Các thành viên EXO/ BTS/ BLACKPINK đang làm đại sứ cho những thương hiệu nào?

Từ lâu, idol K-pop luôn trở thành “gương mặt vàng” được các thương hiệu lựa chọn khi tấn công thị trường Châu Á.
Pham Uyen
04/01/2022
Các thành viên EXO/ BTS/ BLACKPINK đang làm đại sứ cho những thương hiệu nào?

Việc trở thành đại sứ cho các thương hiệu dường như đã không còn mấy xa lạ với những ngôi sao K-pop, đặc biệt với các nhóm nhạc có độ nhận diện và phủ sóng cao như EXO, BTS hay BLACKPINK. Một trong những lý do khiến nhãn hàng mong muốn kết hợp cùng các nhóm nhạc này chính là sự đổi mới trong phân khúc khách hàng, khi mà Gen Z dần trở thành mục tiêu của hãng. Bên cạnh đó, theo các báo cáo phân tích về độ tiêu thụ luxury brand trên thế giới nhận định, người dân Châu Á chiếm đến 51% sức mua mặt hàng xa xỉ, trở thành một mảnh đất đầy hứa hẹn với các nhãn hàng. Chính vì thế khi kết hợp với ngôi sao xứ Hallyu, tiềm năng tăng trưởng về mặt doanh thu cũng như độ phủ sóng đến Gen Z là không hề nhỏ.

Đọc thêm: Sức mạnh Sold out “chạm gì hết nấy” của những thần tượng K-pop nổi tiếng


EXO

1. Kai & Gucci

Quill Cloud

Bắt đầu kết hợp từ năm 2019 dưới vai trò là Đại sứ toàn cầu, Kai đã chứng minh tài năng của mình trong ngành hàng thời trang. Với phong cách ăn mặc phóng khoáng, nhiều layer nhưng vẫn đầy thanh lịch và tinh tế, Kai chính là sự lựa chọn hoàn hảo khi kết hợp cùng Gucci. Vào tháng 3/2021, BST Capsule Kai x Gucci được ra mắt, với họa tiết chú gấu nâu được lấy cảm hứng từ biệt danh của Kai. Sự hợp tác này đã đánh dấu lần đầu tiên tại thị trường Hàn Quốc, một nghệ sĩ sở hữu BST mang tên mình với Gucci. Bên cạnh đó, vào tháng 6/2021, Gucci ra mắt GUCCI GAOK - cửa hàng flagship thứ hai của nhà mốt này tại Hàn Quốc, với sự xuất hiện của nhiều nghệ sĩ nổi tiếng bao gồm Kai. Bằng sự kết hợp này, Gucci một lần nữa lại tiến gần hơn đến thị trường Châu Á, phá bỏ khoảng cách giữa fan hâm mộ và nhãn hàng. 


2. Sehun & Dior

Quill Cloud

Bén duyên với Dior thông qua những cú bắt tay ngắn hạn, đến tháng 12/2021, Sehun chính thức trở thành Đại sứ thương hiệu của nhà mốt Pháp. Thông báo này đã trở thành tiêu điểm trên Instagram, bằng chứng là chỉ trong vòng vài giờ, bài post đã nhận được hơn 100K lượt react, gấp nhiều lần các post thông thường. Bên cạnh đó, hàng loạt bài re-up trên Twitter được các fan chia sẻ chúc mừng sự kiện này, với hashtag #DiorGlobalAmbassadorSEHUN thu hút sự chú ý trên toàn cầu. Tuy nhiên, sau một vài thông báo, Dior đã thay đổi danh hiệu của anh từ Global Ambassador thành House Ambassador, khiến cộng đồng mạng không khỏi xôn xao. Trước đó, Sehun đã nhiều lần xuất hiện trên các trang mạng xã hội của hãng, cũng như góp mặt trong BST Thu Đông 2020/2021. 


Quill Cloud

Song song với hai gương mặt nổi bật trên, rất nhiều thành viên khác trong nhóm đảm nhiệm vai trò đại sứ các thương hiệu lớn như Suho & BVLGARI, Baekhyun & Burberry hay Chanyeol & Prada. Những sự kết hợp này đã chứng minh được “sức nóng” của EXO trong ngành thời trang, khi nhóm đều sở hữu những gương mặt tỏa sáng, góc cạnh và đầy khí chất được nhãn hàng săn đón. 


BTS & Louis Vuitton

Vào 4/2021, Louis Vuitton (LV) bất ngờ công bố sự xuất hiện của Đại sứ thương hiệu - BTS. Sau màn công bố này, hàng loạt những tin tức và hình ảnh của BTS x LV xuất hiện dày đặc trên mạng xã hội cùng các trang báo, với nhiều mong chờ trong tương lai. Đáp lại niềm hy vọng đó, vào tháng 7 vừa qua, LV đã cho ra mắt BST Thu Đông 2021, với những thiết kế hoàn toàn mới, mang lại cảm nhận thời trang độc đáo cùng BTS. Thiết kế này được lấy cảm hứng từ cuộc sống bận rộn của đô thị ngày nay, trong đó có sự pha trộn đa dạng của sắc tộc, nhưng vẫn tạo nên được nét cá tính riêng biệt. Chủ đề này được cho là hoàn toàn phù hợp với hướng đi trong âm nhạc của BTS - Âm nhạc phá bỏ mọi khoảng cách. 

Quill Cloud

Trong tình hình đại dịch COVID-19, LV đã có một bước tiến đúng đắn khi bắt tay cùng BTS - nhóm nhạc có ảnh hưởng mạnh mẽ trên toàn thế giới, với số lượng người theo dõi online khổng lồ trên mọi nền tảng. Chính nhờ đó, lượng tương tác của hãng cũng tăng trưởng đáng kể, với hơn 130.000 react trong mỗi post, cao hơn 10% so với mức trung bình. Không chỉ dừng lại ở đó, sự kết hợp này cũng mang đến cho BTS nhiều lợi ích. Với vai trò là Đại sứ thương hiệu của một luxury brand, thương hiệu của BTS dường như đã nâng tầm cao hơn với hình ảnh quý ông lịch lãm, kéo theo đó là số tiền quảng cáo khổng lồ. Theo TMI News, BTS dẫn đầu về phí người mẫu quảng cáo tại Hàn Quốc với khoảng 65 tỷ won trong năm 2021, gấp 4 lần vị trí thứ 2 - một nguồn thu ai cũng phải ao ước.


BLACKPINK

1. Jennie & Chanel

Quill Cloud

Ngay từ khi mới ra mắt, Jennie đã được nhiều nhãn hàng săn đón nhờ khí chất sang chảnh, quyến rũ, vì thế, không mấy làm lạ khi vào năm 2019, Chanel công bố Jennie trở thành Đại sứ thương hiệu của nhà mốt này. Với biệt danh “Chanel sống” mà fan hâm mộ ưu ái đặt cho, Jennie đã hoàn toàn thể hiện được linh hồn phong cách hãng hướng đến, với thần thái pha trộn giữ sự trẻ trung và sang trọng. Nhờ sự kết hợp này, Chanel đã nhận được rất nhiều kết quả tích cực. Bằng chứng là vào năm 2020, chiếc cardigan của hãng được Jennie diện đã thu hút sự quan tâm của giới trẻ, bao gồm cả nhiều nghệ sĩ nổi tiếng. 

Quill Cloud

(Nguồn ảnh: Bazzar Việt Nam)

Bên cạnh Chanel, Jennie còn trở thành Đại sứ toàn cầu cho thương hiệu nội y nổi tiếng Calvin Klein vào năm 2021. Hãng đã tung ra nhiều shoot ảnh khiến người hâm mộ choáng ngợp bởi vẻ ngoài quyến rũ, cùng những khía cạnh mới đầy gợi cảm của Jennie. Thông qua những màn hợp tác ấn tượng, trong năm vừa qua, ước tính Jennie đã thu về khoảng 5 tỷ won tiền quảng cáo, đứng thứ 6 trong bảng danh sách này.


2. Jisoo & Dior

Quill Cloud

Vào đầu tháng 3/2021, Jisoo được công bố trở thành Đại sứ toàn cầu về mảng Beauty và Fashion của Dior. Hãng đã nhận được nhiều phản hồi tích cực thông qua các bài đăng kết hợp cùng Jisoo trên mạng xã hội, với giá trị tăng trưởng mạnh mẽ. Điểm lại một số bài đăng của Dior, theo Launchmetrics, bức ảnh chụp Jisoo đã có tác động truyền thông lên tới 1,84 triệu đô la, từ đó giúp nhà mốt này trở thành tài khoản thương hiệu hàng đầu với 39,1 triệu đô la giá trị truyền thông. Vẻ đẹp thanh thoát, khí chất tiểu thư sang trọng của Jisoo đã giúp cô trở thành “con cưng” của thương hiệu này.


3. Rosé & Yves Saint Laurent

Quill Cloud

Rosé đã trở thành Đại sứ toàn cầu cho hãng vào năm 2020. Ngay sau đó, lượt tìm kiếm và quan tâm về sự kiện này đã lập tức tăng trưởng, đặc biệt là ở khu vực Châu Á. Tổng cộng, Rosé đã chia sẻ 57 bài đăng trên Instagram với YSL, với mỗi bài đăng mang về khoảng 32 triệu lượt hiển thị và trung bình là 980.000 USD. Không những thế, sự xuất hiện của Rosé tại Met Gala cùng giám đốc YSL đã trở thành tâm điểm trên khắp mạng xã hội, khi cô nàng thay đổi phong cách mới lạ hơn, tạo ra trào lưu makeup mới cho các Blink trên toàn thế giới.


4. Lisa & Celine

Quill Cloud

Cũng trong năm 2020, Lisa đã trở thành Đại sứ toàn cầu của Celine trong 75 lịch sử của thương hiệu này. Ngay sau khi tin tức này được công bố, hashtag #CELINEAmbassadorLisa trở thành từ khóa xuất hiện khắp nơi trên mạng xã hội. Trước đó, hãng đã nhiều lần thể hiện sự ưu ái đến nữ ca sĩ, khi cô sở hữu chiếc túi Celine được khắc tên mình, hay trở thành người đầu tiên có được Triomphe Canvas Ava Bag trước khi sản phẩm này ra mắt thị trường. Việc kết hợp với thành viên nhiều followers nhất BLACKPINK đã giúp Celine có thêm lợi thế trên các trang mạng xã hội, khi mọi động thái của cô hợp tác cùng hãng đều được trending toàn cầu.


Quill Cloud

Bên cạnh đó, hai mẩu của BLACKPINK còn trở thành đại sứ cho các hãng trang sức lớn trên thế giới. Rosé với vai trò là Đại sứ toàn cầu cho Tiffany & Co, Lisa trở thành Đại sứ thương hiệu cho BVLGARI. Có thể nói, hiện nay, BLACKPINK chính là sự lựa chọn hàng đầu với các ngành hàng thời trang và làm đẹp, dựa trên độ phủ sóng cũng như vẻ đẹp xu hướng mà nhóm tạo ra. Điều này cũng khẳng định vị thế của nhóm trên thị trường quốc tế, khi BLACKPINK trở thành nhóm nhạc đầu tiên có tất cả các thành viên đều trở thành đại sứ cho thương hiệu cao cấp.


Tạm kết

Dưới sức ảnh hưởng và kết quả những màn hợp tác, hiện nay việc trở thành đại sứ cho các thương hiệu dần trở thành mục tiêu của nhiều nhóm nhạc K-pop. Không chỉ dừng lại ở đó, rất nhiều ông lớn trong ngành công nghiệp này đang cố gắng mang về những hợp đồng “béo bở” cho gà cưng trong nhà, dù độ nổi tiếng chưa quá rộng rãi. Việc này đã chứng minh sức hấp dẫn đến từ danh hiệu đại sứ cho các nhãn hàng, khi lợi ích mang lại cho đôi bên là rất lớn. Tuy nhiên, vẫn có những rủi ro khó dự đoán khi kết hợp với người nổi tiếng khiến các thương hiệu dè chừng, bài học điển hình chính là Prada với scandal đến từ các đại sứ Hàn Quốc vào đầu năm 2021.



MỚI NHẤT

banner
Theinfluencer.vn là trang thông tin chuyên biệt hàng đầu về lĩnh vực influencer marketing tại Việt Nam - nơi khám phá những câu chuyện độc quyền của người có ảnh hưởng trên mạng xã hội, khai thác những khía cạnh khác về con người mà các Influencer chưa kể ở bất cứ nơi đâu.
Điện thoại: 0912261919 | Email liên hệ hợp tác: hello@theinfluencer.vn | Email liên hệ dịch vụ booking KOL: request@thealist.vn
NEWSLETTER SIGN UP
ĐỪNG BỎ LỠ
Special Interview
TikTok Rising
5W1H
Rising Star
Truth Be Told
Case Study
Đơn vị quản lý vận hành: CTCP The A List Việt Nam | Mã số thuế: 0109120150 | Giấy phép thiết lập MXH số 487/ GP-BTTTT, ký ngày 29/07/2021 | © Copyright The Influencer 2021 All Rights Reserved
Powered by Blakaa