Ái - Hành trình tỉnh thức trong âm nhạc đã mang đến một tlinh truyền cảm hứng như thế nào?

Không chỉ là âm nhạc, thông điệp mà nữ rapper genZ truyền tải có ý nghĩa sâu sắc đối với thế hệ trẻ trong tình yêu và hành trình chữa lành cho chính bản thân mình.
Vu Phuong Anh
21/08/2023
Ái - Hành trình tỉnh thức trong âm nhạc đã mang đến một tlinh truyền cảm hứng như thế nào?

Một trong nữ rapper trẻ có sức ảnh hưởng nhất đối với nền âm nhạc Việt Nam ở thời điểm hiện tại, tlinh đã và đang hoạt động tích cực để đem đến những sản phẩm chất lượng cho người hâm mộ. 

Không chỉ nổi bật nhờ sự cá tính không ngại định kiến, nữ rapper tài năng của Rap Việt mùa đầu tiên còn là cái tên chưa bao giờ hết hot với “tài nguyên” âm nhạc ấn tượng. tlinh sở hữu nhiều bản hit như: gái độc thân, ghệ iu dấu của em ơi,... hay nổi bật có nếu lúc đó dẫn đầu bảng xếp hạng Hot 100 của Billboard Việt Nam trong 4 tuần hiện đã cán mốc 38 triệu lượt xem.

Và mới đây nhất là album “ái” ra mắt vào ngày 16/8 tiếp tục càn quét các bảng xếp hạng và trở thành chủ đề hot trên các nền tảng mạng xã hội.


Tình yêu có nghĩa là gì?

“ái” gồm 12 track nhạc, đặc biệt có sự xuất hiện của 2 ca khúc có lượt stream lớn là ghệ iu dấu của em ơi và nếu lúc đó. Các ca khúc do chính tlinh chấp bút cùng cộng sự thân thiết là 2pillz, tạo thành một concept album sản phẩm có ý tưởng, chủ đề nghệ thuật rõ ràng.

Đọc thêm: #Toplist những "cặp bài trùng" đánh đâu thắng đó của giới nghệ thuật và thời trang Việt



Như tên gọi, nội dung “ái” xoay quanh đề tài quen thuộc là tình yêu. Bắt đầu bằng câu hỏi “tình yêu có nghĩa là gì?”, cả album như hành trình tlinh truy tìm lời giải cho bài toán khó trả lời đó.

Gói gọn trong một album, tlinh đã thể hiện được vẻ đẹp của mọi cung bậc cảm xúc hỉ nộ ái ố trong tình yêu. Từ những rung động nhẹ nhàng, những ham muốn trần tục nhất trong “làm lành chữa tình” đến đau khổ tột cùng và khi trái tim đã vui trở lại.

Tình yêu trong “thế giới thần tiên” của tlinh như một hành trình trải nghiệm và tỉnh thức của một cô gái. Ở đó, mỗi cuộc tình như một “mầm hoa nhỏ bé”. Bước qua nỗi đau, cô học được nhiều bài học để tưới mát tâm hồn, giúp cho tình yêu đâm chồi, tạo thành khu vườn ngập tràn ánh sáng của riêng mình. 

Bên cạnh chất lượng âm nhạc, sự trở lại lần này của tlinh còn có sự chỉn chu trong hình ảnh và điểm thu hút đặc biệt trong chiến lược truyền thông. Tận dụng ngay câu hát tưởng đơn giản nhưng lại luôn là dấu hỏi trong lòng mỗi người “tình yêu có nghĩa là gì”, tlinh đã tạo hiệu ứng lan tỏa lớn trên social. Không có gì quá bất ngờ khi “bà trùm” của những giai điệu viral lại tiếp tục gây ấn tượng với lyric của mình.

Đọc thêm: #Whosthatgirl: tlinh - nữ rapper Gen Z đón đầu xu hướng


Biểu tượng “tính nữ” của làng nhạc Việt

1, Hành trình xây dựng hình tượng chuyên nghiệp 

Có thể nói khi nhắc đến cụm từ “tính nữ” trong làng nhạc Việt ở thời điểm hiện tại, tlinh sẽ cái tên đầu tiên đi qua tiềm thức của phần lớn khán giả. Không chỉ thành công với vai trò một nữ ca sĩ rapper, tlinh đang khẳng định sự thành công của mình trên con đường trở thành một nghệ sĩ toàn diện và có tầm ảnh hưởng.

Từ khi xuất hiện trong Rap Việt mùa 1, nữ rapper của team Suboi đã thể hiện rõ màu sắc mà bản thân muốn theo đuổi trong các phần thi của mình. Nổi bật nhất là sự kết hợp của tlinh với Suboi trong ca khúc Tèn Tèn girls. Không chỉ bày tỏ những quan điểm những "thói đời" áp đặt lên phụ nữ, sức hấp dẫn của Tèn Tèn Girls là lượng kiến thức và khả năng dùng từ tượng hình "đỉnh của chóp" của hai nữ rapper đại diện cho hai thế hệ.

Sau khi trở thành nữ rapper đầu tiên và  duy nhất bước vào vòng chung kết Rap Việt, tlinh đã cống hiến không ngừng nghỉ. Các sản phẩm âm nhạc của tlinh dù thể hiện cảm xúc gì cũng sẽ có một điểm chung là bộc lộ được tinh thần nữ quyền.


Single Lady (gái độc thân) với beat mang hơi thở latino, giọng hát lôi cuốn mang đặc trưng riêng và phần lyric đầy tự tin và quyến rũ “Đi vào bar lấp lánh kiêu sa/ Tequila lại tô hồng má/ Kìa ai cũng ngước nhìn khi đi qua”


Vẻ đẹp hình thể của người phụ nữ trong giai điệu R&B quyến rũ trong MV “không cần phải nói nhiều”


Dù là về phần nghe hay phần nhìn, nữ rapper đều khéo léo đưa hình tượng nữ tính vào trong sản phẩm. Không dừng lại trong âm nhạc, tlinh xuất hiện trước công chúng từ các sự kiện đến mạng xã hội cũng đều thể hiện hình tượng mà bản thân đang xây dựng. 

tlinh cũng là một trong những nữ nghệ sĩ trẻ nhận về nhiều phản hồi trái chiều khi không ít lần “no bra” trong những set đồ cá tính và gợi cảm. Thế nhưng, nữ rapper này đối đầu với định kiến và không ngần ngại bộc lộ những gì bản thân muốn. Dĩ nhiên, bên cạnh những tranh cãi, không thể phủ nhận phong cách thời trang đầy tính nữ của tlinh với một ekip chuyên nghiệp đằng sau (có stylist đình đám Tigrebia) vẫn gây ấn tượng và tạo cảm hứng cho nhiều người hâm mộ.

Đọc thêm: Điểm mặt những nghệ sĩ Gen Z có phong cách thời trang cực "chiến"


2, Đại diện cho “tính nữ” của loạt thương hiệu lớn

Sở hữu sức ảnh hưởng lớn cùng cá tính âm nhạc rõ ràng, tlinh trở thành cái tên được cái nhãn hàng “chọn mặt gửi vàng”. Và những chiến dịch mà nữ rapper genZ tham gia đều mang thông điệp về tính nữ.

Cú hit đầu tiên trên thị trường thương mại của tlinh là màn kết hợp cùng Yến Ji và Naomi trong MV Mấy bé lì của thương hiệu Maybelline New York. MV hiện đã cán mốc 6 triệu lượt xem, khẳng định bước đầu thành công trong mục tiêu tiếp cận tệp khách hàng trẻ genZ của thương hiệu mỹ phẩm đã “có tuổi” này.

Tiếp theo đó, tlinh liên tục là gương mặt đại diện trong chiến dịch quảng cáo của thương hiệu Kotex với MV Xui hay vui (ft MONO) và Máu lên nào. Hai sản phẩm âm nhạc của tlinh nhận về nhiều lời khen từ khán giả khi làm nhạc quảng cáo về một chủ đề nhạy cảm nhưng vẫn đủ bạo và tinh tế trong cách thể hiện.

Ngoài ra, tlinh cũng tham gia trong các sản phẩm âm nhạc quảng cáo của PNJ (Em là châu báu) và hãng xe Dibao (Người đi bao). Có thể thấy, với tốc độ phát triển cùng hướng đi chuyên nghiệp như hiện tại, nữ rapper tlinh sẽ còn tiếp tục là cái tên có sức ảnh hưởng lớn được nhiều thương hiệu săn đón.

Tags

MỚI NHẤT

banner
Theinfluencer.vn là trang thông tin chuyên biệt hàng đầu về lĩnh vực influencer marketing tại Việt Nam - nơi khám phá những câu chuyện độc quyền của người có ảnh hưởng trên mạng xã hội, khai thác những khía cạnh khác về con người mà các Influencer chưa kể ở bất cứ nơi đâu.
Điện thoại: 0984891654 (Mr. Lê Cương) | Email liên hệ hợp tác: hello@theinfluencer.vn | Email liên hệ dịch vụ booking KOL: request@thealist.vn
NEWSLETTER SIGN UP
ĐỪNG BỎ LỠ
Special Interview
TikTok Rising
5W1H
Rising Star
Truth Be Told
Case Study
Đơn vị quản lý vận hành: CTCP The A List Việt Nam | Mã số thuế: 0109120150 | Giấy phép thiết lập MXH số 487/ GP-BTTTT, ký ngày 29/07/2021 | © Copyright The Influencer 2024 All Rights Reserved
Powered by Blakaa