Toplist: "Yêu Hà Nội - Nhớ Sài Gòn": Những page cộng đồng về 2 thành phố lớn

Bạn có từng cảm thấy nhớ con đường mà vốn dĩ mỗi ngày đều đi qua, nhớ nhịp sống bình thường ở hai thành phố lớn nơi hai đầu đất nước trong thời gian giãn cách vừa qua không? Nếu có, bài viết này là dành cho bạn. Hãy cùng The Influencer dạo quanh Hà Nội, Sài Gòn với những community page chất lượng dưới đây!
Vu Phuong Anh
28/11/2021
Toplist: "Yêu Hà Nội - Nhớ Sài Gòn": Những page cộng đồng về 2 thành phố lớn

1, Tôi là người Sài Gòn

Quill CloudHai chàng trai trẻ ở TP.HCM là Lê Tiến Dương và Phạm An Nhiên là người đứng sau trang fanpage Tôi là người Sài Gòn. Với 669.419 lượt người theo dõi, ít ai biết rằng chủ fanpage Tôi là người Sài Gòn đã trải qua quãng thời gian xây dựng nhiều khó khăn để tìm kiếm và duy trì lượng độc giả. Thậm chí họ phải bỏ tiền túi ra chạy quảng cáo để nhiều người biết đến trang mình hơn. 

Sáng tạo nội dung với phương châm: nói không với những tin tiêu cực hoặc giật tít câu like, những bài đăng của Tôi là người Sài Gòn được chọn lọc chất lượng trước khi đăng tải. Nội dung của kênh tương đối đa dạng, không chỉ chia sẻ câu chuyện về con người nơi đây mà còn cập nhật các tin tức thời sự, giải trí liên quan đến thành phố “hoa lệ” này.


2, Lang thang Hà Nội

Quill CloudĐúng như tên gọi, Lang thang Hà Nội là kênh trang mạng xã hội có tần tật tần những điều viết về từng ngóc ngách Hà Nội. Với mật độ lên bài dày đặc và đa dạng thông tin, không khó để lý giải tại sao fanpage thu về hơn 1.7 triệu lượt người theo dõi và có độ phủ sóng rộng khắp tới người dùng. Bên cạnh đó, mức độ tiếp cận và tương tác của kênh ở mức cao với những bài lên đến hàng chục nghìn lượt phản hồi.

Các tin tức, vụ việc nóng hổi từ các khu phố được admin của trang “hóng” với tốc độ nhanh chóng. Bài đăng cũng tích cực đi theo hướng nội dung bắt trend hài hước, khai thác triệt để dạng nội dung hashtag như @người thứ hai sẽ bao bạn trà sữa, lẩu nướng,... thành công thu hút sự chú ý của giới trẻ và giúp cho trang tiếp cận được nhiều người xem hơn.


3, Made in Sài Gòn

Quill CloudKhông nhiều người biết rằng chủ nhân của trang Made in Sài Gòn là Phùng Hữu Vinh (cựu sinh viên Trường ĐH Luật TP.HCM) và Lâm Vũ Vân Quỳnh (cựu sinh viên Trường ĐH Công nghiệp TP.HCM). Vinh và Quỳnh đều có chung một mong muốn là “làm đẹp Sài Gòn” bởi những câu chuyện bình dị nhất, những tấm lòng, nghĩa cử cao đẹp.

Trang fanpage đậm chất Sài Gòn với những câu nói  đáng yêu như: “Sài Gòn ơi!!”, “Hết dịch cà phê nghen” hay câu chuyện ấm lòng “Ai mua thì bán ai ‘sin’ thì cho” của gánh hàng rau giữa lòng thành phố. Những mẩu chuyện ấm lòng về con người Nam Bộ là điều đẹp đẽ nhất  thu về hơn 370 nghìn người theo dõi cho kênh.


4, Halo Hà Nội

Quill CloudHalo Hà Nội hiện đang là một trong những trang fanpage về thủ đô có lượng người theo dõi lớn nhất với hơn 1.266.140 lượt. Đây là một kênh nhỏ thuộc hệ thống Halo Travel - nơi chia sẻ thông tin, kết nối mọi người với những chuyến du lịch chất lượng. Đáng chú ý, ngoài fanpage, Halo Hà Nội còn có trang web chính thức với 5 mục thông tin chất lượng: Địa điểm, Ẩm thực, Lưu trú, Di chuyển và Kinh nghiệm.

Xuất phát từ mục đích thương mại, kênh đầu tư khai thác nhiều dạng nội dung từ chia sẻ tin tức thường nhật, theo dòng sự kiện của các dịp lễ lớn,... và đặc biệt là giới thiệu những điểm đến thú vị tại Hà Nội. Nếu bạn không muốn bỏ lỡ những thông tin và địa điểm hot nhất tại Hà Nội thì đừng quên bấm nút follow trang fanpage thú vị này.


5, Chuyện của Sài Gòn

Quill CloudTrang được xây dựng dưới dạng blogger, Chuyện của Sài Gòn hiện tại đã cán mốc hơn bảy trăm nghìn người theo dõi. Kênh fanpage này thu hút độc giả bởi những mẩu chuyện tản mạn xoay quanh tình yêu đôi lứa, chân dung con người, câu chuyện cuộc sống.

| 24 . 11 . 2021 | - Nếu là người theo dõi trung thành của kênh bạn sẽ không còn xa lạ với dòng ghi chú ngày tháng năm trước mỗi dòng văn đầy cảm xúc. Các bài viết thu hút lượng tương tác cao và ổn định dao động từ 1K-2.5K phản hồi và hàng trăm bình luận. Bên cạnh đó, kênh cũng có những bài đăng về tin tức cũng như bài viết quảng cáo có chiều sâu được lồng ghép một cách khéo léo. Một ví dụ ấn tượng gần đây nhất là Sài Gòn và những ngày tháng biết ơn anh chị shipper nhiều lắm!


6, Humans of Ha Noi

Quill CloudNếu từng biết đến Humans of New York - một blog cực kỳ nổi tiếng trên khắp thế giới nhờ những bức ảnh chụp chân dung tại New York cùng những đoạn phỏng vấn ngắn hoặc tâm sự của nhân vật trong ảnh, thì bạn nên biết đến trang fanpage tương tự nhưng là phiên bản “nhà làm” được xây dựng bởi các bạn trẻ Hà Nội. 

Humans of Ha Noi gây ấn tượng với cộng đồng mạng với những chất liệu mộc mạc nhất được “lượm nhặt” trên từng ngóc ngách thủ đô. Những câu chuyện, bức ảnh được đăng tải trên page là những điều giản dị mà bất cứ ai cũng có thể gặp trong cuộc sống đời thường. Là câu chuyện của một cụ già ngồi trầm ngâm bên chiếc ghế đá nhìn ra mặt hồ Gươm phẳng lặng, là hình ảnh chị lao công dọn dẹp ở góc phố hay kể cả là những khoảnh khắc dễ thương của những người bạn nước ngoài có tình yêu đặc biệt với Hà Nội. Tất cả đều là những chân dung, hình ảnh đẹp mang màu sắc nhân văn giá trị.


7, Sài Gòn vi vu & Hà Nội Vi Vu

Quill Cloud“Vi Vu” cùng hai fanpage được sáng lập bởi chàng trai trẻ người Hà Nội hiện tại đang sinh sống tại TP.HCM - anh Đỗ Viết Tuấn. Chàng trai sinh năm 1991 từng chia sẻ với phóng viên Báo Thanh Niên: “Tôi làm các dự án hoàn toàn không lợi nhuận, lý do lớn nhất là muốn bắc những chiếc cầu cho hai thành phố: Hà Nội là nơi tôi sinh ra, Sài Gòn đang nuôi tôi sống.” Anh xây dựng chuỗi kênh với mong muốn được truyền tải và kết nối những nét đẹp cũ với con người thời đại mới.

Đặc trung có 1-0-2 của hai trang fanpage là khai thác các nội dung mang tính truyền thống về tuổi thơ, nếp sống hay địa danh trong bối cảnh quá khứ. Đến với fanpage, người xem như bước chân vào mảnh đất cổ kính, hoài niệm với những điều cũ kỹ từ những năm 1900: chiếc xe cà tàng hay hàng quà vặt xưa. Điều tuyệt vời là nguồn ảnh anh sưu tầm được đều có chất lượng tốt và là “hàng hiếm” đã được cho phép đăng tải bởi tác giả mà không hề vướng phải gánh nặng về vấn đề bản quyền.


Tạm kết:

Mặc dù còn nhiều cái tên chưa thể kể đến nhưng trên đây là những trang fanpage đã được chọn lọc với tỉ lệ tương tác cao cũng như chất lượng nội dung được đầu tư tốt mà bạn có thể tham khảo. Trong bối cảnh đại dịch như hiện tại, chúng ta hãy tạm thời dõi theo hình ảnh hai thành phố lớn qua mạng xã hội thay vì đi lại quá nhiều. Chúc cho Hà Nội và Sài Gòn sớm khoẻ lại để chúng ta được thoải mái ngắm nhìn những khung cảnh đẹp đã phải tạm biệt bấy lâu nay!

MỚI NHẤT

banner
Theinfluencer.vn là trang thông tin chuyên biệt hàng đầu về lĩnh vực influencer marketing tại Việt Nam - nơi khám phá những câu chuyện độc quyền của người có ảnh hưởng trên mạng xã hội, khai thác những khía cạnh khác về con người mà các Influencer chưa kể ở bất cứ nơi đâu.
Điện thoại: 0912261919 | Email liên hệ hợp tác: hello@theinfluencer.vn | Email liên hệ dịch vụ booking KOL: request@thealist.vn
NEWSLETTER SIGN UP
ĐỪNG BỎ LỠ
Special Interview
TikTok Rising
5W1H
Rising Star
Truth Be Told
Case Study
Đơn vị quản lý vận hành: CTCP The A List Việt Nam | Mã số thuế: 0109120150 | Giấy phép thiết lập MXH số 487/ GP-BTTTT, ký ngày 29/07/2021 | © Copyright The Influencer 2021 All Rights Reserved
Powered by Blakaa