Bí quyết “lọt mắt xanh” các thương hiệu thời trang cao cấp từ BlackPink

Không chỉ thành công về mảng âm nhạc, BlackPink luôn được biết đến là đại diện cho không ít thương hiệu thời trang cao cấp đất Pháp. 4 gương mặt, 4 cá tính cũng là 4 biểu tượng của thời trang xa xỉ.
Ý Như
29/03/2021
Bí quyết “lọt mắt xanh” các thương hiệu thời trang cao cấp từ BlackPink

Hình thức quảng bá được các thương hiệu thời trang xa xỉ ưu ái là dùng:

  • Muse: Nàng thơ - nguồn cảm hứng cho các thiết kế 
  • New face: Gương mặt đại diện cho các chiến dịch truyền thông 
  • KOLs: Người có sức ảnh hưởng và khả năng dẫn dắt quan điểm, đi đầu xu hướng
  • Brand ambassador: Đại sứ thương hiệu

Trong bốn vị trí này, đại sứ có tính gắn bó mật thiết với thương hiệu hơn cả. Họ luôn đi liền với tầm nhìn, sứ mệnh cùng câu chuyện của thương hiệu.

Vị trí đại sứ thương hiệu vô cùng quan trọng của các nhà mốt đình đám đất Pháp như Dior, Chanel, Yves Saint Laurent, Celine đều lần lượt được trao cho các gương mặt của BlackPink. Đâu là bí quyết giúp 4 cô gái nhà YG chinh phục các thương hiệu này? Hãy cùng tìm câu trả lời với The Influencer!

1. Mối duyên giữa BlackPink và thời trang cao cấp

#1. Jennie Kim & Chanel

Sau khi tham dự Paris Fashion Week của Chanel và gây ấn tượng với vẻ đẹp cuốn hút, sang chảnh, Jennie khiến cộng đồng fan hâm mộ cũng như các tín đồ thời trang trầm trồ khi chính thức “thăng cấp” trở thành đại sứ toàn cầu của hãng thời trang xa xỉ này vào tháng 3/2019. Jennie là cái tên đầu tiên trở thành đại sứ sau sự ra đi của Karl Lagerfeld - giám đốc sáng tạo, “linh hồn thứ hai” của Chanel - và dưới thời tân thủ lĩnh Virginie Viard. Bất chấp những quan điểm cho rằng Chanel quá vội vã khi sướng tên Jennie Kim, nữ rapper nhóm nhạc BlackPink đã luôn thể hiện một cá tính thời trang nhất quán với sự thanh lịch, nhã nhặn nhưng không kém phần đẳng cấp của Chanel.

#2 Lisa & Celine

Tháng 3/2020, “Cỗ máy nhảy” Lisa đã được đích thân huyền thoại Hedi Slimane - Giám đốc sáng tạo Celine - lựa chọn là đại sứ thương hiệu toàn cầu đầu tiên trong lịch sử 75 năm thành lập. 3 tấm ảnh của Lisa được đăng tải trong bài công bố trên Instagram của thương hiệu đều do chính Slimane chụp. Đây là lần đầu tiên một nghệ sĩ châu Á có vinh dự này. Sự kiện này từng khiến giới truyền thông trong ngoài Hàn Quốc bùng nổ. Từ khoá #CELINEAmbassadorLisa nhanh chóng trending trên Twitter. 

Quill Cloud

#3 Jisoo & Dior

Cuối năm 2019, Jisoo chính thức trở thành Đại sứ Dior Beauty khu vực Hàn Quốc. Sau một thời gian gắn bó với thương hiệu, đầu tháng 3/2021, Jisoo được Dior công bố trở thành đại sứ toàn cầu ở cả mảng Fashion và Beauty. Đặc biệt, nhãn hàng đã chia sẻ chính Jisoo là nguồn cảm hứng cho BST Dior Thu 2021 của Giám đốc sáng tạo Maria Grazia Chiuri. Với gương mặt khả ái, phong cách thời trang nữ tính, thanh lịch, hiện đại, Jisoo được coi là “gương mặt vàng” của Dior. 

#4. Rosé & Yves Saint Laurent (YSL)

Sau chuỗi tương tác thân thiết với nhà thiết kế Anthony Vaccarello cũng như xuất hiện trong nhiều sự kiện thời trang của YSL, Rosé đã một bước vươn lên vị trí đại sứ toàn cầu của nhà mốt đình đám này vào tháng 6/2020. Dù là người cuối cùng bén duyên với thương hiệu cao cấp, danh hiệu mới của Rosé có sức nặng không hề nhỏ. Giọng ca chính của BlackPink là cái tên đầu tiên được sự ưu ái trở thành đại sứ toàn cầu của nhà mốt Pháp này sau 59 năm. 

2. BlackPink đã chinh phục các nhà mốt quốc tế như thế nào?

#1. BlackPink phủ sóng toàn cầu

Đại sứ thường là những người có một cộng đồng người hâm mộ lớn trùng với nhóm đối tượng mục tiêu thương hiệu đang hướng tới. Thậm chí, những gì các đại sứ thương hiệu mặc phải có khả năng tạo ra các cuộc bàn tán giúp tên tuổi thương hiệu ngày càng lớn mạnh. 

BlackPink có thể nói là nhóm nhạc nữ Kpop nổi tiếng nhất hiện nay. 4 cô gái tài năng đã đạt được không ít thành tích nổi bật sau 4 năm debut:

  • Kênh Youtube nhóm đạt gần 60 triệu người đăng ký
  • Sản phẩm âm nhạc ghi nhận thành tích khủng trăm triệu view trên Youtube. Điển hình là ca khúc How You Like That từng sở hữu lượt xem công chiếu cao nhất sau 24h đầu với 1,66 triệu views, đạt 86,3 triệu views sau 24h ra mắt.
  • Nhóm nhạc không ít lần được các nghệ sĩ quốc tế để mắt đến và đề nghị hợp tác. BlackPink từng tham gia ca khúc Sour Candy của Lady Gaga, Kiss and Makeup cùng Dua Lipa… 
  • Tài khoản Instagram hàng chục triệu người theo dõi: Lisa - 48,7 triệu; Jennie - 41,7 triệu; Jisoo - 37,9 triệu; Rosé - 37,8 triệu...

Với mức độ nổi tiếng lớn của các thành viên, BlackPink hứa hẹn đem tên tuổi của các thương hiệu thời trang cao cấp ngày càng vươn mình, phát triển và trở nên phổ biến với tệp khách hàng trẻ. Đặc biệt, những sản phẩm mà BlackPink mặc luôn có khả năng trở thành một chủ đề bàn tán trên mạng xã hội. 

Với độ phủ sóng này, các thương hiệu đều đã đạt được những lợi ích không nhỏ khi đồng hành cùng bộ tứ BlackPink:

  • Celine tăng trưởng như vũ bão: Là người sở hữu lượng fan đông đảo nhất BlackPink, Lisa từng không ít lần giúp Celine trending trên Twitter và tạo ra cuộc thảo luận lớn khi tham gia sự kiện, diện thiết kế từ nhà mốt. Khi Lisa dự BST Celine Xuân – Hè 2020, hashtag #LALISAxCelinePFW đã lập kỷ lục 2 triệu lượt tweet trong vòng 10 tiếng 35 phút. Đặc biệt, trong năm vừa qua với sự đồng hành của Lisa cùng nhiều chiến lược phù hợp, giá trị thương hiệu của Celine đã đạt mức tăng trưởng lên đến 3 chữ số - 105% (theo Brand Finance - đơn vị giúp xây dựng những tiêu chuẩn được quốc tế).
  • Chanel liên tục có “siêu phẩm”: Nếu Lisa thường tạo ra các cuộc thảo luận mạnh mẽ trên MXH thì Jennie luôn khiến sản phẩm của Chanel trở thành hot hit. Năm 2020, Jennie từng tạo ra một hiệu ứng mạnh mẽ với chiếc cardigan dáng ngắn viền xanh của Chanel. Xuất hiện tại sân bay trong thiết kế của nhà mốt Pháp, Jennie khiến người hâm mộ không khỏi trầm trồ. Sau đó, hàng loạt sao quốc tế và châu Á đã nhanh chóng bị thu hút bởi thiết kế này bao gồm Kim Go Eun, Lâm Duẫn, Côn Lăng, Margot Robbie…

Quill Cloud

  • Dior thu về sức ảnh hưởng sâu rộng: Trước khi chính thức trở thành đại sứ toàn cầu của Dior, Jisoo đã giúp thương hiệu này đạt được không ít thành tích ấn tượng. Theo báo cáo từ Launchmetrics - chuyên trang phân tích brand performance, Dior là thương hiệu đạt Media Impact Value cao nhất trong tuần lễ thời trang Xuân - Hè 2020/2021. Đặc biệt, bài đăng đạt Media Impact Value cao nhất là bài đăng của về Jisoo trên IG của hãng với định giá 614.000 USD (hơn 13 tỷ VNĐ).
  • YSL “thăng tiến” mạnh mẽ: iPrice Group (mạng lưới tìm kiếm sản phẩm trên các trang thương mại điện tử) từng nghiên cứu và chỉ ra rằng việc chọn Rosé trở thành đại sứ thương hiệu là quyết định đúng đắn của YSL. Nhờ mạng lưới tìm kiếm, iPrice có thể thống kê lượng truy cập của người dùng trên các nền tảng thương mại điện tử với độ chính xác cao. Theo thống kê từ trang này, chỉ sau hai tuần Rosé trở thành đại sứ toàn cầu, lượng tìm kiếm về YSL đã tăng vọt, đặc biệt là tại các quốc gia Đông Nam Á (Malaysia tăng 23%, Philippines tăng 22%...). 

Quill Cloud

Chỉ một tuần sau khi Rosé xuất hiện trong chiến dịch quảng bá mẫu túi mới của YSL thuộc BST Thu Đông 2020, Solferino, các chỉ số tìm kiếm túi xách Saint Laurent ghi nhận tăng trưởng kỷ lục: Indonesia +1168%, Hong Kong +600%, Thái Lan +326%... 

#2. BlackPink “yêu” thương hiệu mà họ đại diện

Không phải ngẫu nhiên một thương hiệu thời trang cao cấp lựa chọn một người nổi tiếng trở thành đại diện thương hiệu của họ. Để tránh hình ảnh thương hiệu bị lu mờ trước độ nổi tiếng của ngôi sau, thương hiệu thường chọn những cái tên yêu thích thương hiệu và thể hiện được cá tính của họ khi diện những sản phẩm của hãng. 

Jennie “yêu” Chanel mọi lúc mọi nơi. Trước khi chính thức trở thành đại sứ của Chanel, Jennie không ít lần diện trang phục, sử dụng sản phẩm của thương hiệu và thể hiện tình yêu của cô với Chanel trên Instagram cá nhân. Jennie công khai sử dụng trang phục, phụ kiện của Chanel, chụp hình với sản phẩm của hãng, không ngần ngại bày tỏ tình cảm với Chanel trong mỗi bài đăng. Một tín đồ “có tâm” như vậy thật khó để Chanel phớt lờ.

Quill Cloud

Tương tự như Jennie, Rosé luôn thể hiện tình yêu của mình với YSL từ khi còn là một thực tập sinh. Jisoo hay Lisa cũng không ít lần sử dụng sản phẩm của Dior hay Celine khiến nhãn hàng chú ý, quan tâm. 

#3. BlackPink biểu trưng cho tinh thần của các thương hiệu

Số tiền chi trả để mời một đại sứ thương hiệu không hề nhỏ nhưng vì sao các nhãn hàng xa xỉ vẫn sẵn sàng rút hầu bao? Đó là bởi trong thời trang, tính biểu tượng vô cùng quan trọng. Thời trang là một thứ ngôn ngữ hàm súc và các thương hiệu xa xỉ không muốn dông dài. Một đại sứ thương hiệu sẽ là sự biểu đạt tốt nhất cho họ. Điển hình là khi nhớ đến Nike người ta có thể nhớ ngay “Just do it”, nhưng khi nhắc đến Chanel người ta sẽ nhớ đến biểu tượng hoa trà, vải tweed và sự thanh lịch thời thượng. Giá trị của một sản phẩm của thương hiệu cao cấp không chỉ nằm ở chất liệu hay thiết kế, mà còn ở tính biểu tượng. 

BlackPink là một nhóm nhạc, một tập thể, song họ là những cá tính riêng biệt, không thể trộn lẫn. Mỗi cá tính đó đã tình cờ gặp gỡ các thương hiệu thời trang xa xỉ và giữ mối liên hệ mật thiết với tính biểu tượng mà họ muốn xây dựng:

  • Jisoo và Dior - Sang trọng và quý phái: Jisoo nổi tiếng với nét đẹp ngọt ngào, visual “cực phẩm” của gen 3 Kpop. Cô đã lọt vào “mắt xanh” của Giám đốc sáng tạo Dior - Maria Grazia Chiuri. Trên Instagram cá nhân của thương hiệu, Dior từng chia sẻ: “Jisoo đại diện cho một bản sắc cá nhân độc đáo, cùng tinh thần hiện đại của thương hiệu và sức sáng tạo đầy nhiệt huyết của Giám đốc sáng tạo Maria Grazia Chiuri. Cô chính là nguồn cảm hứng cho BST mùa Thu 2021 của Dior”. 

Quill Cloud

  • Lisa và Celine - Sang trọng, thanh lịch và tính ứng dụng cao: Celine được coi là một thương hiệu street style có phong thái cổ điển, nhẹ nhàng nhưng không kém táo bạo cùng những đường cắt sắc sảo và phụ kiện thời trang với kiểu dáng không lẫn vào đâu được. Luôn tỏa sáng trước ánh đèn sân khấu với cá tính mạnh mẽ, vẻ đẹp “cool ngầu”, không ngạc nhiên khi Celine ưu ái chọn cái tên Lisa cho vị trí đại sứ toàn cầu của thương hiệu. 

Quill Cloud

  • Jennie và Chanel - Thanh lịch và hiện đại: Được mệnh danh là “Chanel sống” hay “Coco Jennie”, nữ rapper BlackPink luôn biết cách mix & match để biến trang phục có phần cổ điển của Chanel trở nên hiện đại hơn, phù hợp với giới trẻ - đối tượng mà Chanel đang hướng tới: “Chanel hướng đến sự hiện đại. Thế hệ Millennials trẻ trung và sành điệu là khách hàng chính của chúng tôi” (chia sẻ của Phát ngôn viên Chanel Hàn Quốc). Jennie từng biến bộ suit vải tweed cổ điển trong BST Cruise của Chanel trở nên trẻ trung, hiện đại hơn bằng cách lược đi phần hoạ tiết cầu kì của cổ áo. Một chút thay đổi nhỏ, một Chanel hiện đại, đơn giản mà vẫn tinh tế đã ra đời. Mỗi lần lên đồ, Jennie lại khiến Chanel trở nên mới mẻ, thời thượng.

Quill Cloud

  • Rosé và YSL - Táo bạo, cá tính, sáng tạo, trẻ trung: Trong những lần xuất hiện trong show diễn của YSL, Rosé chưa bao giờ khiến thương hiệu cũng như người hâm mộ thất vọng với những set menswear cùng thần thái đậm chất YSL. Bên cạnh đó, sự sáng tạo, hoà động và nét tươi trẻ mà Rosé luôn thể hiện đã giúp main vocal nhà BlackPink chinh phục YSL. Rosé luôn tục được thương hiệu đẩy bìa tạp chí lớn từ Elle đến Vogue, xuất hiện rộng khắp các OOH của hãng ở Châu Âu cũng như không ít lần được nhà thiết kế YSL - Anthony Vaccarello - trực tiếp viết thư tay tặng quà. 

Quill Cloud

Như vậy, bên cạnh mức độ nổi tiếng, việc Influencer luôn chủ động diện trang phục của các thương hiệu và thể hiện đúng tinh thần, sự phù hợp, tình yêu với thương hiệu chính là bí quyết để lọt vào “mắt xanh” của họ. Danh tiếng, người theo dõi quan trọng nhưng chưa phải tất cả.



MỚI NHẤT

banner
Theinfluencer.vn là trang thông tin chuyên biệt hàng đầu về lĩnh vực influencer marketing tại Việt Nam - nơi khám phá những câu chuyện độc quyền của người có ảnh hưởng trên mạng xã hội, khai thác những khía cạnh khác về con người mà các Influencer chưa kể ở bất cứ nơi đâu.
Điện thoại: 0912261919 | Email liên hệ hợp tác: hello@theinfluencer.vn | Email liên hệ dịch vụ booking KOL: request@thealist.vn
NEWSLETTER SIGN UP
ĐỪNG BỎ LỠ
Special Interview
TikTok Rising
5W1H
Rising Star
Truth Be Told
Case Study
Đơn vị quản lý vận hành: CTCP The A List Việt Nam | Mã số thuế: 0109120150 | Giấy phép thiết lập MXH số 487/ GP-BTTTT, ký ngày 29/07/2021 | © Copyright The Influencer 2021 All Rights Reserved
Powered by Blakaa