#Casestudy: Nấu ăn cho em - Cùng Đen Vâu lan tỏa sự tử tế đến với cộng đồng

Không xuất hiện cùng những bản nhạc catchy khiến người nghe phải nhún nhảy, Đen Vâu lại khiến giới trẻ yêu thích theo một cách rất khác - một cách mộc mạc đầy chất thơ và suy ngẫm về cuộc đời.
Pham Uyen
30/05/2023
#Casestudy: Nấu ăn cho em - Cùng Đen Vâu lan tỏa sự tử tế đến với cộng đồng

Câu chuyện âm nhạc của Đen Vâu

Đen Vâu được biết đến là một rapper với phong cách âm nhạc giản dị, mộc mạc, đầy chất thơ nhưng cũng không thiếu đi những mảng tối của cuộc sống. Câu chuyện đến với âm nhạc của nam rapper cũng đã truyền cảm hứng đến biết bao thế hệ trẻ. Bởi không chỉ có xuất phát điểm khó khăn từ công việc dọn rác trên biển, sự kiên trì theo đuổi âm nhạc cùng hành trình viết lên từng lời ca của anh cũng khiến nhiều bạn trẻ nể phục.

Từ những năm học cấp 3, Đen Vâu đã bộc lộ tình yêu đối với rap. Anh không ngần ngại thể hiện niềm yêu thích này, từ những cuốn vở ngập tràn câu rap cho đến sân khấu tại trường học với bạn bè. Không để cuộc sống trưởng thành cuốn trôi ước mơ, Đen vẫn kiên trì sáng tác và rap, mặc cho có những tự ti về cuộc sống khó khăn của mình. Năm 2014, Đen đã có cho mình bước ngoặt lớn trong hành trình theo đuổi đam mê, khi bản hit Đưa Nhau Đi Trốn của anh và Linh Cáo đã nhận được sự đón nhận nồng nhiệt của cộng đồng mạng.

Liên tiếp sau đó, Đen dần đưa đến nhiều sản phẩm âm nhạc chất lượng hơn cho khán giả. Người ta thấy đâu đó hình ảnh những ngày tuổi trẻ đầy nhiệt huyết trong Cho Tôi Lang Thang, thấy một Đen lãng tử trong tình yêu cùng Lối Nhỏ, một Đen đầy suy tư trong Một Triệu Like hay Mười Năm. Từ trải nghiệm của bản thân về cuộc sống, Đen Vâu đã tài tình họa vào từng lời ca những trăn trở, suy ngẫm của người trẻ, những cảm xúc vỡ òa khi được sống với đúng con người thật của mình, mang đến sự đồng cảm cho người nghe. Đây cũng là lý do anh gọi người hâm mộ của mình là Đồng Âm - những người cùng chung chí hướng, chung giai điệu cuộc sống.

Đen cùng tinh thần bóng đá Việt trong Đi Trong Mùa Hè kết hợp cùng nhạc sĩ Trần Tiến

Đen với "lãi" là những nụ cười của các em nhỏ vùng cao trong Nấu Ăn Cho Em

Hay một Đen đầy tự sự dành tặng cho những người mẹ trong Mang Tiền Về Cho Mẹ

Sự mộc mạc của Đen còn đến từ những chủ đề mà anh lựa chọn. Không thể hiện bản thân với cá tính cool ngầu như bao rapper khác, Đen chọn nói lên câu chuyện của chính mình, của các bạn trẻ, hay của chính những bậc làm cha mẹ trong gia đình. Những nỗi niềm trăn trở thương nhớ con khi dịp Tết đến xuân về, nỗi nhớ nhà của những người con xa xứ, hay đơn giản chỉ là lời nhắc nhở “khi mày yêu cuộc đời - cuộc đời sẽ yêu mày đắm say”. Những chủ đề tưởng trừng đơn giản và gần gũi này chính là chìa khóa giúp khán giả mở lòng và yêu mến Đen nhiều hơn.

Đọc thêm: Đen Vâu, rapper thành công với loạt Hit Tết và sự săn đón của hàng loạt thương hiệu

Âm nhạc của sự tử tế nhanh chóng được lan rộng

Tháng 5 vừa qua, Đen Vâu cho ra mắt ca khúc Nấu ăn cho em, kết hợp cùng nữ ca sĩ trẻ PiaLinh. Vẫn như bao lần khác, Nấu ăn cho em không quảng bá rầm rộ, không có sự xuất hiện của nghệ sĩ khách mời nổi tiếng, cũng không có cho mình một nội dung điện ảnh như nhiều MV hiện tại, nhưng ca khúc này lại nhanh chóng nhận được hàng trăm nghìn lượt xem đều đặn mỗi ngày trên YouTube. Bởi, không chỉ đơn giản chỉ là “một bữa cơm” dành cho các em nhỏ vùng cao của Đen và Nuôi Em chuẩn bị, bữa cơm này còn được góp sức từ cộng đồng.

Theo như Đen chia sẻ, MV Nấu ăn cho em được quay một cách tình cờ trong chuyến đi từ thiện của anh. Sau đó, vì mong muốn có thể giúp đỡ nhiều em nhỏ hơn, cùng với Nuôi Em tạo điều kiện cho các em nhỏ đi học, Đen liền lao vào sáng tác ca khúc ngay sau chuyến đi. Ở cuối MV, nam rapper cũng chia sẻ rõ:

“Doanh thu lượt nghe và xem của bài hát này từ nay về sau sẽ được dành tặng để lo cho các em. Cảm ơn mọi người nhiều!”

Nhờ lời nhắn nhủ đầy ý nghĩa đó, MV Nấu ăn cho em đã đạt 12 triệu lượt xem trong vòng 2 tuần, đạt Top 1 Trending tại YouTube cũng như nhiều nền tảng âm nhạc tại Việt Nam. Ở dưới phần bình luận của ca khúc, nhiều khán giả đã chia sẻ về sự xúc động của mình khi lắng nghe ca khúc cũng như những hình ảnh của các em nhỏ trong MV. Dù điều kiện vật chất thiếu thốn, những bữa ăn chỉ có giá khoảng vài nghìn đồng, hay thậm chí con đường đi lại còn nhiều khó khăn, nhưng các em vẫn kiên trì cắp sách tới trường, vẫn nô đùa cười ròn dưới ánh mặt trời. Tinh thần lạc quan cùng sự hồn nhiên của những em nhỏ đã chạm vào cảm xúc của khán giả.

Học tập Đen, nhiều bạn trẻ bắt đầu liên hệ với dự án Nuôi Em để có thể nhận nuôi các em nhỏ. Chỉ với vài cốc trà sữa/tháng, một em nhỏ đã có thể cắp sách đến trường và có cho mình bữa ăn đầy đủ chất dinh dưỡng. Theo như Nuôi Em chia sẻ, đã có 1000 em nhỏ được nhận nuôi sau vài ngày MV Nấu ăn cho em được lên sóng, nhiều điểm trường cùng các cây cầu phục vụ các em nhỏ đi học cũng nhận về những khoản từ thiện từ các nhà hảo tâm. Không những thế, các dự án cùng hệ sinh thái với Nuôi Em như Được Học cũng thu về sự giúp đỡ của hàng trăm các bạn trẻ. Đây chính là sức mạnh tạo nên điều kỳ diệu của cộng đồng, cùng chung tay góp sức cho những đứa trẻ “mai sau này sẽ xây dựng quê hương”.

Nuôi Em được biết đến là dự án cộng đồng được điều hành bởi anh Hoàng Hoa Trung, với mong muốn giúp đỡ bữa ăn cho các em nhỏ vùng cao với giá chỉ 8.500/bữa/em. Con số này có thể không là gì so với các bạn trẻ, và đôi khi còn khiến nhiều phải người phải nhói lòng vì sự khác biệt, nhưng 8.500 này đã làm nên rất nhiều kỳ tích trong nhiều năm qua. Ngoài các bữa ăn, Nuôi Em cùng các nhà hảo tâm còn hỗ trợ quần áo, sách vở cho các em nhỏ, giúp các em có thêm điều kiện chạm tay tới tri thức, thay đổi cuộc đời.

Show Của Đen được tổ chức thành công

Vừa qua, concert Show Của Đen đã được tổ chức tại Hà Nội với sự tham gia của hơn 10.000 khán giả cùng nhiều cung bậc cảm xúc vỡ òa. Không chỉ là một concert với những bài nhạc “bất hủ” của Đen Vâu, Show Của Đen còn mang đến “những lần đầu tiên” đầy xúc động. Đó là màn trình diễn cùng người bạn lâu năm Tô Ngọc Bảo Linh đầy thướt tha, yêu kiều trong bộ váy đen quyến rũ, là những bước chân đầu tiên của CiCi trên sân khấu, là sự xuất hiện lấy đi nhiều nước mắt khán giả của 16 em nhỏ đến từ Điện Biên. Qua đây, Đen cùng ekip cũng gửi lời cảm ơn đến những Đồng Âm đã cùng Đen chung tay giúp đỡ các em nhỏ vùng cao, đã giúp cho dự án có thêm 4000 xuất hỗ trợ và hơn 8000 nhà hảo tâm đang chờ đợi để được tham gia vào dự án.

Show Của Đen mang về lượt thảo luận tích cực khắp mạng xã hội

Ngoài ra, sự có mặt của Kimmese, JustaTee và Hà Anh Tuấn cũng khiến cho nhiều khán giả bất ngờ và thích thú bởi những tình bạn đẹp nhiều năm trong giới âm nhạc Việt. Đi cùng Đen qua nhiều khó khăn, cùng hợp tác và cho ra những sản phẩm chất lượng, Đen Vâu cùng âm nhạc của anh đã truyền cảm hứng cho rất nhiều bạn trẻ và những người trong nghề, bao gồm cả JustaTee. Anh chia sẻ:

“Được xuất hiện ở đây là điều đáng trân trọng đối với bản thân tôi và cũng là điều ý nghĩa với sự nghiệp của mình, để tôi kể cho con cháu mình sau này. Cảm ơn Đen vì đã ở đây, Đồng Âm vì đã ở đây, truyền cảm hứng cho tôi rằng những người làm nghệ thuật không bon chen cũng có thể có được những khán giả của riêng mình”

Tô Ngọc Bảo Linh kiều diễm

Hà Anh Tuấn lãng tử cùng band nhạc

Kimmese với giọng ca bất hủ

Hotgirl Tây Hồ cùng màn debut ấn tượng

Và những nụ cười chạm đến trái tim khán giả của các em nhỏ

Lời chia sẻ này của JustaTee cũng chính là tiếng lòng của rất nhiều bạn trẻ muốn cảm ơn tới Đen và âm nhạc của Đen - nơi những điều bình dị và ước mơ được chắp cánh. Đấy chính là âm nhạc của sự tử tế.

Đọc thêm: #Toplist: Nhìn lại 10 rapper influencer đời đầu “gây bão” giới trẻ Việt

MỚI NHẤT

banner
Theinfluencer.vn là trang thông tin chuyên biệt hàng đầu về lĩnh vực influencer marketing tại Việt Nam - nơi khám phá những câu chuyện độc quyền của người có ảnh hưởng trên mạng xã hội, khai thác những khía cạnh khác về con người mà các Influencer chưa kể ở bất cứ nơi đâu.
Điện thoại: 0984891654 (Mr. Lê Cương) | Email liên hệ hợp tác: hello@theinfluencer.vn | Email liên hệ dịch vụ booking KOL: request@thealist.vn
NEWSLETTER SIGN UP
ĐỪNG BỎ LỠ
Special Interview
TikTok Rising
5W1H
Rising Star
Truth Be Told
Case Study
Đơn vị quản lý vận hành: CTCP The A List Việt Nam | Mã số thuế: 0109120150 | Giấy phép thiết lập MXH số 487/ GP-BTTTT, ký ngày 29/07/2021 | © Copyright The Influencer 2024 All Rights Reserved
Powered by Blakaa