Wren Evans: Mỗi bài hát đều là một đứa con!

Ngày cuối năm, hãy cùng The Influencer ngồi lại với Wren để cùng “wrap” lại 1 năm đầy ấn tượng của chàng ca sĩ Gen Z này nhé!
Happy Meomeo
30/12/2022
Wren Evans: Mỗi bài hát đều là một đứa con!

2021 - bài hát Thích em hơi nhiều chính thức đưa Wren Evans trở thành tân binh ấn tượng nhất Vpop và gương mặt nghệ sĩ Gen Z đầy triển vọng. 2022, với hàng loạt những sản phẩm độc đáo như Cơn đau, EP Chiều hôm ấy anh thấy màu đỏ,... Wren Evans tiếp tục thể hiện sức sáng tạo dồi dào và phong cách độc đáo khó trộn lẫn của mình trên thị trường âm nhạc. Ngày cuối năm, hãy cùng The Influencer ngồi lại với Wren để cùng “wrap” lại 1 năm đầy ấn tượng của chàng ca sĩ Gen Z này nhé! 

Liên tiếp ra rất nhiều sản phẩm thú vị trong năm 2022, nhưng dường như chưa có một hit nào tạo được sức ảnh hưởng mạnh mẽ như Thích em hơi nhiều, vậy Wren có nghĩ mình đã thành công trong năm vừa rồi? 

Đối với mình, một người nghệ sĩ thành công không chỉ gói gọn trong việc liệu sản phẩm của họ có thành hit hay không? Trong năm 2022 vừa qua, thành công là việc mình đã ra mắt những đứa con mà mình ấp ủ trong một thời gian rất dài. Mỗi sản phẩm, mình đều có thể thoải mái thể hiện những suy nghĩ, cá tính và màu sắc khác nhau. Mình có thể chia sẻ những câu chuyện và cả những góc nhìn của riêng mình trong cuộc sống. Mỗi sản phẩm lại chứng kiến một sự trưởng thành của riêng mình. Wren tin rằng không chỉ mình mà rất nhiều nghệ sĩ trẻ khác cảm thấy thoả mãn và hạnh phúc khi được giãi bày tâm tư qua tác phẩm, được nói lên câu chuyện của mình bằng nghệ thuật, và được thể hiện bản thân mình bằng chính những sản phẩm được ra mắt mà không phải kiềm nén, sợ sệt hay nghi ngại sự đánh giá. 

Ngoài ra trong năm qua mình cũng có khá nhiều trải nghiệm và cột mốc thú vị. Ngoài việc EP đầu tay mang tên “Chiều hôm ấy anh thấy màu đỏ” đã được ra mắt thì vừa rồi Wren có cơ hội trình diễn tại sân khấu của Lễ trao giải Truyền hình châu Á (ATA) lần thứ 27. Dù đã đứng trên nhiều sân khấu lớn nhỏ khác nhau nhưng đây là lần đầu mà mình đại diện Việt Nam trước bạn bè quốc tế. Wren biết rằng có nhiều khán giả nước ngoài đã và đang nghe nghe nhạc của mình, nhưng được nhìn thấy mọi người bằng xương bằng thịt, được nghe từng tiếng cổ vũ, hò reo thật sự nó khác lắm. Có những bạn còn chờ ở ngoài để gặp Wren chỉ vài ba phút. Wren tin rằng âm nhạc và những thông điệp của mình hẳn đã chạm đến các bạn theo một cách nào đấy, và với mình, đó đã là một sự thành công và biết ơn rất nhiều rồi! 

Âm nhạc có sự tương đồng với cá tính của bạn như thế nào? Ở ngoài Wren là người khá nhẹ nhàng, kín đáo, nhưng dường như trong âm nhạc thì lại nghịch ngợm và sôi nổi hơn? 

Với số đông Wren trông có thể khá trầm tính và “calm”, nhưng thật ra mình cũng là người trẻ, cũng sẽ có những lúc nghịch ngợm, nói nhiều và tưng tửng, với điều kiện là rơi vào đúng “môi trường". Wren muốn dùng âm nhạc để bộc lộ những khía cạnh khác nhau của chính mình. Có những lúc suy tư, ngẫm nghĩ một tí, nhưng Wren vẫn có rất nhiều giai điệu thể hiện góc nhìn tích cực, hài hước của mình về cuộc sống, về tình yêu, về những câu chuyện đang diễn ra xung quanh mình. Âm nhạc quan trọng với Wren là vì nó như một loại ngôn ngữ cá nhân của mình, gíup mình truyền tải nội tâm và những điều mà bình thường mình ít có không gian để nói.  

Wren thường sáng tác và hát về tình yêu, vậy bao nhiêu % trong đó là những trải nghiệm thật của bạn? 

200%! Wren tin rằng một nghệ sĩ hấp dẫn và thú vị nhất khi họ viết về những gì mình đã từng trải qua và khiến người nghe đồng cảm được với những câu chuyện tưởng chừng rất cá nhân ấy. Một điều mà Wren chưa từng tiết lộ đó là tên EP “Chiều hôm ấy anh thấy màu đỏ" thật ra không phải là sự lựa chọn đầu tiên. Trước đó cả ekip đã rất đau đầu để lựa chọn hai cái tên khác. Sở dĩ khó khăn như vậy là vì cả hai cái tên đều gắn chặt với sự cá nhân của Wren trong những giai đoạn khác nhau, và đến chính Wren cũng bị bối rối không biết phải chọn thế nào cho đúng nhất với con người mình. 

Sẽ còn nhiều những câu chuyện cá nhân khác của mình được gửi gắm qua các sản phẩm âm nhạc - mọi người chờ Wren nhé!

Trong số những bài hát đã ra mắt, bài hát nào lưu giữ nhiều kỷ niệm và cảm xúc riêng tư của Wren nhất? 

Chắc có lẽ là Cơn đau. Mình sáng tác bài này dựa trên rất nhiều trải nghiệm và cả suy ngẫm cá nhân. Mình rất vui vì Cơn đau cũng nhận được rất nhiều sự đồng cảm từ khán giả. Nghe tên bài hát thì có vẻ “suy” quá, nhưng nếu nghe kĩ mọi người sẽ thấy Cơn đau là một hành trình đối diện với cảm xúc theo cách tích cực nhất. Wren không tô vẽ, không né tránh những cảm xúc chân thật nhất của mình mà học cách đối diện, làm bạn và thấu hiểu về những phức cảm đang diễn ra từ sâu bên trong. 

Đâu đó, Wren cảm thấy âm nhạc của mình đã làm được một điều: Trở thành một tiếng nói thấu hiểu với bất cứ ai, trong những khoảnh khắc tưởng như rất buồn bã. 

Nếu phải xếp hạng các bài hát đã ra mắt trong năm nay, cá nhân bạn ưng ý và thích ca khúc nào của mình nhất? 

Chắc là Wren không thể chọn được rồi. Bởi với mình, mỗi bài hát là một đứa con. Mà ta đâu thể… xếp hạng những đứa con của mình, phải không? Tất cả đều là những tâm huyết, những cảm xúc mà mình dồn vào từng câu hát và lời nhạc, vậy nên, Wren yêu tất cả bằng nhau! 

3 điều bạn nghĩ nhiều nhất mỗi ngày là gì?

Mỗi ngày mình chỉ nghĩ đến: Trà bưởi, làm nhạc và trợ lý sẽ gọi giục làm gì tiếp đây nhỉ? Thú thật 2022 là một năm rất bận rộn với Wren, mình dành toàn tâm toàn ý cho âm nhạc, cho khán giả và những dự định trong đầu, nhưng càng làm Wren lại càng thấy vui khi sản phẩm của mình luôn “touch” được người nghe. 

Lời khen đáng nhớ nhất của người khác dành cho bạn là gì? Và lời khen đó đến từ ai?

Đến từ một người rất tin vào âm nhạc của Wren! Người đó nói rằng: Âm nhạc của Wren là để đi chinh phục! Không gì tuyệt vời hơn khi có ai đó ngoài kia nhìn thấy được những nỗ lực của bạn và tin vào những thứ mà bạn đang làm, dù cho nó thậm chí còn chưa thành hình. 

Khán giả đang nhìn về GenZ như một thế hệ tài năng và có thể làm mọi thứ, đặc biệt trong âm nhạc. Có bao giờ bạn cảm thấy áp lực bởi những kỳ vọng này? Đặc biệt là khi lúc nào Wren cũng nằm trong danh sách những nghệ sĩ GenZ nổi bật nhất hiện tại? 

Lúc nào Wren cũng thấy mình cố gắng bao nhiêu cũng là chưa đủ. Và việc ngoài kia có biết bao nhiêu nghệ sĩ Gen Z hay ho và thú vị cũng khiến Wren không được ngủ quên trên những gì mình có. Phải cố gắng và nỗ lực hơn mỗi ngày để tiến bộ và hay hơn mình của ngày hôm qua. Nhưng điều đó không có nghĩa Wren muốn cạnh tranh với các bạn nghệ sĩ khác và tự vắt kiệt sức mình. Wren luôn nhớ rằng mình đến với âm nhạc vì đam mê, vì tình yêu đích thực, và mình tin rằng các bạn nghệ sĩ khác cũng thế. Vậy nên thay vì cảm thấy áp lực hay lo lắng, Wren muốn bản thân mình và các bạn nghệ sĩ trẻ cùng làm cho bức tranh âm nhạc Việt Nam ngày càng phong phú, độc đáo và được nâng tầm hơn. 

Đã dấn thân vào con đường nghệ thuật chuyên nghiệp được gần 2 năm rồi, vậy Wren đã phải “vỡ mộng” vì điều gì chưa?

Ngày xưa suy nghĩ đơn giản, Wren nghĩ nghệ sĩ chỉ cần đi diễn và làm nhạc là được rồi. Nhưng hóa ra, làm một nghệ sĩ còn có nghĩa là đảm đương rất nhiều vai trò khác. Và vai trò nào mình cũng phải làm thật tốt, bởi từ nay mình còn rất nhiều người đang hướng tới và quan tâm, còn cả trách nhiệm với ekip, với những người ngày đêm vất vả để hỗ trợ mình có được sự toả sáng. Wren sẽ không gọi nó là sự “vỡ mộng” mà thay nó bằng cụm từ “làm việc chuyên nghiệp”. Nghệ thuật có thể là một ý tưởng, là một nguồn cảm hứng nào đó bất ngờ, nhưng để biến nó thành sản phẩm, đưa nó được với khán giả và tạo ra được một chuỗi thành quả như thế thì cần rất nhiều nỗ lực, sự chăm chỉ, tính kiên nhẫn và kỷ luật. 

Bạn học được gì khi trở thành một nghệ sĩ được nhiều người biết đến?

Không được mặc quần đùi xuống chung cư lấy đồ ăn… 

Sự nổi tiếng là áp lực hay là động lực với sáng tạo? 

Chắc có lẽ là cả 2. Áp lực đến từ việc mình sợ đủ thứ trong chính cái hào quang mà mình có. Mình sợ rằng liệu sản phẩm tới có đạt được kỳ vọng như mọi người mong muốn, như chính mình mong muốn không? Và đó cũng là động lực để mỗi khi mang đến cho khán giả những đứa con tinh thần thì đó sẽ phải là những bài hạc hay nhất mình tạo ra. 

MXH cũng là nơi để các nhãn hàng tìm đến nữa, làm nghệ sĩ mà không cần hợp đồng quảng cáo thì cũng hơi vất vả đấy! Bạn có bao giờ cân nhắc để hình ảnh mình có tính thương mại nhiều hơn? 

Dĩ nhiên là việc duy trì hình ảnh của bản thân thì bất cứ nghệ sĩ nào cũng phải làm, không phải mức độ này thì cũng là mức độ khác, ít hay nhiều thôi. Có người tưởng như không làm nhưng chính sự không làm cũng là một cái thương hiệu đó! Bản thân Wren cũng có những mục tiêu riêng ngoài âm nhạc, đặc biệt trong mảng thời trang. Vậy nên mình sẽ luôn cố gắng bắt lấy mọi cơ hội, giữ gìn hình ảnh thật tốt và đặc biệt là luôn hợp với bản thân để mọi khán giả đều có thể cảm nhận được sự thân thuộc của mình. 

Người trẻ đang sống trong thế giới của những lựa chọn: Chọn người ta ở bên, chọn công việc ta làm, chọn tính cách và bộ mặt ta thể hiện ra với thế giới. Wren có nghĩ rằng, sẽ đến một lúc mà việc có quá nhiều lựa chọn ấy cũng sẽ gây ảnh hưởng tiêu cực đến mỗi người không? 

Tâm bất biến giữa dòng đời vạn biến! Đứng giữa nhiều sự lựa chọn thì con người ta đúng là rất dễ đánh mất bản thân. Nhưng việc có nhiều sự lựa chọn đôi khi cũng giúp mình rèn luyện được kĩ năng cân đong đo đếm mọi thứ và cứng rắn hơn trong sự lựa chọn. Giữa việc để người khác chọn lựa thay mình và việc phải tự đưa ra sự lựa chọn, Wren luôn muốn là người chủ động và kiểm soát được tình huống, hiểu những gì đang diễn ra. Wren mong các bạn có thể giữ một tâm thế bình tĩnh, với một cái đầu lạnh để luôn là chính mình và kiên định với những gì đã chọn nhé! 

MỚI NHẤT

banner
Theinfluencer.vn là trang thông tin chuyên biệt hàng đầu về lĩnh vực influencer marketing tại Việt Nam - nơi khám phá những câu chuyện độc quyền của người có ảnh hưởng trên mạng xã hội, khai thác những khía cạnh khác về con người mà các Influencer chưa kể ở bất cứ nơi đâu.
Điện thoại: 0984891654 (Mr. Lê Cương) | Email liên hệ hợp tác: hello@theinfluencer.vn | Email liên hệ dịch vụ booking KOL: request@thealist.vn
NEWSLETTER SIGN UP
ĐỪNG BỎ LỠ
Special Interview
TikTok Rising
5W1H
Rising Star
Truth Be Told
Case Study
Đơn vị quản lý vận hành: CTCP The A List Việt Nam | Mã số thuế: 0109120150 | Giấy phép thiết lập MXH số 487/ GP-BTTTT, ký ngày 29/07/2021 | © Copyright The Influencer 2024 All Rights Reserved
Powered by Blakaa