Tết Nguyên đán là một trong những dịp mà các nhãn hàng đẩy mạnh seasonal marketing bởi trong văn hoá Á Đông, điển hình là các nước Trung Quốc, Việt Nam, Thái Lan,..., Tết Nguyên đán có ý nghĩa quan trọng và đặc biệt. Sức mua của người tiêu dùng trong Tết Nguyên đán tăng mạnh. Theo báo Tuổi trẻ, thống kê của Bộ Công thương tổng mức bán lẻ hàng hoá và doanh thu dịch vụ tháng 11/2021 tăng 6,2% so với tháng 10 và dự kiến tăng dần về cuối năm do người tiêu dùng năm nay có xu hướng sắm Tết sớm hơn thường lệ.
Năm 2022 là năm con Hổ, hay còn được gọi là năm Nhâm Dần. Chỉ còn chưa đến 2 tuần nữa là đến Tết Nguyên đán, loạt nhãn hàng đã nhanh chóng bắt trend con Hổ để tạo ra các chiến dịch marketing hay các bộ sản phẩm seasonal thu hút khách hàng.
Tính đến nay, Apple đã tung ra 3 phiên bản Airpods con Hổ tại các thị trường lớn và tiềm năng của châu Á. Vào ngày đầu tiên của năm 2022, Apple ra mắt “Tiger Airpods Pro” với hình ảnh “Tiger” mang nét đáng yêu, gần gũi, thân thiện được khắc trên hộp sản phẩm tại thị trường HongKong và Nhật bản.
Cùng ngày, Beats - công ty con của Apple - trình làng tai nghe Beat Studio Buds phiên bản giới hạn dành riêng cho dịp Tết Nguyên đán. Sản phẩm mang sắc đỏ - vàng chủ đạo, tượng trưng cho may mắn, tài lộc. Trang trí bằng những nét vằn màu vàng ánh kim, hộp tai nghe Beat Studio Buds gợi nhớ đến hình ảnh một chú hổ vằn. Sản phẩm này hiện được bán tại thị trường tỷ dân Trung Quốc với giá tương đương 4 triệu đồng cùng đầy đủ các tính năng như khử tiếng ồn chủ động, trợ lý ảo Siri, hộp sạc có dây USB-C, khả năng kháng nước IPX4 và kết nối bluetooth Class 1, tương thích với các thiết bị sử dụng hệ điều hành iOS và Android.
Oppo, thương hiệu sản xuất thiết bị điện tử nổi tiếng đến từ Trung Quốc, được biết đến tại Việt Nam qua chiến lược thâm nhập thị trường đồng hành cùng loạt KOL đình đám như Sơn Tùng M-TP, Hồ Ngọc Hà hay Tóc Tiên. Trong dịp Tết Nguyên đán 2022, Oppo ra mắt phiên bản đặc biệt để chinh phục thị trường trong nước. Cụ thể, Oppo ưu ái mang đến cho dòng sản phẩm Oppo Reno7 thuộc phân khúc cao cấp của hãng một diện mạo nổi bật để đón Tết: “Oppo Reno7 New Year Edition”.
Phiên bản Oppo Reno7 này không có tính năng khác biệt phiên bản đã ra mắt từ tháng 11/2021 mà chủ yếu tạo không khí Tết. Oppo cố gắng mang đến một sản phẩm phù hợp cho mùa lễ hội và quảng bá cho sản phẩm cao cấp của mình. Phiên bản mới mang màu đỏ Red Velvet và hình con hổ đậm chất Xuân 2022.
Thời trang thường là ngành hàng có tính xu hướng cao. Mùa lễ hội như Giáng sinh, Tết Nguyên đán, Lễ Tình nhân,..., các thương hiệu đều có khả năng tung ra bộ sưu tập giới hạn, đặc biệt. Trong đó, tháng 12/2021, Nike đã cho ra mắt 2 mẫu thiết kế mới để chào đón Xuân Nhâm Dần 2022.
Đầu tiên, Nike cho ra mắt 5000 đôi Air Jordan 1 mang hoạ tiết sọc vằn trắng, đen, cam và be - màu sắc đặc trưng trên bộ lông hổ - tại thị trường Trung Quốc. Tiếp đến, ngày đầu năm 2022, Nike tiếp tục trình làng mẫu thiết kế mới được lấy cảm hứng từ hình ảnh con hổ - đôi Air Force 1 cổ thấp, có logo Swoosh, màu vàng cùng sọc hổ đen và hình ảnh chú hổ nhỏ được thêu một cách tinh tế, đẹp mắt ở phần gót giày. Ngoài ra, đôi giày được kết hợp cùng những màu đỏ, cam, xanh ngọc, tạo cảm giác cổ truyền của Tết Nguyên đán, nhưng không kém phần trẻ trung, hiện đại.
Ngoài Nike, một số thương hiệu thời trang khác cũng đã ra mắt phiên bản Tết Nguyên đán 2022 như CLOT, Onitsuka Tiger, H&M,...
Câu chuyện Tết về sắm đồ mới, diện trang phục mới từ lâu đã trở thành một phần không thể thiếu với không ít người dân Việt Nam. Trong không khí Tết sum vầy, gia đình du xuân đón chào năm mới, ai cũng muốn chăm chút cho diện mạo của mình. Vậy nên các thương hiệu thời trang thường sale lớn dịp cuối năm để thu hút khách hàng, hoặc như trường hợp của Boo - thương hiệu thời trang dành cho giới trẻ Việt - đã thực hiện chiến dịch truyền thông Tết từ đầu năm 2022.
Chiến dịch Dần Dần Balầnce của Boo mang tinh thần trẻ trung, hiện đại và đậm chất Xuân con hổ:
Có thể thấy, từ thông điệp, cách chơi chữ, dùng từ trong việc đặt tên cho bộ sưu tập, chiến dịch cho đến sản phẩm của Boo đều tập trung thu hút sự chú ý và yêu thích của giới trẻ. Kết quả, sau 14 ngày ra mắt, MV của Boo trên Facebook đạt 10k reaction, và 615k views. Sau 2 ngày, hashtag challenge #dandanbalance nhận về 11 videos tham gia, hơn 26k lượt xem.
Trong mâm cơm sum vầy của người Việt, bia là một thức uống đặc trưng, một phần không thể thiếu khiến ngày Xuân thêm hứng khởi. Gia đình, bạn bè cùng quây quần bên mâm cơm tất niên, tân niên, nâng cốc chúc mừng năm mới. Chính vì vậy, trong dịp Tết Nguyên đán, các thương hiệu bia đẩy mạnh các hoạt động truyền thông, quảng cáo để thu hút người tiêu dùng.
Vốn sử dụng biểu tượng là con Hổ, Tiger Beer như có thêm bệ phóng khi tạo ra loạt nội dung sáng tạo trên fanpage thương hiệu cùng chương trình khai xuân đầy hứa hẹn. Tagline “Xuân Mãnh Hổ - Năm Bùng Nổ” được sử dụng xuyên suốt các bài viết quảng bá sản phẩm trong dịp năm mới 2022. Thương hiệu đồng thời khoác cho sản phẩm một chiếc áo Tết được bổ sung các tông màu cam, đỏ, vàng hợp tính thời điểm.