#Toplist Những thương hiệu Việt không nhiều người biết nhưng vươn tầm quốc tế chinh phục sao ngoại

Những cái tên trong danh sách này là minh chứng rõ nhất cho câu “hữu xạ tự nhiên hương”, đồ đẹp ắt có người tìm đến, dẫu là từ phương xa.
Thảo Phương
16/04/2022
#Toplist Những thương hiệu Việt không nhiều người biết nhưng vươn tầm quốc tế chinh phục sao ngoại

Trong thị trường thời trang Việt Nam, có những hãng thời trang Việt không hướng đến tập khách hàng đại chúng mà chọn cho mình một lối đi riêng với những thiết kế táo bạo, phá cách và “kén khách”. Điều này đồng nghĩa với việc những sản phẩm của thương hiệu không quá quen mặt với người tiêu dùng phổ thông, nhưng lại trở thành “con cưng” của những stylist có tiếng và sao ngoại đình đám. Đó là bước đệm để những thương hiệu Việt này đánh chiếm thị trường quốc tế, chứng minh tư duy thời trang sáng tạo không hề thua kém các nước bạn.  Và dưới đây là những cái tên như thế mà The Influencer muốn giới thiệu tới bạn đọc.

Fanci Club

Fanci Club được thành lập bởi Duy Trần vào năm 2018. Bắt đầu với mô hình thrift shop, đến cuối năm 2019,thương hiệu chuyển hướng sang trang phục tự thiết kế. Điểm đặc biệt của hãng là tái thiết kế chính những món đồ cũ để tạo thành sản phẩm mới mẻ độc đáo và lạ mắt. Mục tiêu của Fanci Club không chỉ tạo ra những item thời trang mang cá tính riêng biệt mà còn hướng tới việc giảm thiểu lượng rác thải từ đồ cũ bị vứt bỏ hằng năm.

Phong cách thiết kế của Fanci Club chịu ảnh hưởng từ nhiều nhà mốt lớn của thập niên 80-90. Đó là sự hòa trộn giữa vẻ táo bạo, quyến rũ, phô khoe da thịt và đường cong trên cơ thể phụ nữ, cùng hương vị ngọt ngào, đáng yêu với những chi tiết bèo nhún, thắt nơ và tông màu tươi sáng.

Năm 2020 đánh dấu một bước ngoặt lớn tới với Fanci Club. Đó là khi Rosé và Jennie của BLACKPINK đã diện bộ trang phục của hãng trong lần comeback với Lovesick Girls, nhờ đó Fanci Club  đã tạo được tiếng vang với cả giới thời trang trong nước và quốc tế.

Quill Cloud

Đến giờ BLACKPINK  không còn là ngôi sao “khách quen” duy nhất của Fanci Club mà hãng còn thu hút hàng loạt ngôi sao thế giới như Devon Lee Carlson, nữ diễn viên người Ý Alice Pagani, Doja Cat hay Olivia Rodrigo… Bên cạnh đó Fanci Club cũng liên tục xuất hiện trong chuyên mục review của những tờ báo lớn như Vogue Anh đến Who What Wear, 0magazine, và Sheesh! Olivia.

Quill Cloud


La lune

Nhà thiết kế đứng sau La Lune là Quách Đắc Thắng (Vicki Virus) - người được vinh danh trong top những nhà thiết kế trẻ xuất sắc nhất của Tạp chí L’OFFICIEL Việt Nam 2021. Vicki Virus đã thổi hồn vào những thiết kế của La Lune một cá tính thời trang dị biệt đầy ấn tượng, mạng đậm màu sắc huyền bí và kỳ ảo.

Không chỉ chinh phục được nhiều tín đồ thời trang, các influencers, ngôi sao hàng đầu của Việt Nam, La Lune thậm chí đã nhận được sự chú ý từ những tên tuổi đình đám của Kpop. Trong dịp biểu diễn quan trọng tại lễ hội âm nhạc cuối năm Gayo Daejejeon 2021, cả 4 thành viên của aespa đều diện trang phục của La Lune. Hay mới đây nhất, chiếc áo blazer với phần cầu vai nhô cao được thành viên Minnie của (G)I-DLE mặc trong MV Tomboy cũng chính là thiết kế mang kỹ thuật cắt dựng phom dáng đặc trưng của La Lune.

Quill Cloud

Quill Cloud

Eww Studio

Eww Studio là thương hiệu thành lập bởi One - một thành viên của 42 the hood (hội bạn thân giỏi kinh doanh nổi tiếng ở Sài Gòn). Thiết kế của Eww Studio tập trung vào các kiểu dáng t-shirt, sweater thường thấy nhưng nhờ vào thiết kế artworks lạ mắt, thú vị, những bộ trang phục của Eww đã tạo điểm nhấn đầy cá tính và đánh bật độ chịu chơi của những item thông thường.

Một trong những thành tựu nổi bật của Eww Studio là chiếc áo “Summer Depression” đã lọt vào mắt xanh của Playboi Carti và được nam rapper diện trong MV Get Dripped. Đây là một rapper nổi tiếng và có sức ảnh hưởng trong giới thời trang, từng xuất hiện trên sàn runway với vai trò người mẫu cho Louis Vuitton hay Off-White. Từng đó là đủ thấy chất lượng sản phẩm của Eww Studio ấn tượng thế nào.

Quill Cloud

Vaegabond

YMH 10 – một du học sinh Mỹ với niềm đam mê thời trang đã sáng lập nên Vaegabond (vaegabond.ces) như một dự án cá nhân, dùng thương hiệu này làm công cụ để tìm hiểu và trải nghiệm thời trang. Vaegabond mang theo sứ mệnh cổ vũ cho việc giao thoa nhiều nền văn hóa và thể hiện những giá trị mới mẻ thông qua thiết kế. Những item của Veagabond vì thế mang đậm tính thể nghiệm, với cách xử lý chất liệu và phối hợp họa tiết đầy phá cách và khác biệt. 

Nhờ đó, Vaegabond đã dần tạo dựng được chỗ đứng riêng trong ngành, có những sản phẩm nổi bật vươn mình ra quốc tế mà tiêu biểu là chiếc quần “CT nylon” đã chinh phục được rất nhiều ngôi sao nổi tiếng như Karina (aespa), thành viên của nhóm nhạc hip-hop Migos gồm Off-set và Quavo hay thậm chí cả giọng ca Old Town Road Lil Nas X.

Quill Cloud


Gia Studios

Người đã gây dựng nên Gia Studios chính là một cái tên quen thuộc - nhà thiết kế Lâm Gia Khang. Tạp chí Vogue đã từng đưa Lâm Gia Khang vào danh sách 7 nhà thiết kế đại diện cho thế hệ tài năng mới xuất sắc nhất tới từ ​​nhiều quốc gia. Lisa Ruffle, Trưởng phòng Thu mua của Moda Operandi đã dành nhiều lời khen cho Lâm Gia Khang: “Khang thể hiện sự đơn giản và thanh lịch của văn hóa Việt Nam theo một cách cảm nhận đầy tươi mới và giàu tính nữ, dựa trên nền tảng thủ công truyền thống của Việt Nam để mang đến những đường may chính xác và những thiết kế đặc biệt". 

Những sản phẩm của Gia Studios theo đuổi tư tưởng thời trang tối giản “less is more”. Tuy không cầu kỳ về phom dáng nhưng những thiết kế do Lâm Gia Khang thổi hồn vẫn mang lại sự mới lạ về chất liệu, màu sắc hay chi tiết trên nền những thiết kế basic. Khắc họa về Gia Studios có thể gói gọn trong vài từ đúng như triết lý của hãng “sang trọng trong những điều bình dị, duyên dáng trong những thứ giản đơn”.

Quill Cloud

Một trong những sản phẩm đình đám nhất của thương hiệu này là chiếc túi Croissant. Ngay từ khi ra mắt, món phụ kiện này đã liên tục xuất hiện trên vai của nhiều fashionista, stylist, KOL trong nước. Tuy nhiên sức hút của chiếc túi này còn lan rộng hơn thế, vào năm 2020, trang Who What Wear đã đưa túi Croissant của Gia Studios vào danh sách phụ kiện xu hướng của, sánh ngang với chiếc túi sừng bò của thương hiệu Ý lâu đời Bottega Veneta.

Quill Cloud

Hiện giờ, Gia Studios đang trên con đường mở rộng thị trường ra quốc tế. Theo lời chia sẻ của NTK Lâm Gia Khang đã có một đơn vị đối tác tại Tokyo muốn làm đại diện cho nhãn hàng ở Nhật Bản, phân phối số lượng lớn sản phẩm cho hệ thống boutique khắp xứ sở hoa anh đào. Và tiếp theo, hai bên sẽ còn hướng đến trưng bày các thiết kế mới ở Thượng Hải dựa trên mô hình kinh doanh đã được thực hiện tại Nhật Bản.


























MỚI NHẤT

banner
Theinfluencer.vn là trang thông tin chuyên biệt hàng đầu về lĩnh vực influencer marketing tại Việt Nam - nơi khám phá những câu chuyện độc quyền của người có ảnh hưởng trên mạng xã hội, khai thác những khía cạnh khác về con người mà các Influencer chưa kể ở bất cứ nơi đâu.
Điện thoại: 0912261919 | Email liên hệ hợp tác: hello@theinfluencer.vn | Email liên hệ dịch vụ booking KOL: request@thealist.vn
NEWSLETTER SIGN UP
ĐỪNG BỎ LỠ
Special Interview
TikTok Rising
5W1H
Rising Star
Truth Be Told
Case Study
Đơn vị quản lý vận hành: CTCP The A List Việt Nam | Mã số thuế: 0109120150 | Giấy phép thiết lập MXH số 487/ GP-BTTTT, ký ngày 29/07/2021 | © Copyright The Influencer 2021 All Rights Reserved
Powered by Blakaa