Hình thức quảng bá được các thương hiệu thời trang xa xỉ ưu ái là dùng:
Trong bốn vị trí này, đại sứ có tính gắn bó mật thiết với thương hiệu hơn cả. Họ luôn đi liền với tầm nhìn, sứ mệnh cùng câu chuyện của thương hiệu.
Vị trí đại sứ thương hiệu vô cùng quan trọng của các nhà mốt đình đám đất Pháp như Dior, Chanel, Yves Saint Laurent, Celine đều lần lượt được trao cho các gương mặt của BlackPink. Đâu là bí quyết giúp 4 cô gái nhà YG chinh phục các thương hiệu này? Hãy cùng tìm câu trả lời với The Influencer!
Sau khi tham dự Paris Fashion Week của Chanel và gây ấn tượng với vẻ đẹp cuốn hút, sang chảnh, Jennie khiến cộng đồng fan hâm mộ cũng như các tín đồ thời trang trầm trồ khi chính thức “thăng cấp” trở thành đại sứ toàn cầu của hãng thời trang xa xỉ này vào tháng 3/2019. Jennie là cái tên đầu tiên trở thành đại sứ sau sự ra đi của Karl Lagerfeld - giám đốc sáng tạo, “linh hồn thứ hai” của Chanel - và dưới thời tân thủ lĩnh Virginie Viard. Bất chấp những quan điểm cho rằng Chanel quá vội vã khi sướng tên Jennie Kim, nữ rapper nhóm nhạc BlackPink đã luôn thể hiện một cá tính thời trang nhất quán với sự thanh lịch, nhã nhặn nhưng không kém phần đẳng cấp của Chanel.
Tháng 3/2020, “Cỗ máy nhảy” Lisa đã được đích thân huyền thoại Hedi Slimane - Giám đốc sáng tạo Celine - lựa chọn là đại sứ thương hiệu toàn cầu đầu tiên trong lịch sử 75 năm thành lập. 3 tấm ảnh của Lisa được đăng tải trong bài công bố trên Instagram của thương hiệu đều do chính Slimane chụp. Đây là lần đầu tiên một nghệ sĩ châu Á có vinh dự này. Sự kiện này từng khiến giới truyền thông trong ngoài Hàn Quốc bùng nổ. Từ khoá #CELINEAmbassadorLisa nhanh chóng trending trên Twitter.
Cuối năm 2019, Jisoo chính thức trở thành Đại sứ Dior Beauty khu vực Hàn Quốc. Sau một thời gian gắn bó với thương hiệu, đầu tháng 3/2021, Jisoo được Dior công bố trở thành đại sứ toàn cầu ở cả mảng Fashion và Beauty. Đặc biệt, nhãn hàng đã chia sẻ chính Jisoo là nguồn cảm hứng cho BST Dior Thu 2021 của Giám đốc sáng tạo Maria Grazia Chiuri. Với gương mặt khả ái, phong cách thời trang nữ tính, thanh lịch, hiện đại, Jisoo được coi là “gương mặt vàng” của Dior.
Sau chuỗi tương tác thân thiết với nhà thiết kế Anthony Vaccarello cũng như xuất hiện trong nhiều sự kiện thời trang của YSL, Rosé đã một bước vươn lên vị trí đại sứ toàn cầu của nhà mốt đình đám này vào tháng 6/2020. Dù là người cuối cùng bén duyên với thương hiệu cao cấp, danh hiệu mới của Rosé có sức nặng không hề nhỏ. Giọng ca chính của BlackPink là cái tên đầu tiên được sự ưu ái trở thành đại sứ toàn cầu của nhà mốt Pháp này sau 59 năm.
Đại sứ thường là những người có một cộng đồng người hâm mộ lớn trùng với nhóm đối tượng mục tiêu thương hiệu đang hướng tới. Thậm chí, những gì các đại sứ thương hiệu mặc phải có khả năng tạo ra các cuộc bàn tán giúp tên tuổi thương hiệu ngày càng lớn mạnh.
BlackPink có thể nói là nhóm nhạc nữ Kpop nổi tiếng nhất hiện nay. 4 cô gái tài năng đã đạt được không ít thành tích nổi bật sau 4 năm debut:
Với mức độ nổi tiếng lớn của các thành viên, BlackPink hứa hẹn đem tên tuổi của các thương hiệu thời trang cao cấp ngày càng vươn mình, phát triển và trở nên phổ biến với tệp khách hàng trẻ. Đặc biệt, những sản phẩm mà BlackPink mặc luôn có khả năng trở thành một chủ đề bàn tán trên mạng xã hội.
Với độ phủ sóng này, các thương hiệu đều đã đạt được những lợi ích không nhỏ khi đồng hành cùng bộ tứ BlackPink:
Chỉ một tuần sau khi Rosé xuất hiện trong chiến dịch quảng bá mẫu túi mới của YSL thuộc BST Thu Đông 2020, Solferino, các chỉ số tìm kiếm túi xách Saint Laurent ghi nhận tăng trưởng kỷ lục: Indonesia +1168%, Hong Kong +600%, Thái Lan +326%...
Không phải ngẫu nhiên một thương hiệu thời trang cao cấp lựa chọn một người nổi tiếng trở thành đại diện thương hiệu của họ. Để tránh hình ảnh thương hiệu bị lu mờ trước độ nổi tiếng của ngôi sau, thương hiệu thường chọn những cái tên yêu thích thương hiệu và thể hiện được cá tính của họ khi diện những sản phẩm của hãng.
Jennie “yêu” Chanel mọi lúc mọi nơi. Trước khi chính thức trở thành đại sứ của Chanel, Jennie không ít lần diện trang phục, sử dụng sản phẩm của thương hiệu và thể hiện tình yêu của cô với Chanel trên Instagram cá nhân. Jennie công khai sử dụng trang phục, phụ kiện của Chanel, chụp hình với sản phẩm của hãng, không ngần ngại bày tỏ tình cảm với Chanel trong mỗi bài đăng. Một tín đồ “có tâm” như vậy thật khó để Chanel phớt lờ.
Tương tự như Jennie, Rosé luôn thể hiện tình yêu của mình với YSL từ khi còn là một thực tập sinh. Jisoo hay Lisa cũng không ít lần sử dụng sản phẩm của Dior hay Celine khiến nhãn hàng chú ý, quan tâm.
Số tiền chi trả để mời một đại sứ thương hiệu không hề nhỏ nhưng vì sao các nhãn hàng xa xỉ vẫn sẵn sàng rút hầu bao? Đó là bởi trong thời trang, tính biểu tượng vô cùng quan trọng. Thời trang là một thứ ngôn ngữ hàm súc và các thương hiệu xa xỉ không muốn dông dài. Một đại sứ thương hiệu sẽ là sự biểu đạt tốt nhất cho họ. Điển hình là khi nhớ đến Nike người ta có thể nhớ ngay “Just do it”, nhưng khi nhắc đến Chanel người ta sẽ nhớ đến biểu tượng hoa trà, vải tweed và sự thanh lịch thời thượng. Giá trị của một sản phẩm của thương hiệu cao cấp không chỉ nằm ở chất liệu hay thiết kế, mà còn ở tính biểu tượng.
BlackPink là một nhóm nhạc, một tập thể, song họ là những cá tính riêng biệt, không thể trộn lẫn. Mỗi cá tính đó đã tình cờ gặp gỡ các thương hiệu thời trang xa xỉ và giữ mối liên hệ mật thiết với tính biểu tượng mà họ muốn xây dựng:
Như vậy, bên cạnh mức độ nổi tiếng, việc Influencer luôn chủ động diện trang phục của các thương hiệu và thể hiện đúng tinh thần, sự phù hợp, tình yêu với thương hiệu chính là bí quyết để lọt vào “mắt xanh” của họ. Danh tiếng, người theo dõi quan trọng nhưng chưa phải tất cả.