Xu hướng kiếm tiền mà Creator nên theo dõi

Với tất cả lợi thế hiện bạn đang sở hữu như: lượng người theo dõi, mức độ ảnh hưởng, tiếng nói trong ngành, kiến thức chuyên môn, nhạy cảm với xu thế,... Bạn hoàn toàn có khả năng tạo ra cho mình nhiều nguồn thu nhập khác nhau.
Vietnam Booking KOLs
21/09/2021
Xu hướng kiếm tiền mà Creator nên theo dõi

1. Chuyển từ mạng xã hội sang nền tảng riêng

Hầu hết, các nhà Creator đều có tài khoản trên nhiều mạng xã hội khác nhau. Điều này giúp bạn mở rộng phạm vi tiếp cận đến với nhiều đối tượng khán giả hơn, chia sẻ nhiều nội dung gần gũi và có thể tương tác trực tiếp.

Khi có lượng người theo dõi nhất định, bạn nên hướng tất cả cộng động của mình trên các nền tảng khác nhau tập trung về nền tảng cá nhân, có thể là Blog hay Website. Tại đây, người hâm mộ có thể cập nhật tất cả các dự án mà bạn đang làm và tìm hiểu sâu hơn về từng lĩnh vực bạn đang hoạt động. Đặc biệt nếu bạn có sức ảnh hưởng ở đa dạng lĩnh vực/ chủ đề/ nội dung, sự đồng nhất tại nền tảng riêng sẽ giúp gia tăng tính chuyên nghiệp và củng cố hình ảnh thương hiệu cá nhân.

Ví dụ như Châu Bùi, không chỉ có sức ảnh hưởng trong lĩnh vực thời trang, mà còn khai thác các nội dung liên quan đến: sống healthy, làm đẹp, du lịch, thú cưng,... Bạn ấy có một website riêng là chaubui.net, tổng hợp tất tần tật về những gì Châu Bùi đã và đang thực hiện.

Hay Giang Ơi, ngoài Facebook và Instagram, bạn có thể tìm được cô ấy tại giangoi.com - Lập dị thì vẫn phải lớn. Nhiều người chỉ biết tới Giang Ơi là Youtuber, nhưng thực tế Giang còn viết blog và làm radio chia sẻ. Website chính là nơi dành riêng cho toàn bộ cộng đồng yêu mến cô nàng, mà hoàn toàn không bị chi phối bởi các thông tin khác trên mạng xã hội.

Vậy làm thế nào để kiếm tiền trên nền tảng riêng?

Khi xây dựng nền tảng riêng có độ truy cập ổn định, bạn có thể kết hợp cùng nhãn hàng chạy các dự án/ hoạt động quảng bá chính. Ngoài ra, bạn có thể tự tạo ra sản phẩm như các khóa học online, thiết kế, hình ảnh, video, phim ngắn,... hay các sản phẩm trong lĩnh vực ngách của bạn như: nước hoa, đồ cổ, rượu vang,...


2. Affiliate Marketing

Quill Cloud

Chắc hẳn bạn đã nghe qua cụm từ này rất nhiều lần trong thời gian gần đây, Affiliate Marketing đang là xu hướng đem lại nguồn thu khổng lồ dành cho những người có sức ảnh hưởng.

Với cách làm này, bạn không cần phải bỏ nhiều vốn hay đau đầu chuyện nhập kho bãi như kinh doanh thông thường. Mà chỉ cần giới thiệu link ecom của sản phẩm đến với người tiêu dùng, sau đó ăn phần trăm hoa hồng dựa trên lượt click/ mua hàng. Đây là xu hướng kiếm tiền đang được các Creator trẻ đón nhận mạnh mẽ, đặc biệt là trên TikTok và Instagram.

Bạn có thể ghé qua @Key4 - hệ thống Instagazine chạy Affiliate Marketing nổi bật hiện nay, có tổng cộng tầm 10 kênh đa chủ đề. Nổi bật nhất phải kể đến @Key4.pretty với 283k lượt theo dõi, thường xuyên chia sẻ tips giúp hội chị em xinh đẹp hơn. Khi người dùng vào trang cá nhân của họ, dễ dàng nhìn thấy link ecom ngay trên bio dẫn tới cửa hàng trên sàn thương mại điện tử. Các sản phẩm chủ yếu cho phái nữ được review trên story đều gắn link Swipe up, họ thường xuyên tương tác trực tiếp với cộng đồng để tăng độ tin cậy.

Affiliate Marketing đang phát triển đa dạng theo nhiều cách khác nhau, hiện nay có rất nhiều bài viết chuyên sâu về lĩnh vực này để bạn tìm hiểu nếu thực sự muốn bắt đầu. 


3. Creator trở thành Founder

Quill Cloud

Đã bao giờ bạn nghĩ một ngày nào đó bạn sẽ sở hữu một thương hiệu cho riêng mình?

Có sức ảnh hưởng nhất định chính là bước đệm hoàn hảo để bạn chuyển hướng sang kinh doanh, bởi người tiêu dùng luôn yêu thích sử dụng các sản phẩm liên quan đến người nổi tiếng mà họ yêu quý. Chuyện các diễn viên, ca sĩ, người mẫu,... xây dựng thương hiệu thời trang, mỹ phẩm, nước hoa riêng vốn không còn quá xa lạ. Nhưng đây vẫn luôn là xu hướng kiếm tiền cực kỳ hiệu quả mà bạn nên cân nhắc, kinh doanh giúp đem lại nguồn thu nhập ổn định hơn và khẳng định giá trị của bạn trong thị trường.


Nguồn: Vietnam Booking KOLs

MỚI NHẤT

banner
Theinfluencer.vn là trang thông tin chuyên biệt hàng đầu về lĩnh vực influencer marketing tại Việt Nam - nơi khám phá những câu chuyện độc quyền của người có ảnh hưởng trên mạng xã hội, khai thác những khía cạnh khác về con người mà các Influencer chưa kể ở bất cứ nơi đâu.
Điện thoại: 0912261919 | Email liên hệ hợp tác: hello@theinfluencer.vn | Email liên hệ dịch vụ booking KOL: request@thealist.vn
NEWSLETTER SIGN UP
ĐỪNG BỎ LỠ
Special Interview
TikTok Rising
5W1H
Rising Star
Truth Be Told
Case Study
Đơn vị quản lý vận hành: CTCP The A List Việt Nam | Mã số thuế: 0109120150 | Giấy phép thiết lập MXH số 487/ GP-BTTTT, ký ngày 29/07/2021 | © Copyright The Influencer 2021 All Rights Reserved
Powered by Blakaa