Ý tưởng chiến dịch Influencer Marketing mùa Tết 2022

Một năm 2021 đã qua với nhiều biến động do ảnh hưởng của Covid-19, chiến dịch Influencer Marketing mùa Tết năm nay sẽ cần có những yếu tố gì để mang lại hiệu quả tối ưu nhất? Cùng tham khảo một số gợi ý trong bài viết sau đây.
Inspire Everyone 7SAT
03/12/2021
Ý tưởng chiến dịch Influencer Marketing mùa Tết 2022

Một mùa Tết 2021 nhộn nhịp

Tết luôn là dịp các chiến dịch Influencer Marketing diễn ra sôi nổi nhất năm. Tuy vẫn bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, nhưng trong dịp Tết 2021, chúng ta cũng đã có rất nhiều chiến dịch kết hợp giữa brand và dàn sao Việt nổi bật như: Honda - Đen Vâu; Justatee, Mirinda - Trúc Nhân, Ricky Star; OMO - Suboi, Rhymastic; Lifebuoy - Huỳnh Lập; Larue - Ngô Kiến Huy, Mạc Anh Khoa; Pepsi - Karik, Suboi, Wowy…

Năm 2021 chứng kiến sự thành công vang dội của các chương trình gameshow, đặc biệt là Rap Việt và King Of Rap. Các gương mặt Influencer mới bước ra từ chương trình nhận được sự ưu ái lớn từ các nhãn hàng. Điều này góp phần làm những chiến dịch tết 2021 thêm mới mẻ và nhộn nhịp hơn hẳn các năm trước.

Quill Cloud

Mùa Tết 2021 đã có nhiều chiến dịch diễn ra thành công khi kết hợp cùng dàn sao Việt.

Theo YouNet Media, mùa Tết 2021 có 131 chiến dịch đến từ hơn 100 thương hiệu thuộc 27 ngành hàng khác nhau. Số lượng chiến dịch Tết 2021 tăng gấp 1,5 lần so với 2020 và ghi nhận hiệu quả lớn với 8 triệu thảo luận được tạo ra, nổi bật nhất ở các ngành như: Thương mại điện tử, Bán lẻ, Đồ uống, Chăm sóc gia đình và cá nhân…

Số liệu này cũng nói lên việc Influencer Marketing ngày càng được các nhãn hàng tin tưởng và sử dụng, đặc biệt là trong dịp cuối năm, khi thị trường mua sắm trở nên nhộn nhịp hơn bao giờ hết.

Ý tưởng nào cho mùa Tết 2022?

Năm 2022 thực sự là một thời điểm vô cùng khó khăn. Chúng ta phải trải qua những hệ quả nặng nề nhất từ đại dịch. Khi nguồn thu nhập bị ảnh hưởng, người tiêu dùng cũng thắt chặt túi tiền hơn. Họ thay đổi cả nhu cầu lẫn thói quen mua sắm. 

Đây lại là điều kiện thuận lợi để mua sắm trực tuyến lên ngôi. Theo báo Công thương, tốc độ tăng trưởng trung bình giai đoạn 2020-2025 của ngành thương mại điện tử dự đoán là 29%. Đến năm 2025, quy mô thương mại điện tử nước ta sẽ đạt 52 tỷ USD. Có thể thấy, lĩnh vực này sẽ tiếp tục phát triển mạnh hơn trong tương lai. Các nhãn hàng cũng sẽ chú trọng hơn đến việc phát triển quảng bá sản phẩm trên các sàn, đặc biệt là hình thức kết hợp bán hàng cùng Influencer.

Ở thời điểm hiện tại, khi dịch bệnh phần nào đã được kiểm soát và mọi người dần thích nghi bắt đầu thời kỳ “bình thường mới”, chúng ta có quyền mong đợi một cái Tết đoàn viên sau bao ngày xa cách. Các ý tưởng cho chiến dịch Influencer Marketing mùa Tết này vẫn sẽ xoay quanh những nhóm chủ đề chính như các năm trước như: Tết đoàn viên, Tết vui, Tết sẻ chia, Tết tri ân, Tết hy vọng…

Quill Cloud

Tết đa dạng nhiều chủ đề nhưng đòi hỏi người thực hiện phải khai thác được góc độ sâu và khác biệt thì mới có thể lấy được cảm tình từ khách hàng tiềm năng.

Các nhóm chủ đề này chắc chắn sẽ không thể thiếu sự liên kết với những biến động quanh năm do đại dịch. Điều quan trọng nhất chính là nhãn hàng phải tìm cách khai thác sâu vào từng ngõ ngách tâm lý người dùng để mang đến một câu chuyện đầy ý nghĩa mùa Tết, giúp mình khác biệt so với thông điệp chung trên thị trường, đặc biệt là khác biệt với những chiến dịch đã làm ở những mùa Tết trước. 

Các đề tài về hoạt động tại nhà ngày Tết như: cùng gia đình dọn dẹp nhà cửa, nấu ăn, xem TV, gọi video call… sẽ phù hợp hơn, thay thế cho các hoạt động hội họp, gặp gỡ hoặc du lịch ngày Tết do ảnh hưởng tâm lý từ dịch bệnh.

Tuy nhiên, ở một diễn biến ảm đạm hơn, có thể Tết 2022 sẽ không thể diễn ra như bình thường và nhiều người phải đón Tết xa nhà. Ý tưởng câu chuyện xung quanh nỗi lòng của người con phương xa sẽ là đề tài đáng tham khảo. 

Đối với những ai đã về quê sau các đợt giãn cách hoặc không may bị mất việc, đề tài về một mùa Tết tuy thiếu thốn nhưng ấm áp tình thân cũng là một thông điệp ý nghĩa. Những câu chuyện về “mất mát” do Covid cũng có thể được khai thác để mang đến sự đồng cảm. Bên cạnh đó, tinh thần tươi trẻ, tràn đầy hy vọng là điều không thể thiếu để mang tới những cảm xúc tích cực cho người dùng.

Những điều cần làm cho Tết năm 2022

Bên cạnh một ý tưởng hay, một thông điệp giàu cảm xúc, nhãn hàng không thể nào thiếu đi sự hỗ trợ từ Influencer để có thể bùng nổ sự lan tỏa. Khi mọi người đều ở nhà và online nhiều hơn thì các Influencer càng phát huy được sức ảnh hưởng của mình. Đặc biệt, các Micro Influencer với sự chân thật, thân thiện và mối liên hệ gần gũi với người theo dõi sẽ càng dễ dàng chiếm được sự tin tưởng từ người dùng.

Chỉ còn khoảng 2 tháng nữa là đến Tết Âm lịch, đây là thời điểm vàng cho các thương hiệu bắt đầu chạy hoặc gấp rút chuẩn bị cho chiến dịch Tết 2022. 

Quill Cloud

Theo dữ liệu từ Kantar, 44% người Việt cho rằng, họ sẽ mua sắm Tết trong khoảng thời gian 2 tuần trước Tết.

Vậy thương hiệu cần làm gì trong lúc này?

Lên ý tưởng cho chiến dịch

Một ý tưởng phù hợp với thương hiệu và sản phẩm ngay lúc này là điều cấp thiết để bắt đầu một chiến dịch Tết 2022 bùng nổ truyền thông.

Chọn Influencer

Influencer quyết định phần lớn sự thành công của chiến dịch. Việc chọn lựa được những gương mặt phù hợp sẽ giúp thương hiệu của bạn ghi điểm tuyệt đối trong mắt khách hàng.

Triển khai ngay lúc này

Như đã nói, đây là thời điểm để lên kế hoạch và triển khai chiến dịch Tết 2022 tốt nhất. Nếu không có đủ kinh nghiệm và nhân lực, nhãn hàng có thể chọn hợp tác cùng các đơn vị Production House, Digital Agency, Media Agency… để thực hiện chiến dịch hiệu quả nhất.

Bên cạnh đó, việc tìm kiếm Influencer và lên kế hoạch triển khai Influencer Marketing cũng là vấn đề vô cùng quan trọng. Các đơn vị cung cấp dịch vụ Influencer Marketing chính là giải pháp phù hợp nhất. Trong đó, 7SAT là cái tên đáng tham khảo. Đơn vị có thế mạnh lớn về platform và nhờ vào đó, các chiến dịch Influencer Marketing sẽ được quản lý hiệu quả và chuyên nghiệp hơn so với cách làm cũ.

Liên hệ cho 7SAT TẠI ĐÂY để được tư vấn và thực hiện chiến dịch ngay nhé! 

Nguồn: 7SAT

MỚI NHẤT

banner
Theinfluencer.vn là trang thông tin chuyên biệt hàng đầu về lĩnh vực influencer marketing tại Việt Nam - nơi khám phá những câu chuyện độc quyền của người có ảnh hưởng trên mạng xã hội, khai thác những khía cạnh khác về con người mà các Influencer chưa kể ở bất cứ nơi đâu.
Điện thoại: 0912261919 | Email liên hệ hợp tác: hello@theinfluencer.vn | Email liên hệ dịch vụ booking KOL: request@thealist.vn
NEWSLETTER SIGN UP
ĐỪNG BỎ LỠ
Special Interview
TikTok Rising
5W1H
Rising Star
Truth Be Told
Case Study
Đơn vị quản lý vận hành: CTCP The A List Việt Nam | Mã số thuế: 0109120150 | Giấy phép thiết lập MXH số 487/ GP-BTTTT, ký ngày 29/07/2021 | © Copyright The Influencer 2021 All Rights Reserved
Powered by Blakaa