#Toplist những vũ công đời đầu có sức ảnh hưởng trong cộng đồng Street Dance Việt Nam

Cộng đồng Hiphop Việt thời gian gần đây đang chứng kiến sự sôi động của đấu trường Street Dance Việt Nam. Hoà vào dòng chảy ấy, The Influencer dành bài viết này để “shout out” cho thế hệ tiên phong, những vũ công đời đầu xây dựng nên văn hoá nhảy đường phố.
Vu Phuong Anh
03/05/2022
#Toplist những vũ công đời đầu có sức ảnh hưởng trong cộng đồng Street Dance Việt Nam

Quill Cloud1, Việt Max

Quill CloudNếu là một “dân chơi” đường phố chính hiệu chắc chắn bạn không thể không biết đến cái tên gạo cội này của làng Hiphop Việt. Việt Max bước chân vào thế giới nhảy từ đầu những năm 90, anh và các bạn bè cùng sở thích ở Hà Nội đã thành lập nhóm Big Toe. Big Toe khi đó có thể coi là nhóm nhảy đầu tiên tại Việt Nam. 

Đầu năm 2008, dự án xây dựng cộng đồng Hiphop – Peace United của anh được hình thành, website của dự án là nơi các Hiphopper có thể chia sẻ và cập nhật thông tin cũng như tình hình Hiphop tại Việt Nam cũng như thế giới. Trước khi ngồi vào vị trí cố vấn chuyên môn của Street Dance Việt Nam, Việt Max đã làm giảm khảo cho rất nhiều cuộc thi nhảy. Ngoài ra anh còn biên tập các giải đấu, chương trình hiphop lớn tại Việt Nam như Hiphop in the city, Ring Masterz. Việt Max cũng từng nước ngoài biểu diễn, thi đấu ở nhiều quốc gia khác như Pháp, Thái Lan, Singapore, Trung Quốc.


2, Thành Lion T 

Quill CloudNgười đặt những viên gạch đầu tiên cho nền móng Hiphop Việt kiêm nhóm trưởng của nhóm nhảy Big Toe, Nguyễn Viết Thành được mọi người biết đến với nghệ danh Lion T. Giữ vai trò là người chèo lái con thuyền, anh và nhóm đã góp phần định hình cho nền Hip Hop Việt, bằng việc sản sinh ra nhiều nhân tài, luôn đi đầu trong cộng đồng, hay những lần mang lá cờ Việt Nam ra đấu trường quốc tế. Ngoài ra, anh còn đang đồng thời đảm nhận vai trò Giám Đốc công ty trách nhiệm hữu hạn Ngón Chân Cái.

Đối với người anh cả trong cộng đồng, cống hiến hết mình để đưa Hip Hop đến một nấc thang mới vẫn luôn là mục tiêu hằng đầu. Anh Thành đã khởi xướng nên phong trào Hip Hop cho người cao tuổi, bên cạnh đó còn là những dấu ấn cá nhân như:

  • Năm 2011, anh được mời làm trọng tài giải đấu quốc tế Just For Laugh tại Canada
  • Năm 2012, anh là House dancer Việt Nam đầu tiên lọt vào top 4 giải đấu danh tiếng Just Debout tại Hàn Quốc.
  • Năm 2006 - 2011, anh giữ vị trí Đại Sứ Dance4Life
  • Tư vấn và làm ban giám khảo trong các cuộc thi lớn: Vũ Điệu Xanh, Thử Thách Cùng Bước Nhảy (và nhiều cuộc thi khác).


3, Maitinhvi

Quill CloudNếu Rap có Suboi thì Dance có Maitinhvi. Trên đấu trường Hiphop Việt tương đối hiếm các gương mặt nữ dancer nổi bật, và cũng hiếm có nữ dancer nào vô địch cả 4 thể loại Waacking, House Dance, Hiphop Dance và Locking như Maitinhvii. Cũng xuất phát từ nhóm nhảy tên tuổi Big Toe, Maitinhvi hiện đã có sự nghiệp riêng bận rộn với lớp dạy nhảy, điều hành Monstarock – thương hiệu thời trang Streetwear cá nhân xây dựng từ năm 2016.

Sự xuất hiện trở lại của Mai trước công chúng trên mạng xã hội TikTok gần đây gây nhiều chú ý khi chia sẻ nhiều quan điểm thẳng thắn về Hiphop. Maitinhvi sau hơn 17 năm gắn bó với Hip Hop vẫn luôn là một gương mặt cá tính đầy cuốn hút đúng như câu “gừng càng già càng cay”. Theo Hiphop bằng cả đam mê, nữ dancer mong muốn được truyền cảm hứng nhảy cho nhiều bạn trẻ Việt thậm chí đi Workshop Free xuyên miền Trung. Mặc dù vất vả và không hề có thù lao nhưng Mai chia sẻ một trong những điều bản thân tâm đắc nhất chính là có ích cho cộng đồng của mình.


4, Linh 3T

Quill Cloud"Nhảy kéo tôi ra khỏi những tệ nạn bủa vây xung quanh khu nhà mình đang ở. Hiphop như một phao cứu sinh để tôi tin tưởng vào cuộc sống"

Bắt đầu bước vào con đường Hiphop với mục đích ban đầu là để tránh xa khỏi tệ nạn, chàng dancer trẻ nay đã trở thành một trong những vũ công, biên đạo tên tuổi của cộng đồng Hiphop. Linh 3T - Phạm Khánh Linh là vũ công và Biên đạo múa và là một trong 4 dancer xuất sắc nhất châu Á, Bboy Linh 3T là đại diện đầu tiên của Việt Nam được lựa chọn để tham dự giải đấu danh giá này Redbull BC One 2011 tại Moscow (Nga).

Linh thành lập nhóm S.I.N.E (Saying is not enough – tạm dịch: Nói là không đủ) cùng với một số anh em Hiphop đã từng đi cùng nhau ở thời gian đầu tiên. Nam dancer gạo cội không ít lần vô địch các giải đấu trong nước và quốc tế. Linh 3T cũng từng làm giám khảo cho các cuộc thi nhảy trong nước, hiện anh đang làm việc tại Nhà hát Ca múa nhạc Thăng Long. Với những thành tựu đáng nể ấy, nam chàng Bboy U30 lại khiến cả cộng đồng bất ngờ khi đăng ký tham gia Street Dance Việt Nam với vai trò thí sinh. Anh là cái tên hứa hẹn và là đối thủ đáng gớm của chương trình nhảy mùa đầu tiên này.


5, Hoa Đức Công

Quill CloudNói đến cái tên Hoa Đức Công, nhiều người sẽ nhớ đến câu chuyện của một chàng trai trẻ vượt lên số phận, đấu tranh với căn bệnh suy thận để theo đuổi niềm đam mê nhảy từ khoảng chục năm về trước. Ngọn lửa nhiệt huyết ấy dường như chưa bao giờ tắt khi nam dancer trở lại với sàn đấu Street Dance Việt Nam năm nay.

Cũng là thành viên của Big Toe, Công đã cùng đội chinh chiến nhiều cuộc thi nhảy lớn trong nước và quốc tế. Hoa Đức Công được giới chuyên môn đánh giá là Popper hàng đầu Việt Nam, từng là ứng cử viên duy nhất của Việt Nam đi dự thi Giải R16 Thế giới năm 2011, đạt nhiều giải thưởng lớn như Giải nhì Juste Debout 2012 - Singapore, Vô Địch Popping - Malaysia; Giải nhì R16 2011- Singapore, Vô địch toàn quốc Vũ Điệu Xanh 2011, Giải nhất Floor Killer 2 (2012) - Việt Nam... truyền cảm hứng cho nhiều bạn trẻ trong cộng đồng.


6, Vũ Tùng Phương

Quill CloudVũ Tùng Phương được biết đến với nghệ danh TF Star, là một dancer chuyên nghiệp, nổi danh với thể loại Popping. Xuất thân trong gia đình giàu truyền thống nghệ thuật, ông ngoại là cố nhà văn Nguyễn Đình Thi, bố mẹ đều là nhạc sĩ, Vũ Tùng Phương - popper trẻ Hà thành đã làm được điều tưởng chừng không thể: kết hợp hiphop với âm nhạc dân gian truyền thống.

Được biết, anh bén duyên với Hiphop từ năm 2004, Phương tập hợp bạn bè thành nhóm nhảy mang tên Sky. Sau đó, vì muốn tiến xa lên con đường chuyên nghiệp, nhóm đã đổi tên thành Milky Way (Dải ngân hà). Ngày 13/9/2009, Milky Way sát nhập thành đội popping của Big Toe. Không chỉ kết hợp màu sắc truyền thống vào nhảy hiện đại, tài năng của Vũ Tùng Phương còn được công nhận qua nhiều giải thưởng lớn như từng giành 2 cú đúp vô địch WHO IS WHO Underground 3 (Paris, Pháp) và Jam Session 2011 (Berlin, Đức) ở phần thi popping 1 vs 1.


7, Tùng Min

Quill CloudTùng Min xuất thân là thành viên của nhóm nhảy Haley với chuyên môn là breaking. Là một trong những dancer đời đầu nhưng chàng trai trẻ lại bén duyên với điện ảnh khi được lựa chọn vào vai nam chính trong bộ phim Bước nhảy xì tin - bộ phim làm mưa làm gió thế hệ 9X một thời.

Trước khi quay bộ phim này, Tùng Min đã gắn bó với sự nghiệp Hiphop được 8 năm. Mặc dù không phải là một cái tên mang về quá nhiều thành tựu, nhưng chắc chắn với vai diễn để đời của mình, anh đã thổi lên tình yêu Hiphop và niềm đam mê nhảy bùng cháy trong trái tim của nhiều bạn trẻ trong cộng đồng. Hiện tại chàng Bboy đời đầu đã có cuộc sống ổn định bên bà xã Pông Chuẩn và hai con trai kháu khỉnh.

Quill CloudNăm 2022 với sự xuất hiện của Street Dance Việt Nam được dự đoán là một năm bùng nổ trở lại của nhảy đường phố, một bộ môn được yêu thích bởi đông đảo các bạn trẻ nhưng vẫn là mảng Underground đầy ẩn số tại Việt Nam.

Mặc dù gây nhiều tranh cãi khi lựa chọn gương mặt “Đội trưởng” không nằm trong nhóm chuyên môn của Hiphop là hai nữ ca sĩ Chi Pu, Bảo Anh, chương trình vẫn khẳng định được sức hút bùng nổ trong 2 tập phát sóng đầu tiên. Nhiều gương mặt trẻ tiềm năng, thậm chí có cả những tên tuổi gạo cội không ngần ngại đăng ký tham gia với vai trò thí sinh để được sống trong bầu không khí Hiphop một lần nữa. Như cố vấn Maitinhvi chia sẻ trên trang TikTok cá nhân, nếu không tham gia thì có thể sẽ không có cơ hội thứ hai, không có một sân chơi hay ho như vậy nữa.

“Nhiệt độ” của  Street Dance Việt Nam được bảo chứng khi lọt top từ khoá hot của tuần và Tập đầu tiên cán mốc hơn 1 triệu lượt xem. Nhiều cái tên quen thuộc quay trở lại, đáng chú ý có bộ đôi Top 2 Chung kết  của So you think you can dance - Thử thách cùng bước nhảy 2016: Lê Hiếu - Nguyễn Đăng Quân.

Hai năm vừa qua, khán giả đã được chứng kiến sự “xâm chiếm” của cộng đồng rap sau Rap Việt trên không chỉ các bảng xếp hạng âm nhạc mà là toàn bộ thị trường quảng cáo. Những gương mặt từ “giới ngầm” bước ra ánh sáng, có thể sống và kiếm tiền từ tài năng của mình. Đây là minh chứng cho thấy  Street Dance Việt Nam có thể là cánh cổng vàng đưa những vũ công đến gần hơn với công chúng. Sự hiện diện của họ không chỉ là sự nổi tiếng mà còn là nguồn cảm hứng và niềm tự hào cho đông đảo người trẻ yêu Hiphop. 

Với độ hot từ chương trình, dự đoán sẽ có nhiều gương mặt Influencer bước ra từ nhảy đường phố, họ đại diện cho Hiphop Việt, đại diện cho thế hệ mới. Họ có đầy đủ yếu tố để đại diện cho cả những thương hiệu lớn, các nhãn hàng thực sự nên chú ý tới chương trình và “bắt tay” sớm với những vũ công tiềm năng. Các nhãn hàng phù hợp: Thời trang, Công nghệ, Đồ ăn - Thức uống… Những thương hiệu đang hướng đến đối tượng khách hàng chính là GenZ. 

Từ đây, dancer sẽ có nhiều cơ hội hơn để phát triển bản thân, có thêm điều kiện để tham gia nhiều giải đấu quốc tế cũng như lan toả Hiphop Việt trên đấu trường năm châu. Đặc biệt, nhảy đường phố sẽ ngày càng được quan tâm, thu hút nhiều nhà đầu tư tổ chức thêm các sân chơi chất lượng trong nước cho các dancer trẻ trải nghiệm và cọ xát và giao lưu với các nước bạn nếu có thể.

MỚI NHẤT

banner
Theinfluencer.vn là trang thông tin chuyên biệt hàng đầu về lĩnh vực influencer marketing tại Việt Nam - nơi khám phá những câu chuyện độc quyền của người có ảnh hưởng trên mạng xã hội, khai thác những khía cạnh khác về con người mà các Influencer chưa kể ở bất cứ nơi đâu.
Điện thoại: 0912261919 | Email liên hệ hợp tác: hello@theinfluencer.vn | Email liên hệ dịch vụ booking KOL: request@thealist.vn
NEWSLETTER SIGN UP
ĐỪNG BỎ LỠ
Special Interview
TikTok Rising
5W1H
Rising Star
Truth Be Told
Case Study
Đơn vị quản lý vận hành: CTCP The A List Việt Nam | Mã số thuế: 0109120150 | Giấy phép thiết lập MXH số 487/ GP-BTTTT, ký ngày 29/07/2021 | © Copyright The Influencer 2021 All Rights Reserved
Powered by Blakaa