#Casestudy: "Sáng nắng chiều mưa, trưa đố biết là gì?" - Surf kết hợp với bộ đôi danh hài và thử nghiệm với phim ca nhạc

Đồng hành cùng hai “cây hài thứ thiệt" Lâm Vỹ Dạ và Đỗ Duy Nam, thử sức với một format hoàn toàn mới - phim âm nhạc “Sáng nắng chiều mưa, trưa đố biết là gì?”, Surf đã một lần nữa khẳng định sự thành công mang tính chiến lược của một thương hiệu “gạo cội" thông qua chiến dịch “Đại chiến âm nhạc" vào tháng 6 vừa qua.
Mai Chi
06/10/2021
#Casestudy: "Sáng nắng chiều mưa, trưa đố biết là gì?" - Surf kết hợp với bộ đôi danh hài và thử nghiệm với phim ca nhạc

1, Surf tiếp tục đồng hành cùng người phụ nữ Việt Nam chiến đấu với thời tiết thất thường 

Trong thị trường bột giặt/ nước giặt tại Việt Nam, Surf không phải một thương hiệu xa lạ. Với hành trình dài đồng hành cùng người tiêu dùng Việt Nam, Surf đã thành công xây dựng định vị thương hiệu và khẳng định vị trí của mình tại phân khúc khách hàng phổ thông. Người dùng mục tiêu của Surf là những người phụ nữ giữ “trọng trách” quán xuyến chi tiêu trong gia đình, do đó, họ đề cao những sản phẩm tiêu dùng có chất lượng tương xứng với giá tiền. Họ bận rộn với việc nhà, một tay lo liệu từ nấu nướng, dọn dẹp, giặt giũ. Nhưng với những “người phụ nữ Surf", việc giặt giũ không phải một gánh nặng mà là một niềm hạnh phúc trong cuộc sống gia đình của họ. 

Để tạo nên sự khác biệt trong một ngành hàng vốn dĩ có sự cạnh tranh khốc liệt, Surf đã xây dựng chiến lược đánh vào một “nỗi đau" rất gần gũi, rất đời thường của người tiêu dùng ở mọi miền Việt Nam: Thời tiết thất thường. Đây là một khía cạnh đặc trưng và quen thuộc của Việt Nam mà chưa thương hiệu nào khai thác triệt để, do đó cơ hội “khai phá" địa hạt này của Surf là vô cùng rộng mở. Bên cạnh đó, với những thế mạnh về tính năng sản phẩm như công nghệ giặt sạch vết bẩn và khả năng lưu hương bền lâu bất kể nắng gắt, nồm ẩm hay mưa ẩm ướt, Surf có đủ tự tin để trở thành người trợ thủ đắc lực của người phụ nữ Việt trong “cuộc chiến” chống lại những ảnh hưởng của thời tiết thất thường lên áo quần. 

Tiếp nối những chiến dịch thành công trước đây như “Sáng nắng, chiều mưa, rồi làm sao", vào tháng 6 năm nay, Surf “trình làng” một chiến dịch mới với key hook là một bộ phim ca nhạc với tên gọi “Sáng nắng, chiều mưa, trưa đố biết là gì?” nhằm mục đích tái tung dòng sản phẩm nước giặt Surf.

 

Trong chiến dịch này, những nỗi lo toan của người phụ nữ về vấn đề giặt giũ trong thời tiết ẩm ương như nắng, mưa nồm tiếp tục được Surf đào sâu khai thác, và những tính năng cải tiến của Surf Mới - với hương nước xả vải và hệ bọt làm sạch thông minh - sẽ tiếp tục chứng minh mình xứng đáng là vũ khí lợi hại được người tiêu dùng “chọn mặt gửi vàng". 


2, Một bộ phim ca nhạc ấn tượng với sự góp mặt của “cây hài" Lâm Vỹ Dạ và Đỗ Duy Nam 

“Bình cũ, rượu mới" - đó là những gì Surf đã làm trong chiến dịch truyền thông lần này. Surf vẫn tiếp tục đồng hành cùng Lâm Vỹ Dạ - KOL mang màu sắc gần gũi, hài hước, tươi mới đậm chất Surf. Nhưng lần này, độ khó của cuộc chơi dành cho “chị gái cân cả thời tiết" Lâm Vỹ Dạ đã được đẩy lên một tầng kịch tính mới với sự đối đầu của Đỗ Duy Nam - cây hài nức tiếng miền Bắc. Bên cạnh đó, Surf cũng đã “cải tiến" công thức làm MV âm nhạc của mình bằng một format hoàn toàn mới - phim ca nhạc, hứa hẹn mang đến những phút giây giải trí “hết nấc" cho người xem. 

Để đáp ứng mục tiêu tái tung dòng nước giặt Surf, vừa khắc họa rõ nét tính cách thương hiệu, vừa khẳng định tính năng sản phẩm, đây sẽ là hai yếu tố cốt lõi giúp Surf truyền tải thông điệp truyền thông của mình: “Các bà mẹ cân cả thời tiết, ngại gì mưa, nắng, nồm nhờ Surf MỚI với hương nước xả vải và hệ bọt làm sạch thông minh”

Hai danh hài được “đo ni đóng giày” cho Surf 

Với định vị thương hiệu và tính cách đặc trưng của Surf, có thể nói hai diễn viên Lâm Vỹ Dạ và Đỗ Duy Nam chính là sự lựa chọn hoàn toàn phù hợp. 

Gương mặt quen thuộc vẫn thường xuyên đồng hành cùng Surf -  diễn viên Lâm Vỹ Dạ - đại diện cho những “miếng hài” cười ra nước mắt với màu sắc và chất liệu miền Nam điển hình. Trong mùa thứ ba với Surf, Lâm Vỹ Dạ tiếp tục cho thấy rằng hình ảnh trẻ trung, tươi mới, hài hước và hóm hỉnh của mình chính là “bảo chứng tiếng cười" cho những sản phẩm mà “cây hài" này góp mặt. 

Quill Cloud

Đối trọng của “chị gái cân cả thời tiết" Lâm Vỹ Dạ trong bộ phim ca nhạc lần này chính là bộ ba “trùm thời tiết" - Trùm Nắng, Trùm Mưa, Trùm Nồm - với sự thể hiện của diễn viên Đỗ Duy Nam. Đỗ Duy Nam là một diễn viên quen mặt tại miền Bắc với lối diễn hài thâm thúy đặc trưng. Khi Đỗ Duy Nam kết hợp cùng Lâm Vỹ Dạ, cả hai diễn viên đã có “đất diễn" để khoe những màn tung hứng mượt mà để lôi cuốn người xem trong từng phân cảnh và làm nổi bật thông điệp mà nhãn hàng Surf mong muốn truyền tải tới người tiêu dùng. 

Đặc biệt, không chỉ mang đến màu sắc hài hước mới mẻ cho sản phẩm phim ca nhạc của Surf, Đỗ Duy Nam cũng là một KOL chiến lược giúp Surf tiếp cận gần hơn với tập khách hàng mục tiêu miền Bắc. 

Quill Cloud

“Đại chiến âm nhạc” -  Liên tục đẩy người xem đến những cao trào “đỉnh điểm của hài hước"    

Tiếp nối câu chuyện thời tiết nhức nhối ở mùa 1 với “Sáng nắng, chiều mưa, rồi làm sao?”, những vấn đề thời tiết cũ đều được Surf giải quyết triệt để. Nhưng trong mùa thứ hai, các bà mẹ của Surf lại phải đối mặt với sự quay trở lại lợi hại hơn của nắng, mưa, cùng sự xuất hiện của một “trùm thời tiết” mới không kém phần “hung hiểm" - trời nồm. 

Vốn thành công với những sản phẩm âm nhạc bắt tai, ấn tượng, trong chiến dịch lần này, Surf đã quyết định thử nghiệm với một format mới: phim ca nhạc. Với thời lượng dài hơn một MV ca nhạc thông thường (hơn 8 phút), ‘Đại chiến âm nhạc' cho phép Surf có thêm không gian để sắp đặt các tình huống khác nhau trong câu chuyện thương hiệu của mình, được thể hiện qua những màn xuất hiện bất chợt của Trùm Nắng, Trùm Mưa, Trùm Nồm và vai trò của nước giặt Surf trong việc giúp các bà mẹ giải quyết những “nỗi đau" gây ra bởi thời tiết. Thông điệp chính của Surf đã được truyền tải một cách nhịp nhàng thông qua câu hát được lặp đi lặp lại xuyên suốt bộ phim ca nhạc - “Là giặt bằng Surf thiệt sạch mà thiệt thơm”, từ đó nhấn mạnh với người tiêu dùng rằng Surf có thể giúp mẹ giặt sạch áo quần của cả nhà, lưu hương bền lâu bất chấp thời tiết thất thường, khó chịu. 

Quill Cloud

Bên cạnh đó, diễn xuất của hai diễn viên chính - Lâm Vỹ Dạ Đỗ Duy Nam - cũng là một điểm cộng khiến bộ phim ca nhạc ‘Đại chiến âm nhạc' lôi cuốn hơn trong mắt người xem. Cả hai KOLs đều không ngần ngại mà thể hiện hết những màn tấu hài, bắt trend, và những màn biểu diễn văn nghệ đủ thể loại - từ rap, rock n' roll, bolero, cho đến việc tận dụng những câu nói “trending" của Gen Z - tất cả đã tổng hòa tạo thành những phân cảnh hài hước, gây cười nhưng không vẫn vô cùng duyên dáng. 

Tựu chung lại, ‘Đại chiến âm nhạc' được xem như một sản phẩm truyền thông giải trí được đầu tư bài bản với mạch truyện mượt mà, âm nhạc bắt tai, hình ảnh bắt mắt. Tuy nhiên, chính thời lượng dài của format phim ca nhạc lần này cũng là một điểm khiến ‘Đại chiến âm nhạc’ có phần bất lợi hơn so với format MV ca nhạc như trước, bởi lẽ bài toán giữ chân người xem đến giây phút cuối cùng nay sẽ khó khăn hơn bội phần. Đây sẽ là một khía cạnh mà Surf có thể cân nhắc thêm trong những chiến dịch truyền thông trong tương lai của mình. 


3, Tận dụng sức mạnh của mạng lưới KOLs để nhân rộng tầm ảnh hưởng 

Một câu chuyện hay cần một cách lan tỏa ấn tượng để tiếp cận với thật nhiều đối tượng. Trong chiến dịch này, booking agency The A List đã đồng hành với vai trò tư vấn cho nhãn hàng Surf để lựa chọn ra 23 Macro KOLs, cùng 170 Micro và Nano KOLs cùng các Fanpage/ Group cộng đồng phù hợp, với mục tiêu xây dựng nhận diện về dòng sản phẩm nước giặt Surf MỚI và truyền thông cho key hook của chiến dịch - phim ca nhạc ‘Đại chiến âm nhạc'.  

Quill Cloud

Nguồn: Không Sợ Chó

Quill Cloud

Nguồn: Vân Dung

Các Macro KOLs được The A List và Surf lựa chọn không chỉ có lượng fan/ followers lớn, mà họ đều có hình tượng hài hước, thú vị “chuẩn Surf", như diễn viên Bảo Thanh, Lan Phương, Vân Dung, Võ Hoàng Yến, Chị Ca Nô... Họ đóng vai trò là một “hình ảnh nhân hóa" của thương hiệu Surf, là một điểm chạm cảm xúc hiệu quả, đáng tin cậy để Surf gửi gắm những thông điệp truyền thông và tính năng vượt trội của sản phẩm đến với đông đảo người tiêu dùng. 

Ngoài ra, để đảm bảo khả năng tiếp cận và độ phủ của chiến dịch, The A List cũng đề xuất những Micro và Nano KOLs phù hợp để đồng hành cùng Surf. Họ không sở hữu lượng fan/followers quá lớn, nhưng bản thân họ cũng là những người mẹ có tiếng nói, có tầm ảnh hưởng trong cộng đồng ngách của họ. Chiến lược hợp tác với nhiều KOLs trong cùng một thời điểm đã tăng khả năng gợi nhớ của người tiêu dùng về thương hiệu Surf, bởi họ được tiếp xúc với nội dung về thương hiệu nhiều lần, vận dụng chiến thuật tâm lý Majority Illusion (Ảo ảnh Số đông) để tạo cảm giác tất cả mọi người đều đang thảo luận về thương hiệu và sản phẩm.


4, Khẳng định thành công qua những con số ấn tượng 

Chiến lược truyền thông hiệu quả đi cùng với những nỗ lực không ngừng nghỉ đã đem về cho Surf những “trái ngọt" với hơn 1.5M lượt xem trên Youtube sau gần 2 tháng phát hành MV, 1 triệu Engagement, hơn 390K buzz, trong toàn chiến dịch “Đại chiến âm nhạc”. Đặc biệt, chiến dịch đã đã xuất sắc đánh dấu lần đầu tiên thương hiệu Surf góp mặt trong Top 5 bảng xếp hạng BSI tháng 6/2021 với chỉ số lan truyền (Virality Score) ấn tượng (0.77), cho thấy sự thành công của một thông điệp truyền thông gần gũi, thú vị, cùng chiến lược lựa chọn KOLs và xây dựng nội dung khéo léo, phù hợp, hiệu quả. Với chiến dịch này, một lần nữa Surf đã khẳng định sự thấu hiểu về thị trường và thị phần của một thương hiệu “gạo cội" để từ đó đưa ra chiến lược truyền thông có tầm ảnh hưởng. 

Quill Cloud

Nguồn: Buzzmetrics


MỚI NHẤT

banner
Theinfluencer.vn là trang thông tin chuyên biệt hàng đầu về lĩnh vực influencer marketing tại Việt Nam - nơi khám phá những câu chuyện độc quyền của người có ảnh hưởng trên mạng xã hội, khai thác những khía cạnh khác về con người mà các Influencer chưa kể ở bất cứ nơi đâu.
Điện thoại: 0912261919 | Email liên hệ hợp tác: hello@theinfluencer.vn | Email liên hệ dịch vụ booking KOL: request@thealist.vn
NEWSLETTER SIGN UP
ĐỪNG BỎ LỠ
Special Interview
TikTok Rising
5W1H
Rising Star
Truth Be Told
Case Study
Đơn vị quản lý vận hành: CTCP The A List Việt Nam | Mã số thuế: 0109120150 | Giấy phép thiết lập MXH số 487/ GP-BTTTT, ký ngày 29/07/2021 | © Copyright The Influencer 2021 All Rights Reserved
Powered by Blakaa