Trong trận lượt đi vừa qua, Việt Nam thắng Thái Lan 2-1 trên sân Việt Trì nhờ cú đúp của tiền đạo Nguyễn Xuân Son. Chiến thắng này đã mang lại hy vọng cho Đội tuyển Việt Nam trong mùa giải ASEAN CUP năm nay, với cơ hội chạm tay cúp vô địch mà chúng ta đã chờ đợi trong 6 năm qua. Không khiến người hâm mộ phải thất vọng, Đội tuyển Việt Nam đã giành chức vô địch ASEAN CUP 2024 với tỷ số chung cuộc 5-3 giữa Việt Nam và Thái Lan, cho ta thấy một hình ảnh đầy xúc động hân hoan mà ta đã từng bỏ lỡ 6 năm về trước tại Thường Châu.
Khắp mạng xã hội, không ai đứng ngoài cuộc vui này. Từ già trẻ lớn bé, từ những người hâm mộ bóng đá đích thực cho đến những người dành tình yêu cho màu cờ sắc áo, người nổi tiếng cho đến người hâm mộ, tất cả cùng chia sẻ, cùng chung vui, cùng nhau “đón Tết sớm”. Người có cờ cầm cờ, người có áo cầm áo, người đốt pháo, người hò reo. Đúng như câu nói mà cộng đồng mạng luôn truyền tai nhau mỗi mùa bão:
“Người Việt Nam không hề yêu bóng đá, thứ họ yêu là Quốc kỳ của họ. Và bóng đá chính là cơ hội để họ đem Quốc kì ra khoe.”
Người dân cùng chung vui trước chiến thắng của Đội tuyển Việt Nam (Nguồn ảnh: TikTok)
Tình yêu này được thể hiện rõ thấy nhất thông qua các trang mạng xã hội. Không chỉ tích cực cập nhật các thông tin về mùa giải cùng hoạt động của Đội tuyển Việt Nam trong xuyên suốt quá trình tham gia thi đấu, các fanpage còn chăm chỉ tạo meme từ các trận đấu giữa Việt Nam và Thái Lan, từ đó mang đến một góc nhìn bóng đá khác thú vị và hài hước hơn bao giờ hết. Đặc biệt, những video của các bạn trẻ trên TikTok đều thu hút lượt tương tác ấn tượng nhờ sức sáng tạo không giới hạn trong buổi tối chiến thắng ngày hôm đó. Mời nhau ăn bánh uống trà, chia nhau từng lá cờ hay miếng sticker, cùng rủ nhau đếm ngược trong mỗi lần chờ đèn đỏ, hòa chung bầu không khí cùng ca khúc Niềm tin chiến thắng, rất nhiều người đã đăng tải trạng thái xúc động: “Chúng ta giờ đây đang được sống trong bầu không khí hào hùng dân tộc đáng tự hào!”.
Một trong những dấu ấn mới của bóng đá Việt Nam trong năm nay chính là Nguyễn Xuân Son - tiền đạo của Đội tuyển Việt Nam và được bầu chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất giải đấu vừa qua. Nguyễn Xuân Son, trước đây gọi là Rafaelson, anh là tiền đạo gốc Brazil vừa nhập quốc tịch Việt Nam. Chân sút này đã giành giải thưởng Vua phá lưới V-League hai mùa liên tiếp, đồng thời góp công lớn đưa Nam Định trở lại chức vô địch lần đầu tiên sau hơn 39 năm.
Sau thành công từ ASEAN CUP, Nguyễn Xuân Son đã trở thành cái tên được người hâm mộ yêu mến nhờ những phấn đấu, nỗ lực của anh khi mang về rất nhiều thành công cho Đội tuyển Việt Nam, thậm chí còn gặp chấn thương nghiêm trọng trong trận lượt về. Rất nhiều người hâm mộ Việt Nam đã gửi đến Xuân Son lời cảm ơn và chúc sức khỏe trên trang cá nhân của anh chàng, nam cầu thủ còn nhận được Huân chương Lao động hạng Ba do Chủ tịch nước trao tặng. Hiện tại, Facebook của Xuân Son đã đạt 550.000 lượt theo dõi, 116.000 lượt theo dõi trên Instagram.
Bên cạnh Xuân Son, một số cái tên quen thuộc khác đã trở lại và toả sáng trong trận ASEAN CUP vừa qua. Đó là đội trưởng Duy Mạnh, tiền đạo Tiến Linh và tiền vệ Quang Hải. Dù gặp nhiều chấn thương cùng ý kiến trái chiều nhưng các cầu thủ từng “làm mưa làm gió” Thường Châu năm đó đã quay trở lại với chiến thắng vẻ vang cùng rất nhiều hình ảnh gây xúc động người hâm mộ. Đây dường như là một lời khẳng định trước hoài nghi về thể thao nước nhà, dù cho khó khăn gian khổ nhưng chiến thắng ngọt ngào vẫn luôn đến với những người không bỏ cuộc.
Nguyễn Hoài Đức
Nguyễn Đình Triệu
Cùng với những gương mặt thân quen, hai cái tên Nguyễn Hoàng Đức và Nguyễn Đình Triệu cũng là một trong số ít các cầu thủ nhận được Huân chương Lao động hạng Ba do Chủ tịch nước trao tặng. Về Nguyễn Hoàng Đức, anh là cầu thủ có số phút thi đấu nhiều nhất kỳ ASEAN Cup 2024. Cùng với thân hình cao lớn đó là sự uyển chuyển linh hoạt, không ít lần trong 2 trận chung kết với Thái Lan, Hoàng Đức một mình vượt qua trước 3-4 cầu thủ đối phương. Còn với thủ môn Nguyễn Đình Triệu, anh đã xuất sắc giành được giải thưởng "Thủ môn xuất sắc nhất" trong trận đấu vừa qua. Được biết đây là lần đầu tiên Nguyễn Đình Triệu khoác áo đội tuyển Việt Nam tại một giải đấu chính thức.
Sức hút của các tuyển thủ Đội tuyển Việt Nam tại ASEAN Cup 2024 chưa bao giờ giảm nhiệt, trở thành tâm điểm chú ý không chỉ của người hâm mộ mà còn của các doanh nghiệp trong và ngoài nước. Nhiều thương hiệu đã nhanh chóng tận dụng sức lan tỏa của các cầu thủ để kết nối với người tiêu dùng. Các doanh nghiệp lựa chọn họ làm đại sứ thương hiệu vì sự đồng điệu trong tinh thần và giá trị. Ý chí bền bỉ, tinh thần chiến đấu mạnh mẽ, cùng lối sống chân thành của các tuyển thủ không chỉ chinh phục trái tim người hâm mộ mà còn phù hợp với thông điệp mà các thương hiệu muốn gửi gắm, đặc biệt là đến thế hệ trẻ Việt Nam.
Việc chọn các cầu thủ bóng đá làm đại sứ thương hiệu không phải là mới, nhưng luôn chứng minh được hiệu quả vượt trội. Trên thế giới, các siêu sao như Cristiano Ronaldo, Lionel Messi hay David Beckham đã nhiều lần đại diện cho các thương hiệu lớn, giúp tăng độ nhận diện và uy tín của nhãn hàng. Tại Việt Nam, các tuyển thủ từng có sức hút từ U23 như Nguyễn Tiến Linh, Nguyễn Quang Hải hay Đoàn Văn Hậu không chỉ có lượng fan đông đảo mà còn là những gương mặt truyền cảm hứng với sức ảnh hưởng mạnh mẽ. Theo các chuyên gia, việc hợp tác với các cầu thủ này có thể tạo tác động tích cực đến thương hiệu nhờ vào sự tin cậy và thiện cảm mà họ xây dựng trong lòng người hâm mộ.
Sử dụng các cầu thủ nổi tiếng tại ASEAN Cup 2024 để quảng bá thương hiệu không chỉ giúp thu hút sự chú ý mà còn tạo ra mối liên kết cảm xúc giữa sản phẩm và người tiêu dùng. Những hình ảnh và thông điệp được truyền tải bởi các "người hùng sân cỏ" sẽ khơi gợi cảm hứng, khiến khách hàng thêm yêu mến thương hiệu, tương tự như tình cảm họ dành cho các thần tượng của mình. Điều này chính là một chiến lược tiếp thị hiệu quả, mang lại lợi ích lâu dài cho doanh nghiệp.