặt của thương hiệu. Liệu sau hai thành công liên tiếp với các bản Hit Tết, Honda và Đen Vâu tiếp tục hợp tác để tạo nên tiếng tăm trong năm tới?

MỚI NHẤT

banner
Theinfluencer.vn là trang thông tin chuyên biệt hàng đầu về lĩnh vực influencer marketing tại Việt Nam - nơi khám phá những câu chuyện độc quyền của người có ảnh hưởng trên mạng xã hội, khai thác những khía cạnh khác về con người mà các Influencer chưa kể ở bất cứ nơi đâu.
Điện thoại: 0912261919 | Email liên hệ hợp tác: hello@theinfluencer.vn | Email liên hệ dịch vụ booking KOL: request@thealist.vn
NEWSLETTER SIGN UP
ĐỪNG BỎ LỠ
Special Interview
TikTok Rising
5W1H
Rising Star
Truth Be Told
Case Study
Đơn vị quản lý vận hành: CTCP The A List Việt Nam | Mã số thuế: 0109120150 | Giấy phép thiết lập MXH số 487/ GP-BTTTT, ký ngày 29/07/2021 | © Copyright The Influencer 2021 All Rights Reserved
Powered by Blakaa