Facebook group là nơi các cá nhân, tổ chức có thể tạo ra những kết nối ở cấp độ cao hơn với đối tượng mục tiêu nhờ các cuộc thảo luận và UGC. Theo khảo sát của Folksy, 85% người tiêu dùng cho rằng UGC đáng tin hơn câu chuyện do thương hiệu tạo ra và 68% nhận thấy UGC chân thực và hấp dẫn hơn những bức ảnh sản phẩm truyền thông.
Chính vì vậy mà khi bạn sở hữu một Group cộng đồng phát triển cũng là trở thành một Influencer tới một cộng đồng, một nhóm người. Ví dụ về những group có sức ảnh hưởng lớn trên Facebook như:
Cùng mình tìm hiểu những bước cơ bản nhất để bắt đầu xây dựng group cộng đồng trên Facebook Group nha!
BƯỚC 1: Xác định mục đích
Bước này sẽ giúp bạn có thể tìm ra được đối tượng mục tiêu dễ dàng hơn và giúp bạn xác định chính xác mối quan hệ của bạn với các thành viên hoặc giữa họ là gì?
Chỉ khi đó, bạn mới có thể tạo ra một môi trường có mục đích, trong đó những thành viên có thể tương tác đúng cách với nhau và cùng nhau hướng tới mục tiêu cao hơn - xây dựng một cộng đồng tốt hơn và vững mạnh hơn.
Và để làm được điều này, bạn cần trả lời được các câu hỏi sau:
BƯỚC 2: Tạo Cộng đồng Phù hợp
Một khi bạn biết mục đích của nhóm Facebook của mình là gì, đã đến lúc bắt đầu tạo ra loại cộng đồng phù hợp. Trước tiên, hãy đảm bảo chọn loại nhóm của bạn về độ mở. Nó sẽ là một nhóm công khai, kín hay bí mật?
Quyết định này sẽ bị ảnh hưởng trực tiếp bởi bước trước đó, nếu bạn muốn thực sự phát triển cộng đồng của mình nhanh nhất có thể, đầu tiên hãy bắt đầu với một Group công khai, vì đối tượng mục tiêu sẽ tiếp cận bạn dễ dàng hơn nhiều.
Bên cạnh đó, hãy suy nghĩ thật kĩ về tên Facebook Group của bạn, lựa chọn một cái tên thú vị và hiệu quả. Hiệu quả ở đây là được tối ưu hóa tốt về mặt tìm kiếm. Từ khóa bạn chọn phải có mức độ tìm kiếm lớn lớn vì Facebook hoạt động giống như một công cụ tìm kiếm, có nghĩa là - tùy thuộc vào quy mô, chất lượng và vị trí của nhóm của bạn - Facebook có xu hướng làm cho nhóm của bạn hiển thị nhiều hơn hoặc ít hơn đối với người dùng. Hãy lựa chọn từ khóa cho tên của bạn phù hợp để tránh mất nhiều thời gian.
BƯỚC 3. Quảng bá Nhóm Facebook của bạn đến đúng đối tượng
Nếu bạn muốn xây dựng một cộng đồng phát triển nhanh, lành mạnh và không bị “đi vào dĩ vãng” trong một thời gian ngắn, bạn phải có nhiều thành viên cùng chí hướng tương tác với nhau, giữ cho các bài đăng của bạn luôn gắn bó và hoạt động. Để làm được điều đó, bạn phải tìm đến những người này và khiến họ tham gia vào cộng đồng của bạn.
Có một số cách để tiếp cận các thành viên tương lai của bạn và khiến họ tham gia vào xã hội của bạn:
BƯỚC 4: Nội dung, Nội dung, Nội dung
Nội dung chất lượng phải là nền tảng cơ bản của nhóm Facebook của bạn. Chỉ với nội dung phù hợp bạn mới có thể xây dựng một xã hội lành mạnh, phát triển, có giá trị và gắn bó.
Khi nhóm của bạn phát triển, hãy theo dõi các chỉ số, khám phá loại nội dung nào phù hợp nhất với các thành viên của bạn và thay đổi các bài đăng của bạn theo hướng chung đó. Việc xác định đúng nội dung sẽ khuyến khích các cuộc trò chuyện và tương tác giữa các thành viên trong nhóm của bạn và sẽ họ chia sẻ nội dung đó ra ngoài cộng đồng của bạn. (Nhưng nhiều hơn về điều này ở phần sau của bài viết)
BƯỚC 5: Tương tác với các thành viên nhóm của bạn hàng ngày
Tìm ra thời gian nào trong ngày mà các thành viên của bạn tương tác nhiều nhất và đăng nội dung của bạn vào thời điểm đó.
Một điều quan trọng là bạn phải luôn giữ cho hoạt động của bạn nhất quán bằng cách lên lịch cho các bài đăng của bạn qua Facebook (bạn cũng có thể sử dụng một trong nhiều công cụ lập lịch trên mạng xã hội có sẵn trực tuyến).
Tương tác hàng ngày là chìa khóa để giữ cho nhóm Facebook của bạn tồn tại và phát triển. Các quản trị viên trong nhóm của bạn nên giữ cho thành viên luôn có sự tương tác và tham gia thường xuyên và tích cực. Hãy tích cực thích và nhận xét các bài đăng của thành viên nhé!
Nguồn: Vietnam Booking KOLs