Việc sử dụng Influencer Marketing trong các chiến dịch quảng cáo đang dần trở nên phổ biến và được giới trẻ yêu thích. Qua đó chúng ta có công thức quen thuộc: Nhãn hàng booking quảng cáo - Influencer/KOL sáng tạo nội dung để quảng bá sản phẩm. Tuy nhiên, bởi sự sáng tạo không ngừng của các thương hiệu khiến cuộc cạnh tranh gây ấn tượng với khán giả trở nên khốc liệt hơn bao giờ hết. Chính vì thế, nhiều thương hiệu đã bắt tay cùng Influencer, tạo ra các giá trị nội dung thay vì những quảng cáo thông thường. Chúng ta có talkshow, liveshow âm nhạc hay thậm chí là cả những chương trình tìm kiếm tài năng. Nhờ đó, nhãn hàng sẽ trở thành thương hiệu tài trợ độc quyền, cùng với đó là sự quan tâm đến từ khán giả nếu độ phủ sóng của chương trình trở nên rộng rãi.
Hãy cùng điểm lại một số chương trình nổi bật của các thương hiệu, để xem bạn biết được những show nào nhé!
Xuất hiện giữa thời điểm dịch bệnh căng thẳng, Không Độ Chill & Cool đã mang đến một làn gió mới với hình ảnh liveshow ngoài trời cùng các nghệ sĩ đầy tên tuổi như Duy Khánh, Thùy Chi, Quang Trung, tlinh,... Ở mỗi tập, các nghệ sĩ sẽ tham gia các thử thách trong chương trình, cùng với đó là những ca khúc nổi tiếng được các ca sĩ thể hiện. Chương trình đã gây thu hút bởi sự kết hợp giữa các nghệ sĩ, qua đó mang đến màu sắc mới cho các ca khúc hot dù được ra mắt từ lâu, điển hình với Chân Tình được song ca bởi Quang Trung và tlinh. Với bản gốc được ra mắt từ chục năm trước, Chân Tình đã được phối khí lại, mang phong cách trẻ trung và hiện đại hơn, phù hợp với các bạn trẻ, đặc biệt với sự thể hiện của nữ Rapper gen Z đa tài - tlinh. Bản phối này đã nhanh chóng thu hút sự quan tâm với hơn 13 triệu lượt view trên YouTube.
Ban tổ chức đã khéo léo gài gắm những đặc điểm của thương hiệu Trà Xanh Không Độ, với màu xanh tươi mát đặc trưng thông qua hình ảnh camping, tổ chức picnic của các nghệ sĩ, cùng với đó là thông điệp xóa tan mệt mỏi được gửi gắm đến khán giả giữa mùa dịch. Song song với đó, nhận thấy sức hút của các liveshow, đặc biệt là từ những bản tình ca cũ được phối khí lại, thương hiệu đã phát triển thành công motif này, với dàn khách mời là các tên tuổi lớn, từ đó thu hút hàng triệu lượt view ở mỗi tập. Trước đó, ta cũng có show Xuân Hạ Thu Đông Rồi Lại Xuân hay Eye Contact Live cùng motif liveshow được giới trẻ yêu thích và thành công ngoài mong đợi.
Ấm Bụng An Lòng là một talkshow có sự tham gia của nhiều tên tuổi trong giới podcast cũng như làm sáng tạo, bao gồm Thùy Minh, Huyme, 1977 Vlog, Tạ Quốc Kỳ Nam và Sài Gòn Tếu. Talkshow này là sự kết hợp giữa Vietcetera cùng với thương hiệu lẩu Manwah, với chủ đề là các nội dung liên quan đến Tết. Thông qua những câu chuyện của các KOL/Influencer được kể quanh nồi lẩu, Tết được lan tỏa với nhiều màu sắc và cảm xúc khác nhau. Đó là những nỗi trăn trở trong mùa dịch, là những ngày theo đuổi ước mơ đầy khó khăn, từ đó mang đến nhiều cung bậc cảm xúc cho người xem.
Ấm Bụng An Lòng không phải là tuyến nội dung dài hơi, nhưng lại mang đến hơi thở mới cho đường đua nội dung Tết của các content creator, đặc biệt với xu hướng nghe podcast được giới trẻ yêu thích trong vài năm trở lại đây. Dựa trên truyền thống gia đình quây quần ngày cuối năm, Manwah cùng Vietcetera đã khéo léo lồng ghép hình ảnh của thương hiệu lẩu mà vẫn không làm mất đi nội dung muốn truyền tải. Bên cạnh video có sự góp mặt của các tên tuổi trong ngành sáng tạo, Ấm Bụng An Lòng còn là chuỗi series các bài viết về Tết được đăng tải trên Vietcetera, với tác giả của những câu chuyện là các bạn trẻ.
Rock Việt là chương trình thực tế về Rock đầu tiên tại Việt Nam, với nhiều tên tuổi lớn xuất hiện trong dàn HLV như ca sĩ Siu Black, ca sĩ Phương Thanh, ca sĩ Phạm Anh Khoa,... Giống như các cuộc thi âm nhạc khác, Rock Việt cũng mang đến cho khán giả nhiều vòng tranh đấu đến từ các ban nhạc Rock, qua đó các HLV sẽ lựa chọn ra đội thích hợp nhất để dành chiến thắng. Với phong cách nhạc Rock, nhiều khán giả cũng kỳ vọng sân chơi này sẽ mang đến nhiều bản nhạc hay để Rock đến gần với khán giả trẻ hơn, giống như sự thành công của Rap trong vài năm nay.
Thương hiệu bia Tiger đã trở thành nhà tài trợ độc quyền cho chương trình này, với slogan thể hiện rõ cảm xúc mạnh mẽ của dòng nhạc Rock - Bùng nổ bản lĩnh. Trước đó, thương hiệu bia này cũng được biết tới với nhiều chiến dịch thể hiện tinh thần của giới trẻ, cùng với tạo hình chú hổ dũng mãnh. Thông qua Rock Việt, Tiger cũng chia sẻ thông điệp mà nhãn hàng luôn hướng đến: "Chương trình không chỉ để tiếp nối ánh hào quang của rock 10 năm trước mà còn để các ban nhạc rock trẻ lan tỏa tinh thần cốt lõi của Tiger Beer đến tất cả mọi người: Cho dù có gặp phải chông gai trở ngại như thế nào thì đam mê vẫn luôn hiện diện" (Theo VNExpress). Với sức hút đến từ chương trình, từ khóa Rock Việt đã xuất hiện trên danh sách từ khóa thịnh hành của The Influencer, cùng 1,703 lượt đề cập.
Huda là thương hiệu bia của Carlsberg Việt Nam, với cam kết mạnh mẽ đồng hành cùng miền Trung trong các hoạt động kinh tế, văn hóa - xã hội, hỗ trợ cộng đồng. Chính vì thế vào năm 2016, thương hiệu này đã tổ chức chương trình Huda Central’s Top Talent, trở thành sân chơi tìm kiếm âm nhạc được yêu thích tại miền Trung. Với chương trình này, nhãn hàng Huda Beer hy vọng sẽ mang lại những cơ hội cho các bạn trẻ yêu âm nhạc, cùng với đó là sự xuất hiện của nhiều tên tuổi lớn trong hàng ngũ giám khảo như Hồ Ngọc Hà, Trúc Nhân, Đinh Hương,...
Đây là một chiến dịch dài hơi của thương hiệu, được tổ chức từ năm 2016 - 2019. Ở mỗi năm, quy mô và dàn khách mời của chương trình đều được đầu tư và mở rộng hơn, thu hút sự quan tâm không nhỏ của các bạn trẻ. Nhờ chương trình này, thương hiệu Huda Beer đã đạt được những con số tích cực, trong đó 2 năm đầu tiên các mục tiêu đề ra đều vượt gần 40%. Với Huda Central’s Top Talent, thương hiệu bia này đã mang đến platform mới trong đường đua cạnh tranh tạo dựng ấn tượng với khán giả, cùng với đó là những giá trị tinh thần dành tặng cho người dân miền Trung.
Have A Sip After Hours là podcast được host bởi Huyme, sản xuất bởi Vietcetera, kết hợp với nhãn hàng bia Tiger Crystal. Podcast này được mô tả với nội dung xoay quanh cuộc nói chuyện giữa các KOL/Influencer sau giờ làm cùng với host, qua đó là những mặt khác khó thấy của nghề làm sáng tạo nội dung. Với không gian xung quanh là 1 quầy bar, cùng với những câu chuyện được kể từ dàn khách mời có tiếng, podcast này đã mang đến thông điệp đúng với slogan mà thương hiệu bia hướng đến: Bật Sảng Khoái, Bùng Đam Mê. Dù “sinh sau đẻ muộn” và mới ra mắt được mùa đầu tiên, Have A Sip After Hours được đánh giá sẽ trở thành podcast được yêu thích nhờ sức hút từ host, khách mời cho đến các câu chuyện đầy chân thật về tuổi trẻ.