#Toplist: Sức hút từ dàn diễn viên Stranger Things - top serie hay nhất mọi thời đại của Netflix

Bộ phim thế kỷ ghi dấu sự trưởng thành của hàng loạt ngôi sao tương lai, những cái tên được khán giả toàn cầu theo dõi. Sau 4 mùa phim đỉnh cao đạt hơn 1 tỷ giờ xem trên Netflix, nền điện ảnh quốc tế hứa hẹn sẽ có thêm nhiều gương mặt sáng giá.
Vu Phuong Anh
06/08/2022
#Toplist: Sức hút từ dàn diễn viên Stranger Things - top serie hay nhất mọi thời đại của Netflix

Không chỉ “lạ” mà còn hơn thế nữa

Stranger Things (Tựa Việt: Cậu bé mất tích) là một loạt phim thể loại khoa học viễn tưởng – kinh dị Mỹ được sáng tạo và thực hiện bởi bộ đôi đạo diễn Anh em nhà Duffer – Matt và Ross. Bộ phim xây dựng hình ảnh với điểm nhìn chính là trẻ con, thế giới tưởng tượng trở thành đời thực nhưng được khai thác một cách mới mẻ và hoàn toàn khác biệt khi lồng ghép yếu tố kinh dị, chính trị và thể hiện cả văn hoá đại chúng trong một tác phẩm. Có thể không ngoa khi gọi Stranger Things là một “kiệt tác” khi nó hội tụ những lý do khiến không ai có thể từ chối theo dõi tất cả các mùa khi bắt đầu bấm nút xem tập phim đầu tiên.


1, Tái hiện lại bối cảnh thập niên 80 

Quill CloudThập niên 80 chính là một thời kỳ huy hoàng của Mỹ, khoảng thời gian mà quốc gia này đã tạo ra được một nền văn hoá đặc sắc ảnh hưởng lên toàn thế giới trong mọi thời đại khác sau này. Mái tóc ngố tàu của Will Buyer, ván trượt của Mad Max, hay tấm poster của những tựa phim huyền thoại như Evil Dead, The Thing, Back to the Future hay cảnh tượng mấy đứa trẻ mặc bộ quần áo trong Ghost Buster vào đêm Halloween. Phong cách thời trang và âm nhạc không thể hoà lẫn trong từng thước phim. 

Xuất sắc nhất phải kể đến chính là sự “hồi sinh” của bản nhạc huyền thoại “Running Up That Hill” được thể hiện bởi Kate Bush trong mùa 4. Âm thanh ấn tượng này cũng là điểm nhấn cho cảnh tượng được đánh giá là hay nhất trong phần mới nhất vừa ra mắt. Ngay sau khi xuất hiện trở lại trong Stranger Things, bài hát xưa cũ đã gây sốt và được khán giả tìm nghe với tần suất khổng lồ.

Trang Forbes đã cảm thán rằng: “Quay trở về quá khứ là một điều bất khả thi, nhưng Stranger Things đã thành công trong việc thổi hồn vào những ký ức tưởng như phai nhoà theo năm tháng.” Rõ ràng là việc lấy bối cảnh thị trấn Hawkins những năm 80 chưa có điện thoại di động cũng khiến chi tiết sử dụng bộ đàm liên lạc trở thành điểm đắt giá quan trọng mang đến sự thành công cho bộ phim.


2, Tình yêu thương là điểm đến cuối cùng

Quill CloudStranger Things mang đến một bữa tiệc mãn nhãn của kĩ xảo hình ảnh, sự bùng nổ khi đa thể loại kết hợp: giật gân kịch tính, viễn tưởng, kinh dị và không thể thiếu là tâm lý tình cảm. Cuộc chiến đấu gây cấn của những đứa trẻ thị trấn với quỷ khiến người xem không khỏi ấn tượng, thế nhưng, chất xúc tác giúp đọng lại cảm xúc trong người xem chính là thông điệp tình yêu được gửi gắm xuyên suốt. 

Đó là tình yêu vô điều kiện của Joyce Buyers khi bất chấp tất cả để cứu con trai, sợi dây kết nối tinh thần đặc biệt của Eleven và Mike, sự hi sinh của Billie hay Eddie, tình bạn của những đứa trẻ,... Những phân cảnh “vàng” khiến khán giả rơi lệ khi xem phim đều xuất phát từ sự chữa lành những tổn thương. Sự phát triển nội tâm của mỗi nhân vật đều kể được câu chuyện riêng và đều những đứa trẻ đều có “những đứa trẻ bên trong” mạnh mẽ và cũng có phần mềm yếu cần được yêu thương.


“Bữa tiệc” diễn xuất của những ngôi sao thế hệ mới

1, Millie Bobby Brown

Quill CloudMillie Bobby Brown sinh năm 2004, là một nữ diễn viên và nhà sản xuất phim người Anh. Vai Eleven trong loạt phim Stranger Things giúp Brown trở nên nổi tiếng và được đề cử giải Primetime Emmy cho hạng mục Nữ diễn viên phụ phim truyền hình xuất sắc nhất. Cô vào vai chính kiêm sản xuất bộ phim bí ẩn Enola Holmes (2020) và đóng chính trong tác phẩm điện ảnh Chúa tể Godzilla (2019). 

Millie Bobby Brown còn tích cực hoạt động ca hát và sử dụng ảnh hưởng của mình để thực hiện các chiến dịch từ thiện. Năm 2017, cô hỗ trợ lan tỏa chiến dịch chống nạn bắt nạt trên phạm vi toàn cầu. Năm 2018, Tạp chí Time bình chọn Brown là một trong 100 nhân vật ảnh hưởng nhất trên thế giới. Cô còn là đại sứ thiện chí nhỏ tuổi nhất của UNICEF. Chắc chắn đây cũng là một trong những lý do Millie Bobby Brown được nhiều người yêu thích đến vậy.

Không chỉ sở hữu nhan sắc và tài năng diễn xuất trời phú, Brown còn chứng minh được năng lực kinh doanh khi thành công ra mắt thương hiệu mỹ phẩm Florence By Mills. Tài không đợi tuổi, với những gì cô nàng GenZ thể hiện trong Stranger Things hứa hẹn sẽ còn tiến xa với những tác phẩm xuất sắc hơn trong tương lai. Millie Bobby Brown với mức cát xê cực khủng ở thời điểm hiện tại đã khẳng định được cô là một trong những cái tên quyền lực đại diện lớp trẻ tại “kinh đô điện ảnh” Hollywood.


2, Sadie Sink

Quill CloudMặc dù không xuất hiện ngay từ mùa đầu tiên nhưng Sadie Sink vẫn khiến người xem “đổ đứ đừ” khi vào vai Max Mayfield với cá tính ấn tượng. Đặc biệt, nhan sắc của Sadie chính là điều khiến các fan phải trầm trồ. Cô nàng mang trong mình tổ hợp gene tóc đỏ và đôi mắt xanh. Theo Medical Daily, chỉ có khoảng 0.17% dân số trên thế giới sở hữu tổ hợp đặc biệt này. Điều này cũng đã trở thành “vũ khí lợi hại” giúp cho cô luôn nổi bật trong bất kỳ trường hợp nào.

Không chỉ sở hữu combo nhan sắc chất lượng, cô nàng còn góp mặt trong các siêu phẩm đình đám như Fear Street, phim ngắn All Too Well: The Short Film của Taylor Swift. Sadie Sink thực sự có nhiều khoảnh khắc dành trọn spotlight trong Stranger Things nhờ vẻ đẹp vô thực của mình. Đặc biệt không thể kể đến cảnh phim đắt giá trong mùa 4 trên nền nhạc Running Up That Hill.

Sự nổi tiếng quả thực đi kèm với lợi ích của nó, đặc biệt là trong giới thời trang. Các nhà mốt thế giới không thể bỏ qua Sadie Sink. Cô nàng có cơ hội làm việc với nhiều “ông lớn” như Vogue, Miu Miu, Chanel (bắt đầu ngay cả trước khi cô ấy ra mắt Stranger Things vào năm 15 tuổi khi thương hiệu này tìm cách mặc cho cô ấy một chiếc váy cocktail đơn sắc lấy cảm hứng từ trung niên cho buổi ra mắt phần hai). 


3, Noah Schnapp

Quill CloudNoah Schnapp chính là nam diễn viên thủ vai Will Buyer - “cậu bé mất tích” khởi đầu cuộc hành trình bất tận của Stranger Things. Đây cũng là vai diễn chính thức đưa Noah bước tới hào quang điện ảnh. Vai diễn Will Buyer cũng đã giúp nam diễn viên đạt được nhiều giải thưởng ấn tượng: hạng mục Outstanding Performance by an Ensemble in a Drama Series của Giải thưởng của Nghiệp đoàn Diễn viên Màn ảnh, hạng mục Best Frightened Performance của MTV Movie & TV Awards, hạng mục Choice Summer TV Actor của Teen Choice Awards.

Trước đây, Noah Schnapp từng tham gia lồng tiếng cho nhân vật Charlie Brown trong bộ phim hoạt hình Snoopy: The Peanuts Movie và Roger Donovan trong bộ phim chính kịch lịch sử của Steven Spielberg, Bridge of Spies. Noah Schnapp cũng đã và đang tham gia một số dự án phim mới sắp công chiếu. Ngoài đời, Noah Schnapp là bạn thân cô nàng diễn viên tài năng Millie Bobby Brown. Bộ đôi thường xuyên xuất hiện cùng nhau trong những cuộc chơi và chia sẻ hình ảnh thân thiết. 


4, Natalia Dyer

Quill CloudNatalia Dyer thủ vai Nancy Wheeler - chị gái của Mike Wheeler, một cô gái tuổi teen học giỏi và cũng rất mạnh mẽ. Mặc dù sở hữu vẻ ngoài mỏng manh nhưng Natalia Dyer đã thể hiện thành công sự gai góc, bạo dạn của nhân vật Nancy trong những trận chiến đấu. 

Trước đây, nữ diễn viên trẻ người Mỹ từng đóng vai Clarissa Granger trong Hannah Montana: The Movie, ngoài ra cô cũng từng đóng phim điện ảnh The Greening of Whitney Brown, I Believe in Unicorns… tuy nhiên cho đến khi xuất hiện trong Stranger Things, nữ diễn viên mới thực sự toả sáng. Đặc biệt, sau serie phim ăn khách Natalia Dyer còn nên duyên với chính bạn trai trong phim Jonathan Buyer do nam diễn viên Charlie Heaton thủ vai. Chuyện tình đẹp của cặp đôi được nhiều hâm mộ theo dõi và ủng hộ.


5, Charlie Heaton

Quill CloudCharlie Ross Heaton là một diễn viên và nhạc sĩ người Anh. Năm 2015 được chứng minh là một cột mốc quan trọng đối với Heaton; anh đã có những vai khách mời trong một loạt phim truyền hình của Anh và được chọn vào ba dự án lớn, bao gồm Stranger Things. Anh xuất hiện lần đầu trong loạt phim truyền hình tội phạm DCI Banks and Vera của ITV và sau đó đóng vai khách mời trong phim truyền hình y khoa Casualty của BBC One. 

Vai diễn điện ảnh đầu tiên, anh xuất hiện trong bộ phim kinh dị Shut In năm 2016 do Farren Blackburn đạo diễn. Đồng thời, anh đã quay bộ phim dành cho tuổi mới lớn As You Are vào cuối năm 2015. Phim được công chiếu tại Liên hoan phim Sundance vào tháng 1 năm 2016. Vai diễn đột phá của Heaton là Jonathan Byers trong loạt phim Stranger Things. Năm 2017, Heaton từng có vai thứ chính trong bộ phim kinh dị tâm lý Marrowbone. Vào tháng 5 năm đó, Heaton được chọn vào vai Samuel "Sam" Guthrie / Cannonball trong bộ phim The New Mutants dựa trên truyện tranh cùng tên của Marvel Comics. Năm 2021, anh đóng vai chính cùng Catherine Keener trong bộ phim độc lập No Future và là một phần của dàn diễn viên của bộ phim truyền hình được giới phê bình đánh giá cao The Souvenir Part II.

Sự nghiệp diễn xuất liên tục được cập nhật, Charlie Heaton cũng sở hữu đủ kĩ năng và gương mặt điện ảnh ấn tượng, nam diễn viên có thể sẽ là một cái tên sáng giá cho nền công nghiệp này trong tương lai nếu đạt được một cú hít mạnh mẽ hơn.


MỚI NHẤT

banner
Theinfluencer.vn là trang thông tin chuyên biệt hàng đầu về lĩnh vực influencer marketing tại Việt Nam - nơi khám phá những câu chuyện độc quyền của người có ảnh hưởng trên mạng xã hội, khai thác những khía cạnh khác về con người mà các Influencer chưa kể ở bất cứ nơi đâu.
Điện thoại: 0912261919 | Email liên hệ hợp tác: hello@theinfluencer.vn | Email liên hệ dịch vụ booking KOL: request@thealist.vn
NEWSLETTER SIGN UP
ĐỪNG BỎ LỠ
Special Interview
TikTok Rising
5W1H
Rising Star
Truth Be Told
Case Study
Đơn vị quản lý vận hành: CTCP The A List Việt Nam | Mã số thuế: 0109120150 | Giấy phép thiết lập MXH số 487/ GP-BTTTT, ký ngày 29/07/2021 | © Copyright The Influencer 2021 All Rights Reserved
Powered by Blakaa