Xu hướng tôn trọng sự khác biệt đang len lỏi vào những chiến dịch quảng bá của Fashion Brands Việt Nam

Rào cản về số đo hình thể, tuổi tác... đang mờ nhạt dần trong cộng đồng thời trang thế giới. Cùng với đó, xu hướng tôn trọng sự khác biệt “len lỏi” trong vô vàn những fashion brands VN như Monotalk, Lam Boutique,...
Youngsters Marketing for
20/09/2021
Xu hướng tôn trọng sự khác biệt đang len lỏi vào những chiến dịch quảng bá của Fashion Brands Việt Nam

Thông điệp tôn vinh sự đa dạng, khác biệt của phụ nữ trong các chiến dịch của nhiều hãng thời trang trên thế giới chắc hẳn đã không còn xa lạ với mọi người. Khai thác về sự khác biệt trong vẻ đẹp của phụ nữ, từ hình thể, phong cách cá nhân, cho tới chủng tộc và độ tuổi vẫn đang là một xu hướng tất yếu trong ngành làm đẹp nói chung và thời trang nói riêng.

Khi nhóm tiêu dùng Millennials và GenZ trỗi dậy thì cũng là lúc họ đòi hỏi ở thời trang nhiều hơn cái gọi là mẫu mã và giá tiền. Đó là yêu cầu về ý thức xã hội, ý thức về sự bình đẳng trong giới, sắc tộc và quyền được tôn trọng sự đa dạng trong phong cách cá nhân.

Đối với mình, sự rào cản về số đo hình thể, tuổi tác... đang mờ nhạt dần trong cộng đồng thời trang thế giới. Trong 5-7 năm trở lại đây, ta chứng kiến nhiều hơn sự bứt phá khỏi quy chuẩn cái đẹp, biểu hiện sự ra đời các chiến dịch quảng bá thời trang, bao gồm những cái tên như:

YSL lựa chọn người mẫu Betty Catroux (73 tuổi) là gương mặt đại diện cho BST FALL 2018, thể hiện thông điệp thời trang không phân biệt tuổi tác

Calvin Klein và chiến dịch CK-ONE bứt phá mọi giới hạn về giới tính, phong cách

Dior và tinh thần nữ quyền “Sisterhood is Powerful” trong chiến dịch quảng bá BST Thu - Đông 2019

Quay lại tiêu đề của bài viết, các hãng thời trang Việt Nam có những cách thức marketing gì trước sự lớn mạnh của xu hướng đó? Mình là một cá nhân trải nghiệm mua sắm trên mạng xã hội và cũng biết tới nhiều local fashion brand cho nữ giới. Tuy nhiên, những con số về chiến dịch hay BST đề cao sự đa dạng và khác biệt còn khiêm tốn và chỉ “len lỏi” trong vô vàn những fashion brands VN.

Dưới đây là một vài chiến dịch cho nữ giới tại Việt Nam:

1, Monotalk

Quill Cloud

Monotalk - I’m original blazer Collection với thông điệp “Tự tin nói lên tuyên ngôn hiện đại của chính mình với 06 thiết kế blazer: Charming, Classic, Naughty, Chic, Cool, Independence.” Theo Monotalk, mỗi cô gái là một phiên bản độc nhất của chính mình. Sự khác biệt cùng vẻ đẹp riêng đến từ ngoại hình và tính cách của các cô gái hiện đại đã truyền cảm hứng cho BST Blazer “I’m Original”

Đối với mình, BST lần này của Monotalk vừa đúng chất “mono” mà vẫn truyền tải được thông điệp tới khách hàng. Bằng việc dựng lên bức tranh của 06 cô gái với 06 tính cách và ngành nghề khác nhau, “I’m original” nhấn mạnh tầm quan trọng của dấu ấn cá nhân trong mỗi bước đi và lời nhắn nhủ về việc là chính mình dù trong hoàn cảnh nào.

2, The Blue T-shirt

Quill Cloud

Slogan “Make women confident in who they are” đã nói lên nhiều điều về sứ mệnh của TBT. Từ năm 2017, mình đã thấy những collection hướng tới sự đa dạng về hình thể, tuổi tác và phong cách với thông điệp rất nhất quán và bền vững. Lướt instagram của TBT, không hề khó tìm những bức ảnh với các bạn nữ tự tin, năng động và thoải mái trong chính sản phẩm họ đang mặc. Đây cũng là điều mình cảm thấy rất vui vì có một fashion brand luôn truyền tải những giá trị tích cực tới cho cộng đồng từ việc chia sẻ câu chuyện của nữ giới.

Ngoài ra, mình cũng ấn tượng với Blue Indigo - chiến dịch kể câu chuyện văn hóa vùng cao qua chiếc áo nhuộm chàm truyền thống. Đây là nơi các sản phẩm áo thun được thực hiện bởi những phụ nữ người H'mông tại Sa Pa. Tuy nhiên cũng vì áo thun được nhuộm vải thủ công, nên sản phẩm không đa dạng và ít lựa chọn để mua sắm.

3, Lam Boutique

Quill Cloud

Được sáng lập bởi NTK Li Lam, Lam Boutique làm mình ấn tượng nhiều nhất vì số lượng campaign nhiều tầng ý nghĩa qua mỗi BST. Với mình, nổi bật nhất trong các chiến dịch của Lam là “Always a woman to me” và “Lam trai gái”

Trước hết, “Always a woman to me” là chiến dịch thời trang hướng tới phụ nữ mắc bệnh ung thư vú. Qua những thước phim ngắn được quay ngoài biển, khoảnh khắc vui vẻ, tự do của những người bạn nữ nắm tay nhau trong trang phục Lam gợi lên cho mình rất nhiều cảm xúc. NTK Li Lam đã truyền tải thông điệp giải phóng những người phụ nữ khỏi khuôn phép ngoại hình, khỏi sự mặc cảm, tự ti để từ đó trân trọng bản thân hơn.

Chiến dịch “Lam trai gái” lại gợi lên một câu chuyện về giới tính, về LGBTIQ+, nơi họ thả mình vào thiên nhiên cùng sự bao dung từ “đất mẹ” mà không hề sợ hãi hay có chút nghĩ suy. Như trong short film đề cập “The only queer people are those who don’t love anybody”, chiến dịch đề cao tình yêu giữa con người - con người mà không có rào cản, cấm đoán và định kiến.

Nguồn: Marketing for youngsters

MỚI NHẤT

banner
Theinfluencer.vn là trang thông tin chuyên biệt hàng đầu về lĩnh vực influencer marketing tại Việt Nam - nơi khám phá những câu chuyện độc quyền của người có ảnh hưởng trên mạng xã hội, khai thác những khía cạnh khác về con người mà các Influencer chưa kể ở bất cứ nơi đâu.
Điện thoại: 0912261919 | Email liên hệ hợp tác: hello@theinfluencer.vn | Email liên hệ dịch vụ booking KOL: request@thealist.vn
NEWSLETTER SIGN UP
ĐỪNG BỎ LỠ
Special Interview
TikTok Rising
5W1H
Rising Star
Truth Be Told
Case Study
Đơn vị quản lý vận hành: CTCP The A List Việt Nam | Mã số thuế: 0109120150 | Giấy phép thiết lập MXH số 487/ GP-BTTTT, ký ngày 29/07/2021 | © Copyright The Influencer 2021 All Rights Reserved
Powered by Blakaa