Bắt đầu trở thành thành viên của Schannel từ năm 2019, Đặng Thu Hà lên sóng lần đầu thông qua video Thành viên mới nói gì về Schannel. Gây ấn tượng với ngoại hình nhỏ nhắn, nụ cười tỏa sáng cùng năng lượng tích cực, Đặng Thu Hà dần trở thành cái tên được khán giả của Schannel yêu thích, đặc biệt thông qua biệt danh Hà Mã Tấu. Ngoài vai trò VJ của Schannel, Đặng Thu Hà còn là một thành viên chính thức của chuyên mục Hôm Nay Ăn Gì - một trong những tuyến nội dung review đồ ăn mang đến thành công cho Schannel.
Đọc thêm: Schannel - Kênh công nghệ giải trí với loạt nội dung triệu views
Với Hôm Nay Ăn Gì, Đặng Thu Hà cùng các thành viên thế hệ Gen 2 đã thổi một làn gió mới cho chuyên mục review đồ ăn có tiếng này. Không chỉ dừng lại ở các quán ăn tại Hà Nội hay TP Hồ Chí Minh, Hôm Nay Ăn Gì version Gen 2 còn mang đến nhiều thử thách thú vị, gia tăng tương tác với người xem, đặc biệt là đề cao tính trải nghiệm với ẩm thực từng vùng miền. Kết hợp cùng năng lượng tích cực, tinh thần cầu thị trước mọi góp ý, Đặng Thu Hà đã trở thành một trong những cái tên được khán giả Schannel yêu thích nhất hiện nay. Liên tiếp sau đó, cô nàng tiếp tục phát triển các dự án cá nhân của mình trên YouTube và TikTok, nhanh chóng nhận về hàng trăm nghìn lượt theo dõi chỉ trong thời gian ngắn.
Đọc thêm: #Toplist: Điểm tên những gương mặt VJ Gen 2 đa-zi-năng của Schannel
Đặng Thu Hà bắt đầu khuấy đảo giới trẻ và có cho mình tên tuổi sau khi lập kênh TikTok cá nhân. Với tinh thần Gen Z dám nghĩ dám làm, luôn nhiệt huyết và cố gắng hết mình trước mọi mục tiêu, Đặng Thu Hà đã mang đến nhiều góc nhìn khám phá và trải nghiệm cuộc sống thông qua các phương tiện mạng xã hội cá nhân của mình. Đó là những ngày tháng của một sinh viên vừa thực tập vừa làm sáng tạo nội dung, đầy áp lực nhưng cũng đầy hoài bão và ước mơ, một cuộc sống của content creator bận rộn, cách đối mặt với những tiêu cực đến từ chính khán giả của mình. Tất cả đã mang đến hình ảnh của một Influencer vừa truyền cảm hứng, vừa nhận về sự đồng cảm của các bạn trẻ.
Ngoài những vlog đời thường được up trên YouTube và TikTok, Đặng Thu Hà cũng thường xuyên phát triển tuyến nội dung trải nghiệm cuộc sống, du lịch và tham gia các hoạt động sáng tạo của một content creator. Nếu theo dõi Đặng Thu Hà, người xem có thể nhận ra, bên cạnh hình tượng một cô nàng nhí nhảnh hay cười, Đặng Thu Hà còn là một người có tinh thần làm việc nghiêm túc và chuyên nghiệp, yêu cầu sự hoàn thiện và chất lượng cao. Đó chính là lý do vì sao các video TikTok lẫn YouTube của Hà đều luôn chỉn chu và nhận về lượt tương tác khủng sau mỗi lần đăng tải.
Song song với đó, cô nàng vẫn tích cực góp mặt trong các video của Schannel và Hôm Nay Ăn Gì. Vẫn phong cách yêu đời dễ thương đó, Đặng Thu Hà được khán giả ví von như một điểm sáng đầy thu hút của Schannel, dù không xinh đẹp quá nổi bật nhưng lại lôi cuốn người xem bằng chính con người thật của mình. Đây chính là lý do giúp cô nàng luôn nhận được lời khen ngợi và tán dương của người xem lẫn đồng nghiệp tại Schannel.
Bước ngoặt đầu tiên để Đặng Thu Hà đến gần hơn với ước mơ MC chính là góp mặt trong chuyên mục Zlife của VTV Digital. Zlife được ra mắt vào tháng 5/2022, là một bản tin dành riêng cho GenZ với các nội dung liên quan tới giới trẻ. Với Zlife, VTV đã chạm tay trực tiếp tới khán giả trẻ thông qua các xu hướng, social slang, đồng hành với đó chính là sự xuất hiện của các content creator có ảnh hưởng tích cực như Đặng Thu Hà. Dù chỉ tham gia vài số, nhưng sự xuất hiện của Hà cũng mang đến hiệu ứng bất ngờ cho chương trình, qua đó nhận về nhiều lời khen ngợi cùng tiềm năng phát triển tại VTV cho cô nàng.
Sau Zlife, Đặng Thu Hà tiếp tục phát triển hơn sự nghiệp dẫn chương trình của mình bằng cách tham gia lớp học của MC Trần Ngọc. Cũng từ đó, Đặng Thu Hà có thêm cơ hội trở thành MC cho chương trình Khi phụ nữ làm chủ - hiện đang phát sóng trên kênh VTV3 vào tối Thứ 5 hàng tuần. Được biết, Khi phụ nữ làm chủ là một dự án chương trình do VTV khởi xướng nhằm phát triển sáng kiến "Phụ nữ Việt tự tin làm kinh tế" với mục tiêu truyền cảm hứng cho hàng triệu phụ nữ Việt Nam.
Bởi đây là lần đầu dẫn một chương trình trên sóng truyền hình với vai trò MC, Đặng Thu Hà cũng không giấu được sự hồi hộp và nhiều thiếu sót. Mặc dù vậy, cô nàng vẫn nhận được lời khen ngợi từ người thầy của mình. MC Trần Ngọc cho biết:
"Hà cần hoàn thiện nhiều thứ và Hà cần mọi người ủng hộ. Với năng lượng tích cực và rất đáng yêu, tôi tin là Hà sẽ trở thành một MC chuyên nghiệp trong tương lai".
Sự ủng hộ này cũng chính là nhận xét của nhiều khán giả dành cho Đặng Thu Hà trong vai trò mới chuyên nghiệp hơn và nhiều thử thách hơn. Không còn một Hà Mã Tấu nhí nhảnh hồn nhiên như trên TikTok, MC Đặng Thu Hà giờ đây đang từng bước trưởng thành và trở thành thế hệ mới đầy tiềm năng của VTV, tiếp nối nhiều đàn anh đàn chị đi trước. Trong màn reaction về lần đầu lên sóng trong vai trò mới này, các thành viên Schannel cũng không giấu được niềm tự hào và dành nhiều lời khen ngợi cho “thành viên năng lượng nhất Schannel”.
Ngoài đam mê mới đang theo đuổi, Đặng Thu Hà vẫn phát triển song song các kênh cá nhân, từ đó trở thành cái tên được nhiều nhãn hàng yêu thích. Với cá tính tinh nghịch, sáng tạo của một Gen Z cùng sức ảnh hưởng trên mạng xã hội, Đặng Thu Hà phù hợp với đa dạng thương hiệu, từ làm đẹp, review đồ ăn, các sản phẩm dành cho giới trẻ cho đến TVC quảng cáo lớn. Gần đây, cô nàng cũng góp mặt trong video quảng cáo của Honda - được Đặng Thu Hà chia sẻ trong một chuyến công tác tại Sài Gòn. Rõ ràng, đây chính là một hình mẫu mà các bạn trẻ đang tích cực hướng đến - một Gen Z hết mình với công việc và cuộc sống.