YouTube: 707K subscribers
TikTok: 482.6K follower
Một trong những Beauty Blogger “đình đám” thế hệ 9X phải kể tới đó là Rư (tên thật là Bùi Xuân Thảo). Kênh YouTube của cô chủ yếu hướng dẫn về cách make up đơn giản, swatch son và review những sản phẩm chăm sóc da cho phái đẹp. Không chỉ tập trung sáng tạo nội dung trong lĩnh vực beauty, Rư còn chia sẻ những câu chuyện truyền tải thông điệp yêu bản thân tới người xem, giúp cho mọi người có thêm động lực để “tô điểm”, chăm sóc vẻ ngoài của mình.
Sau khi nền tảng TikTok nổi lên, “Góc của Rư” chuyển sang review những món đồ skincare hữu ích cho những ai đang tập tành chăm sóc da. Mỗi sản phẩm đều được cô nàng review rất kỹ về cả ưu điểm và nhược điểm, có sự đánh giá khách quan từ góc nhìn của một Beauty blogger lâu năm trong nghề. Dù ở YouTube hay TikTok, kênh của Rư cũng nhận được nhiều sự theo dõi, quan tâm từ mọi người. Đây có thể coi là một bước chuyển đổi nền tảng thành công khi giữ vững phong độ, chiếm được cảm tình của khán giả cả ở dạng nội dung ngắn và dài.
YouTube: 532K subscribers
TikTok: 296.3K followers
Trinh Phạm cũng là một trong những Beauty blogger đời đầu của những người yêu thích làm đẹp. Trinh Phạm “bén duyên” với những video review mỹ phẩm từ năm 2014, khi ấy cô vẫn đang du học tại Mỹ. Những video đầu được đầu tư chỉn chu, cẩn thận nên đã ghi điểm tuyệt đối trong mắt người xem. Kênh YouTube của cô chủ yếu review mỹ phẩm, hướng dẫn cách làm đẹp, phối đồ,... mang phong cách hiện đại, trẻ trung, năng động.
Cho tới thời điểm hiện tại, khi đã lập gia đình và có hai em bé, cô vẫn tiếp tục xây dựng kênh YouTube của mình, song song với đó là sở hữu thêm kênh TikTok đạt 296.3K người theo dõi.Không chỉ review về mảng làm đẹp, Trinh Phạm thường xuyên “bật mí” về cuộc sống gia đình, chia sẻ một số bí quyết của bà mẹ bỉm sữa chăm sóc cho con và gia đình. Mặc dù đổi hướng sang nội dung khác, Trinh Phạm vẫn nhận được sự yêu thương, quan tâm từ mọi người bởi cuộc sống hạnh phúc, đáng yêu qua những thước phim hàng ngày của cô. Mỗi video đều truyền tải sự vui vẻ, mang nhiều năng lượng tích cực tới mọi người.
YouTube: 849K subscribers
TikTok: 1.3M followers
Không còn quá xa lạ với “giới làm đẹp” , Quách Ánh được biết tới là một Make-up Artist với lượng người theo dõi khá “khủng” trên đa nền tảng. Kênh YouTube của cô đã thu hút sự chú ý của cộng đồng qua những video hướng dẫn cách trang điểm từ cơ bản cho tới chuyên nghiệp. Luôn đi đầu trong những xu hướng make up, kết hợp với nhiều thương hiệu lớn như Maybelline, L’Oreal,…. Quách Ánh là “giáo viên” tận tình chia sẻ những mẹo trang điểm mà ai cũng nên “bỏ túi” để giúp bản thân trở nên xinh đẹp hơn. Bên cạnh đó, kênh của cô cũng thường xuyên chia sẻ những kiến thức về làm đẹp, truyền cảm hứng cho nhiều bạn trẻ đam mê công việc này.
Hiện tại, kênh TikTok của cô đã thu hút hơn 1 triệu lượt người theo dõi và gần 30 triệu lượt thích các video - một con số đáng mơ ước của các YouTuber đời đầu sau khi chuyển hướng sang dạng nội dung ngắn. Những video biến hình lên xu hướng, được đầu tư kỹ lưỡng về mặt hình ảnh đã cho thấy sự chuyên nghiệp của Quách Ánh và cả ekip.
Song song với sự thành công về việc sáng tạo nội dung trên mạng xã hội, Quách Ách còn là Founder của thương hiệu Lemonade Comestic-một thương hiệu làm đẹp nội địa sở hữu nhiều sản phẩm đứng TOP thị trường như: kem che khuyết điểm, kẻ lông mày, son,... . Có thể nói đây là những thành tựu xứng đáng cho sự nỗ lực, chăm chỉ của nữ Beauty blogger sinh năm 91 này.
YouTube: 176K subscribers
TikTok: 65.9K followers
Được mệnh danh là “phù thủy make up”, Mai Hương được dân tình gọi tên khi nhắc tới cô nàng Beauty blogger đời đầu mang vibe cá tính, năng động. Sở hữu kênh YouTube 176 nghìn lượt người đăng ký, Mai Hương luôn biết cách đổi mới hình ảnh của mình bằng sự sáng tạo, đa dạng trong từng video. Kênh YouTube của Mai Hương được khán giả biết đến chủ yếu bởi những video trang điểm, đặc biệt gần đây nội dung trang điểm theo phong cách douyin trên kênh của cô nàng đã viral khắp cõi mạng. Ngoài ra, chia sẻ về cuộc sống cá nhân, các hoạt động giải trí cũng là một phần nội dung không thể thiếu trên kênh YouTube của Mai Hương, có thể kể đến series giảm cân đã truyền cảm hứng tới nhiều người theo dõi cô nàng trên YouTube.
Nắm bắt được xu hướng của thị trường trên các nền tảng mạng xã hội, kênh TikTok của Mai Hương cũng nhận về nhiều sự quan tâm với hơn 65 nghìn lượt theo dõi. Chuyển hướng sang nền tảng TikTok, Mai Hương vẫn tập trung chia sẻ các tips trang điểm cơ bản và cách phối đồ “bắt trend” phù hợp với từng hoàn cảnh. Để phù hợp với “thuật toán" của nền tảng này, cô nàng tối ưu nội dung qua cách thể hiện gọn gàng, thực hiện nhiều xu hướng đang lên để hướng dẫn cộng đồng của mình.
YouTube: 1.22M subscribers
TikTok: 1K followers
Chang Makeup là Beauty blogger đã từng “hot rần rần” trên mạng xã hội với những video “swatch son” lên tới hàng triệu lượt xem trên YouTube. Vào thời điểm những năm 2010, bất cứ thương hiệu son nào mới ra mắt, cái tên đầu tiên xuất hiện trên thanh tìm kiếm YouTube chính là “Chang Makeup". Nhờ cách nói chuyện gần gũi, lượng kiến thức bổ ích tới người xem và màn 'swatch' son hấp dẫn, các video của Changmakeup đều nhận được lượng lớn tương tác từ người xem. Năm 2016, một bước tiến lớn của Chang Makeup đó là cho ra mắt hãng mỹ phẩm của riêng mình - mang tên Ofélia.
Hiện tại, Chang Makeup đã lập gia đình và dành nhiều thời gian hơn cho con trai đầu lòng và công việc kinh doanh của mình. Kênh TikTok của cô cũng nhận về ít lượt quan tâm hơn trước đây bởi số lượng video trên kênh không nhiều, chủ yếu vẫn là nội dung về làm đẹp. Changmakeup khiến người hâm mộ hoang mang khi hiếm khi lộ diện trên mạng xã hội sau khi lấy chồng.
YouTube: 202K subscribes
TikTok: 15.5K followers
Trúc Hobbiess tên thật là Lâm Kiến Trúc. Với niềm đam mê là làm đẹp, make up, cô đã xây dựng kênh YouTube của mình và nhận được 202 nghìn lượt đăng ký từ các bạn trẻ có cùng niềm yêu thích với mình. Nội dung mà Trúc Hobbies chia sẻ chủ yếu là những tips làm đẹp, chăm sóc da hay trang điểm đơn giản - bất cứ ai cũng có thể bắt tay vào làm. Không những vậy, cô còn chia sẻ nhiều bí kíp chăm sóc bản thân, mang năng lượng tích cực tới người xem để mọi người biết yêu thương và chăm sóc cho chính cơ thể của mình.
Cũng giống như một số Beauty blogger đời đầu khác, Trúc Hobbies dần chuyển hướng sang nền tảng TikTok với nội dung chia sẻ cuộc sống thường ngày của gia đình. Những video chân thực, gần gũi, chăm sóc con của bà mẹ bỉm sữa nhận được khá nhiều sự quan tâm từ cộng đồng mạng. Tuy nhiên, con số nhận được vẫn ít hơn rất nhiều so với trước đây. Việc thử sức sang một ngách nội dung mới vẫn là một vấn đề khó bởi sự thay đổi thị hiếu người xem từng ngày trên các nền tảng mạng xã hội.
YouTube: 169K subscribers
TikTok: 1.3K follower
Là một Beauty blogger nổi tiếng của Việt Nam, Phương Ly hay được biết đến với tên Pretty Much sau khi du học trở về đã tự xây dựng blog và kênh YouTube chia sẻ những kinh nghiệm làm đẹp của mình với mọi người, đặc biệt là các bạn trẻ yêu thích sự làm đẹp. Cô đã dành nhiều thời gian của mình để tìm hiểu, chia sẻ về những sản phẩm từ tầm trung tới cao cấp của các quốc gia Âu Mỹ, Hàn Quốc, Nhật Bản. Kênh YouTube “Pretty Much Channel" (nay đã đổi tên thành “Phương Ly") của Phương Ly đã thu hút rất nhiều sự quan tâm và sự ủng hộ từ cộng đồng người yêu làm đẹp...
Thời gian gần đây, cô đã “lấn sân” sang nền tảng TikTok và chuyển trọng tâm vào việc thực hiện các video về chủ đề "bà mẹ bỉm sữa", chia sẻ trải nghiệm xung quanh gia đình của mình. Chuyển đổi sang nền tảng này muộn hơn so với các đồng nghiệp cùng trang lứa cùng với việc đổi tên trên các nền tảng, những video của cô hiện tại có ít lượt xem và tương tác hơn nhiều so với trước đây. Có lẽ do mọi người đã quen với hình ảnh một Beauty blogger với cái tên Pretty Much thay vì một Content Creator ngách nội dung Lifestyle - Gia đình chăng?
YouTube: 400K subscribers
TikTok: 79.5K followers
Thảo Vân (Con Thỏ) là một Beauty blogger trẻ, năng động. Ngay từ khi mới xuất hiện, cô nàng đã cho thấy một hình ảnh cool ngầu, sexy - trái ngược hoàn toàn với các Beauty blogger khác cùng thời, đây cũng là lý do Con Thỏ thu hút được nhiều fans hâm mộ ở thời điểm đó. Tập trung vào những video trang điểm và chăm sóc da trong nhiều hoàn cảnh khác nhau, Con Thỏ “ghi điểm” trong mắt người xem với nhiều sự sáng tạo, khác biệt. Mỗi video đều được đầu tư chỉn chu, hậu kỳ cực bắt mắt với tone màu hiện đại, mới mẻ.
Song song với đó, kênh TikTok của cô cũng nhận được khá nhiều sự quan tâm với hơn 79 nghìn lượt theo dõi. Không chỉ chia sẻ về các vấn đề liên quan đến lĩnh vực làm đẹp, Thảo Vân cũng bật mí cho mọi người về cuộc sống thường ngày ở Mỹ của cô thông qua các video ngắn trên TikTok.
Những câu chuyện thường ngày chân thật, gần gũi giúp mọi người có thêm cái nhìn mới về cuộc sống của cô nàng ở một đất nước khác. Điều đó cũng đồng nghĩa với việc sự xuất hiện trong hình ảnh Beauty blogger đã không còn chiếm ưu thế, giờ đây người xem yêu thích những vlog về cuộc sống hàng ngày của cô nàng hơn. Đây cũng được coi là một bước chuyển mình tương đối thành công của Con Thỏ sau một thời gian dài “lặn tăm" trên mạng xã hội.