Travel influencer thế hệ mới - “Nam châm hút khách” hấp dẫn của các thương hiệu cho chiến dịch mùa hè

Một chiến lược Influencer Marketing đúng người đúng thời điểm luôn là chìa khóa thành công cho các chiến dịch truyền thông, đặc biệt là với ngành du lịch trong vài năm trở lại đây!
Eloise
13/07/2023
Travel influencer thế hệ mới - “Nam châm hút khách” hấp dẫn của các thương hiệu cho chiến dịch mùa hè

Một chiến lược Influencer Marketing đúng người đúng thời điểm luôn là chìa khóa thành công cho các chiến dịch truyền thông, đặc biệt là với ngành du lịch trong vài năm trở lại đây! 

Travel influencer là những người có tầm ảnh hưởng mạnh mẽ trong lĩnh vực du lịch. Họ có niềm đam mê về du lịch, thích thăm thú, khám phá các vùng đất, địa điểm du lịch mới mẻ. Travel influencer thường ghi lại những trải nghiệm, cảm nhận cá nhân của mình (bằng bài viết, hình ảnh, video,…) và chia sẻ đến cộng đồng thông qua các kênh cá nhân như Blog, Facebook, Instagram, Youtube, TikTok. 

Travel influencer được coi là những “đại sứ thương hiệu” ngành du lịch, có sức hút lớn với khách hàng. Họ kết hợp với nhãn hàng để trải nghiệm các tour du lịch, nghỉ dưỡng và PR, quảng bá hình ảnh về chuyến đi, mang về cho doanh nghiệp nhiều cơ hội mới. Ngoài việc thúc đẩy du lịch phát triển, các travel influencer còn là “chìa khóa vàng” mở ra những tiềm năng mới cho các lĩnh vực như bất động sản, nhà hàng, khách sạn, hàng không, vui chơi giải trí. Sau thời kỳ bình thường mới cho tới nay, sử dụng travel influencer vẫn được coi là “nam châm hút khách" hấp dẫn của các thương hiệu mỗi dịp triển khai chiến dịch truyền thông mùa du lịch.

dangnamtravelblog: 32.4K followers

Hành trình trở thành travel blogger của Đăng Nam bắt đầu bằng chuyến đi tới Sapa năm 2019. "Khi ngồi trên xe băng băng qua đèo Ô Quy Hồ, mình được tận mắt chứng kiến một khung cảnh thiên nhiên quá đỗi hùng vĩ. Trải nghiệm ấy tạo cho mình một dấu ấn mạnh mẽ về cảm xúc, thôi thúc mình phải đi du lịch nhiều hơn." - Đăng Nam chia sẻ.

Tuy nhiên phải đến hai năm sau, Đăng Nam mới bắt tay vào việc làm một kênh social về du lịch. Đăng Nam chủ động định hình tone chủ đạo kênh Instagram của mình là màu xanh lá, pha một chút vàng và nâu. Chia sẻ về những cơ hội hợp tác với các thương hiệu lưu trú, nam blogger khẳng định bản thân không quá khắt khe trong chuyện nhận booking. Chỉ cần nhãn hàng làm “đến nơi đến chốn" với concept họ chọn và khiến anh bạn thực sự cảm nhận được cái tâm của địa điểm lưu trú, Đăng Nam sẽ hào hứng hợp tác và không tiếc lời khen ngợi trên kênh của mình.

huyhaydi: 39.5K followers

Sinh năm 1997, Lê Trường Huy – với tên gọi “Huy Hay Đi” – là cựu sinh viên ngành Lữ hành của Đại học Văn hiến TP.HCM. Trước khi trở thành một travel blogger, Huy từng đạt giải Á vương trong cuộc thi Nét đẹp sinh viên của trường vào năm 2 đại học, sau đó đạt giải Nam vương cuộc thi Nét đẹp sinh viên toàn TP.HCM (2017). Anh cũng thử sức mình trong nhiều lĩnh vực, từ cơ hội công việc hướng dẫn viên du lịch đến người mẫu ảnh. Cuối cùng, Huy quyết định trở thành người sáng tạo nội dung.

Tinh thần lăn xả, cách dẫn dắt câu chuyện tự nhiên, tôn trọng và yêu thích văn hóa của từng khu vực được dịp đặt chân đến, Huy Hay Đi là điển hình cho thế hệ travel blogger mới: Tự tin, dám trải nghiệm, và khát khao chia sẻ những điều tốt đẹp. Hiện tại, Huy xây dựng được lượng khán giả yêu thích đông đảo với hơn 73 nghìn lượt trên Youtube và khoảng 480 nghìn người trên Facebook.

son.chans: 136K followers

Với những shoot hình màu xanh bình yên cùng cách truyền tải câu chuyện qua hình ảnh rất nhẹ nhàng, cuốn hút, Sơn Đoàn đã tự tạo cho mình một khung trời riêng trong làng travel blogger Việt Nam sau 5 năm làm nghề. Tạm biệt lối suy nghĩ muốn nổi tiếng là phải viết sách, ra mắt truyền thông hay viết những bài review dài, travel blogger thời nay luôn biết cách tạo cho mình dấu ấn trong lòng người xem. Sơn Đoàn chính là một trong những minh chứng điển hình chân thực nhất. Dù không có những chuyến đi phượt nước ngoài, cuộn băng mang tên “Những điều dễ thương” của anh chàng vẫn “đốn tim” dân mạng với hình ảnh mang đậm màu thanh xuân tươi đẹp. 

“Bây giờ không cần chụp ảnh đẹp, không cần phải sắm nhiều thiết bị, ai cũng có thể trở thành travel blogger trên mạng. Nhưng mình nghĩ công việc nào cũng vậy thôi, mình cứ thay đổi và hòa nhập với xu hướng, điều quan trọng là giữ được màu sắc và phong cách riêng của bản thân.” - Sơn Đoàn bộc bạch khi được hỏi về “bí kíp” cần có cho các bạn muốn trở thành travel blogger.

Đọc thêm: Sơn Đoàn: “Mình muốn làm nhà thám hiểm hơn cả travel blogger, để khám phá những nơi chưa ai đến, làm điều chưa ai làm…”

quycoctu.official: 166.6K followers

Trước khi trở thành con người "sống đầy" với khát vọng du hành và tâm hồn mơ mộng của hiện tại, Ngô Trần Hải An từng trải qua nhiều ngành nghề khác như kỹ thuật, kinh doanh, giám đốc marketing... Dù ở vị trí nào, anh vẫn luôn hết mình với công việc. Tuy nhiên con đường thẳng tắp ổn định và bình yên lại chưa đủ sức níu giữ đôi chân "mê đi". Năm 2014, anh rời bỏ công việc văn phòng, đưa chân và mắt đến những vùng đất mới mẻ, thỏa mong ước được "kể chuyện qua những bức ảnh" với vị trí phóng viên ảnh quen thuộc của các tờ báo điện tử lớn.

Sau 4 năm vùng vẫy với nghề báo ảnh, Hải An tích lũy nhiều kinh nghiệm, rèn luyện thuần thục các kỹ năng tác nghiệp. Năm 2018, Hải An lần nữa chạm ngã rẽ lớn. Anh quyết định tạm gác nghề báo, thử sức ở vai trò mới là travel blogger và nhiếp ảnh gia, theo đuổi những mục tiêu, ước mơ xa hơn. 

Đến nay, Hải An đã để lại dấu chân tại hơn 45 quốc gia và vùng lãnh thổ. Trong đó gồm cả những nơi không phải ai cũng dám hoặc đủ động lực đặt chân đến như Triều Tiên, Pakistan, Ai Cập, Jordan, Bhutan... Đó cũng là những địa danh anh ấn tượng, yêu thích và muốn trở lại nhất. "Tôi thích dùng máy ảnh 'đóng băng' những khoảnh khắc mang tính lịch sử. Để khi thời khắc đó kết thúc, tôi là người trực tiếp chứng kiến và lưu giữ nó bằng những bức ảnh. Cảm giác tự hào đó mang lại cho tôi rất nhiều rung động", Ngô Trần Hải An chia sẻ.

hothienngaaa: 133.6K followers

Với niềm đam mê “xê dịch” từ sớm, tính đến nay, cô nàng Hồ Thiên Nga đã vi vu đến phân nửa tổng số tỉnh thành của Việt Nam với nhiều trải nghiệm thú vị và đáng nhớ. Cô bạn 10X từng chia sẻ vì sinh ra và lớn lên tại mảnh đất miền núi Sơn La nên cô nàng ưa thích tìm đến những điểm hoang sơ, ít người biết đến vì ở đấy cô nàng sẽ dễ dàng tiếp xúc với người dân, cảm nhận được nhiều hơn và có chút cảm giác mình đặc biệt hơn.

Không chỉ cảm nhận vẻ đẹp của thiên nhiên, với Hồ Thiên Nga, mỗi điểm đến cô nàng đều muốn được tiếp xúc với những người dân bản địa để cảm nhận được những nét đẹp văn hoá, phong tục tập quán tại nơi đó rồi chia sẻ lại cho mọi người. Thêm vào đó, nữ travel blogger cũng thường xuyên ghi lại những trải nghiệm của bản thân để rút ra kinh nghiệm, hướng dẫn mọi người chuẩn bị kĩ càng cả về vật chất lẫn tinh thần trước mỗi chuyến đi, sẵn sàng khám phá vùng đất mới.

Kỳ Anh Nguyễn: 50K followers

Nguyễn Kỳ Anh - travel blogger sinh năm 1995 đã tạo ra những bức ảnh đẹp, khoảnh khắc lao động của con người. Không chỉ đầu tư về mặt thẩm mỹ nhiếp ảnh, mà Kỳ Anh còn chăm chút từng câu chữ, những dòng sẻ chia đầy cảm xúc, hướng người xem đến những góc nhìn đa chiều và hơn hết là truyền cảm hứng về khát khao khám phá mãnh liệt của tuổi trẻ.

Với Kỳ Anh, thiết kế và nhiếp ảnh là hai đam mê lớn mà anh luôn muốn theo đuổi và cháy hết mình với nó, truyền tải nó đến với mọi người. Từ ngày "Cô Vy" trở lại Sài Gòn cũng là lúc những hình ảnh Sài Gòn lặng im, khoác màu áo mới được khoe mình khắp các trang mạng xã hội. Trong đó, không thể không nhắc đến bộ ảnh "Sài Gòn ráng khoẻ nghen" và dự án SÀI GÒN MOMENTS của Kỳ Anh, anh chụp và làm nó đều xuất phát từ sự tình cờ, nhưng chứa đựng vô vàn tình yêu với mảnh đất hoa lệ này. 

Kỳ Anh còn có một kênh YouTube là 1st.themoments. Đây là nơi mà chàng trai đăng tải các video về những chuyến đi của mình, đồng thời là các video moment về những chủ đề đời sống, con người. Travel blogger nghĩ mình sẽ không thể nào hết cảm xúc, hết sáng tạo được, bởi vì cuộc sống này muôn màu muôn vẻ, quan trọng là ở cách nhìn của mình, nhìn đa chiều hơn, đặt mình vào hoàn cảnh của người khác để có được một tâm thế khác, khi ấy mình cứ việc kể chuyện của mình, tự khắc sẽ tìm được người đồng cảm.

MỚI NHẤT

banner
Theinfluencer.vn là trang thông tin chuyên biệt hàng đầu về lĩnh vực influencer marketing tại Việt Nam - nơi khám phá những câu chuyện độc quyền của người có ảnh hưởng trên mạng xã hội, khai thác những khía cạnh khác về con người mà các Influencer chưa kể ở bất cứ nơi đâu.
Điện thoại: 0393508397 (Ms. Trang Đinh) | Email liên hệ hợp tác: hello@theinfluencer.vn | Email liên hệ dịch vụ booking KOL: request@thealist.vn
NEWSLETTER SIGN UP
ĐỪNG BỎ LỠ
Special Interview
TikTok Rising
5W1H
Rising Star
Truth Be Told
Case Study
Đơn vị quản lý vận hành: CTCP The A List Việt Nam | Mã số thuế: 0109120150 | Giấy phép thiết lập MXH số 487/ GP-BTTTT, ký ngày 29/07/2021 | © Copyright The Influencer 2024 All Rights Reserved
Powered by Blakaa