Không thể thiếu mỗi dịp chào Xuân, đây là những chiến dịch sử dụng Influencer Marketing đặc sắc nhất dịp Tết Giáp Thìn 2024! (P.1)

Tuy trải qua một năm kinh tế khó khăn nhưng những chiến dịch quảng cáo của doanh nghiệp Việt trong mùa Tết Giáp Thìn 2024 tại Việt Nam vẫn gây ấn tượng bởi sự đầu tư, sáng tạo, tinh tế và tạo được nhiều "điểm chạm" cảm xúc với người tiêu dùng.
Eloise
14/01/2024
Không thể thiếu mỗi dịp chào Xuân, đây là những chiến dịch sử dụng Influencer Marketing đặc sắc nhất dịp Tết Giáp Thìn 2024! (P.1)

“Chuyện Cũ Bỏ Qua 4” - Mirinda x Trúc Nhân 

Mặc dù giữ nguyên thông điệp suốt 4 mùa Tết, song “Chuyện cũ bỏ qua” của Mirinda vẫn duy trì được sức hot của mình. Đặc biệt được nâng tầm thông qua cách thể hiện đầy lém lỉnh của giọng ca trẻ Trúc Nhân cùng với những câu từ đầy hàm ý.

Keyword được Mirinda khai thác trong chiến dịch Tết năm nay chính là “Mở lòng”, với mong muốn các thành viên trong gia đình thêm hiểu nhau hơn và sống hòa thuận hơn, cùng nhau đón Tết thêm vui. TVC Tết 2024 của Mirinda tiếp tục khai thác những tông màu nổi bật là đỏ, cam, xanh - vốn là những màu đại diện cho sản phẩm của hãng. Điều này càng giúp tạo ấn tượng sâu đậm cho thương hiệu trong tâm trí khách hàng.


“Mang Tết Về Nhà - Sống Trọn Khoảnh Khắc” - Pepsi x Double2T 

Pepsi cũng bắt đầu bước vào đường đua Tết 2024 khi tung ra TVC quảng cáo với sự góp mặt của Quán quân Rap Việt mùa 2 - Double2T. MV gửi gắm thông điệp “Pepsi mang Tết về nhà - Sống trọn khoảnh khắc”, là lời tâm sự của chàng trai trẻ tha phương gửi người mẹ ở nhà. Sau cả năm dài tất bật, cuối cùng, Double2T cũng được trở về nhà và tận hưởng trọn vẹn những khoảnh khắc bên gia đình.

Pepsi còn hoạt động sôi nổi trên mạng xã hội với loạt bài truyền thông cho chiến dịch Tết 2024 xoay quanh các nội dung ý nghĩa về gia đình, đặc biệt là Minigame chia sẻ khoảnh khắc thôi thúc bạn về nhà đón Tết đã thu hút rất nhiều lượt tương tác từ khán giả trẻ. Các bài viết đều được sử dụng chung hashtag #PepsiMangTetVeNha, #Sốngtrọnkhoảnhkhắc.


“Tết Có Sprite, Vạn Sự Hoá Cool - Tân Niên Suôn Sẻ!” - Sprite x LowG, Mono

Vào mùa cuối năm, vô vàn công việc cần chuẩn bị có thể khiến người dùng dễ dàng nổi cơn "nóng". Thế nhưng gắt gỏng vào đầu năm thường được xem là mang đến "điềm xui" cho cả năm mới. Do đó, Sprite đã tung MV "Tết có Sprite, vạn sự hoá cool - Tân niên suôn sẻ!" nhằm giải quyết vấn đề của người dùng.

Trong MV, thương hiệu đã tái hiện lại những công việc như dọn dẹp nhà cửa, sắm sửa vật dụng trang trí, bắt xe khách về nhà,... cho đến deadline công việc. Những tình huống này đều có thể khả năng gây stress cho người dùng, khiến ngày Tết của họ mất đi nhiều niềm vui. Thế nhưng một lon Sprite mát lạnh có thể khiến người dùng xóa tan những bực dọc và "hoá cool" nhanh chóng. 

Bên cạnh đó, MV cũng đã khéo léo giới thiệu packaging mới của Sprite với hình ảnh chú rồng màu xanh - vàng bay lượn khắp mọi miền đất nước cùng tagline “Bật sảng khoái, Tết siêu cool.” Với sự tham gia của hai gương mặt phổ biến với giới trẻ là MONO và Low G, MV đang thu hút sự chú ý của đông đảo người dùng trên mạng xã hội. 


“Tết Ổn Rồi" - Lifebuoy x Đông Nhi, Hiền Thục, Jun Phạm, Bùi Công Nam

Không chỉ là một MV quảng cáo Tết được đầu tư chỉn chu về âm thanh, hình ảnh, "Tết Ổn Rồi" còn là một câu chuyện chân thực về cuộc sống hiện đại. Bùi Công Nam cùng dàn nghệ sĩ nổi tiếng như Hiền Thục, Jun Phạm, Đông Nhi, NSƯT Lê Thiện, NSƯT Công Ninh và Him Phạm đã tái hiện lại bức tranh về những người trẻ, những người được xem là trụ cột của gia đình đang vật lộn với cuộc sống để mưu sinh. Tất cả đều phải đối diện và vượt qua những thách thức nhưng cuối cùng, họ vẫn luôn giữ vững tinh thần lạc quan, vui vẻ.

"Tết Ổn Rồi" - Lifebuoy là một trong những chiến dịch quảng cáo Tết 2024 có thông điệp ấn tượng và ý nghĩa nhất. Thấu hiểu tâm lý của người dân sau một năm 2023 với nhiều khó khăn kinh tế, sức khỏe,... và khi Tết đến, mọi người lại càng trở nên áp lực hơn bởi những bài toán về tài chính, quan niệm về cái Tết nhiều quà cáp, nhiều tiền thưởng. Vì vậy “Tết ổn” giống như một lời động viên rất ý nghĩa đối với đông đảo khán giả, sau một năm đã quá mệt mỏi thì chỉ cần Tết ổn là được, Tết ổn đã là niềm vui lớn nhất.

Lifebuoy cũng thực hiện nhiều hoạt động thú vị khác như “Bức Tường Tết Ổn” tại khuôn viên của Landmark 81 thu hút rất nhiều người đến check in và cùng đập vỡ bức tường để như đập vỡ những kỳ vọng tết xa vời chào đón một cái Tết thực sự ổn và yên bình.


“Năm qua đã làm gì?” - Anlene Vietnam x Bùi Công Nam 

2024 năm nay cũng chào đón một cái tên mới “đáng gờm” trong làng TVC quảng cáo Tết, đó chính là sự kết hợp giữa thương hiệu sữa Anlene cùng nhạc sĩ trẻ Bùi Công Nam. TVC được ra mắt khách hàng nhân dịp Tết Giáp Thìn 2024 mang tên gọi: “Năm qua đã làm gì”.

MV đi sâu vào khai thác tâm tư của người làm cha, làm mẹ, rằng điều họ cần không phải những món quà vật chất xa hoa từ những đứa con. Hơn hết họ cần sức khỏe và những phút giây sum vầy bên con cháu, cùng nhau ăn uống, vui đùa. Quảng cáo cũng nhấn mạnh về những hy sinh thầm lặng của cha mẹ, về vấn đề sức khỏe ngày càng suy yếu của ba mẹ khi bước vào tuổi xế chiều.

Vào mỗi dịp Tết đến, chúng ta thường tặng thật nhiều quà cho bố mẹ như để thể hiện rằng mình luôn biết ơn, đền bù cho ba mẹ sau một năm vắng mặt. Vì vậy, mùa Tết 2024, Anlene đã nhắn nhủ tới những người trẻ rằng "đừng để Tết là mùa đền bù cho ba mẹ" thông qua MV “Năm qua đã làm gì?” kết hợp cùng nhạc sĩ Bùi Công Nam.


“Tết Xả Hơi, Làm Gì Cănggg” - Kitkat x Trúc Nhân, Pháo

Giới trẻ hay đặc biệt là Gen Z luôn bị gắn mác chỉ biết vui chơi, không biết lo "mâm cao cỗ đầy" cho gia đình trong những ngày Tết: “Gi gỉ gì gi, nghe gì mấy lời đồn Gen Zi chỉ biết vui chơi, còn Gen Zà mới lo mâm cao cỗ đầy cho gia đình?”. Hiểu được tâm lý này, KitKat đã kết hợp cùng ca sĩ Trúc Nhân và Pháo để truyền tải một thông điệp rằng “Gen Z cũng như Gen gì, luôn gìn giữ truyền thống bao mùa”. “Mỗi Gen 1 vẻ, Tết vẫn vẹn mười, xả hơi luôn cười. Dù ai nói ngả nói nghiêng, xả hơi chơi Tết làm gì mà căng”.

Quảng cáo Tết 2024 của thương hiệu KitKat nhắm thẳng đến đối tượng là Gen Z với thông điệp “Tết Xả Hơi, Làm Gì Cănggg” 

“Mai! Má Về” - OMO x Hoà Minzy, Hứa Kim Tuyền, NSND Bạch Tuyết 

OMO là một trong những thương hiệu nổi tiếng với chiến lược marketing độc đáo ngày Tết. Trong lần trở lại của năm 2024 này, OMO mang đến TVC quảng cáo Tết có tựa đề “Mai! Má Về!” kết hợp cùng ca sĩ Hòa Minzy, nhạc sĩ Hứa Kim Tuyền và NSND Bạch Tuyết. Hiện tại, MV này đã đạt hơn 7 triệu lượt xem và hơn 3 nghìn lượt bình luận tương tác trên kênh Youtube của ca sĩ Hòa Minzy.

Ba gắng làm lụng thêm giờ, má ráng bán thêm một vài chậu hoa cận Tết… tất cả là vì hy vọng có được một mùa Tết ấm no, đủ đầy hơn. Sau một năm vất vả mưu sinh, ai cũng cố gắng để cùng về với gia đình, cùng sum họp ngày Tết. Với nhiều người, quần áo lấm bẩn là điều phiền muộn không mong muốn, nhưng với OMO, “lấm bẩn” mang lại nhiều ý nghĩa nhân văn. Trong cái Tết này, “lấm bẩn” ý cố gắng vươn lên không bỏ cuộc, là gieo “hy vọng” cho những điều tốt đẹp trong tương lai.

Câu chuyện “Lấm bẩn gieo hy vọng” được OMO tái hiện trong MV “Mai! Má Về!” qua bài hát “Lấm lem êm ấm” với thông điệp rằng ai rồi cũng sẽ tìm được niềm hy vọng để không ngừng cố gắng và những miệt mài, cần mẫn đều sẽ được đền đáp xứng đáng.


"Đi Để Trở Về 8" - Biti’s Hunter x Orange, Hoàng Dũng, Cẩm Vân, Hứa Kim Tuyền

Quảng cáo Tết 2024 của Biti’s tiếp nối chuỗi Campaign quen thuộc “Đi để trở về” với TVC mang tên “Nơi Pháo Hoa Rực Rỡ”. Chiến dịch lấy cảm hứng từ câu chuyện thanh xuân của những người trẻ, khi chúng ta bận rộn giữa guồng quay của công việc, cuộc sống nhưng rời lại không đạt được thành công như mong đợi, bỏ lỡ đi những chuyến xe về quê đón tết,... 

Xuyên suốt đoạn MV “Nơi pháo hoa rực rỡ” dài 5 phút với Orange và Hoàng Dũng hát chính, thương hiệu đã khắc hoạ hai người trẻ (Hoàng Hà và Đức Mạnh thủ vai chính) vì tất bật với công việc của mình mà bỏ lỡ cơ hội trở về đón Tết cùng gia đình: Nữ chính thì mải mê OT đến trễ giờ xe khởi hành còn nam chính thì nhận lịch diễn vào đêm 30, đành ngậm ngùi cô đơn lại nơi thành phố hoa lệ.

Với 3 đêm quay trên khắp các nẻo đường quen thuộc của Sài Gòn, đội ngũ FMN Media đã mang đến những khung hình thơ mộng, lãng mạn nhưng không kém phần cảm xúc. Ra mắt vào đúng dịp Tết Dương lịch 1/1, MV đã đánh trúng vào tâm lý lạc lõng của những người con xa nhà giữa Sài Gòn hoa lệ vào những ngày đầu xuân năm mới.


"Biết Ơn Bởi Đang Ở Lại" - Danisa Vietnam x Phan Mạnh Quỳnh

Là một trong những thương hiệu lựa chọn chiến lược Music Marketing dịp Tết 2024, thế nhưng MV "Biết Ơn Bởi Đang Ở Lại" của Danisa lại không có những hiệu ứng bắt mắt hay set quay cầu kỳ. MV mở đầu với hình ảnh ca sĩ Phan Mạnh Quỳnh ngồi đánh đàn giữa sân khấu. Bên dưới khán đài, đông đảo người dùng cầm những tấm bảng ghi những điều khó khăn mà họ đã trải qua trong năm 2023: đánh mất phương hướng của bản thân, không biết lý do để tồn tại, chia xa người thân, mất việc,... Thế nhưng khi ánh đèn sân khấu chiếu tới, họ lật mặt sau của tấm bảng để chia sẻ về những điều khiến họ cảm thấy biết ơn. 

Đơn cử như với cô gái "mất phương hướng khi chuyển ngành", cô cảm thấy trân trọng người sếp tên Thảo đã tin tưởng và hướng dẫn cô. Người cha "bận rộn không có thời gian cùng Neo" đã thể hiện lòng biết ơn đến với cha mẹ khi họ dành thời gian chăm sóc con giúp anh. Sau mỗi tấm bảng ghi đầy những trắc trở, mỗi người vẫn muốn gửi lời tri ân đến những ai đã và đang ở bên cạnh giúp đỡ, đồng hành cùng mình. 

Món quà này từ Danisa như một chiếc cầu nối giúp mọi người bày tỏ những miền cảm xúc chân thành, niềm mong mỏi thổ lộ, cũng như lan tỏa tinh thần tri ân.

“Ta Cùng Làm, Tết Càng Lớn” - TCL x Bích Phương

Nhân dịp Tết 2024, TCL kết hợp cùng Bích Phương tung MV “Ta Cùng Làm - Tết Càng Lớn” kêu gọi người trẻ dành thời gian để sum họp với người thân và cùng nhau tạo nên những kỷ niệm khó quên nhân dịp Tết đến Xuân về. Trong MV, Bích Phương xuất hiện với hình ảnh trưởng thành hơn khi dành thời gian chất lượng cho những người thân yêu như đích thân vào bếp, lăng xăng đi chợ tết, chọn quà ý nghĩa cho cả nhà.

MV có giai điệu vui tươi, kể về câu chuyện đón Tết Lớn của Bích Phương và gia đình, người thân, cùng sum họp bên chiếc TV đến từ thương hiệu TCL.


Tổng hợp: Wendy

MỚI NHẤT

banner
Theinfluencer.vn là trang thông tin chuyên biệt hàng đầu về lĩnh vực influencer marketing tại Việt Nam - nơi khám phá những câu chuyện độc quyền của người có ảnh hưởng trên mạng xã hội, khai thác những khía cạnh khác về con người mà các Influencer chưa kể ở bất cứ nơi đâu.
Điện thoại: 0984891654 (Mr. Lê Cương) | Email liên hệ hợp tác: hello@theinfluencer.vn | Email liên hệ dịch vụ booking KOL: request@thealist.vn
NEWSLETTER SIGN UP
ĐỪNG BỎ LỠ
Special Interview
TikTok Rising
5W1H
Rising Star
Truth Be Told
Case Study
Đơn vị quản lý vận hành: CTCP The A List Việt Nam | Mã số thuế: 0109120150 | Giấy phép thiết lập MXH số 487/ GP-BTTTT, ký ngày 29/07/2021 | © Copyright The Influencer 2024 All Rights Reserved
Powered by Blakaa