5 "cú lừa" chấn động thị trường Marketing từ các thương hiệu lớn ngày Cá tháng Tư

Chọn đúng dịp “Cá tháng Tư”, một ngày lễ mà rất ít các nhãn hàng dám tận dụng, năm thương hiệu dưới đây đã cho ra đời những chiến dịch truyền thông độc đáo, tạo ra sự lan tỏa mạnh mẽ trong cộng đồng.
Eloise
01/04/2024
5 "cú lừa" chấn động thị trường Marketing từ các thương hiệu lớn ngày Cá tháng Tư

Duolingo - tính năng Duolingo Push

Trong một thời gian dài, ứng dụng học tập Duolingo đã “gây sốt” mạng xã hội bởi sự kiên trì và bền bỉ trong việc nhắc nhở người dùng học tập bằng nhiều hình thức khác nhau, từ thông báo trong ứng dụng cho đến banner quảng cáo trên các tòa nhà cao tầng. Thậm chí, mọi người còn truyền tai nhau rằng không có cách nào mà người dùng có thể thoát khỏi chú cú này ngoại trừ việc mở ứng dụng lên và học ngôn ngữ mới. 

Vào năm 2019, tài khoản Twitter của Duolingo đã chia sẻ một hình ảnh có phần… đáng sợ với chú cú Duolingo xuất hiện trong bóng tối. Nhiều người cảm thấy “sợ hãi” khi nghĩ đến việc linh vật này sẽ phá cửa nhà, theo dõi họ khi đang ngủ và đánh thức họ vào lúc nửa đêm chỉ để học tiếng Tây Ban Nha. Thực chất, đây chỉ là hình ảnh cho màn giới thiệu phiên bản cập nhật mới của ứng dụng với tính năng Duolingo Push nhân dịp ngày Cá tháng Tư. 

Đoạn video thu hút hơn 7,5 triệu lượt xem trên nền tảng YouTube nhờ nội dung thú vị và cách tiếp cận đầy duyên dáng của Duolingo.

Sau đó, nền tảng này tiếp tục tung ra một đoạn video clip thể hiện linh vật của Duolingo xuất hiện ngoài đời thực và liên tục theo chân người dùng, nhắc nhở họ hoàn thành bài học. Duolingo thậm chí còn nhấn mạnh trên Twitter: “We’re taking notifications out of your phone and into the real world” (tạm dịch: Chúng tôi đang đưa những thông báo của ứng dụng ra khỏi chiếc điện thoại và đưa vào thế giới thực). 

BMW - “Cá tháng Tư ngược” 

BMW là một trong những công ty có truyền thống tổ chức những sự kiện thú vị vào ngày Cá tháng Tư. Vào năm 2015, chiến dịch quảng cáo cho ngày này của hãng đã khiến cả thế giới bất ngờ, khi nó không phải chỉ là một trò đùa vô bổ mà là sự thật.

Cụ thể, hãng này cho chạy một quảng cáo nhỏ trên một tờ báo địa phương cùng với một phiếu trúng thưởng. Trên chiếc phiếu thưởng ghi rõ “Người đầu tiên mang nó đến đại lý xe sẽ có cơ hội đổi xe cũ của họ lấy một chiếc xe đời mới từ BMW với trị giá 50.000 US$”. Không chỉ vậy, đại lý xe còn sắp xếp bảo vệ canh chừng và sẵn sàng cho tình huống xấu nhất vì sợ quá tải số lượng người đem phiếu thưởng đến đổi xe. Tuy nhiên, chỉ có duy nhất một người phụ nữ tên Tiana Marsh là đem phiếu thưởng đến đổi một chiếc BMW đời mới thay cho chiếc Nissan cũ của mình. Chiếc xe mới của cô có biển số “NOF00L”. Đại diện của BMW cho biết rằng sự kiện này nhằm vào những cá nhân sẵn sàng chớp lấy cơ hội.

Câu chuyện nghe chừng có vẻ kỳ quặc và ngớ ngẩn này đã phủ sóng toàn thế giới, nó đã được các trang báo trên toàn cầu đưa tin, thu về hàng triệu đô la và đoạn video đã có được hơn 1,5 triệu lượt xem trên YouTube.

Grab - dịch vụ Grab Xích lô

Người dùng Grab ngày 01/04 năm 2019 khi mở ứng dụng sẽ nhận được dòng tin nhắn "Xin chào, Grab Xích Lô đã chính thức ra mắt". Theo nội dung quảng cáo, Grab Xích Lô là dịch vụ 3 trong 1, vừa là dịch vụ di chuyển vừa là dịch vụ giao nhận bằng phương tiện gần như tuyệt chủng tại Việt Nam.

"Lạ mà quen: Phương tiện hoài cổ nổi danh một thời nay được kết nối theo cách hiện đại nhất. Ngại gì không thử?" - Quảng cáo của Grab.

Khi click vào nội dung để tìm hiểu và trải nghiệm dịch vụ "3 trong 1" này, Grab cho biết sản phẩm mới khiến người dùng không phải bận tâm lo nghĩ nên chọn dịch vụ nào, bởi Grab Xích Lô có thể phục vụ được tất cả nhu cầu của bạn. Tương tự các dịch vụ khác của Grab, người dùng có thể biết trước giá: Nhập điểm đón, điểm đến và giá sẽ hiển thị rõ ràng trên ứng dụng. Giá cố định trong suốt hành trình, ngay cả khi kẹt xe.

Tuy nhiên, khi người dùng đọc tiếp, thì... Đây chỉ là trò đùa Cá Tháng Tư.

Grab Xích Lô là một trò đùa Cá Tháng Tư của Grab.

Burger King - kem đánh răng có vị… Whopper

Để hưởng ứng ngày của những trò đùa, chuỗi cửa hàng thức ăn nhanh Burger King đã quyết định biến dòng sản phẩm hamburger Whopper mang tính biểu tượng của thương hiệu thành một loại kem đánh răng có mùi vị đặc trưng bằng một đoạn quảng cáo vô cùng hài hước. 

Đoạn video giới thiệu kem đánh răng vị hamburger Whopper của Burger King được thể hiện vô cùng hài hước.

Không những thế, thương hiệu này còn phát hành một thông cáo báo chí với nội dung: “Burger King đã kết hợp cùng agency Buzzman để tạo ra ‘kem đánh răng đầu tiên có chiết xuất Whopper hoạt tính. Sản phẩm là hiện thân của ‘hương vị mang tính biểu tượng của Whopper và được kết hợp với các hoạt chất vệ sinh răng miệng. Giờ đây, bạn không cần phải do dự giữa việc thưởng thức Whopper và đánh răng nữa. Kem đánh răng Whopper sẽ sớm có mặt tại các nhà hàng và hiệu thuốc. Cá tháng Tư vui vẻ!”

Miranda - “Ngày nói dối cho người muốn nói thật” 

Với tinh thần tạo ra một dịp “nói dối mà thật”, Miranda đã mở đầu chiến dịch bằng video âm nhạc “Cá tháng Tư, thật thật đùa đùa” của ca sĩ Phan Mạnh Quỳnh. Qua đoạn video này, Miranda cho khách hàng thấy rằng ngày, Cá tháng Tư chính là thời điểm thích hợp để những người còn nhút nhát có cơ hội thổ lộ tình cảm của mình, mà không lo ngại ngùng hay xấu hổ nếu có lỡ không thành công.

Sau đó, một sự kiện mang tên: Zalo Story “Nói hộ lòng Teen” tiếp tục được Miranda tung ra. Event này diễn ra từ 0h cho đến 23h59’ ngày 1 tháng 4. Điểm thu hút của hoạt động này là thanh thiếu niên có thể đăng tải hình ảnh, video clip để bày tỏ những tâm sự trong lòng của mình. Sau 24h, mọi thứ sẽ tự động biến mất. Chính điểm đặc biệt này đã giúp chiến dịch lần này của Miranda có được thành công siêu khủng với hơn 300 bài báo viết về chiến dịch, hơn 50 ngàn lượt chia sẻ trên Facebook. 

Filter “Thật thật đùa đùa” cũng được các bạn trẻ sử dụng nhiều kỷ lục, với hơn 55% lượt tạo Zalo khoảnh khắc trong ngày sử dụng (nhiều hơn 12% so với kỷ lục cũ do lượt tạo khoảnh khắc Zalo Valentine nắm giữ)

MỚI NHẤT

banner
Theinfluencer.vn là trang thông tin chuyên biệt hàng đầu về lĩnh vực influencer marketing tại Việt Nam - nơi khám phá những câu chuyện độc quyền của người có ảnh hưởng trên mạng xã hội, khai thác những khía cạnh khác về con người mà các Influencer chưa kể ở bất cứ nơi đâu.
Điện thoại: 0984891654 (Mr. Lê Cương) | Email liên hệ hợp tác: hello@theinfluencer.vn | Email liên hệ dịch vụ booking KOL: request@thealist.vn
NEWSLETTER SIGN UP
ĐỪNG BỎ LỠ
Special Interview
TikTok Rising
5W1H
Rising Star
Truth Be Told
Case Study
Đơn vị quản lý vận hành: CTCP The A List Việt Nam | Mã số thuế: 0109120150 | Giấy phép thiết lập MXH số 487/ GP-BTTTT, ký ngày 29/07/2021 | © Copyright The Influencer 2024 All Rights Reserved
Powered by Blakaa