Children's Day: Lấy cảm hứng sáng tạo vì cộng đồng từ 6 chiến dịch marketing ý nghĩa dành cho trẻ em

Mừng ngày Quốc tế thiếu nhi cùng ngành sáng tạo, thương hiệu đã đem đến những chiến dịch đặc biệt như thế nào?
Vu Phuong Anh
01/06/2024
Children's Day: Lấy cảm hứng sáng tạo vì cộng đồng từ 6 chiến dịch marketing ý nghĩa dành cho trẻ em

Cùng với hàng nghìn nhà hàng McDonald’s có mặt ở tại nhiều quốc gia, logo cổng vòm vàng “Golden Arches” của McDonald’s đã trở thành một trong những biểu tượng dễ nhận biết nhất trên toàn thế giới. Chỉ cần nhìn thấy biểu tượng cổng vòm vàng, người ta sẽ nghĩ ngay tới thương hiệu McDonald’s cùng với những chiếc hamburger ngon lành và những que khoai tây chiên vàng ươm thấm đẫm sốt cà chua. 

Tận dụng điều đó, McDonald’s đã sử dụng “Golden Arches” trong hầu hết tất cả các chiến dịch truyền thông một cách đầy tự hào và sáng tạo. Trong một chiến dịch quảng bá mùa hè - Swings, McDonald’s đã tái hiện lại những chiếc cổng vòm vàng kinh điển theo cách vui tươi và tinh nghịch nhất được triển khai tại Dubai năm 2022.

“Với chiến dịch sáng tạo này, chúng tôi mong muốn mang lại niềm vui tuổi thơ cho người dân UAE. Chúng tôi luôn cố gắng mang đến những khoảnh khắc vui vẻ, thoải mái cho mọi người và mong muốn tạo kết nối thực sự với cộng đồng thông qua các dự án sắp tới.” - Walid Fakih, Giám đốc điều hành McDonald’s UAE chia sẻ.

Thương hiệu F&B đình đám thế giới này đã biến logo vòm vàng kinh điển của mình thành những chiếc xích đu khổng lồ và đặt tại các địa điểm công cộng của Dubai như Thành phố Truyền thông, Thành phố Internet, Công viên Tri thức và Bãi biển Kite… để lan tỏa niềm vui và sự đoàn kết đến mọi người. Những chiếc xích đu xinh xắn này đã mang tới những phút giây thư giãn và đầy ắp niềm vui, tiếng cười cho người chơi. Đặc biệt, việc kết hợp thành công bộ nhận diện với quảng cáo OOH đã tạo hiệu ứng mạnh mẽ tới trải nghiệm của khách hàng với dấu ấn thương hiệu.


Cũng trong năm 2022, nhân tháng hành động vì trẻ em và ngày gia đình Việt Nam 28/06, ba nhãn hàng Wall's, OMO và Lifebuoy đã chung tay tổ chức chiến dịch “Gieo yêu thương, Ươm mầm hạnh phúc”. Với sự đồng hành của Hội Bảo vệ quyền trẻ em Việt Nam và các chuyên gia tâm lý hàng đầu, chiến dịch được xây dựng nhằm nâng cao nhận thức cho các bậc phụ huynh trên hành trình chăm sóc, nuôi dạy con trẻ bằng tình yêu thương và sự thấu hiểu, từ đó tạo cho trẻ không gian sống an toàn, đặc biệt là về tâm lý để trẻ em khám phá thế giới, giao tiếp xã hội và thể hiện mình.

  • “Gieo nụ cười, Ươm mầm hạnh phúc” đến từ nhãn hàng Wall’s - với thông điệp tạo cho con trẻ không gian yêu thương, nơi con được nhận được sự thấu hiểu, để trẻ luôn lạc quan, tự tin trong việc khám phá thế giới xung quanh, giao tiếp xã hội và thể hiện bản thân.
  • “Gieo sạch khuẩn, Ươm mầm hạnh phúc” đến từ nhãn hàng Lifebuoy - với sứ mệnh bảo vệ sức khoẻ, sạch khuẩn cho gia đình, giúp con trẻ tự do phát triển trong môi trường an toàn về mặt thể chất.
  • “Gieo hành động xanh, Ươm mầm hạnh phúc” đến từ nhãn hàng OMO - với thông điệp khuyến khích con trẻ thỏa thích vui học, tự do khám phá thế giới xung quanh trên hành trình phát triển để lớn khôn mỗi ngày.

Đặc biệt, để thông điệp truyền tải trở nên sáng tạo và dễ dàng tiếp cận đến nhiều lứa tuổi, các nhãn hàng Wall’s, Lifebuoy và OMO đã cùng phối hợp thực hiện Từ điển mini “Ươm mầm hạnh phúc”, mô phỏng các tình huống phổ biến mà các bậc cha mẹ thường dễ cư xử chưa khéo léo vô tình ảnh hưởng đến sức khỏe tinh thần của trẻ nhỏ. Từ điển mini “Ươm mầm hạnh phúc” - với sự tham vấn của các chuyên gia tâm lý hàng đầu - là hình thức tư vấn tâm lý mới mẻ giúp các bậc phụ huynh có cái nhìn sâu hơn về tâm lý của con trẻ, từ đó yêu thương được thể hiện đúng cách và hiệu quả hơn. Trong bối cảnh mà trẻ dễ mắc phải các bệnh về tâm lý như hiện nay, đây là một chiến dịch có ý nghĩa giáo dục không hề nhỏ tới các bậc phụ huynh và có sức ảnh hưởng lớn đến sự phát triển của trẻ em Việt.

Theo thông tin từ Znews, chiến dịch đã chia sẻ thông điệp “Gieo yêu thương, ươm mầm hạnh phúc” thành công tới hơn 8 triệu cha mẹ Việt. Chuỗi bài viết về chiến dịch nhận được sự quan tâm của đông đảo bạn đọc với 350.000 lượt đọc. Trong khi đó, các buổi chia sẻ của các chuyên gia trong chiến dịch “Gieo yêu thương, ươm mầm hạnh phúc” nhận được nhiều phản hồi tích cực với 24.000 lượt xem và tiếp cận 12 triệu người.

Đọc thêm: 5 "cú lừa" chấn động thị trường Marketing từ các thương hiệu lớn ngày Cá tháng Tư


Nhằm khuyến khích khả năng tưởng tượng và hội hoạ của trẻ em Canada, thương hiệu đồ ăn vặt Goldfish Crackers đã khởi tạo một chiến dịch quảng cáo ngoài trời đặc biệt mang tên ‘Feed Imagination’ (tạm dịch: Nuôi dưỡng trí tưởng tượng). Thông qua những biển quảng cáo ngoài trời to lớn và đầy màu sắc, Goldfish đã mang những hình ảnh trong trí tưởng tượng của trẻ thơ đến với thế giới thực một cách độc đáo và ấn tượng nhất.

Theo đó, Goldfish phát động một cuộc thi hội họa và mời các bậc phụ huynh trên khắp Canada gửi những bức tranh vẽ và câu chuyện của con họ về Feed Imagination Hub, với nhân vật chính là những chú cá vàng Goldfish. Từ hàng ngàn tác phẩm dự thi, Goldfish lựa chọn những bức vẽ xuất sắc nhất để trưng bày lên các tấm biển Billboard, Pano, quảng cáo nhà chờ xe buýt trên khắp đất nước Canada, cũng như chia sẻ những câu chuyện hấp dẫn lên nền tảng xã hội.

Chiến dịch OOH sáng tạo của Goldfish đã kết nối thương hiệu và người tiêu dùng đến với nhau một cách vô cùng mạnh mẽ. Cuộc thi đã được phụ huynh và các bé hưởng ứng hết sức nhiệt tình. Điều quan trọng nhất, chiến dịch Feed Imagination đã đạt được mục đích lớn lao hơn đó chính là phát huy trí tưởng tượng của con trẻ, chắp cánh để sự sáng tạo được bay cao, bay xa và đồng thời biến một trong số chúng trở thành hiện thực. Theo Nhà sáng lập và Giám đốc sáng tạo của Zulu Alpha Kilo, cho biết: “Có hàng ngàn bài thi được gửi về. Chúng tôi bị choáng ngợp bởi số lượng tranh vẽ dự thi và cũng rất ngạc nhiên trước chất lượng của chúng. Rất nhiều bài thi đặc sắc”.


Theo nghiên cứu của thương hiệu đồ chơi và board game Hasbro (Mỹ), cứ 8 trên 10 người chơi trò Monopoly của Hasbro (board game có luật chơi tương tự như Cờ Tỷ phú của Việt Nam) đều xảy ra tranh cãi trong quá trình chơi, đặc biệt là trẻ em. Nhận thấy đây là giải pháp giáo dục về cách đối phó cơn tức giận hiệu quả cho trẻ, Hasbro đã thực hiện hàng loạt billboard thể hiện chân thực những cảm xúc tiêu cực của trẻ em khi chơi Monopoly nhằm quảng bá cho board game.

Khác biệt với các quảng cáo trò chơi khác, Hasbro không mô tả khoảnh khắc vui vẻ của người dùng khi tận hưởng khoảng thời gian giải trí. Thay vào đó, thương hiệu tái hiện sự tức giận, thất vọng và chán nản của trẻ em khi chơi board game. Đây đều là những cảm xúc chân thực dễ bắt gặp ở những đứa trẻ non nớt khi các em “hết mình" trong các trải nghiệm vui chơi, điển hình như chơi Monopoly. Thông điệp mà Hasbro gửi gắm qua chiến dịch: Dạy con trẻ đối mặt và chấp nhận thất bại sẽ thúc đẩy sự phát triển về tâm lý và nhận thức cho trẻ. Monopoly chính là lựa chọn phù hợp cho cách giáo dục này. 


Một sự góp mặt khác vào Toplist lần này là chiến dịch xuất sắc của thương hiệu đồ chơi nổi tiếng thế giới - Lego. “Kronkiwongi” đối với người lớn là một khái niệm hoàn toàn vô nghĩa. Tuy nhiên, Lego đã làm mọi người bất ngờ về thế giới sáng tạo của trẻ em khi công chiếu đoạn video với nội dung yêu cầu những đứa trẻ dùng đồ chơi Lego để mô tả #Kronkiwongi. Từ đây, những mô hình thú vị bằng hình khối Lego đã xuất hiện dưới cái tên #Kronkiwongi: một tàu hỏa, phi thuyền, cái chai, tòa nhà, chiếc xe, robot…

Chiến dịch Kronkiwongi sau đó được phát động trên 15 quốc gia (UK, France, Germany, Italy, Netherlands, Poland, Turkey, Australia, New Zealand, India, Pakistan, Bangladesh, Chile, Peru và Colombia) và nhanh chóng nhận được không chỉ sự hưởng ứng của trẻ em mà còn sự ủng hộ của các bậc phụ huynh thông qua những đoạn clip quay lại cảnh con mình đang sáng tạo #Kronkiwongi.

Kết quả là chiến dịch đã tiếp cận 24 triệu bà mẹ ở 15 quốc gia trên thế giới, đại diện cho 80% bà mẹ trên Facebook. Video nhanh chóng đạt đến 37 triệu lượt view với 92% lượt view tăng trên Mobile. Fanpage của Lego thu hút đến 3.3 triệu fan với độ tương tác tăng đến 61% trong suốt thời gian diễn ra chiến dịch. Dù chỉ nằm trong shortlist hạng mục Cyber tại Cannes Lions 2016, chiến dịch đã đánh dấu một sự thay đổi lớn về nhận thức của người tiêu dùng đối với thương hiệu Lego, giúp hãng này gắn liền với từ khoá #trí tưởng tượng và #sáng tạo thay vì đồ chơi xếp hình theo khuôn mẫu trước đó.


Vinamilk là thương hiệu không thể không nhắc đến khi bàn về những thương hiệu đã tạo ra các chiến dịch ý nghĩa dành cho trẻ em. Khởi đầu vào năm 2008 bằng một chiến dịch Marketing 1 triệu ly sữa, 3 triệu ly sữa, 6 triệu ly sữa cho trẻ em nghèo Việt Nam - là một hoạt động xã hội của Vinamilk với Quỹ Bảo Trợ Trẻ Em Nghèo Việt Nam và hiện tại chương trình đã phát triển thành Quỹ Sữa “Vươn Cao Việt Nam” với chương trình mang đến hàng triệu ly sữa cho trẻ em ở tất cả vùng miền trên cả nước.  

Đến nay, sau hành trình gần 20 năm bền bỉ, Quỹ sữa và Vinamilk đã trao tặng hàng trục triệu ly sữa tới tận tay trẻ em nghèo, trẻ em khó khăn và trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt trên tất cả 63 tỉnh, thành, 500.000 trẻ em đã được thụ hưởng, chăm sóc dinh dưỡng. 

Ngoài Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam, Vinamilk còn triển khai nhiều chương trình xã hội vì cộng đồng, hướng đến các đối tượng khác nhau trong suốt nhiều năm qua. Riêng giai đoạn dịch COVID-19 ( năm 2020-2021), doanh nghiệp đã đóng góp hơn 100 tỷ đồng cho các hoạt động phòng, chống dịch của Chính phủ, tiếp sức y tế tuyến đầu, hỗ trợ cộng đồng; chăm sóc, bảo vệ trẻ em trong đại dịch. 

Những nỗ lực vì cộng đồng của Vinamilk đã được nhiều tổ chức trong và ngoài nước ghi nhận. Mới đây, tại Hội nghị CSR & ESG toàn cầu 2022, Vinamilk đã được vinh danh là "Doanh nghiệp CSR tiêu biểu của Việt Nam" với thứ hạng Bạch Kim.

MỚI NHẤT

banner
Theinfluencer.vn là trang thông tin chuyên biệt hàng đầu về lĩnh vực influencer marketing tại Việt Nam - nơi khám phá những câu chuyện độc quyền của người có ảnh hưởng trên mạng xã hội, khai thác những khía cạnh khác về con người mà các Influencer chưa kể ở bất cứ nơi đâu.
Điện thoại: 0984891654 (Mr. Lê Cương) | Email liên hệ hợp tác: hello@theinfluencer.vn | Email liên hệ dịch vụ booking KOL: request@thealist.vn
NEWSLETTER SIGN UP
ĐỪNG BỎ LỠ
Special Interview
TikTok Rising
5W1H
Rising Star
Truth Be Told
Case Study
Đơn vị quản lý vận hành: CTCP The A List Việt Nam | Mã số thuế: 0109120150 | Giấy phép thiết lập MXH số 487/ GP-BTTTT, ký ngày 29/07/2021 | © Copyright The Influencer 2024 All Rights Reserved
Powered by Blakaa