Trở thành Asian Baby Girl chính hiệu nhờ theo dõi #Toplist Influencer dưới đây!

Thử tưởng tượng một cô gái sở hữu nét đẹp chuẩn Á Đông có thêm đôi mắt xanh thì sẽ như thế nào? Sự hoà trộn giữa vẻ đẹp phương Đông và phương Tây luôn tạo ra những nét thu hút đặc biệt, Asian Baby Girl (ABG) cũng không phải ngoại lệ. Phong cách này đã và đang làm mưa làm gió trong giới làm đẹp, đọc bài viết để cùng The Influencer tìm hiểu rõ hơn về ABG!
Vu Phuong Anh
25/07/2022
Trở thành Asian Baby Girl chính hiệu nhờ theo dõi #Toplist Influencer dưới đây!

Quill CloudNguồn gốc khái niệm “Asian Baby Girl" - ABG là từ mang tính khuôn mẫu ám chỉ những cô gái Mỹ gốc Á, hay rộng hơn là những cô gái châu Á lớn lên ở các nước phương Tây. Họ mang vẻ đẹp sexy kiểu phương Tây và ngọt ngào, nhỏ nhắn kiểu Á Đông. Những cô gái mang tiêu chuẩn ABG thường thấy có chút cá tính có thể thoải mái khoe hình xăm, trang phục sexy với màu tóc nhuộm nổi bật, đeo mi giả dày, lông mày kẻ sắc lẹm. 

Thuật ngữ này lần đầu tiên đạt được nhiều sự chú ý nhất là từ các hoạt động chia sẻ trong nhóm Facebook “subtle asian traits”, nơi người châu Á trên khắp thế giới được khuyến khích chia sẻ meme, câu chuyện, tin tức, hình ảnh liên quan đến phong cách sống, văn hóa của họ. Nhóm được thành lập bởi một vài sinh viên ở Melbourne, Úc. Ban đầu họ dự định coi đây một nơi vui vẻ cho nhóm bạn để suy ngẫm về những trải nghiệm người Úc gốc Á. Nhưng sau đó nó phát triển thành một cộng đồng toàn cầu, trở thành một nền tảng cho tất cả người châu Á chia sẻ những điểm chung trong cộng đồng người hải ngoại.

Quill CloudCùng với sự ra đời của “subtle asian traits”, ABG đã xuất hiện cách đây khoảng ba năm, và bây giờ, thuật ngữ này tồn tại trong ngôn ngữ thường ngày của người Mỹ gốc Á. Hiện tượng làm đẹp này bắt đầu bùng nổ trở lại vào khoảng cuối năm 2021 sau chương trình Street Woman Fighter.

Đây là show vũ đạo với sự tham gia của dàn vũ công chuyên nghiệp, chuyên biên đạo, back up cho những ca sĩ, nhóm nhạc nổi tiếng hàng đầu Hàn Quốc như Black Pink, ITZY, Sunmi… 

Điều khiến chương trình thực tế này trở thành cái tên được bàn tán khắp mạng xã hội Hàn Quốc và Châu Á bởi, thay vì sự xuất hiện những hình ảnh cô gái Hàn dễ thương quen thuộc, là sự hiện diện khác biệt hoàn toàn của những nhân tố cá tính, sexy, mạnh mẽ. Những cô nàng này chính là gương mặt tiêu biểu đại diện cho phong cách Asian Baby Girl. 

Theo đó, thời điểm này hàng loạt các Youtuber xây dựng nội dung để bắt kịp xu hướng với những clip biến hoá từ những cô gái Á nhẹ nhàng thành ABG chính hiệu.

Quill Cloud1, Thay đổi cách trang điểm

Khác với những phong cách trang điểm mà chúng ta thường thấy từ trước đến nay, các ABG thường trang điểm không khác gì các cô gái phương Tây. Họ mang vẻ đẹp châu Á đặc trưng nhưng lại chuộng làn da nâu khỏe khoắn, lấm tấm tàn nhang. Lớp trang điểm được chăm chút kỹ càng và mang một chút gì đó phá cách, cách điệu hơn so với bình thường. 

Quill CloudĐiểm nhấn rõ nhất chính là phần lông mày luôn được uốn cong sắc nét, đi kèm là đôi mắt kẻ eyeliner mắt mèo sắc lẹm và màu mắt khói. Không thể quên lông mi giả dày cộp và những lớp phấn khối, highlight giúp gương mặt càng thêm sắc sảo. 

Các màu son thường được sử dụng là màu nude, màu trầm hay kể cả các gam màu son hồng, cam, đỏ tươi tắn hơn hẳn phong cách makeup kiểu Âu Mỹ cũng được các cô nàng sử dụng. Điểm nhấn là phần viền môi giúp đôi môi có độ dày căng mọng quyến rũ. Những cô nàng ABG sẽ trang điểm với những layout makeup đậm. Đặc biệt thích đánh khối, đánh highlight để tôn lên những đường nét trên khuôn mặt. 

2, “Gangster” với hình xăm cá tính

Một nét khá thú vị của phong cách ABG chính là thể hiện được một chút ngổ ngáo, táo bạo qua những hình xăm. Có thể là những hình xăm nhỏ với số lượng nhiều, có thể là xăm kín tay với hoạ tiết xăm đặc trưng hình hoa hồng - biểu tượng của sự ngọt ngào bên trong lớp vỏ ngoài gai góc. Bên cạnh hình xăm, còn một số cách để tô điểm thêm cho cô nàng ABG như: một bộ nail cực cháy, xỏ khuyên,... 

3, “Ăn diện” đúng chuẩn 

Một Asian Baby Girl đúng nghĩa có sự kết hợp giữa vẻ ngọt ngào và khỏe khoắn, sexy. Điều này không chỉ nằm ở lớp makeup mà còn thể hiện rõ rệt qua phong cách thời trang. 

Khác xa với các outfit an toàn, Asian Baby Girl thường chọn các trang phục có phần “hở bạo” để có thể thoải mái khoe hình xăm. Áo croptop và váy body ôm sát đường cong cơ thể là những item được các ABG lựa chọn nhiều nhất. Gout thời trang của ABG khá đa dạng thế nhưng đều có điểm chung là tôn lên được sự quyến rũ. 

Quill Cloud
1, ABG Tina

Quill CloudKhi cái tên nói lên tất cả, ABG Tina xây dựng hình ảnh gắn liền với một nàng “gái hư châu Á”. ABG Tina tên thật là Hoài Thu, 25 tuổi, sinh ra ở Hà Nội, hiện sống ở TP. HCM. Cô nổi tiếng trên mạng xã hội TikTok nhờ những clip Pick me girl với hơn 360 nghìn người theo dõi. 

Ít ai biết rằng, trước khi hoạt động với tư cách TikToker Influencer, ABG Tina đã theo đuổi con đường ca hát, đặc biệt là rap. Cô nàng cũng từng thử sức khi đăng ký tham gia Rap Việt. Hiện tại, ABG Tina vẫn đang tích cực hoạt động trên kênh mạng xã hội và mang đến nhiều content “Pick me” chất lượng và hài hước cho người xem.


2, Ngọc Mint

Quill CloudTrước khi để lại dấu ấn đặc biệt tại Miss Universe 2022, cô “búp bê mật ong” Ngô Bảo Ngọc từng được biết đến như nữ sinh Hàng không sở hữu về đẹp độc lạ so với những người bạn đồng trang lứa. Nàng hậu từng góp mặt trong các phẩm web drama của cô giáo Khánh (Duy Khánh Zhou Zhou). Khi bắt đầu chính thức ghi danh, Bảo Ngọc đã được netizen đặt tên cực ngầu là "quái vật 5000 máu" tại cuộc chiến nhan sắc này.

Vẻ đẹp hoang dại, nước da nâu giòn cùng bờ môi quyến rũ cuả nàng ABG khiến người khác phải đổ “rầm rầm”. Với nhan sắc nóng bỏng và nổi bật của mình, Ngọc Mint hứa hẹn là cái tên sáng trong giới beauty Việt. 


3, Thảo Nhi Lê

Quill CloudMột cái tên đang nóng “rần rần” suốt thời gian gần đây, Thảo Nhi Lê từng được biết đến là nàng hot girl xinh đẹp và tài năng trước khi đăng quang ngôi vị Á hậu 1 của Miss Universe Vietnam 2022. Hình ảnh của nàng hậu một thời gắn liền với phong cách ABG, làn da ngăm đặc trưng cùng layout trang điểm đúng chuẩn gái Đức. 

Không chỉ xinh đẹp, cá tính của ABG cũng được thể hiện rõ ràng trong tính cách của Thảo Nhi Lê. Cô nàng gây ấn tượng với cách nói chuyện hài hước, thẳng thắn và mạnh mẽ. Bên cạnh sức ảnh hưởng lớn của thương hiệu cá nhân, Thảo Nhi Lê còn sở hữu thương hiệu thời trang riêng Daphale.


4, Trisha Đỗ

Quill CloudTrisha Đỗ là một Influencer kiêm Beauty Blogger với hơn 81k lượt theo dõi trên Instagram. Hiện tại Trisha đang sống tại New York, Mỹ. Sở hữu làn da nâu quyến rũ, Trish thường chọn những bộ trang phục gợi cảm, tôn màu da. Ngoài ra, cô còn thường xuyên diện những bộ cánh đến từ các thương hiệu nổi tiếng.

Để có thể làm cho khán giả của mình cảm nhận được những gì cô nàng muốn truyền tải, Trish đã phải tự trải nghiệm những điều mà mình muốn chia sẻ với người khác (như việc hiểu rõ mình không có vẻ đẹp quá xuất sắc thì mình sẽ làm bản thân nổi bật bằng cách nào), đó là cách giúp tiếp cận mọi người một cách dễ dàng nhất được thể hiện qua kênh Youtube GlamWithTrish của nàng ABG.

Ngoài công việc làm beauty blogger, Trish còn khá đầu tư cho mảng travel và lifestyle vì đó là những lĩnh vực cô nàng rất thích và muốn hướng tới. Đặc biệt, cô rất yêu thích thời trang, bản thân cô nàng trước đây cũng đã từng là người mẫu nên nếu hỏi về dự định tương lai Trish sẽ đề cập đến những vấn đề trên ngay.


5, Jessica Vũ

Quill CloudLà gái gốc Việt 100% nhưng lớn lên từ bé ở trời Tây, văn hoá và phong cách Mỹ có ảnh hưởng sâu sắc đến vẻ ngoài của cô nàng hotgirl sinh năm 1999. Jessica là một beauty blogger “tài không đợi tuổi” hiện đang sở hữu kênh Youtube với 1,47 triệu người theo dõi ở cả Việt Nam và quốc tế.

Bên cạnh những clip hướng dẫn trang điểm theo nhiều phong cách khác nhau thì kênh Youtube của Jessica còn có nhiều nội dung thú vị khác như chia sẻ các câu chuyện trong cuộc sống, trò chuyện, các vlog du lịch, các thử thách theo trào lưu mạng... Với mỗi video, cô nàng đều thu về hàng triệu lượt xem. 


6, Naomi Roestel

Quill CloudMột gương mặt không thể không nhắc đến trong danh sách này, nàng hot girl ca sĩ mang trong mình dòng máu lai Việt - Đức, Naomi gây ấn tượng bởi vẻ ngoài xinh đẹp của một "bông hồng lai" kèm với nét nổi loạn và phóng khoáng. Cô từng là giọng ca chính của nhóm nhạc underground - Danger From Deers.

Vibe thời trang của Naomi “ảnh hưởng bởi văn hóa thập niên 90s, 2000s, phần lớn là thời trang, phim ảnh, âm nhạc”. Nàng thơ của nhiều thương hiệu nội địa có tiếng mang đầy đủ những nét đặc trưng của một “gái Tây gốc Á”. Layout trang điểm sắc sảo, gout thời trang quyến rũ cùng những hình xăm chuẩn định nghĩa “sexy but cute” khiến người theo dõi không thể không mê.


7, Oanhdaqueen

Quill CloudBộ đôi bạn thân của nàng hot girl Naomi, Oanhdaqueen cũng là một ABG chính hiệu mà bạn nên theo dõi. Oanhdaqueen là cái tên nổi bật trong làng fashionista, được giới trẻ yêu thích. Ảnh của cô được đăng lại ở nhiều hội nhóm thời trang nhờ gu ăn mặc đẹp. Trang Instagram cá nhân của cô sở hữu tới 857 nghìn người theo dõi nhờ phong cách quyến rũ, khác lạ. 

Đặc biệt, Oanhdaqueen sở hữu khuôn mặt đậm chất châu Á nhưng lại mang hơi thở của phương Tây và vòng eo “con kiến” săn chắc. Có thể ví vẻ đẹp của cô nàng như nàng Mulan của Disney. Thần thái sắc lạnh cá tính cuốn hút người nhìn nhưng vẫn thể hiện được sự ngọt ngào từ những outfit màu sắc được cut-out táo bạo.


MỚI NHẤT

banner
Theinfluencer.vn là trang thông tin chuyên biệt hàng đầu về lĩnh vực influencer marketing tại Việt Nam - nơi khám phá những câu chuyện độc quyền của người có ảnh hưởng trên mạng xã hội, khai thác những khía cạnh khác về con người mà các Influencer chưa kể ở bất cứ nơi đâu.
Điện thoại: 0912261919 | Email liên hệ hợp tác: hello@theinfluencer.vn | Email liên hệ dịch vụ booking KOL: request@thealist.vn
NEWSLETTER SIGN UP
ĐỪNG BỎ LỠ
Special Interview
TikTok Rising
5W1H
Rising Star
Truth Be Told
Case Study
Đơn vị quản lý vận hành: CTCP The A List Việt Nam | Mã số thuế: 0109120150 | Giấy phép thiết lập MXH số 487/ GP-BTTTT, ký ngày 29/07/2021 | © Copyright The Influencer 2021 All Rights Reserved
Powered by Blakaa