#Toplist: Top 10 hot influencer đứng sau các local brand có tiếng tại Việt Nam

Những nhân vật đặc biệt xây dựng nên các local brand là ai? Họ có sức ảnh hưởng như thế nào? Bài viết này sẽ giới thiệu cho bạn 10 gương mặt sáng lập nên các thương hiệu nội địa không chỉ có sức ảnh hưởng trong ngành công nghiệp thời trang mà còn có độ phủ sóng lớn trên mạng xã hội.
Vu Phuong Anh
23/08/2021
#Toplist: Top 10 hot influencer đứng sau các local brand có tiếng tại Việt Nam

1, Chic Babe - MAMA VIRUS

Quill CloudChic Babe, tên thật là Ngô Hoàng Thanh Vy, cô là một trong những hot girl Sài Thành đời đầu. Gây ấn tượng với làn da nâu đặc trưng cùng sống mũi cao và đôi mắt sâu cuốn hút, Thanh Vy từng làm người mẫu lookbook và tham gia vào một số MV của rapper Andree Right Hand. Hiện tại cô nàng đã tạm dừng các hoạt động giải trí và tập trung điều hành thương hiệu thời trang riêng mang tên MAMA VIRUS.

Thương hiệu này chuyên về các sản phẩm quần áo độc lạ theo phong cách retro-sexy. MAMA VIRUS gây ấn tượng bởi những thiết kế đột phá với những đường cắt táo bạo và phối màu nổi bật. 

Instagram cá nhân: 128k followers

Instagram thương hiệu: 215k followers


2, Louis Hà - FUSSY

Quill CloudLouis Hà (Hà Mỹ Ngân, sinh năm 1991) là stylist kiêm mẫu ảnh nổi tiếng ở Sài Gòn. Từ những năm 2012-2013, cô nàng đã là một trong những người tiên phong theo phong cách vintage, đặc biệt là săn đồ hiệu vintage. Louis Hà không ngại thay đổi hình ảnh và làm mới bản thân khi gây ấn tượng với nhiều kiểu tóc khác nhau. Dù là với diện mạo nào, cô nàng luôn khẳng định được chất riêng và thu hút sự quan tâm của đông đảo người trẻ yêu thời trang. 

Với niềm đam mê và con mắt thẩm mỹ của mình, Louis Hà đã cho ra đời thương hiệu FUSSY - dòng thời trang theo hướng high-end fashion, hiện đại gợi cảm và “silhouette” ôm sát. Mặc dù mới thành lập được 2 năm nhưng FUSSY vẫn chứng tỏ được sự khác biệt so với những thương hiệu đã có tên tuổi khác.

Instagram cá nhân: 100k followers

Instagram thương hiệu: 18.3k followers


3, Teela Ý Nhi - ASPIRIN OFFICIAL

Quill CloudTeela là một trong bộ ba hot girl (cùng Chicbabe, Louis Hà) không chỉ xinh đẹp mà còn có tài kinh doanh đến từ nhóm bạn thân nổi tiếng 42 The Hood. Cô nàng có ngoại hình nổi bật, gương mặt mang nét đẹp lai Tây ấn tượng và từng gây sốt khi tham gia vào MV của Vũ Cát Tường. Teela vẫn luôn hoạt động tích cực trên Instagram và được nhiều người theo dõi nhờ gout thời trang cá tính của mình.

Hiện tại cô đang sở hữu chuỗi cửa hàng thời trang Aspirin, những sản phẩm mang hơi thở của các thập niên trước được thể hiện một cách hiện đại và trẻ trung hơn. Trang phục của ASPIRIN có thiết kế khá kén người mặc nhưng vẫn được nhiều bạn trẻ đam mê thời trang xếp vào danh sách yêu thích.

Instagram cá nhân: 118k followers

Instagram thương hiệu: 129k followers


4, Thảo Nhi Lê - DAPHALE STUDIOS

Quill CloudTrước khi được biết đến như một beauty influencer, Thảo Nhi Lê là một hot girl nổi bật của hội “rich kid” Việt Nam. Cô nàng từng lọt top 100 gương mặt đẹp nhất thế giới do TC Candler bình chọn. Trên instagram, cô nàng gây chú ý với những video reels chia sẻ về cách phối đồ có hàng trăm ngàn lượt xem. 

Ngoài ra, Thảo Nhi cũng rất chăm chỉ chia sẻ về các lĩnh vực khác như làm đẹp, trang điểm hay thậm chí du lịch và bên cạnh đó còn là “cô chủ” của thương hiệu DAPHALE - “thời trang thể hiện tinh thần nữ quyền và sự nổi loạn” như chính phần giới thiệu trên kênh Instagram chính thức.

Instagram cá nhân: 524k followers

Instagram thương hiệu: 104k followers


5, Nga Wendy - COBLE CLOTHING

Quill CloudNếu là fan trung thành của các local brand Việt thời kỳ đầu bạn sẽ không còn xa lạ với cái tên Nga Wendy. Cô nàng bắt đầu công việc mẫu ảnh từ năm 16 tuổi, từng tốt nghiệp ngành Fashion Design x Fashion Illustration tại Thái Lan, đây cũng chính là lý do mà Nga Wendy được biết đến với danh xưng “IT girl”. Không quá ồn ào nhưng cô nàng vẫn có sức ảnh hưởng nhất định trong giới thời trang. 

Đáng chú ý là không chỉ có ngoại hình cá tính, cô còn có khả năng kinh doanh đáng nể và sở hữu cho mình thương hiệu thời trang riêng - COBLE CLOTHING. Những mẫu thiết kế của COBLE tương đối đơn giản, thanh lịch và có tính thương mại cao. Đặc biệt, một vài thiết kế theo phong cách unisex phù hợp cho cả nam lẫn nữ giới.

Instagram cá nhân: 280k followers

Instagram thương hiệu: 177k followers


6, Khoa Xian - DIRTY COINS

Quill CloudKhoa Xian là một nhân vật có tiếng trong “hội thiếu gia” Việt. Anh chàng gây ấn tượng với bộ sưu giày hiệu đắt tiền và lấp kín feed Instagram bằng xe sang và những outfit chất chơi. Điều đáng nói là không chỉ sinh ra “đã được ngậm thìa vàng”, Khoa Xian khẳng định khả năng kinh doanh ấn tượng trong thị trường thời trang với cái tên đình đám DIRTY COINS.

Năm 2020, DIRTY COINS giành được giải thưởng thương hiệu được yêu thích nhất trao bởi We Choice Award. Thương hiệu thuộc phân khúc streetwear có 12 cửa hàng trên toàn quốc và từng collab với thương hiệu lớn (BOBUI) và nghệ sĩ nổi tiếng (16 Typh). Có thể nói đây là local brand thành công nhất cho đến thời điểm hiện tại. 

Instagram cá nhân: 89.8k followers

Instagram thương hiệu: 1.2M followers


7, Vũ Thiên Phương - NIRVANA STREETWEAR

Quill CloudXuất thân là một visual artist, Vũ Thiên Phương có nhiều sản phẩm nghệ thuật xuất sắc được biết đến qua nhóm làm phim Antiantiart (từng hợp tác với Boo, Maybelline, Beck’s Ice...). Ngoài ra, Thiên Phương còn được cộng đồng hiphop biết đến rộng rãi với vai trò dancer thuộc nhóm Last Fire Crew và founder của thương hiệu thời trang đường phố NIRVANA.

Là một “cá thể” mới lạ của giới nghệ thuật, không khó để nhận ra lý do vì sao thương hiệu thời trang của anh chàng này lại mang đến hình ảnh phá cách, có đôi chút dị thường và mang màu sắc “độc nhất vô nhị” trong thị trường nội địa đang phát triển mạnh mẽ. 

Instagram cá nhân: 25.4k followers

Instagram thương hiệu: 98.4k followers


8, Tom Trandt - MÔI ĐIÊN

Quill CloudTom Trandt được bình chọn 1 trong 30 gương mặt đại diện cho Forbes Vietnam Under 30 năm 2020. Tom từng tốt nghiệp chuyên ngành thiết kế thời trang trường Parsons The New School for Design ở New York. Anh chàng là một trong những nhân vật có ảnh hưởng lớn trong giới thời trang Việt và là founder kiêm Nhà thiết kế của Môi Điên -  một thương hiệu thời trang bền vững nổi tiếng tại Sài Gòn.

Với mong muốn tập trung quảng bá văn hoá và thiết kế của nước nhà, anh rời bỏ công việc thiết kế tại một hãng thời trang cao cấp ở New York để về Việt Nam và mở thương hiệu riêng vào cuối năm 2016. Dưới sự nỗ lực không ngừng, năm 2018-2019, Môi Điên được lựa chọn trở thành 1 trong 15 nhãn hiệu/nhà thiết kế quốc tế tham gia International Fashion Showcase qua sự đề cử của tạp chí Elle.

Instagram cá nhân: 32.5k followers

Instagram thương hiệu: 60.8k followers


9, Cao Minh Thắng - DECAO

Decao - Cao Minh Thắng là một trong những fashionista đình đám trong giới thời trang Việt Nam. Thu hút gần một triệu người theo dõi trên Instagram, anh chàng không chỉ gây ấn tượng với gout thời trang độc đáo mà còn bởi tính cách hài hước “mặn mòi” khiến nhiều người thích thú.


Quill CloudTừng gặt hái được nhiều thành công trong sự nghiệp khi sánh đôi cùng tình cũ Châu Bùi trong các tuần lễ thời trang quốc tế, hiện tại, Decao vẫn là cái tên nổi tiếng được nhiều thương hiệu ngoài nước như: Gucci, Dior, Chanel,… cũng như các tạp chí danh tiếng trong nước săn đón. 

Bên cạnh đó, không thể không nhắc đến “đứa con đẻ” mang chính nghệ danh của anh - DECAO. Đây là một trong những cái tên có vị thế trong thị trường thời trang Việt Nam, từ quần áo đến phụ kiện đều có thiết kế lạ mắt mang dấu ấn cá tính khó hoà lẫn. Trong khoảng một năm trở lại đây anh chàng fashionista này đã cho ra đời AODEC - một phiên bản khác của DECAO, tập trung hơn vào những thiết kế cao cấp ra mắt theo bộ sưu tập.

Instagram cá nhân: 961k followers

Instagram thương hiệu: 271k followers 


10, Ken Shj Phạm - SHE BY SHJ

Quill CloudKenshj Phạm tên thật là Phạm Nhật Nam, sinh năm 1993. Anh chàng hiện đang là stylist, chịu trách nhiệm xây dựng hình ảnh cho hàng loạt những nghệ sĩ đình đám Vbiz như: Chi Pu, Bích Phương, Kaity Nguyễn, Erik, Thiều Bảo Trâm, Phí Phương Anh… Ít ai biết rằng Kenshj là một stylist “tay ngang” không được đào tạo bài bản về thời trang. Mặc dù thường xuyên xuất hiện với drama hay thậm chí là phốt đạo nhái nhưng không thể phủ nhận được tài năng của anh với nhiều lần phối đồ giúp các nghệ sĩ bước thẳng vào top những ngôi sao mặc đẹp nhất trên các tạp chí hàng đầu.

Hiện nay, Kenshj đang điều hành chuỗi cửa hàng thời trang SHE BY SHJ do chính mình sáng lập. Đây là một local brand “ruột” của nhóm khách hàng theo đuổi phong cách nữ tính, ngọt ngào với những thiết kế mang tính ứng dụng cao.

Instagram cá nhân: 45k followers

Instagram thương hiệu: 454k followers

MỚI NHẤT

banner
Theinfluencer.vn là trang thông tin chuyên biệt hàng đầu về lĩnh vực influencer marketing tại Việt Nam - nơi khám phá những câu chuyện độc quyền của người có ảnh hưởng trên mạng xã hội, khai thác những khía cạnh khác về con người mà các Influencer chưa kể ở bất cứ nơi đâu.
Điện thoại: 0912261919 | Email liên hệ hợp tác: hello@theinfluencer.vn | Email liên hệ dịch vụ booking KOL: request@thealist.vn
NEWSLETTER SIGN UP
ĐỪNG BỎ LỠ
Special Interview
TikTok Rising
5W1H
Rising Star
Truth Be Told
Case Study
Đơn vị quản lý vận hành: CTCP The A List Việt Nam | Mã số thuế: 0109120150 | Giấy phép thiết lập MXH số 487/ GP-BTTTT, ký ngày 29/07/2021 | © Copyright The Influencer 2021 All Rights Reserved
Powered by Blakaa