#VietnamWomenDay: Tự hào ngày phụ nữ với các chiến dịch quảng cáo ý nghĩa đến từ những thương hiệu tên tuổi

Hưởng ứng ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10, cùng The Influencer điểm lại một số chiến dịch quảng cáo ấn tượng mà phái nữ “xem là mê” của nhiều thương hiệu tên tuổi.
Vu Phuong Anh
19/10/2022
#VietnamWomenDay: Tự hào ngày phụ nữ với các chiến dịch quảng cáo ý nghĩa đến từ những thương hiệu tên tuổi

1, Yêu. Tin. Hành động - Diana

Quill Cloud

Năm 2018, để tiếp tục củng cố thêm tinh thần của “Là con gái thật tuyệt”, nhãn hàng Diana triển khai chiến dịch “Yêu. Tin. Hành động”. Chiến dịch tập trung tái hiện hình ảnh phái nữ trong quá trình theo đuổi đam mê và sống với đam mê của mình. Không chỉ là làm điều mình yêu, con gái còn có thể xây dựng bản lĩnh vững vàng dám đương đầu với những thử thách khó khăn để đạt được ước mơ của mình. Diana đã tạo ra sự kiện đặc biệt này với hy vọng rằng sẽ trở thành kim chỉ nam truyền cảm hứng và cổ vũ tinh thần cho các cô gái trong thời đại mới.

Bên cạnh những concert hoành tráng, Diana còn thể hiện sự thấu hiểu, tâm lý với con gái tới từng chi tiết, trong từng hoạt động. Một trong những chiến lược nổi bật nhất của Diana chính là màn debate "Thời đại nào rồi?" nổ ra năm 2018. Không đưa ra thông điệp một chiều, an toàn, Diana sẵn sàng dùng "con dao hai lưỡi" là một cuộc tranh luận khá gay gắt trên mạng xã hội, với nhiều bài viết và quan điểm đa chiều từ người nổi tiếng như nhà văn Ngọc Thạch, Phan Ý Yên, diễn viên Ninh Dương Lan Ngọc, ca sĩ Miu Lê… lẫn cư dân mạng về vấn đề nữ quyền.

Quill CloudKhông chỉ dừng lại ở việc nói, thảo luận, truyền thông điệp, Diana còn liên tục tung ra những hoạt động thú vị để con gái có thể tham gia trải nghiệm và thêm yêu, thêm tin rằng là con gái tuyệt vời cỡ nào. Năm 2019, thành phố băng tại “Hành trình - 5 độ C” của Diana lại gây sốt cộng đồng mạng với sản phẩm mới tăng trải nghiệm khách hàng -  Diana Cool Fresh. 

Quill CloudThương hiệu này không ngần ngại tiếp nối thành công chiến dịch với nhiều concert âm nhạc chất lượng. Là một trong những nhãn hàng hiếm hoi thành công tổ chức một sự kiện lớn giữa "bình thường mới" năm 2021 với hơn 30.000 khán giả, Diana Pink Fest tại Cần Thơ - bữa tiệc âm nhạc tuyệt vời không chỉ là minh chứng cho tinh thần "vượt sóng" Covid, mà còn cho thấy sự dũng cảm, tiên phong, dám nghĩ dám làm, luôn tìm cách đem đến những trải nghiệm khác biệt và trọn vẹn của Diana. Và màn kết đặc biệt, Diana Super Show Yêu.Tin.Hành động lần đầu tiên tổ chức trên nền tảng trực tuyến đã thu hút hơn 1 triệu lượt xem ngay trong 2 giờ phát sóng với sự tham gia của nhiều tên tuổi đình đám: Sơn Tùng MTP, HieuThuHai, LyLy,...

Quill Cloud


2, Em là châu báu - PNJ

Quill CloudPNJ không phải là thương hiệu duy nhất lựa chọn việc hợp tác với Influencer và nghệ sĩ để sáng tạo sản phẩm truyền thông, nhưng chắc chắn là một trong số ít cái tên thực sự thành công với chiến lược này. 

Chẳng cần tìm đâu xa, mỗi cô gái chính là “châu báu” của riêng bản thân mình! MV Em là Châu Báu là thông điệp từ STYLE by PNJ thay lời tôn vinh tuyên ngôn cá tính cho mọi cô gái. Phải nói rằng, chiến lược sử dụng KOLs của PNJ xứng đáng nhận được lời khen “Đúng người, đúng thời điểm”. Việc PNJ kết hợp với Châu Bùi, Tlinh, MCK cũng là lựa chọn khôn ngoan khi Châu Bùi là đại diện fashionista hàng đầu Việt Nam với sức hút chưa bao giờ hạ nhiệt và bộ đôi đình đám bước ra từ Chung kết Rap Việt mùa đầu tiên.

Sự kết hợp của bộ ba influencer có sức ảnh hưởng lớn tới giới trẻ đã đồng hành và chắp cánh cho PNJ đến gần hơn với khách hàng. MV Em là Châu Báu lọt top trending Youtube và trở thành giai điệu xu hướng được yêu thích, tính đến nay MV đã đạt 37 triệu lượt xem - một con số đáng ngưỡng mộ. 


3, Real Beauty  – Vẻ đẹp thực sự - Dove

Quill CloudKhông có gương mặt đại diện, không có sự xuất hiện của ngôi sao hạng A nhưng quảng cáo của chiến dịch này của Dove luôn in sâu trong tâm trí người xem, đặc biệt là phụ nữ. Dự án đầu tiên “Evolution” năm 2006 đã tạo một cú hit lớn nhắc đến định kiến sai lệch về cái đẹp. Đây là thời điểm công nghệ chỉnh sửa hình ảnh vừa ra mắt, quảng cáo của nhãn hàng khéo léo lồng ghép quá trình một người phụ nữ bình thường được xuất hiện trên bìa tạp chí với vẻ đẹp mà kỹ thuật Photoshop đem lại khiến người xem không thể nhận ra.

Đến năm 2013, chiến dịch Vẻ đẹp thực sự của Dove tiếp bước thành công của “Evolution” và trở lại sáng tạo hơn với cái tên “Real Beauty Sketches”. Người chịu trách nhiệm cho dự án này là Anselmo Ramos - giám đốc sáng tạo của Ogilvy & Mather, chọn cách tạo nên những trải nghiệm bất ngờ để chạm đến tâm lý người phụ nữ một cách nhanh nhất. Ý tưởng được thể hiện trong đoạn phim ngắn ghi lại quá trình Gil Zamora - một nhân viên FBI chuyên phác họa chân dung, vẽ lại hình ảnh người những người phụ nữ thông qua chính lời miêu tả của họ. Nhưng đồng thời, người nhân viên này cũng sẽ vẽ lại chính những người phụ nữ đó theo mô tả từ một người khác. Cuối cùng, kết quả mà họ nhận được là bức ảnh thứ hai luôn đẹp và chính xác hơn bức họa đầu tiên. Điều này cũng chứng minh rằng phụ nữ thường rất tự ti về những vẻ ngoài của mình. 

Quill CloudChiến dịch Vẻ đẹp thực sự của Dove thành công với 900,000 lượt xem video sau 4 ngày phát sóng và đạt 15,000,000 lượt xem chỉ sau 1 tuần. Đây được gọi là chiến dịch của sự sáng tạo và độ am hiểu sâu sắc. Bởi lẽ, thương hiệu không giới thiệu sản phẩm của mình mà tiếp cận chính những vị khách hàng tiềm năng (phụ nữ). Đoạn phim truyền thông không hề dùng bất cứ mỹ từ quảng cáo nào nhưng trải nghiệm người xem nhận được là vô cùng ý nghĩa và chân thật. Sự động viên và niềm tin mà thương hiệu truyền cho tất cả phụ nữ đã giúp họ tự tin hơn trong cuộc sống.

Quill CloudSau khi thành công với chiến dịch năm 2014, lấy ý tưởng từ phong trào “Tự sướng”, thương hiệu này tiếp tục khơi dậy mối quan tâm về vẻ đẹp hoàn hảo. Thông điệp lần này là “Cái đẹp không hẳn là vẻ đẹp từ nỗ lực giảm cân hay phẫu thuật. Người phụ nữ đẹp nhất khi họ tự tin, hạnh phúc, khỏe mạnh và hé môi cười”.


4, Chính nữ – Vì bạn xứng đáng - L’Oreal Paris

Quill CloudNgười phụ nữ Việt xứng đáng nhận được nhiều tốt đẹp, được tự do lựa chọn cách sống, nói lên quan điểm cá nhân và theo đuổi đam mê của mình. Đặc biệt, họ không đóng vai phụ trong câu chuyện của bất kỳ ai, mà là nhân vật chính trong câu chuyện của chính mình.

Thông điệp trên chính là điều mà L’Oreal Paris muốn gửi gắm tới phụ nữ Việt Nam. Theo đó, nhân ngày 8/3/2021, Shopee đã hợp tác với thương hiệu L'Oreal triển khai chiến dịch Ngày hội thương hiệu mang chủ đề “Chính nữ - Vì bạn xứng đáng” nhân dịp Ngày Quốc tế phụ nữ 8/3 với quy mô trên toàn khu vực. Sự hợp tác này thể hiện nỗ lực chung của Shopee và L’Oreal trong việc biến mục đích thành hành động thông qua tương tác với cộng đồng những người thích làm đẹp trực tuyến, góp phần tôn vinh những thành tựu và nâng cao vị thế của người phụ nữ.

Quill CloudTrong vòng 3 ngày (từ 2 - 4/3/2021), sự kiện đã thu hút hơn 800.000 lượt truy cập vào trang bán hàng của L’Oreal trên Shopee, cao hơn gần 2 lần kết quả đạt được trong chiến dịch năm 2021. Chủ đề chính của sự kiện tập trung vào việc chống lại bất bình đẳng giới, đồng thời khuyến khích sự ghi nhận và tôn vinh những thành tựu của phụ nữ. Để tăng cường độ nhận biết của chiến dịch, L’Oreal đã khai thác tối đa các công cụ tương tác và phạm vi tiếp cận người dùng rộng rãi của Shopee nhằm tôn vinh sức mạnh và vẻ đẹp của phụ nữ, thông qua các phương tiện truyền thông xã hội, để nhân rộng sự tích cực trong cộng đồng.

Quill CloudNhân vật đại diện chiến dịch là Giang Ơi, Phạm Quỳnh Anh, Lynk Lee - những gương mặt phù hợp và có thể truyền tải đến đa dạng khách hàng. Đi sâu vào câu chuyện của từng người, Giang Ơi là một nữ YouTuber mạnh mẽ, dám nói lên những quan điểm, ý kiến riêng của mình mà không sợ bị phán xét; Phạm Quỳnh Anh được biết đến như một người mẹ đơn thân dũng cảm quay lại ánh hào quang sân khấu sau nhiều năm làm hậu phương cho chồng; Lynk Lee nổi tiếng với câu chuyện vượt qua định kiến về giới tính để trở thành một người phụ nữ xinh đẹp, quyến rũ sau 32 năm. 


Tạm kết:

Điểm chạm hoàn hảo của nhãn hàng với khách hàng luôn là những thông điệp đánh trúng insight. Không chỉ là quảng cáo, những chiến dịch trên và nhiều chiến dịch ý nghĩa khác đều mang đến giá trị nhân văn sâu sắc, đặc biệt về vấn đề nữ quyền. Bên cạnh đó, sức ảnh hưởng của những influencer - một “nghề nghiệp mới” trên thị trường hiện nay cũng đã và đang khẳng định sứ mệnh của mình với xã hội. Họ chính là nguồn cảm hứng quan trọng đối với nhiều người theo dõi. Nhân ngày Phụ nữ Việt Nam, The Influencer gửi lời chúc tốt đẹp nhất đến các nữ Influencer, tất cả những người phụ nữ của gia đình, tất cả những người “con gái”. Hãy luôn thấy “thật tuyệt” về chính bản thân mình - một bản thể không hoàn hảo nhưng là độc nhất và đặc biệt nhất!

MỚI NHẤT

banner
Theinfluencer.vn là trang thông tin chuyên biệt hàng đầu về lĩnh vực influencer marketing tại Việt Nam - nơi khám phá những câu chuyện độc quyền của người có ảnh hưởng trên mạng xã hội, khai thác những khía cạnh khác về con người mà các Influencer chưa kể ở bất cứ nơi đâu.
Điện thoại: 0393508397 (Ms. Trang Đinh) | Email liên hệ hợp tác: hello@theinfluencer.vn | Email liên hệ dịch vụ booking KOL: request@thealist.vn
NEWSLETTER SIGN UP
ĐỪNG BỎ LỠ
Special Interview
TikTok Rising
5W1H
Rising Star
Truth Be Told
Case Study
Đơn vị quản lý vận hành: CTCP The A List Việt Nam | Mã số thuế: 0109120150 | Giấy phép thiết lập MXH số 487/ GP-BTTTT, ký ngày 29/07/2021 | © Copyright The Influencer 2024 All Rights Reserved
Powered by Blakaa