Vén màn "nét hoạ" Influencer Marketing trong "bức tranh" TOP 5 BSI Campaigns tháng 4/2024

Thêm một lần nữa, Influencer Marketing được khẳng định là hình thức đưa các chiến dịch quảng cáo thành công về đích trên chặng đua BSI “khốc liệt" chào hè!
Eloise
06/06/2024
Vén màn "nét hoạ" Influencer Marketing trong "bức tranh" TOP 5 BSI Campaigns tháng 4/2024

Bảng xếp hạng BSI Top10 là bảng xếp hạng đáng tin, chất lượng và cập nhật nhất trên social media dựa trên chỉ số mạng xã hội được đánh giá bởi Buzzmetrics – Buzzmetrics Social Index Top10. Chỉ số BSI (phiên bản 2023) có sự bổ sung 2 chỉ số điều chỉnh mới là Diversity Score và Audience Score kết hợp với 5 tiêu chí đánh giá của phiên bản 2021 tạo nên những sự thay đổi khi đánh giá mức độ thành công của các chiến dịch/sự kiện trên social media một cách tổng quan và sâu hơn. 

Bùng nổ các chiến dịch chào hè năm nay, chặng đua BSI Campaigns tháng 4 năm 2024 sôi động với rất nhiều chiến dịch sáng tạo, chỉn chu, có sự đầu tư lớn từ các nhãn hàng. Và tại bảng xếp hạng này, Influencer Marketing thêm một lần nữa được khẳng định là hình thức đưa các chiến dịch quảng cáo thành công về đích trên chặng đua BSI “khốc liệt" chào hè. Cụ thể, hãy cùng The Influencer vén màn “nét hoạ" Influencer Marketing trong “bức tranh" 5 chiến dịch đứng đầu bảng xếp hạng BSI Campaigns tháng 4 năm 2024 trong bài viết dưới đây. 

TOP 1: Milo mỗi ngày, bền bỉ hơn

Sau khi ghi danh tại bảng xếp hạng BSI Top10 campaigns tháng 03/2024, chiến dịch MILO - Milo mỗi ngày, bền bỉ hơn tiếp tục vượt lên và dẫn đầu trong BXH tháng 4 với thông điệp “Milo nay đã được chứng minh khoa học bền bỉ hơn”. Sự kiện Trạm sạc Sức bền 24H Khổng lồ tại Nhà văn hóa Thanh niên và AEON MALL Long Biên đã thu hút đông đảo mẹ và bé tham gia trải nghiệm các hoạt động thể chất và trí tuệ, khám phá sức bền nhận về các phần quà hấp dẫn. Bên cạnh sự kiện offline, thử thách 7 ngày bền bỉ của Milo cũng được các bậc phụ huynh cho con tham gia để rèn luyện sức bền của trẻ và nhận về chứng nhận sức bền của Milo. 

Ở chiến dịch lần này, nhãn hàng Nestlé MILO đã sử dụng chiến lược Influencer Marketing trong việc lan tỏa khả năng tiếp cận của các hoạt động nêu trên: Điều phối phần shooting cho hội nghị bàn tròn; làm rõ thông điệp trên MXH thông qua đa dạng influencer tier - từ bác sĩ, chuyên gia đến Macro KOLs và Micro Moms; “kề vai sát cánh" và đồng hành cùng các KOLs & Community hàng đầu trong chuỗi sự kiện xuyên suốt; tạo thảo luận và nâng cao nhận thức về câu chuyện Sức Bền trên mạng xã hội. 

Dù triển khai trong khoảng thời gian ngắn nhưng với sự đồng hành từ loạt gương mặt influencers phù hợp, chiến lược Influencer Marketing đã đưa chiến dịch MILO - Milo mỗi ngày, bền bỉ hơn đạt kết quả vượt mong đợi: 

  • Chiến dịch đạt TOP 1 chiến dịch nổi bật nhất trên Social Media tháng 04/2024 
  • Sự kiện “Trạm Sạc Sức bền 24h Khổng Lồ” đạt TOP 1 sự kiện nổi bật trên Social Media tháng 04/2024  


TOP 2: Bụng Cười Đời Tươi 

Siêu phẩm "Bụng Cười Đời Tươi" - Vinamilk x Gia đình PamYeuOi

Lựa chọn Influencer Marketing là chiến lược cốt lõi, chiến dịch Sữa chua ăn Vinamilk - Bụng Cười Đời Tươi mở đầu với màn kết hợp cùng gia đình Pam Yêu Ơi để quảng bá cho sữa chua ăn Vinamilk. Thông qua mini game cover vũ điệu “Bụng Cười Đời Tươi”, người chơi tham dự có thể nhận được những phần quà hấp dẫn như tủ lạnh, máy lạnh, máy lọc không khí,... Ngoài những thảo luận xoay quanh Gia đình Salim thì cộng đồng mạng cũng tích cực chia sẻ những khoảnh khắc sử dụng sữa chua Vinamilk mỗi ngày để da đẹp dáng khỏe, bụng khỏe, tiêu hóa khỏe.

Mini game cover vũ điệu “Bụng Cười Đời Tươi” với sự lan toả của các Hot Family, dancers,... trên hai nền tảng Facebook và TikTok đã thành công đưa chiến dịch cán đích ở vị trí Top 2 chiến dịch nổi bật nhất trên Social Media tháng 04/2024 cùng hơn 2 triệu lượt xem TVC chính thức của chiến dịch và hàng trăm bài đăng “đu trend" vũ điệu “Bụng Cười Đời Tươi” trên hai nền tảng này. 

TOP 3: Nước giặt Surf 7 Trong 1 - Kiếm chứng 7 thiệt? Thiệt thơm!!

Chiến dịch “Nước giặt Surf 7 Trong 1 - Kiếm chứng 7 thiệt? Thiệt thơm!!” đã thu về hơn 550 nghìn thảo luận. Điểm nhấn của chiến dịch chính là màn hợp tác cùng với vợ chồng Lý Hải - Minh Hà kết hợp với minigame chụp hình cùng AR Filter. Minigame được nhiều người nổi tiếng khác như Thanh Trần, Hương Lý chia sẻ. Sức nóng của phim Lật Mặt 7 cũng góp một phần vào sự lan tỏa của chiến dịch. 

Song song, những Macro Influencer - với danh tiếng tốt, chân dung phù hợp & lượng audience đông đảo - đã đóng vai trò quan trọng trong việc giúp thương hiệu tối đa khả năng tiếp cận, từ đó nâng cao nhận thức của người tiêu dùng về thương hiệu và sản phẩm nước giặt Surf 7 trong 1 mới.  Đồng thời, để thông tin được phủ sóng rộng rãi, nhãn hàng Surf Việt Nam cũng “bắt tay" với những kênh thông tin lớn, như Insight mất lòng, TOP Comments, Advertising Vietnam cùng các trang cộng đồng địa phương như Cần Thơ, Miền Tây Ơi, Dân An Giang cùng hàng loạt cái tên Micro Influencer để tối ưu mức độ lan toả của chiến dịch. 

Nhờ sử dụng chiến lược Influencer Marketing hiệu quả, chiến dịch “Nước giặt Surf 7 Trong 1 - Kiếm chứng 7 thiệt? Thiệt thơm!!” đã đạt TOP 3 chiến dịch nổi bật nhất trên Social Media tháng 04/2024. 

TOP 4: Bí Kíp Yên Đa Giác Quan

Các nghiên cứu khoa học khẳng định việc thường xuyên thực hành thư giãn thông qua 5 giác quan hay tạm gọi là tìm "Chút Yên Đa Giác Quan" cùng thiên nhiên sẽ giúp con người đẩy lùi căng thẳng, tái tạo tâm trí và cơ thể. Nhận thức được trách nhiệm trong việc giáo dục cộng đồng, nhằm truyền tải các thông điệp có liên quan đến tái tạo nguồn năng lượng tích cực, La Vie đã phối hợp với Khoa Y tế Công cộng - Trường Đại học Y Dược TPHCM dưới sự cố vấn của ThS. Kim Xuân Loan, chuyên viên tư vấn và nghiên cứu khoa học Tâm lý Lâm sàng đã giới thiệu chiến dịch "Chút Yên Đa Giác Quan".

Chiến dịch Bí Kíp Yên Đa Giác Quan của La Vie là một chiến dịch được đầu tư công phu với “Yên” làm từ khóa chủ đạo. Với chiến dịch này, người dùng sẽ được tham gia bài test đo năng lượng tích cực, tham khảo các hoạt động tái tạo năng lượng do trí tuệ nhân tạo gợi ý và lấy cảm hứng thông qua lượt chia sẻ của dàn sao Minh Tú, MONO, Helly Tống, Khoai Lang Thang, Dino Vũ. Với thông điệp gần gũi và sâu sắc, thảo luận về chiến dịch có độ liên quan tương đối cao. 

Đồng thời, để thông tin về chiến dịch được phủ sóng rộng rãi, La Vie đã lựa chọn những gương mặt hàng đầu trong lĩnh vực Lifestyle - Giáo dục - Sức khoẻ trên nền tảng TikTok như: Khánh Vy, Thuần Podcast, Gia Đình Cam Cam,... để lan toả và nâng cao nhận thức xây dựng lối sống lành mạnh, cân bằng để chăm sóc sức khỏe tinh thần tốt hơn. 

Sự thành công của chiến lược Influencer Marketing đã giúp chiến dịch “Bí Kíp Yên Đa Giác Quan” góp mặt trong Bảng xếp hạng BSI tháng 04 năm 2024 với thành tích TOP 4.

TOP 5: Giặt Dưỡng Đa Năng, Lưu Hương Thiên Nhiên Bền Lâu

Chiến dịch Giặt Dưỡng Đa Năng, Lưu Hương Thiên Nhiên Bền Lâu là chiến dịch ra mắt Nước giặt Comfort Thiên Nhiên Thanh Khiết mới. Tung ra thị trường vào thời điểm mùa hè nóng bức, Nước giặt Comfort Thiên Nhiên Thanh Khiết hiện lên như một sản phẩm nước giặt có mùi hương thanh nhẹ mà vẫn lưu hương bền lâu. Trên nền các nguyên liệu làm nên sản phẩm như hoa linh lan, kiwi bộ ảnh đã khơi gợi cảm giác "tươi mát", mùi hương thiên nhiên thanh khiết mà Comfort Việt Nam muốn mang đến thông qua sản phẩm nước giặt lần này. Bộ ảnh ra mắt sản phẩm mới của nhãn hàng Comfort nhận được sự ủng hộ của người dùng với hơn 30.000 lượt tương tác trên toàn bộ các nền tảng.

Minigame của Comfort đã tạo ra hơn 12 nghìn bình luận tham gia, cùng với đó là những bài chia sẻ trải nghiệm sử dụng sản phẩm mới của các KOLs, các trang cộng đồng. Bên cạnh đó, sự kiện Comfort - Đảo Hương Thanh Khiết với sự xuất hiện của các chị đẹp Trang Pháp, Quỳnh Anh Shyn, Chloe Nguyễn, Chế Nguyễn Quỳnh Châu , Mai Ngô,... đã giúp chiến dịch tăng độ viral với hơn 500 nghìn lượt tương tác, gần 100 nghìn lượt thảo và hơn 22 triệu lượt xem trên các nền tảng mạng xã hội. 

Nhờ sử dụng kết hợp hình thức Influencer Marketing hiệu quả, thành tích trên đã đưa “Đảo Hương Thanh Khiết” nói riêng trở thành Top 2 sự kiện nổi bật trên mạng xã hội tháng 04/2024 và chiến dịch “Giặt Dưỡng Đa Năng, Lưu Hương Thiên Nhiên Bền Lâu” nói chung đạt vị trí TOP 5 chiến dịch nổi bật nhất trên mạng xã hội tháng 04/2024. 

MỚI NHẤT

banner
Theinfluencer.vn là trang thông tin chuyên biệt hàng đầu về lĩnh vực influencer marketing tại Việt Nam - nơi khám phá những câu chuyện độc quyền của người có ảnh hưởng trên mạng xã hội, khai thác những khía cạnh khác về con người mà các Influencer chưa kể ở bất cứ nơi đâu.
Điện thoại: 0984891654 (Mr. Lê Cương) | Email liên hệ hợp tác: hello@theinfluencer.vn | Email liên hệ dịch vụ booking KOL: request@thealist.vn
NEWSLETTER SIGN UP
ĐỪNG BỎ LỠ
Special Interview
TikTok Rising
5W1H
Rising Star
Truth Be Told
Case Study
Đơn vị quản lý vận hành: CTCP The A List Việt Nam | Mã số thuế: 0109120150 | Giấy phép thiết lập MXH số 487/ GP-BTTTT, ký ngày 29/07/2021 | © Copyright The Influencer 2024 All Rights Reserved
Powered by Blakaa