#Casestudy: ST.319 và hành trình “thai nghén” của những cú hit âm nhạc

Vận dụng 100% sức sáng tạo vào từng chiến lược, mỗi sản phẩm của ST319 dành cho “gà nhà” đều để lại sức ảnh hưởng không nhỏ tới thị trường âm nhạc Việt Nam.
Vu Phuong Anh
21/04/2023
#Casestudy: ST.319 và hành trình “thai nghén” của những cú hit âm nhạc

Trước khi được biết đến như một công ty giải trí, ST.319 tiền thân là một nhóm nhảy cover tại Hà Nội được thế hệ trẻ yêu thích. Sau một thời gian dài hoạt động, cái tên ST.319 đã từng bước tấn công ngành công nghiệp giải trí tại Việt Nam.

Nếu như tại Hàn Quốc, chúng ta có những “ông lớn” như SM, YG, JYP... thì với thị trường trong nước, ST.319 chính là công ty hiếm hoi tạo ra được dấu ấn nhất định trong lòng khán giả đại chúng. Người đứng đầu gây dựng nên đế chế giải trí này chính là CEO kiếm Founder - Aiden Nguyễn (Nguyễn Đức Duy), một trong những thành viên cốt cán của nhóm nhảy trẻ những ngày đầu.


Để đạt thành công như hiện tại, ST.319 đã có những nước đi độc đáo và đúng đắn dành cho những nghệ sĩ trong công ty. Trong khi nhiều công ty lựa chọn việc xây dựng hình ảnh tạo drama để dễ thu hút sự chú ý thì ST.319 lại đầu tư một cách bài bản hơn với sự chân thật kéo gần nghệ sĩ với khán giả.

Một trong số đó phải kể đến sản phẩm âm nhạc mang tên Hai Mươi Hai (22). Đây là sự kết hợp giữa hai nhân tố tài năng của ST.319, nhạc sĩ Hứa Kim Tuyền và ca sĩ trẻ AMEE. Trong MV của ca khúc này, một sân khấu đầy xúc động và ý nghĩa đã được tái hiện với sự góp mặt bất ngờ của mẹ AMEE. Chính hình ảnh mẹ AMEE ngồi bên dưới nhìn con gái tỏa sáng trên sân khấu cũng đã trở thành động lực truyền cảm hứng cho nhiều bạn trẻ theo dõi.

Đọc thêm: Hứa Kim Tuyền và AMEE tung MV "Hai Mươi Hai": Giản dị mà xúc động rơi nước mắt


Bên cạnh đó, Hương Mùa Hè cũng chính là một “bộ phim thanh xuân” đẹp đẽ chạm tới trái tim khán giả. Serie âm nhạc với sự góp mặt của “gà nhà” và GREY D cùng dàn nghệ sĩ nổi tiếng: Orange, Hoàng Dũng, Suni Hạ Linh và TLINH. Lựa chọn quảng bá dự án âm nhạc bằng hình ảnh thơ ấu của các nghệ sĩ tạo cảm giác thân thuộc và gần gũi với khán giả.

Đọc thêm: Hoàng Dũng, Suni Hạ Linh, Orange và GREY D kết hợp thực hiện series âm nhạc “Hương Mùa Hè


Ngoài việc sử dụng chất liệu thực tế, việc nắm bắt được insight của khán giả cũng là chìa khóa giúp nghệ sĩ của ST.319 có được nhiều bản hit đình đám. Minh chứng gần đây nhất là Ưng Quá Chừng của AMEE. Không chỉ lấy hình ảnh mèo cưng được nhiều người yêu thích, hình tượng của nữ ca sĩ trong MV theo phong cách Y2K - xu hướng hiện tại cũng là điểm thu hút người xem.

Sau khi ra mắt giai điệu lạ tai và dễ thương của bài hát này dậy sóng các nền tảng MXH. “Meo meo meo, trả lại tâm trí tôi đây" là lời hát gây nghiện và “ám ảnh” người dùng mạng suốt một thời gian dài ra mắt.


ST.319 không chỉ là một trong những nhóm cover Kpop nổi tiếng đầu tiên mà còn là công ty giải trí có những sự bứt phá tiên phong.

Điểm đáng nói đầu tiên chính là hình thức quảng bá sản phẩm mới không “đụng hàng". GREY D cùng ST.319 Entertainment chọn “nhá hàng" về màn debut theo cách khá đặc biệt với một bản tin dự báo thời tiết do chính nam ca sĩ làm phát thanh viên, tổ chức sự kiện tặng áo mưa tại Hà Nội và TP.HCM cho người hâm mộ.

Bên cạnh đó, chủ nhân hit Vài câu nói có khiến người thay đổi còn khởi động dự án debut với một website tập hợp nhiều thông tin thú vị. Truy cập website https://greyd.st319.vn thông qua QR Code, khán giả có thể nghe thử audio teaser "Dự báo thời tiết hôm nay mưa". Dù chỉ hé lộ một đoạn ngắn, nhưng sản phẩm debut của nam ca nhạc sĩ đã tạo ấn tượng nhất định cho người nghe.


Hết bất ngờ này đến bất ngờ khác, GREY D còn là nghệ sĩ đầu tiên tổ chức trình diễn với không gian âm nhạc 4 chiều (four-dimensional) đầu tiên tại Việt Nam và phát hành Debut Maxi Single gồm 3 ca khúc do Grey D sáng tác: Tỉnh thức sau giấc ngủ đông, Dự báo thời tiết hôm nay mưa, Vài câu nói có khiến người thay đổi.

Đọc thêm: Grey-D: “Đáng sợ nhất là viết ra một bài hát sáo rỗng!” 

Ngoài ra, ST.319 cũng là công ty giải trí đầu tư cho “gà nhà” khi từ khâu ra mắt sản phẩm đến khâu sản xuất sản phẩm đến tay khán giả đều được chuẩn bị cực kỳ chỉn chu. Sau khi ra mắt MV "Yêu Thì Yêu Không Yêu Thì Yêu", AMEE đã chính thức bật mí về album phòng thu đầu tay “dreAMEE”. 

Đối với album vật lý đầu tay này, những ca khúc đã được phát hành sẽ được làm mới với phiên bản chỉ có trên CD. AMEE đã bật mí với khán giả về ca khúc Anh Nhà Ở Đâu Thế phiên bản solo. Riêng đoạn intro của album dreAMEE dẫn dắt khán giả trải qua vòng lặp 4 mùa trong năm: Xuân, Hạ, Thu, Đông rồi lại Xuân trong không gian thanh âm trong trẻo. 

Đầu tư album vật lý ở V-Pop đã là một quyết định mạo hiểm nhưng ê-kíp của AMEE còn gây sốc hơn khi công bố giá bán của album đầu tay chỉ 280K. Nhiều netizen cho rằng con số này thật sự gây choáng bởi thông thường giá bán các album vật lý có đầu tư quà tặng của nghệ sĩ Việt đã có giá hơn 500K. Một tài khoản MXH cho biết mức giá dễ chịu này sẽ khiến khán giả Việt thay đổi dần thói quen ủng hộ nghệ sĩ bằng việc mua album. 

Bên trong bìa đĩa được thiết kế với màu hồng pastel chủ đạo, ngoài CD ra album còn có rất nhiều ấn phẩm đi kèm như sách ảnh, card ảnh, ảnh polaroid, postcard, sticker và thư cảm ơn viết tay của AMEE. Những chi tiết trong “dreAMEE” khiến công chúng tò mò và muốn sở hữu ngay một album CD vô cùng khác biệt trong tay. Có lẽ đó cũng chính là nguyên nhân lý giải cho tốc độ tiêu thụ vô cùng nhanh của album tại cái nhà phân phối đĩa. Chỉ trong vòng nửa ngày mở bán, album vật lý “dreAMEE” đã cán mốc 1.000 bản. Sau 3 ngày kể từ lúc phát hành, đĩa nhạc của AMEE chính thức được bán hết trên toàn quốc.


ST.319 x Brands:

  • AMEE là gương mặt đại diện cho nhiều nhãn hàng lớn như: Lazada, Baemin, Omachi, Garnier, Sunplay, Enchanteur,... cũng như hợp tác quảng bá cho nhiều “ông lớn" thời trang tại Việt Nam như Louis Vuitton, Tiffany&Co.
  • Trúc Anh là diễn viên điện ảnh tiềm năng làm việc với nhiều thương hiệu lớn như: Vifon, AprilSkin, Hermes Việt Nam,...

Mặc dù không có quá nhiều nghệ sĩ hoạt động nhưng những tên tuổi của ST.319 Entertainment đều được đầu tư chỉn chu và chất lượng. Chiến lược của công ty giải trí này không chỉ muốn tấn công thị trường âm nhạc mà còn lấn sân sang nhiều mảng trong ngành. “Gà nhà", đặc biệt là “gà cưng” AMEE được xây dựng hình ảnh để có sức ảnh hưởng nhất định và có cơ hội hợp tác với các thương hiệu không chỉ trong nước mà cả quốc tế. Với hướng đi dài hạn, ST.319 hứa hẹn sẽ còn mang đến nhiều thú vị bất ngờ trong tương lai.

MỚI NHẤT

banner
Theinfluencer.vn là trang thông tin chuyên biệt hàng đầu về lĩnh vực influencer marketing tại Việt Nam - nơi khám phá những câu chuyện độc quyền của người có ảnh hưởng trên mạng xã hội, khai thác những khía cạnh khác về con người mà các Influencer chưa kể ở bất cứ nơi đâu.
Điện thoại: 0912261919 | Email liên hệ hợp tác: hello@theinfluencer.vn | Email liên hệ dịch vụ booking KOL: request@thealist.vn
NEWSLETTER SIGN UP
ĐỪNG BỎ LỠ
Special Interview
TikTok Rising
5W1H
Rising Star
Truth Be Told
Case Study
Đơn vị quản lý vận hành: CTCP The A List Việt Nam | Mã số thuế: 0109120150 | Giấy phép thiết lập MXH số 487/ GP-BTTTT, ký ngày 29/07/2021 | © Copyright The Influencer 2021 All Rights Reserved
Powered by Blakaa