Sức mạnh Sold out “chạm gì hết nấy” của những thần tượng K-pop nổi tiếng

Sức ảnh hưởng của các siêu sao hàng đầu K-pop luôn là một ẩn số gây bất ngờ đối với thị trường thời trang. Những món đồ được họ diện lên người có thể bay sạch với tốc độ nhanh chóng. Đây cũng chính là lý do mà các Idol lớn luôn được xem là “thần hộ mệnh” của các nhãn hàng.
Vu Phuong Anh
21/09/2021
Sức mạnh Sold out “chạm gì hết nấy” của những thần tượng K-pop nổi tiếng

Định nghĩa Sold out

Sold out được hiểu là “bán hết sạch hàng”. Thuật ngữ Sold out thường sử dụng trong lĩnh vực kinh doanh. Có thể hiểu: Sold out nói về sự thuận lợi, hàng hóa tiêu thụ nhanh chóng bởi người tiêu dùng trong hoạt động buôn bán. Đây là một trong những mục đích kinh doanh mà bất kỳ doanh nghiệp nào cũng mơ ước hướng đến để đạt được nó.

Tại sao Idol K-pop lại có khả năng Sold out đáng nể đến vậy?

Trước khi trả lời được câu hỏi thì bạn cần biết đến khái niệm "Cheap moment", là khoảnh khắc fan hâm mộ “tình cờ” sử dụng chung một món đồ, quần áo hay phụ kiện... với thần tượng. Fan hâm mộ sẽ tìm mua những món đồ mà idol mình sử dụng để có cảm giác như được dùng đồ đôi với thần tượng. Đây là lý do khiến cho những món đồ từ phụ kiện đến quần áo của các thần tượng lại được săn lùng và bốc hơi khỏi kệ hàng với tốc độ không tưởng. Đặc biệt, không chỉ đẩy mạnh doanh thu cho các nhãn hàng mà việc idol nhận quảng cáo, đại sứ thương hiệu giúp cho nhiều sản phẩm nhận được sự ưu ái đặc biệt từ cộng đồng người hâm mộ.

Những lần diện đồ Sold out khiến các nhãn hàng “bật ngửa”

1, Jungkook - BTS

Nằm hạng nhất trong danh sách này chính là cậu em út nhà Bangtan Boys. Không khó để hiểu lý do vì sao Jungkook lại là cái tên được săn đón khi anh chàng là một trong bảy thành viên của nhóm nhạc đang có độ nổi tiếng nhất nhì K-pop với sức ảnh hưởng đã vươn ra thị trường thế giới và sở hữu lượng fan quốc tế khổng lồ.

Trong một buổi ghi hình với tạp chí Vogue Japan, BTS diện mẫu thiết kế sành điệu đến từ nhà mốt Prada. Tuy nhiên, Jungkook lại đặc biệt được chú ý đến với chiếc áo khoác sang chảnh, phối màu cuốn hút được anh chàng diện cùng chiếc áo sơ mi đen thanh lịch. Thiết kế này có giá lên đến 2.820 USD. Điều đáng ngạc nhiên, sau vài giờ Vogue Japan tung bộ ảnh lên mạng xã hội, chiếc áo khoác của Jungkook tại nhiều cửa hàng trên thế giới được bán hết sạch ngay lập tức.

Quill Cloud

Hai món đồ xa xỉ khác cũng từng được Jungkook "hô biến" trong "một nốt nhạc" là chiếc áo khoác Yohji Yamamoto x New Era và đôi giày Prada Combat anh chàng mặc trong một buổi livestream. Chiếc áo có giá khoảng 14,8 triệu đồng và đôi giày có giá khoảng 28 triệu đồng, đều được sold out chỉ trong khoảng 2 tiếng.

Quill Cloud

Jungkook một lần nữa sức ảnh hưởng của mình bằng việc mang lại doanh thu ngoài mong đợi cho Louis Vuitton. Đây là lần đầu tiên BTS “lấn sân” sang thị trường thời trang xa xỉ với sự có mặt đầy đủ 7 thành về cuộc trò chuyện online giữa Virgil Abloh – nhà thiết kế của LV với BTS trên Instagram Story, với con mắt tinh tường đầy sự tò mò mà các fan đã tìm ra item Jungkook diện hôm đó. Chiếc áo “70S DENIM JACKET” của LV trị giá 2.850 USD (khoảng 65,6 triệu VNĐ) đã nhanh chóng cháy hàng trên toàn website của thương hiệu. Nhờ sức ảnh hưởng của Jungkook mà chiếc áo phải treo biển hết hàng ở 29 quốc gia.

Quill Cloud

Không chỉ vậy anh chàng được mệnh danh là “tiên tử Sold out” hay "thánh Sold out” này còn gây choáng khi khiến cho các mặt hàng dù chỉ xuất hiện ở những khoảnh khắc đời thường như livestream cũng phải “bay màu” khỏi các cửa hàng. Những món đồ từ phụ kiện đến rượu, nước hoa hay thậm chí nước xả vải đều được fan hâm mộ săn lùng để được “cheap moment” cùng thần tượng.

2, Lisa - Black Pink

Nữ thành viên của nhóm nhạc đình đám Black Pink - Lisa có sức ảnh hưởng không nhỏ đối với giới thời trang. Cô nàng không chỉ sở hữu lượng người theo dõi khủng trên Instagram (59.8M followers)  mà còn được “chọn mặt gửi vàng” làm đại diện cho các thương hiệu lớn như Bvlgari, Celine, M.A.C.

Quill Cloud

Không có lý do gì để thất vọng với gout thời trang của Đại sứ toàn cầu thương hiệu Celine, Lisa thực sự đã để lại nhiều kỷ lục ấn tượng với những lần lên đồ khiến các cửa hàng Sold out. Trong đó, trước hết phải kể đến thời điểm Celine công bố hình ảnh "búp bê Thái Lan" mặc chiếc áo len hoodie giản dị màu trắng be trị giá gần 90 triệu đồng, chỉ sau 1 tiếng đồng hồ chiếc áo đã "cháy hàng" mọi mặt trận và rơi vào tình trạng chờ thông báo cho đợt restock sau.


Quill Cloud

Chỉ sau 1 tiếng đồng hồ khi cô nàng được công bố làm đại sứ chính thức, chiếc áo len Celine đã nhanh chóng "cháy hàng" trên web 

Trong buổi chụp hình cho tạp chí Allure, Lisa làm gương mặt đại diện cho bộ mỹ phẩm Moonshot. Đáng nói, chỉ với một bức ảnh về Lisa được đăng tải từ thương hiệu S_S.IL lên Instagram với chú thích: "Lisa đeo dây chuyền Color Stone N của chúng tôi. Không phải chiếc vòng cổ này cực kỳ phù hợp với sự quyến rũ và xinh đẹp của Lisa sao. Đừng bỏ lỡ vì dự kiến nó sẽ được bán hết ngay sau ngày hôm nay". Chiếc vòng cổ đã nhanh chóng hết vèo dù Lisa không cố tình quảng cáo sản phẩm này.

Quill Cloud

Như dự đoán của nhãn hàng, thiết kế 158.000 won (hơn 3,1 triệu đồng) đã hết hàng ngay sau đó 

Một lần đáng chú ý khác, sau khi teaser How you like that được tung ra, chiếc áo lông của thương hiệu Celine có giá hàng nghìn USD đã sold out trên các trang bán hàng online. Bộ đồ nội y của Marine Serre trong bức hình quảng bá cũng được fan "tẩu tán” chỉ sau vài giờ teaser lên sóng.

Quill Cloud

Tạm kết

Những thần tượng K-pop không chỉ có sức ảnh hưởng lớn đến nền âm nhạc mà còn là người tạo xu hướng trong lĩnh vực thời trang. Họ vừa có thể mang đến danh tiếng cho các nhãn hàng vừa tạo nên những con số khổng lồ về mặt doanh thu. Bởi lượng fan hâm mộ hùng hậu không ngần ngại chi tiền để đổi lại những khoảnh khắc dùng cùng món đồ với idol hay đơn giản chỉ là một cách để ủng hộ thương hiệu mà idol của họ đại diện. 

Có thể thấy, chính vì khả năng Sold out thần thánh này ngày càng nhiều thần tượng K-pop trở thành gương mặt đại diện cho các nhãn hàng lớn. Thương hiệu lựa chọn những người nổi tiếng hợp vibe mà họ muốn thể hiện nhưng cũng đủ tiềm năng để họ tiếp cận được những nhóm khách hàng mới và mở rộng thị trường.

MỚI NHẤT

banner
Theinfluencer.vn là trang thông tin chuyên biệt hàng đầu về lĩnh vực influencer marketing tại Việt Nam - nơi khám phá những câu chuyện độc quyền của người có ảnh hưởng trên mạng xã hội, khai thác những khía cạnh khác về con người mà các Influencer chưa kể ở bất cứ nơi đâu.
Điện thoại: 0912261919 | Email liên hệ hợp tác: hello@theinfluencer.vn | Email liên hệ dịch vụ booking KOL: request@thealist.vn
NEWSLETTER SIGN UP
ĐỪNG BỎ LỠ
Special Interview
TikTok Rising
5W1H
Rising Star
Truth Be Told
Case Study
Đơn vị quản lý vận hành: CTCP The A List Việt Nam | Mã số thuế: 0109120150 | Giấy phép thiết lập MXH số 487/ GP-BTTTT, ký ngày 29/07/2021 | © Copyright The Influencer 2021 All Rights Reserved
Powered by Blakaa