Bích Phương và cú lột xác cùng phong cách mới
Nổi tiếng sau cuộc thi Vietnam Idol, Bích Phương được khán giả biết đến với phong cách hát ballad cùng nhiều bản hit đình đám, đơn cử như Em Muốn, Có Khi Nào Rời Xa, Em Sẽ Quên. Những ca khúc này đều mang cảm xúc và giai điệu buồn về tình yêu, giúp cho Bích Phương được cộng đồng mạng gọi tên “thánh nữ nhạc sầu”. Nhờ các ca khúc phù hợp với thị hiếu khán giả thời bấy giờ, nữ ca sĩ trẻ đã xuất sắc nhận về giải thưởng "Album đứng đầu bảng xếp hạng nhiều tuần nhất" của Zing Music Awards 2013 với album Chỉ là em giấu đi. Ngoài ra, Em muốn cũng lọt top những sản phẩm xuất sắc tại YAN Vpop 20 Awards 2013, tại giải thưởng này, Bích Phương được trao giải "Top 20 ca sĩ" và "Nữ ca sĩ triển vọng của năm".
Tuy nhiên, nhiều năm sau đó, Bích Phương vẫn tiếp tục duy trì hình tượng “thánh nữ nhạc sầu” với các ca khúc mang phong cách ballad quen thuộc, chưa có nhiều bứt phá trong thị trường nhạc Việt. Chỉ đến khi ca khúc Mình yêu nhau đi được ra mắt, khán giả mới có dịp được chứng kiến một Bích Phương hoàn toàn khác - vui tươi, năng động và hiện đại hơn. Mình yêu nhau đi đã tạo nên cơn sốt những năm 2014 cùng câu hát viral đến tận thời điểm hiện tại dù đã 10 năm trôi qua: “Một, hai, ba, năm anh có đánh rơi nhịp nào không?”

Trong khoảng từ 2014 đến nay, Bích Phương đã có nhiều lần lột xác từ tạo hình cho đến các sản phẩm âm nhạc, chứng minh được tài năng và sức nóng chưa bao giờ thay đổi của nữ ca sĩ hàng đầu Vpop. Năm 2016, Bích Phương quay trở lại với con đường ballad cùng “siêu phẩm” Gửi anh xa nhớ. Ca khúc đã mang về các giải thưởng liên quan đến Video âm nhạc nhờ phần nhìn cũng như nội dung bứt phá, mới lạ và được đầu tư chỉn chu.

Năm 2018, Bùa yêu và Đi đu đưa đi đã trở thành một trong những hiện tượng âm nhạc của năm nhờ giai điệu và hình ảnh đầy ma mị, cuốn hút mà Bích Phương đem đến cho khán giả. Đã qua rồi hình ảnh “thánh nữ nhạc sầu” với những câu hát đầy nỗi buồn, Bùa yêu và Đi đu đưa đi đã khiến cho khán giả đứng ngồi không yên bởi giai điệu sôi động và tạo hình ấn tượng.
Một trong những ca khúc làm lên thành công cho Bích Phương đó chính là Bao giờ lấy chồng. Ra mắt vào đầu năm 2017, Bao giờ lấy chồng đã nhanh chóng tạo thành một cơn sốt chưa từng thấy nhờ tính thời điểm cũng như chính giai điệu bắt tai mà sản phẩm âm nhạc này mang lại.
Nội dung ca khúc xoay quanh câu hỏi quen thuộc của mỗi cô gái khi dịp Tết đến xuân về: “Bao giờ lấy chồng?”. Lấy cảm hứng từ đó, hình ảnh cô gái tuổi đôi mươi về quê ăn Tết với 101 câu chuyện được cả nhà hỏi thăm đã khiến cho người hâm mộ cảm thấy thích thú và thân thuộc, đặc biệt trước hình ảnh Bích Phương dọn dẹp ngày Tết và bị mẹ mắng chẳng khác các bạn trẻ ngày nay là bao. Chỉ trong vòng 4 ngày ra mắt, Bao giờ lấy chồng đã nhận về hơn 5 triệu lượt xem, được truyền thông đánh giá là “Ca khúc Tết chưa từng có trước đây” bởi không kí vui tươi, hóm hỉnh mà nó mang lại.

Tính đến nay, Bao giờ lấy chồng là một trong những ca khúc Tết có nhiều lượt xem nhất trên YouTube, với hơn 97 triệu views. Đồng thời, ca khúc này cũng xuất hiện trong nhiều bộ phim Tết, phim chiếu rạp và vẫn luôn nhận được đông đảo sự yêu thích của các bạn trẻ dù đã ra mắt được 7 năm. Đây cũng là một trong những phát súng thành công rực rỡ đầu tiên của Bích Phương liên quan đến các sản phẩm âm nhạc ngày Tết, đánh dấu bước chuyển mình tiếp theo đầy chất lượng của nữ ca sĩ trẻ.

Dịp Tết 2018 chứng kiến sự bùng nổ của Mirinda với TVC Chuyện cũ mình bỏ qua. Cùng thông điệp xí xoá mọi thứ, nhường chỗ cho niềm vui và tiếng cười vào dịp Tết, Mirinda đã mang slogan “Tết Mirinda, Tết cười thả ga” đến gần hơn với cộng đồng mạng. Xuyên suốt MV là hình ảnh cãi nhau của hàng xóm xung quanh, xích mích phá phách của các em nhỏ trong xóm. Từ đó, Bích Phương xuất hiện cùng nhiệm vụ mang mọi người đến gần nhau hơn, xóa tan mọi buồn bực và giận hờn. Với giai điệu tươi vui, ca từ dễ nhớ, Chuyện cũ mình bỏ qua đã nhận về hơn 232 triệu lượt xem trên YouTube, trở thành một trong những TVC có lượt xem cao nhất của nữ ca sĩ.

Sau thành công của Chuyện cũ mình bỏ qua, Em chào Tết ra mắt vào Tết 2020 một lần nữa lại mang đến thành công cho Bích Phương. Kết hợp cùng CO.OPMART, Em chào Tết mang giai điệu vui tươi, dí dỏm khi bắt đầu bằng câu hát: “Tự dưng đang yên lành thì bỗng cái vèo, Tết đến làm lòng em thấy cheo veo.” Câu hát này đã nói lên tiếng lòng của rất nhiều thiếu nữ trẻ - những người bận rộn với hàng vạn công việc và câu hỏi trong những ngày Tết. Cùng với đó, CO.OPMART cũng xuất hiện như một giải pháp giúp Tết đỡ mệt mỏi hơn, khi Bích Phương có thể mua sắm thả ga với nhiều khuyến mãi và đa dạng mặt hàng tại đây. Em chào Tết đã một lần nữa khẳng định sức nóng của Bích Phương với danh xưng “Nữ hoàng nhạc Tết”.

Năm 2022, Bích Phương cùng thương hiệu trà ô long TEA+ (Plus) đã cho ra mắt ca khúc Tết Nô Lo. Vẫn là không khí vui tươi quen thuộc, Tết Nô Lo mang tới thông điệp “Tết là phải vui, Tết là "nô" lo lắng!” đầy hứng khởi. Bí kíp để "Tết Nô Lo" của Bích Phương đơn giản là "Ngồi ăn bánh uống trà, chào năm cũ đã qua mừng năm mới đến nhà". Nhờ đó mà cô nàng có thể cảm nhận mùa xuân cùng không khí gió xuân se se lạnh để lòng an yên hơn. Ca khúc được sáng tác bởi nhạc sĩ trẻ Hứa Kim Tuyền, nhận về hơn 34 triệu lượt xem tính đến thời điểm hiện tại.

Nhân dịp Tết 2024, TCL kết hợp cùng Bích Phương tung MV “Ta Cùng Làm - Tết Càng Lớn” kêu gọi người trẻ dành thời gian để sum họp với người thân và cùng nhau tạo nên những kỷ niệm khó quên nhân dịp Tết đến Xuân về. Trong MV, Bích Phương xuất hiện với hình ảnh trưởng thành hơn khi dành thời gian chất lượng cho những người thân yêu như đích thân vào bếp, lăng xăng đi chợ tết, chọn quà ý nghĩa cho cả nhà. Ca khúc có giai điệu vui tươi, kể về câu chuyện đón Tết Lớn của Bích Phương và gia đình, người thân, cùng sum họp bên chiếc TV đến từ thương hiệu TCL.