Vì sao livestream cùng Influencer lại được ưa chuộng?

Xu hướng Livestream cùng Influencer đã góp phần đẩy mạnh hoạt động mua bán trong mùa dịch. Sự tương tác trực tiếp giữa Influencer và người xem giúp mức độ tin cậy của thương hiệu tăng cao
Inspire Everyone 7SAT
16/09/2021
Vì sao livestream cùng Influencer lại được ưa chuộng?

Livestream cùng Influencer đang được rất nhiều thương hiệu lựa chọn để tiếp cận khách hàng tốt hơn và cải thiện doanh số bán hàng trong mùa dịch. Vì sao hình thức này lại được sự ưa chuộng đến vậy?

Xu hướng livestream cùng Influencer bùng nổ

Mùa dịch giúp mua sắm online được người dùng sử dụng nhiều hơn. Các nhãn hàng cũng tập trung khai thác hình thức marketing online, trong đó, livestream là cách tiếp cận người dùng được ưa chuộng hàng đầu.

Không chỉ là livestream đơn thuần, các thương hiệu còn kết hợp cùng Influencer để tăng hiệu quả. Ngoài các kênh mạng xã hội phổ biến (như Facebook, YouTube, TikTok…) thì livestream trên các sàn thương mại điện tử (như Shopee, Lazada, Tiki, Sendo…) cùng được nhiều thương hiệu áp dụng.

Theo đó, Lazada đã tạo kênh livestream với tên gọi LazLive, thu hút được hơn 150 thương hiệu hoạt động. Shopee cũng nổi bật với tính năng Shopee Live, đi kèm với việc tổ chức livestream thường xuyên trên mạng xã hội. Việc các sàn thương mại điện tử mở live ngay trên app của mình đã chứng minh đây là hình thức tiếp cận người dùng hiệu quả và đầy tiềm năng dành cho các thương hiệu.

Các thương hiệu đã livestream cùng Influencer như thế nào?

Cùng với sức ảnh hưởng mạnh mẽ từ Influencer, sản phẩm, thông điệp và cả hình ảnh thương hiệu càng có cơ hội tiếp cận gần hơn với người dùng trong mùa dịch. Hãy cùng điểm qua một số nội dung livestream nổi bật trong thời gian vừa qua.

KINGSPORT - Xuân Bắc, Đông Nhi, Ưng Hoàng Phúc, Tấn Trường…

KINGSPORT (thương hiệu về phân phối, xuất nhập khẩu các sản phẩm chăm sóc sức khỏe, thể thao và tập luyện) đã mạnh tay mời những KOL đình đám nhất để xuất hiện trong buổi livestream mùa dịch của mình gồm: nghệ sĩ Xuân Bắc, ca sĩ Đông Nhi, ca sĩ Ưng Hoàng Phúc, thủ môn Tấn Trường.

Quill Cloud

Hoạt động này mang tên “Marathon tại nhà - Cùng Sao chạy xa Covid” vừa được tổ chức vào đầu tháng 7. Các KOL thi chạy bộ tại nhà và kết nối cùng host livestream từ nhãn hàng.

Qua buổi giao lưu trực tuyến gần gũi, các Influencer đã phối hợp cùng host chương trình quảng bá cho dòng sản phẩm máy chạy bộ của KINGSPORT, đi kèm với đó là những chia sẻ thú vị của mỗi người trong thời gian giãn cách xã hội, truyền tải những thông điệp tích cực về tập luyện thể thao tại nhà, giữ gìn sức khỏe mùa dịch.

Bên cạnh đó, KINGSPORT đẩy mạnh tương tác cùng người xem với mini game Marathon tại nhà “Sáng tạo thả ga - Chạy xa Covid”.

Watsons - Micro Influencer

Watsons (một trong những chuỗi bán lẻ mỹ phẩm lớn nhất tại Việt Nam) đã tổ chức livestream cùng các Micro Influencer nhằm đẩy mạnh việc mua sắm mỹ phẩm online của khách hàng trong mùa dịch. 

Quill Cloud

Chương trình livestream Shopathon có nhiều chủ đề khác nhau và được phát trực tiếp trên fanpage Watsons. Influencer đóng vai trò là MC dẫn dắt chương trình và giải đáp các thông tin sản phẩm.

Các Influencer được chọn là những người hoạt ngôn, có kiến thức về mỹ phẩm để giới thiệu các sản phẩm đang được bán ở Watson. Đi kèm với đó là những mini game, chương trình khuyến mãi, tặng voucher và quà tặng trực tiếp cho người xem qua mỗi buổi phát live.

Sự dẫn dắt vô cùng thu hút từ các Micro Influencer cùng những phần thưởng hấp dẫn, các buổi livestream từ Watson luôn nhận về lượng tương tác lớn, tạo nhu cầu mua sắm mỹ phẩm cho người xem và góp phần đẩy mạnh hoạt động mua bán trong mùa dịch.

Shopee - Micro Influencer

Sàn thương mại điện tử Shopee được xem là một trong những thương hiệu livestream sôi nổi nhất với nhiều buổi phát được tổ chức ở đa dạng hình thức.

Khác với các buổi livestream giới thiệu sản phẩm đơn thuần, Shopee tổ chức hàng loạt các chương trình livestream giải trí mới lạ hàng tuần như: Ô chữ nghìn đô, Hộp quà bí mật, Đoán giá đúng - Trúng quà khủng, Đuổi hình bắt voucher, Phòng thí nghiệm Shopee…

Quill Cloud

Các MC dẫn dắt chương trình theo phong cách trẻ trung, vui tươi. Mỗi buổi live sẽ có mini game sáng tạo, mang lại tương tác tốt và kích thích mua sắm bởi những phần thưởng hấp dẫn.

Ngoài ra, Shopee còn xây dựng hội nhóm cộng đồng riêng dành cho những ai thích xem livestream để nhận thông báo về các buổi live và săn đón những phần quà giá trị.

Những hiệu quả vượt trội giúp livestream được ưa chuộng

Livestream có thể rút ngắn khoảng cách giữa người dùng và thương hiệu, mang lại trải nghiệm về sản phẩm tốt hơn cho khách hàng tiềm năng. Kết hợp với sức ảnh hưởng của Influencer, livestream càng chứng minh được những hiệu quả vượt trội mang lại.

Thúc đẩy nhanh chóng quá trình mua - bán

Thay vì chỉ tìm kiếm thông tin khi có nhu cầu, khách hàng có thể tương tác trực tiếp với Influencer đang livestream để có thông tin chi tiết hơn về sản phẩm. Thương hiệu cũng không cần tốn thời gian để tư vấn từng khách hàng. Thông qua buổi livestream, Influencer có thể giải đáp thông tin cùng lúc cho nhiều người xem.

Với sự tin cậy vào Influencer và hiệu ứng đám đông tạo nên bởi những người dùng khác, người xem sẽ có động lực để nhanh chóng “chốt đơn” ngay tại buổi live mà không phải đắn đo suy nghĩ thêm, giúp thương hiệu bỏ qua các “điểm chạm” khách hàng dài dòng như cách tiếp cận thông thường.

Tăng độ tin cậy cho khách hàng

Sự tương tác qua lại lúc livestream giúp quá trình cung cấp thông tin diễn ra tự nhiên và chân thật. Khách hàng được dịp trải nghiệm, chia sẻ trực tiếp về sản phẩm và được giải đáp những thắc mắc bởi những “chuyên gia” là Influencer. Cùng với uy tín của Influencer trong mắt người dùng, khách hàng càng tin tưởng mạnh mẽ hơn vào chất lượng sản phẩm.

Tăng brand-love cho thương hiệu

Sự xuất hiện thường xuyên qua livestream còn giúp thương hiệu tăng độ nhận diện, sự tương tác và chia sẻ từ người dùng. Thiện cảm dành cho Influencer cũng giúp thương hiệu được nhiều người yêu thích hơn.

Nhìn chung, livestream là hình thức tăng tương tác tốt, dễ dàng kết nối và tạo lòng tin cho người dùng. Với những hiệu quả mang lại, đặc biệt là xu hướng mua sắm online ngày càng phổ biến thì livestream cùng Influencer sẽ tiếp tục là hình thức marketing phù hợp cho mọi thương hiệu ở hiện tại và tương lai.

-----

Liên hệ 7SAT TẠI ĐÂY để được tư vấn chiến lược Influencer Marketing.

Nguồn: 7SAT

MỚI NHẤT

banner
Theinfluencer.vn là trang thông tin chuyên biệt hàng đầu về lĩnh vực influencer marketing tại Việt Nam - nơi khám phá những câu chuyện độc quyền của người có ảnh hưởng trên mạng xã hội, khai thác những khía cạnh khác về con người mà các Influencer chưa kể ở bất cứ nơi đâu.
Điện thoại: 0912261919 | Email liên hệ hợp tác: hello@theinfluencer.vn | Email liên hệ dịch vụ booking KOL: request@thealist.vn
NEWSLETTER SIGN UP
ĐỪNG BỎ LỠ
Special Interview
TikTok Rising
5W1H
Rising Star
Truth Be Told
Case Study
Đơn vị quản lý vận hành: CTCP The A List Việt Nam | Mã số thuế: 0109120150 | Giấy phép thiết lập MXH số 487/ GP-BTTTT, ký ngày 29/07/2021 | © Copyright The Influencer 2021 All Rights Reserved
Powered by Blakaa