Bắt trend cùng Gen Z - Tham gia ngay các group Facebook này!

Bên cạnh việc mang đến tính giải trí cho các bạn trẻ, các group Facebook ngày nay còn được biết tới là một nơi nắm bắt xu hướng và tạo ra nội dung nhanh chóng từ nó. Thậm chí đôi khi chính các group còn là nơi tạo ra các trend nổi tiếng khắp mạng xã hội.
Pham Uyen
27/05/2021
Bắt trend cùng Gen Z - Tham gia ngay các group Facebook này!

“Còn cái nịt!”

“Cất poster đi rồi khóc…”

“Người chơi hệ abc”

Đây chắc hẳn là những câu nói mà ai cũng đã từng đọc và thấy trong một khoảng thời gian dài trên Facebook. Những câu nói này có thể không bắt nguồn từ các group trên mạng xã hội, nhưng chính nhờ các thành viên trong nhóm biến hóa nội dung dựa trên nó, lại khiến câu nói đó trở lên viral. 

Ngày nay, việc xây dựng và tham gia các group trên Facebook dần trở thành trào lưu mới đối với giới trẻ, đặc biệt là Gen Z. Mỗi group là một phong cách nội dung riêng biệt, từ giải trí, truyền tải tri thức cho đến review, và đặc điểm chung đều là do đông đảo thành viên trong group xây dựng lên. Dựa trên xu thế nổi bật đó, cùng với số lượng tham gia khổng lồ, các group đã dần trở thành nơi tạo ra trend và bắt trend nhanh chóng.

Chính vì thế, hãy cùng The Influencer điểm lại 8 cộng đồng dành cho các Gen Z tiêu biểu ngày nay, và biết đâu các nhãn hàng có thể tham khảo danh sách này nhé!!


1. Trại Tâm Thần Đa Ngôn Ngữ 0.2

Quill Cloud

Đi đầu trong các group dành cho Gen Z luôn phải nói đến Trại Tâm Thần Đa Ngôn Ngữ 0.2 với con số hơn 1 triệu thành viên tham gia. Group này là nơi tạo ra rất nhiều content thú vị, trong đó phải kể đến “cất poster đi rồi khóc…” nổi tiếng một thời, dựa trên câu chuyện của fan và idol K-pop. Bên cạnh đó là những câu chuyện hàng ngày của các bạn trẻ, từ đi làm, trễ deadline hay thậm chí là đau lưng cũng được biến hóa đa dạng, giúp người xem luôn cảm thấy được giải trí mỗi khi đọc được những dòng status ngắn trong group này.


2. Maybe You Missed This F***king News

Quill Cloud

Đúng như tên gọi của nó, group này thường xuyên đăng tải những nội dung liên quan đến tin tức hoặc một số fact hay ho trong cuộc sống mà có thể chúng ta đã bỏ lỡ. Song song với đó, thi thoảng cộng đồng này còn giải thích một số hiện tượng đang hot trên mạng xã hội, ví dụ như “Gen Z là gì?”, những câu chuyện tâm linh, lịch sử, công nghệ,... tất cả đều là những điều thú vị và có thể mang lại giá trị nhất định đối với các bạn trẻ.


3. Maybe You Don’t Know This Vlogger

Quill Cloud

Cùng là anh em với group Facebook trên, Maybe You Don’t Know This Vlogger sẽ giới thiệu cho bạn những YouTuber, Influencer hay đơn giản chỉ là những người bình thường nhưng có thói quen làm vlog. Đối với những người đăng bài giới thiệu, họ sẽ chia sẻ những vlogger mà họ cho rằng thú vị, hoặc cũng có thể họ chính là chủ nhân của YouTube channel đó. Nếu bạn là một người muốn tìm hiểu về những vlogger mới hoặc bạn chính là một vlogger thì group này sẽ dành cho bạn, có thể giúp bạn quảng bá cho kênh của mình.


4. Hội review đồ ăn có tâm!!!

Quill Cloud

Đây là một trong những group có tiếng dành cho cộng đồng review đồ ăn. Tại group này, các thành viên thường đăng bài review về các quán ăn đang nổi tiếng trên khắp cả nước, không còn chỉ bó hẹp tại các thành phố lớn như Hà Nội hay TP Hồ Chí Minh. Bên cạnh đó, đây cũng là sân chơi dành cho các bạn trẻ thích review các quán cafe đẹp, mang lại lượt tương tác khá lớn sau mỗi post. Nhờ số lượng người tham gia khổng lồ, Hội review đồ ăn có tâm!!! đã trở thành một group thích hợp để các thương hiệu F&B quảng cáo sản phẩm liên quan thông qua các thành viên được booking.


5. Cháo Hành Miễn Phí

Quill Cloud

Cháo Hành Miễn Phí là group chia sẻ và lan tỏa những giá trị tích cực đến cho các bạn trẻ, thông qua những mẩu chuyện ngắn đáng yêu trong cuộc sống (hay còn được mọi người gọi là Bát Cháo Hành). Ở group, người viết thường chia sẻ những câu chuyện giản dị rất dễ bắt gặp trong đời, đó là những đoạn tin nhắn tình cảm của gia đình, là lời động viên của bạn bè với nhau hay là những khoảnh khắc ý nghĩa trong cuộc sống, tất cả đều bình dị nhưng đủ để làm đôi mắt ta đỏ hoe.


6. Vietnam Booking KOLs

Quill Cloud

Mặc dù nội dung chính của Vietnam Booking KOLs là dành cho nhãn hàng hay agency tìm kiếm hoặc quảng cáo hình ảnh, nhưng group này đồng thời cũng chia sẻ các kiến thức, câu chuyện xung quanh Influencer. Đó có thể là những quan điểm của KOLs, những chủ đề nóng đang hot trên mạng xã hội dành cho mọi người cùng bàn luận, hay là những bài viết ngắn về ngành hoặc case study. Đặc biệt ở Vietnam Booking KOLs còn thường xuyên chia sẻ các thông tin về những gương mặt mới có tiềm năng để các nhãn hàng có thể tham khảo hình ảnh booking.


7. Marketing for Youngsters

Quill Cloud

Marketing for Youngsters là group dành cho cộng đồng người yêu thích marketing và những kiến thức, câu chuyện xung quanh nó. Tại đây, những thành viên sẽ thường xuyên chia sẻ những kiến thức từ cơ bản dành cho người mới tìm hiểu về ngành hay chuyên sâu hơn là những chiến dịch, thuật ngữ trong Marketing mà không phải ai cũng biết. Thi thoảng group này còn mang đến tính giải trí thông qua các bài viết về tình huống giữa những người trong ngành với nhau, như việc “chạy trốn” giữa client và team content dựa trên bài hát mới ra của Đen Vâu. Những hình ảnh được design siêu đẹp và ấn tượng cùng là một điểm cộng lớn mà Marketing for Youngsters mang đến cho người đọc, còn chần chừ gì mà không tham gia ngay nhỉ!


8. Tâm Sự Con Sen

Quill Cloud

Với Tâm Sự Con Sen, các thành viên hầu hết là những người làm công việc sáng tạo, cụ thể là content. Tâm Sự Con Sen - cách nói lái đi của Tâm Sự Content, cũng là từ diễn tả cảm nhận về nghề của những người làm trong ngành. Tại đây, bên cạnh những tips và kiến thức về content, còn là những câu chuyện vui buồn, những cảm xúc mà chỉ người trong ngành mới hiểu, tuy vậy lại được miêu tả một cách hài hước qua những dòng status, khiến người đọc vừa thấy đồng cảm vừa thấy vui vẻ.


Tạm kết

Các cộng đồng nêu trên đều có lượt tương tác lớn với số lượng thành viên tham gia hầu hết đều là Gen Z. Nếu các thương hiệu muốn hiểu hơn về giới trẻ hay có những sản phẩm liên quan, thì nên tham khảo những cộng đồng này để booking quảng cáo từ các thành viên trong nhóm. Đây chính là xu hướng marketing hiện đại UGC (User Generated Content - nội dung do người dùng tạo ra), mang lại độ tin cậy cao và chiếm được lòng tin của khách hàng. Tuy nhiên khi tham khảo cách thức này, các nhãn hàng cũng cần lưu ý:

  • Đặc điểm chung của Gen Z đều luôn yêu thích những gì gần gũi và có tính hài hước, các nhãn hàng nên tham khảo sở thích này để tạo ra các nội dung thích hợp
  • Các post quảng cáo nên dùng những câu từ mang lại cảm giác chân thật, không nên PR quá đà khiến người xem khó chịu và gây ra phản ứng ngược
  • Tìm hiểu thật kỹ về những group muốn tham gia, vì tùy vào đối tượng thành viên, mỗi chiến dịch sẽ có những cách tiếp cận khác nhau (group giải trí thì nên tạo ra các câu chuyện hài hước, group về ngành thì sẽ là những câu chuyện chuyên sâu trong ngành,...)


Đọc thêm: Những group ‘thật và chất’ có sức ảnh hưởng lớn trên Facebook


MỚI NHẤT

banner
Theinfluencer.vn là trang thông tin chuyên biệt hàng đầu về lĩnh vực influencer marketing tại Việt Nam - nơi khám phá những câu chuyện độc quyền của người có ảnh hưởng trên mạng xã hội, khai thác những khía cạnh khác về con người mà các Influencer chưa kể ở bất cứ nơi đâu.
Điện thoại: 0393508397 (Ms. Trang Đinh) | Email liên hệ hợp tác: hello@theinfluencer.vn | Email liên hệ dịch vụ booking KOL: request@thealist.vn
NEWSLETTER SIGN UP
ĐỪNG BỎ LỠ
Special Interview
TikTok Rising
5W1H
Rising Star
Truth Be Told
Case Study
Đơn vị quản lý vận hành: CTCP The A List Việt Nam | Mã số thuế: 0109120150 | Giấy phép thiết lập MXH số 487/ GP-BTTTT, ký ngày 29/07/2021 | © Copyright The Influencer 2024 All Rights Reserved
Powered by Blakaa