YouTube: 307K subscribers
TikTok: 409.5K followers
Nếu ai là “tín đồ” về công nghệ, chắc hẳn sẽ không quá xa lạ với cái tên Vinh Xô hay còn gọi là Vinh Vật Vờ. Chàng trai sinh năm 1993 sở hữu kênh YouTube hơn 307 nghìn lượt subscribe và kênh TikTok với hơn 409 nghìn người theo dõi, là một trong những blogger đời đầu nổi lên với những video review đồ công nghệ, đặc biệt là điện thoại. Dần dần, anh mở rộng hơn sang những đồ công nghệ khác và còn kinh doanh thêm. Con đường làm nghề của anh đã trải qua nhiều khó khăn nhưng nhờ sự đam mê của mình mà anh đã đạt được những thành tựu như bây giờ.
Sau ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 năm 2020, phương hướng sáng tạo, xây dựng nội dung của Vinh Xô đã có một số thay đổi. Lúc bấy giờ, người xem chủ yếu lên YouTube để giải trí như nghe nhạc, xem hài hay gameshow,... buộc team “Vật Vờ” phải chuyển sang nền tảng khác như TikTok. Nhờ độ hot của TikTok mà sự chuyển đổi từ nội dung dài sang nội dung ngắn này của anh đã thu hút được nhiều sự quan tâm. Và đương nhiên content cần được khai thác sâu hơn, phù hợp với thị hiếu của giới trẻ, với thị trường mạng xã hội để dù là xem bây giờ hay về sau, thì nó vẫn có ý nghĩa với mọi người và khiến người xem cảm thấy xứng đáng với thời gian mà họ đã bỏ ra.
YouTube: 2.14M subscribers
TikTok: 2.3M followers
Dương Dê được coi là cái tên “khủng” trong giới review đồ công nghệ từ điện thoại, tai nghe, laptop,... tới những “bí thuật” hay ho trên smartphone. Sở hữu cách nói chuyện gần gũi, nhận xét chân thật, phong thái tự tin, dễ chiều lòng khán giả, Dương Dê đã nhận được sự yêu quý của mọi người với hơn 2 triệu người đăng ký trên YouTube và hơn 2 triệu người theo dõi trên TikTok. Dương Dê luôn là cái tên nổi bật giữa rừng Technology blogger vì anh luôn tiếp cận những vấn đề một cách độc đáo bởi sự nhạy bén về mảng công nghệ trên thị trường.
Không chỉ thành công khi xây dựng kênh trên YouTube, Dương Dê vẫn tiếp tục gặt hái thành tựu trên nền tảng TikTok, xu hướng của giới trẻ bây giờ. Những video của anh chủ yếu chia sẻ những góc nhìn đánh giá của mình không chỉ về đồ công nghệ mà còn cập nhật những tin tức hot, thu hút nhóm đối tượng tiềm năng của kênh. Có thể nói, lượng view cao của từng video là minh chứng cho sự cố gắng và nỗ lực làm nghề của anh.
YouTube: 349K subscribers
TikTok: 958.7K followers
Sau khi gia nhập giới Technology blogger, Duy Luân hay còn gọi là “Duy Luân Dễ Thương” đã tạo được dấu ấn trong lòng khán giả bởi những video review gần gũi, dễ dương đúng như tên kênh của mình. Nhờ style nói chuyện tích cực, truyền cảm hứng, Duy Luân sở hữu lượng fan hùng hậu với hơn 300 nghìn lượt subscribe tại YouTube và hơn 900 nghìn lượt theo dõi. Anh đã từng “làm mưa làm gió” trên mạng xã hội khi bật mí về số tiền lớn mình đã chi trả cho việc sưu tập những sản phẩm của Apple, thu hút hàng triệu lượt xem và hàng nghìn bình luận.
Tiếp tục với việc xây dựng các tuyến nội dung chia sẻ những thông tin hữu ích về thương hiệu, đánh giá các món đồ công nghệ, Duy Luân vẫn là một trong những cái tên đứng đầu trong danh sách tìm kiếm của người yêu đồ công nghệ trên kênh TikTok. Những trải nghiệm thực tế đã giúp anh có cái nhìn khách quan hơn để có thể đem tới cho người xem những nhận xét chân thực và cuốn hút.
YouTube: 1.5M subscribers
TikTok: 927.7K followers
Với phương châm “Đàn ông không lớn lên, chỉ có đồ chơi của họ khác đi mà thôi”, “AnhEm TV” là kênh YouTube thuộc hệ thống kênh của Schannel, được nhiều bạn trẻ quan tâm bởi nội dung review đơn giản, vui vẻ, hài hước phù hợp với tâm lý giới trẻ. Điều đặc biệt ở kênh YouTube sở hữu 1,5 triệu người này là cách xây dựng nội dung thiên theo hướng kể chuyện, cuốn hút người xem ngay từ giây phút đầu.
Không chỉ có lượng follow lớn ở kênh YouTube, trên nền tảng TikTok, “AnhEm TV” cũng nhận được hơn 900 nghìn lượt theo dõi. Mỗi video đều nhận về nhiều sự quan tâm cùng những bình luận, tương tác tích cực từ người xem. Các video đánh giá sản phẩm công nghệ và tiện ích theo những góc nhìn khác nhau luôn được mọi người săn đón bởi những giá trị thông tin về họ mang lại.
YouTube: 311K subscribers
TikTok: 2.8M followers
Với sự thành công khi đưa khán giả tới gần với những món đồ công nghệ hơn, Tuấn Ngọc tên thật là Phạm Tuấn Ngọc sở hữu hơn 300 nghìn subscribers kênh YouTube “ReLab” và hơn 2 triệu lượt theo dõi trên TikTok. Được mệnh danh là “người kể chuyện” công nghệ, Tuấn Ngọc thu hút người xem bởi chất giọng trầm ấm, dễ nghe và cách phân tích cụ thể ưu, nhược điểm của những món đồ công nghê, giúp người xem lựa chọn được sản phẩm phù hợp với mình. Đặc biệt, anh còn là “cấp dưới” của Vinh Vật Vờ cho nên cũng có những sự giúp đỡ nhất định từ người sếp đi trước. Dù là phát triển nội dung ngắn hay nội dung dài, việc sáng tạo của Tuấn Ngọc vẫn có những bước tiến lớn.
Đã có những thời điểm anh được coi là “người phán xử” trên TikTok khi có quá nhiều video mang nội dung sai lệch, và anh là một trong những người đem lại thông tin chính xác cho người xem. Không chỉ xây dựng tuyến nội dung chất lượng, anh cũng rất đầu tư về hình ảnh như việc quay, dựng video sao cho hợp lý, bắt mắt người xem. Cũng nhờ độ tin cậy và sự chỉn chu trong mỗi sản phẩm mà bản thân xây dựng, kênh TikTok của Tuấn Ngọc đã giành được tích xanh, thể hiện “chỗ đứng” trên nền tảng số này.
YouTube: 74.6K subscribers
TikTok: 24.7K followers
Hưng Khúc được coi là “linh hồn review” của team Thinkview, chuyên review đồ công nghệ, đặc biệt là laptop. Chàng trai sinh năm 96 tuy còn khá trẻ nhưng có cái nhìn tổng quan về sản phẩm tốt, có thể truyền đạt những thông tin hữu ích tới người xem. Kênh YouTube của anh nhận về hơn 74 nghìn lượt đăng ký với nội dung chia sẻ cảm nhận về trải nghiệm thực tế sản phẩm chứ không quá chú trọng khi giới thiệu về sản phẩm.
Ở hiện tại, khi chuyển sang dần nền tảng TikTok, kênh của anh cũng nhận về sự quan tâm đáng kể nhưng con số không quá cao với hơn 24 nghìn lượt theo dõi. Tuy nhiên lượt view ở mỗi video cũng tương đối ổn định, cho thấy cơ hội phát triển TikTok của Hưng Khúc vẫn còn nhiều tín hiệu tích cực.
YouTube: 604K subscribers
TikTok: 263.1K followers
Tony Phùng tên thật là Phùng Tuấn Anh, một YouTuber được nhiều người quan tâm và biết tới trong lĩnh vực công nghệ. Với quan điểm của mình, anh luôn mong muốn đem tới cho khán giả những video review, màn đánh giá sản phẩm một cách chân thực, dễ hiểu nhất. Tính đến thời điểm hiện tại, kênh YouTube “Tony Phùng Studio” đã nhận về hơn 600 nghìn lượt subscribe - con số được coi là ấn tượng với một YouTuber. Không chỉ xoay quanh vấn đề chia sẻ nội dung liên quan tới đồ công nghệ, anh còn tham dự nhiều sự kiện, chương trình đánh giá sản phẩm công nghệ do nhiều nhãn hàng lớn tổ chức.
Dấn thân sang TikTok, kênh của anh cũng đạt được con số tương đối ấn tượng với hơn 200 nghìn lượt theo dõi và sở hữu cho mình tích xanh thể hiện độ tin cậy của Tony Phùng. Với những thành tựu mà kênh đã xây dựng được, trong tương lai chắc chắn đây vẫn sẽ là cái tên mà mọi người nghĩ ngay đến khi nhắc tới Technology blogger.
YouTube: 197K subscribers
TikTok: 61.5K followers
Tùng Phạm là một YouTuber không chỉ review về đồ công nghệ mà còn giúp bạn “bổ túc” những kỹ năng quay chụp cơ bản. Cũng chính điểm này mà sản phẩm mà kênh anh hướng tới chủ yếu là các thiết bị liên quan tới vấn đề quay chụp, dành cho photographer đời đầu. Nhờ những video trải nghiệm, đánh giá thực tế sản phẩm, kênh YouTube của anh sở hữu gần 200 nghìn lượt đăng ký.
Bên cạnh đó, anh cũng tích cực chuyển hướng sang ngách nội dung ngắn như TikTok với hơn 60 nghìn lượt theo dõi. Có thể thấy việc chuyển đổi này còn đang gặp khó khăn khi con số không được khả thi. Nhưng thay vào đó là sự chăm chút tỉ mỉ cho từng video từ góc setup, màu sắc video, cho thấy chiều hướng thay đổi đáng mong đợi của anh. Chắc chắn trong tương lai đây cũng sẽ là “đối thủ” đáng gờm của nhiều reviewer khác.