Bạn đã xem những MV và phim ngắn “làm nên sắc Tết 2022” này?

Với những Mang Tiền Về Cho Mẹ, Tàu Về Nhà, Để Ngày Mai Luôn Tới…, các nhãn hàng đã xoa dịu nỗi đau và gửi gắm yêu thương, sum vầy tới người tiêu dùng dịp Tết 2022.
Mai Chi
25/01/2022
Bạn đã xem những MV và phim ngắn “làm nên sắc Tết 2022” này?

Sau một năm “phong ba” với những diễn biến căng thẳng của dịch bệnh, Tết 2022, người tiêu dùng Việt Nam lại một lần nữa được thưởng thức “bàn tiệc Tết” với những “tác phẩm” được đầu tư về cả chất liệu lẫn thông điệp - có niềm vui, tiếng cười, và có cả những giọt nước mắt yêu thương ngày sum vầy. 

Trong bài viết này, hãy cùng The Influencer điểm lại những MV và phim ngắn nổi bật dịp Tết 2022, thưởng thức những câu chuyện Tết mà các nhãn hàng gửi gắm tới công chúng.  

Quill Cloud

1, Mang tiền về cho mẹ - Honda 

“Viết lại lịch sử” của Đi Về Nhà vào dịp cuối năm 2020, vào dịp cuối năm 2021 này, “bộ đôi” Đen Vâu và Honda tiếp tục lay động người hâm mộ và làm chấn động Youtube Việt với ca khúc Mang Tiền Về Cho Mẹ. Chỉ sau 3 tiếng phát hành, Mang Tiền Về Cho Mẹ đã đạt 1 triệu view và xuất sắc giữ vị trí Top 1 Trending chỉ sau 6 tiếng. Trên địa hạt mạng xã hội, Mang Tiền Về Cho Mẹ cũng “thắng lớn” với lượt thảo luận ấn tượng xoay quanh ca khúc này. Cụ thể, trong vòng 3 tuần kể từ khi chính thức ra mắt vào tối 29/12/2021, Mang Tiền Về Cho Mẹ chưa từng rơi khỏi top 3 từ khóa thịnh hành trên mạng xã hội trên danh sách Social Trending Keywords của The Influencer x Younet Media. 

Đọc thêm: #SocialTrendingKeywords: Khám phá 10 từ khóa được cộng đồng mạng quan tâm nhất tuần qua (11/1 - 17/1) 

Với Mang Tiền Về Cho Mẹ, Honda và Đen Vâu mong muốn truyền tải thông điệp ý nghĩa: “Điều mong mỏi lớn nhất của đa số những người mẹ không phải con mình làm trời làm bể, mà là muốn “chúng nó” bước ra đời tự nuôi sống được bản thân mình. “Mang tiền về cho mẹ” như một lời nhắn nhủ tới gia đình hãy yên tâm về “những đứa trẻ đi xa nhà”, có việc làm, có đóng góp” 

“Mang tiền về cho mẹ. Đừng mang ưu phiền về cho mẹ.” Đó là lời nhắc nhở người trẻ hãy sống một đời bình yên, kiếm những đồng tiền lương thiện và tâm luôn hướng về gia đình. Đó là niềm hạnh phúc lớn lao nhất với cha mẹ. Đặt vào bối cảnh cuối năm - cận Tết, bài hát cũng là lời nhắn nhủ những người con hãy trở về với gia đình sau một năm bôn ba, vất vả với vòng xoáy của cơm áo gạo tiền. 

Đọc thêm: #SocialTrendingKeywords: Tết sắp đến, cộng đồng mạng rủ nhau "mang tiền về cho mẹ'' cùng Đen 

Cũng giống như Đi Về Nhà, bản thân nhãn hàng Honda không đặt nặng chuyện xuất hiện dày đặc trong MV hay lời nhạc. Chọn cách hiện diện tinh tế bằng cách biến chiếc xe máy Winner X thành người “bạn đường” của Đen Vâu khi mang tiền về cho mẹ, điều Honda muốn gửi gắm qua lần hợp tác này với Đen Vâu chính là một khía cạnh đầy nhân văn của hành trình “về nhà” - một insight vốn đã quá quen thuộc với nhãn hàng và người tiêu dùng mỗi khi dịp Tết cận kề.  

 


2, Tết Nô Lo - Trà Ô Long TEA+ Plus 

Được mệnh danh là nữ hoàng nhạc Tết với câu slogan quen thuộc - “Thấy Bích Phương là thấy Tết”, cuối năm 2021, Bích Phương tiếp tục trình làng ca khúc Tết Nô Lo kết hợp với Trà Ô Long Tea+ Plus. Với thông điệp “Hãy tạm gác lại muộn phiền để vui trọn vẹn”, Bích Phương và Trà Ô Long Tea+ Plus mong muốn truyền cảm hứng để tất cả mọi người cùng đón Tết nhẹ nhàng, an vui sau một năm quá nhiều nỗi ám ảnh và lo toan. 


Với Trà Ô Long Tea+ Plus, việc lựa chọn Bích Phương làm “đại sứ nô lo” đồng hành cùng chiến dịch chính là một nước đi sáng tạo, hiệu quả. Thứ nhất, Bích Phương là một giọng ca quen thuộc mỗi mùa Tết đến xuân về, do vậy bản thân mỗi người hâm mộ đều có sự kỳ vọng đối với những sản phẩm âm nhạc “mừng xuân” của nữ ca sĩ. Bằng chứng là những bài nhạc Tết hàng năm của Bích Phương như Bao Giờ Lấy Chồng, Em Chào Tết, Chuyện Cũ Bỏ Qua, Tuổi Gì Mà Chẳng Thích Lì Xì… đều được đón nhận nhiệt tình. Dạo quanh hàng quán, ghé thăm nhà nhà dịp Tết, không khó để chúng ta được lắng nghe giọng ca quen thuộc của Bích Phương. 

Quill Cloud

Thứ hai, bản thân Bích Phương cũng mang hình ảnh và tích cách cộng hưởng với tinh thần của thương hiệu trong chiến dịch này - vui vẻ, hạnh phúc, tích cực và “nô lo”. Trong suốt thời gian qua, đặc biệt là đợt bùng dịch tương đối ám đảm, những chia sẻ và câu chuyện thú vị của Bích Phương trên mạng xã hội chính là “liều thuốc tinh thần” cho tất cả mọi người. Tìm đến Bích Phương là tìm thấy niềm vui; cũng như thưởng thức Trà Ô Long Tea+ Plus là thưởng cho mình một mùa Tết đông tiếng cười, vắng lo âu. 


3, Tết Hà Há Ha - Mirinda 

Tết Hà Há Ha đánh dấu mùa Tết thứ 3 Trúc Nhân xuất hiện cùng nhãn hàng Mirinda trong MV chào đón xuân về, sau Aiii Chuyện Cũ Bán Hông? và Chuyện Cũ Bỏ Qua 3. Những tưởng Tết này Mirinda đã “bỏ qua” chất liệu cũ vốn rất thành công và có độ nhận diện cao của mình, nhưng “chuyện cũ bỏ qua” vẫn xuất hiện một cách tinh tế thông qua mạch chuyện MV và được gửi gắm trong câu hát: “Chuyện cũ ta nên bỏ qua, còn chuyện mới mình khoan tính xa”

 Cho tới thời điểm hiện tại, Tết Hà Há Ha đã đạt gần 31 triệu view - một con số ấn tượng trên “đường đua âm nhạc” dịp Tết. Sự thành công và hiệu ứng lan tỏa của Tết Hà Há Ha đến từ những “công thức thành công”, bao gồm: 

  • Sự góp mặt của hai nhân vật quen thuộc luôn bền bỉ đồng hành cùng Mirinda - Trúc Nhân và Ninh Dương Lan Ngọc. Đồng thời, sức hút cá nhân của hai cái tên này cũng đóng vai trò bảo chứng thành công cho MV của nhãn hàng Mirinda. Nếu năm 2021 tiếp tục là một năm đại thành công của Ninh Dương Lan Ngọc với chương trình Chạy Đi Chờ Chi, thì Trúc Nhân - với khả năng thanh nhạc và năng lực tạo hit - vẫn luôn nằm “top” những cái tên được mong chờ nhất mỗi khi Tết cận kề. 
  • Với hình thức music marketing, yếu tố “âm nhạc” đóng vai trò cực kỳ quan trọng, bởi đây là điểm chạm cốt lõi để chiến thắng trái tim và đôi tai của công chúng, nhất là trong dịp Tết - thời điểm cạnh tranh nhất của thị trường âm nhạc trong năm. Tết 2022, với bài nhạc của mình, Mirinda vẫn giữ nguyên “công thức cũ” - lời ca đơn giản, gần gũi nhưng chan chứa niềm vui và ý nghĩa về chữ Phúc đủ đầy; là giai điệu không quá cầu kỳ nhưng lại bắt tai, dễ nhớ; là vũ đạo “gật đầu” và tiếng cười “hà há ha” gây nghiện… Câu chuyện cũ, thông điệp cũ, gương mặt cũ, nhưng Mirinda vẫn luôn thành công “làm mới” mình sau mỗi năm bằng những sự kết hợp sáng tạo và những điểm nhấn nhỏ rất riêng trong bài nhạc, để từ đó trở thành cái tên nổi bật trên thị trường âm nhạc mùa Tết. 


4, Tết Là Đây Chứ Đâu - Lay’s 

Nhãn hàng Lay’s đã có màn bắt trend Rap Việt khi kết hợp Seachains - ứng cử viên nặng ký cho vị trí quán quân Rap Việt mùa 2 với giọng ca “Người lạ ơi” - Orange trong màn chào sân năm mới 2022 của mình. 

Tết Là Đây Chứ Đâu khai thác một insight dễ thấy của Tết hiện đại: Các thành viên bận rộn với những công việc cá nhân mà quên dành thời gian “chơi chung cả nhà”. Nhận thấy tình hình đó, Lay’s “giòn tan” và “rôm rả” chính là chất xúc tác có nhiệm vụ kết nối các thành viên trong gia đình. 

Dù không chọn một insight quá mới mẻ, nhưng Tết Là Đây Chứ Đâu có cách khai thác câu chuyện đủ đúng và đủ sâu. Trong bối cảnh gia đình, tính năng của sản phẩm Lay’s cũng được lồng ghép và làm nổi bật một cách khéo léo, tinh tế. Tết là phải vui, và niềm vui sẽ có được khi ta được vui chung với các thành viên trong gia đình. “Đi tìm đâu trên mây - Tết vẫn luôn ở ngay đây - Khiến lòng ta vui Lay’s.” 

Bên cạnh đó, Tết Là Đây Chứ Đâu cũng đảm bảo được tiêu chí rộn ràng - bắt tai - dễ nhớ của một MV âm nhạc “dễ viral” mùa Tết. Hiện tại, MV đã nhận được hơn 8 triệu lượt xem cùng nhiều lượt thảo luận tích cực của cộng đồng mạng. 

Quill Cloud

5, Tàu Về Nhà - Lifebuoy 

Vào đúng thời khắc đầu tiên của năm mới - 0h ngày 01/01/2022, vợ chồng Đông Nhi - Ông Cao Thắng đã bất ngờ ra mắt sản phẩm âm nhạc kết hợp phim ngắn mang tên Tàu Về Nhà. Đây là sản phẩm kết hợp cùng nhãn hàng Lifebuoy và nhạc sĩ Bùi Công Nam. Với độ dài 7 phút, sử dụng giai điệu quen thuộc, những thước phim đã tái hiện hành trình trở về nhà sau 1 năm dịch bệnh đằng đẵng của các nhân vật rất đỗi “bình thường”, như một người cha đi làm ăn xa, hay người bác sĩ xung phong vào nơi tuyến đầu chống dịch. 

Xuyên suốt diễn biến của các câu chuyện, nhãn hàng Lifebuoy mong muốn nhấn mạnh thông điệp: Mang Phúc Sạch Khuẩn - Lộc Sum Vầy đến mọi nhà - có sức khỏe mới là có phúc; có sum vầy mới là lộc đầy. 

 

Âm nhạc cũng là một trong những yếu tố cốt lõi làm nên thành công của Tàu Về Nhà. Từ một "Lifebuoy Chưa? Lifebuoy Đi" sôi động, hào hứng, nhạc sĩ Bùi Công Nam đã thổi một hồn dịu dàng, chất chứa và bồi hồi vào phiên bản dành riêng cho Tàu Về Nhà, nhằm khắc họa những cung bậc cảm xúc mà các nhân vật đi qua trên chuyến tàu sum vầy. Bên cạnh đó, phần thể hiện đầy cảm xúc của Đông Nhi và Ông Cao Thắng cũng khiến bài hát như một lời nhắc nhớ đầy bình dị, yêu thương của bao người cha, người mẹ Việt Nam. Đặc biệt, những thước phim Tàu Về Nhà còn có sự góp mặt của Võ Điền Gia Huy - nam diễn viên của bộ phim Thưa Mẹ Con Đi. 

Sau 6 ngày ra mắt, Tàu Về Nhà đã chính thức cán mốc 9 triệu view trên Youtube - một thành tích đáng tự hào cho một câu chuyện quá đỗi nhân văn.  


6, Về - Biti’s Hunter 

Mỗi mùa Tết đến, người hâm mộ có dịp chờ mong cách Biti’s Hunter khai thác câu chuyện “đi để trở về”, cùng sản phẩm âm nhạc chất lượng được thể hiện bởi một giọng ca “đầy sức nặng”. Và không để họ chờ lâu hơn nữa, Tết 2022, Biti’s Hunter tiếp tục triển khai series Đi Để Trở Về vốn in dấu trong tâm trí người tiêu dùng Việt. 


Tuy nhiên, video mà Biti’s Hunter thực hiện năm nay có 2 điểm khác với mọi năm. Thứ nhất, vẫn sử dụng hình thức music marketing với phần sáng tác và thể hiện của ca sĩ Phan Mạnh Quỳnh, nhưng nhãn hàng quyết định triển khai key asset dưới dạng một đoạn phim ngắn thay vì một MV thông thường. Thứ hai, thay vì nhấn mạnh cả cụm từ “Đi để trở về” như những năm trước, phim ngắn Tết 2022 của Biti’s Hunter chỉ vỏn vẹn một chữ “Về”. Đây là sự thay đổi phù hợp với bối cảnh của năm vừa qua, khi tình hình dịch bệnh u ám bao trùm lên tất cả, khiến cho mọi dự định “đi” của người Việt Nam đều bị trì hoãn vô thời hạn.  

“Đời người dù nơi cách xa mang nhiều vai gánh trĩu nặng, thì quê hương yêu thương luôn dang cánh tay. Đi để trở về.” Đó là thông điệp ý nghĩa mà Biti’s Hunter và Phan Mạnh Quỳnh mong muốn truyền tải qua bộ phim ngắn Về. Thông điệp “trở về” năm 2022 của Biti’s đã khơi gợi sự đồng cảm ở người xem, lay động nhiều trái tim với câu chuyện nhân văn và đầy cảm động. Hiện tại, phim ngắn Về đã nhận được 3,1 triệu lượt xem trên Youtube. 


7, Để Ngày Mai Luôn Tới - Generali Vietnam 

Trong những năm gần đây, những sản phẩm quảng cáo của thương hiệu bảo hiểm Generali Vietnam luôn được đón nhận một cách tích cực, nhiệt tình bởi người tiêu dùng Việt, với đặc trưng là những bộ phim ngắn truyền tải thông điệp gần gũi mà nhân văn. 

Không nằm ngoài dự đoán, bộ phim ngắn nhân dịp Tết của Generali Vietnam - mang tên Để Ngày Mai Luôn Tới - đã lại một lần nữa gây ấn tượng mạnh mẽ và lấy đi nước mắt của người xem. Để Ngày Mai Luôn Tới là tâm tình của người cha sẵn sàng bán đi cây violin - đại diện cho đam mê, mơ ước một đời người - để đổi lấy cho con một điểm tựa vững chắc cho tương lai. Dù không có bất kỳ lời thoại nào, nhưng những thước phim vẫn thành công khơi gợi sự đồng cảm về những trăn trở quen thuộc của mẹ cha, đồng thời tạo sự xúc động mạnh tới biết bao khán giả. 

 

Sự thể hiện của diễn viên gạo cội Quốc Tuấn trong Để Ngày Mai Luôn Tới, với những cung bậc cảm xúc, những suy tư nội tâm đầy trăn trở và sức nặng được thể hiện trọn vẹn qua ánh mắt, đã trở thành “cầu nối” để Generali Vietnam truyền tải thông điệp ý nghĩa tới người tiêu dùng: “Luôn hy vọng vào điều tươi sáng, luôn sẵn sàng trước mọi gian nan”

MỚI NHẤT

banner
Theinfluencer.vn là trang thông tin chuyên biệt hàng đầu về lĩnh vực influencer marketing tại Việt Nam - nơi khám phá những câu chuyện độc quyền của người có ảnh hưởng trên mạng xã hội, khai thác những khía cạnh khác về con người mà các Influencer chưa kể ở bất cứ nơi đâu.
Điện thoại: 0912261919 | Email liên hệ hợp tác: hello@theinfluencer.vn | Email liên hệ dịch vụ booking KOL: request@thealist.vn
NEWSLETTER SIGN UP
ĐỪNG BỎ LỠ
Special Interview
TikTok Rising
5W1H
Rising Star
Truth Be Told
Case Study
Đơn vị quản lý vận hành: CTCP The A List Việt Nam | Mã số thuế: 0109120150 | Giấy phép thiết lập MXH số 487/ GP-BTTTT, ký ngày 29/07/2021 | © Copyright The Influencer 2021 All Rights Reserved
Powered by Blakaa