#TopList: Tự hào tháng của LGBTQ+ với những Influencer đa tài dưới đây!

Tháng 6 - tháng treo cao những lá cờ cầu vồng đã đến. Cùng The Influencer mừng ngày lễ đặc biệt này bằng cách shout out những gương mặt Influencer nổi bật thuộc cộng đồng LGBTQ+ Việt Nam!
Vu Phuong Anh
07/06/2022
#TopList: Tự hào tháng của LGBTQ+ với những Influencer đa tài dưới đây!

Pride Month lần đầu được tổ chức vào tháng 6 năm 1969 và diễn ra trong cả tháng để kỷ niệm cuộc bạo động tại quán rượu Stonewall 1969 ở làng Greenwich, vùng Manhattan, New York của những người đồng tính nhằm chống lại một cuộc vây bắt của cảnh sát Mỹ. Cuộc bạo động tại quán rượu Stonewall đã trở thành sự kiện đánh dấu một cuộc đấu tranh dài hơi và bền bỉ cho những quyền mà người đồng tính ở Hoa Kỳ và trên toàn thế giới xứng đáng được hưởng một cách công bằng, bình đẳng. 

Hiện nay, các hoạt động của cộng đồng LGBTQ+ ngày càng mạnh mẽ. Nhiều Influencer nổi tiếng thế giới lên tiếng về vấn đề này, góp tiếng nói chung để đòi bình đẳng cho cộng đồng. Trên thị trường quốc tế, nhiều chiến dịch lớn đã được thực hiện đón chào #PrideMonth như #UntoldPride của Instagram, #ArtOnLink của LinkNYC, Love is Love của Coca-Cola… Mặc dù thị trường Việt Nam chưa có nhiều chiến dịch nổi bật về tháng Tự hào và vẫn còn nhiều định kiến, nhưng ở thời điểm hiện tại cộng đồng LGBTQ+ tại Việt Nam đã nhận được nhiều sự tôn trọng của xã hội và có nhiều cơ hội để thể hiện bản thân hơn. 

Cộng đồng LGBTQ+ của Việt Nam cũng sở hữu rất nhiều nghệ sĩ tài năng ở đa dạng lĩnh vực, với “gia tài" sản phẩm đáng nể và những cảm hứng nhân văn, tích cực cho cộng đồng. 


1, Adrian Anh Tuấn - Sơn Đoàn

Quill Cloud“Buổi tối trước khi đi ngủ, tôi chẳng bao giờ có đắn đo, phải tự hỏi mình, người đang sống cùng mình có phải là lựa chọn đúng đắn không. Trước đây, tôi từng phải đặt ra những câu hỏi như vậy, trong những mối quan hệ khác. Với Adrian, từ lúc quen đến khi sống chung rồi quyết định làm tiệc cưới, tôi chưa bao giờ phải đặt ra những câu hỏi như vậy. Giữa tôi với Tuấn, mọi mối hoài nghi đều không có. Cảm giác bình yên, an toàn đến với tôi rất dễ dàng.” (Tạp chí Đẹp)

Cặp đôi LGBT nổi tiếng nhất trong giới thời trang Việt - Adrian Anh Tuấn và Sơn Đoàn đã kết hôn sau nhiều năm đồng hành cùng nhau. Những chia sẻ chân thành về người bạn đời của mình của Sơn Đoàn đã chứng minh cho mối tình đẹp như mơ khiến nhiều người ao ước và ngưỡng mộ của hai chàng trai.

Không chỉ đẹp đôi, họ còn là những người làm nghệ thuật với tài năng xuất chúng. Theo đó, Adrian sở hữu thương hiệu thời trang Valenciani với phân khúc cao cấp được nhiều nghệ sĩ Việt yêu thích. Bên cạnh đó anh còn cùng người thương cùng nhau xây dựng kênh chia sẻ chung từ Youtube đến Instagram: Away We Wow. Mạng xã hội này được cặp đôi lưu lại những chuyến du lịch, những trải nghiệm tận hưởng cuộc sống cùng nhau.


2, Tigrebia - Alex Fox

Quill CloudThế Thiên Trần (Tigrebia) hiện là một trong những stylist có tiếng của làng thời trang Việt. Là con nhà nòi trong giới nghệ thuật, cháu ruột cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn, thế nhưng Tigre hoàn toàn không bị “núp bóng” gia đình mà ghi dấu ấn với công chúng bằng khả năng thẩm mỹ và đam mê thời trang bền bỉ. Trong khi đó, Alex Fox là Giám đốc sáng tạo của tờ Elle, hợp tác và làm việc với nhiều ngôi sao hạng A của làng giải trí

Không chỉ là cặp đôi LGBT hot nhất làng mốt Việt, Aleх Foх ᴠà Tigrebia còn là cặp bài trùng trong nghệ thuật khi cùng đứng ѕau hình ảnh ᴄủa loạt ѕao Việt đình đám. Bên cạnh sức ảnh hưởng lớn đối với người trong ngành, bộ đôi này còn truyền cảm hứng cho cộng đồng LGBT Việt Nam bởi câu chuyện tình yêu đẹp như mơ của mình.


3, Plastique Tiara 

Quill CloudPlastique Tiara tên thật là Đức Trần, sinh ra và lớn lên tại TP.HCM nhưng sau đó sang Mỹ định cư. Anh là người Việt đầu tiên tham gia cuộc thi RuPaul's Drag Race mùa thứ 11, chương trình truyền hình thực tế về drag queen (nghệ thuật cải trang thành phụ nữ) được yêu thích nhất tại Mỹ. 

Là một trong những gương mặt nổi bật nhất của chương trình, nghệ sĩ drag queen này từng lọt vào mắt xanh của Tyra Banks và được siêu mẫu đăng tải hình ảnh lên trang cá nhân. Sở hữu ngoại hình phi giới tính đầy thu hút, Plastique Tiara gây ấn tượng mạnh với cộng đồng mạng. Mạng xã hội của anh sở hữu hàng triệu lượt theo dõi từ Instagram đến TikTok.

“Những hình ảnh của cộng đồng Queer châu Á trên các phương tiện truyền thông hiện nay thật sự vẫn còn rất khan hiếm. Suốt những năm tháng trưởng thành, tôi chưa bao giờ thấy ai trên tivi giống như mình để có thể lấy làm hình mẫu. Tôi đã trải qua rất nhiều năm cô đơn. Vì vậy, việc nâng cao nhận thức về sự hiện diện của văn hóa châu Á, đặc biệt là cộng đồng Queer châu Á, chính là nhiệm vụ của tôi”


4, Lê Minh Ngọc

Quill CloudLê Minh Ngọc là stylist cho các ngôi sao đình đám showbiz, từ diễn viên, ca sĩ cho đến hoa hậu, anh là người góp phần tạo nên những cú thay đổi ngoạn mục của Bích Phương hay Hương Giang. Đặc biệt, anh chàng stylist tài năng này là trường hợp hiếm hoi của cộng đồng LGBTQ+ Việt Nam lựa chọn nhờ người mang thai hộ để trở thành single dad. 

Từ khi có em bé Xoài, Minh Ngọc dành nhiều thời gian hơn cho con, chia sẻ nhiều hình ảnh của con lên trang mạng xã hội của mình. Mặc cho nhiều lời bàn tán, nam stylist vẫn bản lĩnh làm “gà trống nuôi con” và chăm sóc tốt cho em bé. 

Có thể thấy, câu chuyện của Lê Minh Ngọc không chỉ là dám lựa chọn những gì bản thân thực sự mong muốn mà còn là hành trình đầy ý nghĩa của một “người đàn ông làm mẹ” mà bất kỳ ai nhìn vào cũng thấy ngưỡng mộ.


5, Luna Đào

Quill CloudTưởng lạ mà quen, Luna Đào chính là nghệ danh của một ca sĩ quen thuộc của làng nhạc Việt - Đào Bá Lộc. Lần đầu ra mắt công chúng khi tham gia chương trình The Voice 2012, Đào Bá Lộc đã có những sản phẩm âm nhạc chất lượng trong đó nổi bật có MV Thanh Xuân. Đây cũng là thời điểm mà nam ca sĩ chính thức come-out. 

Thời điểm sau đó, Đào Bá Lộc nhận được rất nhiều sự chú ý vì nhan sắc và phong cách ngày càng thăng hạng. Không còn thường xuyên cho ra mắt nhiều sản phẩm nghệ thuật nhưng Đào Bá Lộc vẫn được nhiều người yêu mến và theo dõi vì sự duyên dáng, tâm lí và gần gũi thể hiện trong những vlog trên kênh cá nhân. Nội dung Vlog chuyên về làm đẹp: trang điểm, review mỹ phẩm,... đặc biệt là truyền tải sự tự tin đến với chị em phụ nữ.

Với một nghệ danh mới, một sự trở lại mới sau khi chia tay mối tình 8 năm, cùng theo dõi xem nàng thơ Luna Đào sẽ mang đến những gì trong tương lai!


6, An Nguy

Quill CloudMột trong những Vlogger đời đầu của Việt Nam, Ngụy Thiên An là nữ nghệ sĩ hội tụ đủ nhan sắc, cá tính và tài năng. An Nguy có thời gian tích cực hoạt động diễn xuất với các tác phẩm điện ảnh: Chờ em đến ngày mai, Chú ơi, đừng lấy mẹ con!. Đáng chú ý, nữ vlogger đã tham gia chương trình The Face năm 2016 và thu hút sự quan tâm lớn của cộng đồng mạng.

Sau một thời gian im ắng, cô đã trở lại với hình ảnh mẹ bỉm hạnh phúc với người yêu đồng giới Alex. Quả ngọt của câu chuyện tình đặc biệt này chính là em bé Bay đáng yêu. An Nguy không ngần ngại khi chia sẻ hình ảnh của bé con lên mạng xã hội và trong các vlog mới nhất của mình. 

Câu chuyện của An Nguy và hình ảnh ấm áp của gia đình nhỏ này sẽ là nguồn cảm hứng lớn cho nhiều cặp đôi đồng giới.


7, Lê Thiện Hiếu

Quill CloudLê Thiện Hiếu (tên khai sinh là Lê Phương Thảo) là gương mặt được chú ý nhất Sing My Song mùa đầu tiên với ca khúc "Ông bà anh". Ca khúc này gây sốt trên mạng xã hội thời điểm đó và đến nay vẫn được công chúng yêu mến. Năm 2015, Lê Thiện Hiếu bắt đầu sử dụng hoocmon và tập thể hình. Năm 2017, Lê Thiện Hiếu chia sẻ việc anh cố gắng góp tiền để tiến hành phẫu thuật chuyển giới.

Nam ca sĩ & nhạc sĩ từng chia sẻ bản thân cảm thấy hạnh phúc và tự tin hơn khi được ở trong hình hài mà mình mong muốn. Anh cũng được nhiều khán giả hâm mộ bởi chuyện tình đẹp với nữ ca sĩ Tia Hải Châu. Bộ đôi luôn xuất hiện và hậu thuẫn cho nhau trong sự nghiệp âm nhạc. Là một trong những nghệ sĩ chuyển giới nam hiếm hoi của showbiz Việt, Lê Thiện Hiếu vẫn luôn là cái tên có sức ảnh hưởng trong cộng đồng của mình.


8, Đỗ Nhật Hà

Quill CloudĐỗ Nhật Hà (tên khai sinh là Đỗ Nhật Tân) đăng quang Hoa hậu Chuyển giới Việt Nam 2018 và trở thành đại diện của Việt Nam tại Hoa hậu Chuyển giới Quốc tế 2019 tiếc nuối dừng chân tại Top 6 chung cuộc. Đằng sau hào quang ấy là câu chuyện buồn khi từng bị gia đình phản ứng gay gắt về vấn đề giới tính. Mặc cho rào cản ấy, Nhật Hà vẫn mạnh mẽ quyết định tích góp tiền để đổi lại hình hài thực sự mà bản thân mong muốn.

Năm 2020, Nhật Hà tham gia web drama BL Sau vạt nắng với vai diễn Khiết An - 1 hot girl 19 tuổi thông minh, tự tin, tiểu thư đài các, thích vẽ và tự tạo phong cách cho mình. Tại đêm bán kết của chương trình Đại sứ hoàn mỹ 2020, Nhật Hà trở lại với vai trò người dẫn chương trình. Cô cũng là hoạt động với vai trò người mẫu và sải bước trên nhiều sàn diễn thời trang. Vẻ đẹp, sự đa tài cùng với khát khao được làm chính mình của Nhật Hà đã khiến cô gái trẻ ngày càng tỏa sáng.

MỚI NHẤT

banner
Theinfluencer.vn là trang thông tin chuyên biệt hàng đầu về lĩnh vực influencer marketing tại Việt Nam - nơi khám phá những câu chuyện độc quyền của người có ảnh hưởng trên mạng xã hội, khai thác những khía cạnh khác về con người mà các Influencer chưa kể ở bất cứ nơi đâu.
Điện thoại: 0912261919 | Email liên hệ hợp tác: hello@theinfluencer.vn | Email liên hệ dịch vụ booking KOL: request@thealist.vn
NEWSLETTER SIGN UP
ĐỪNG BỎ LỠ
Special Interview
TikTok Rising
5W1H
Rising Star
Truth Be Told
Case Study
Đơn vị quản lý vận hành: CTCP The A List Việt Nam | Mã số thuế: 0109120150 | Giấy phép thiết lập MXH số 487/ GP-BTTTT, ký ngày 29/07/2021 | © Copyright The Influencer 2021 All Rights Reserved
Powered by Blakaa