#TopList: Những nhiếp ảnh gia tài năng của làng thời trang Việt

Chinh phục thị giác của khán giả bằng những khoảnh khắc đắt giá, góp phần làm nên sự thăng hoa của thời trang, nghệ thuật, cảm xúc là ống kính đầy sáng tạo, đậm bản sắc cá nhân của những nhiếp ảnh gia tài năng trong làng thời trang Việt. Cùng The Influencer khám phá 10 nhiếp ảnh gia nổi bật nhất mà người yêu thời trang không thể không biết trong bài viết sau nhé!
Thao Anh
24/05/2022
#TopList: Những nhiếp ảnh gia tài năng của làng thời trang Việt

1, Tang Tang

Facebook: Tang Tang

Instagram: @tangtangstudioQuill CloudLà nhiếp ảnh gia được nhiều thương hiệu nổi tiếng thế giới cũng như các gương mặt hàng đầu của showbiz Việt “chọn mặt gửi vàng”, Tang Tang là cái tên không quá xa lạ với những ai yêu nghệ thuật và thường xuyên theo dõi làng thời trang Việt. Anh chính là nhiếp ảnh gia bắt trọn khoảnh khắc hạnh phúc và làm nên bộ ảnh cưới trọn vẹn cảm xúc của cặp đôi vàng Ngô Thanh Vân - Huy Trần. 

Những bức hình của anh thường sẽ có 2 sắc thái hoặc là tối giản ít màu hoặc khai thác triệt để sự đa sắc của các gam màu để làm nên những bức ảnh đầy ấn tượng. Điểm chung là dù nhiều màu hay ít màu, các bức ảnh do Tang Tang chụp luôn sống động và thành công trong việc truyền tải những câu chuyện rất riêng. 

2, Kyanh Tran

Facebook: Kyanh Tran 

Instagram: @kyanh.tranQuill CloudNếu được bình chọn những nhiếp ảnh gia làm việc cùng nhiều tên tuổi hàng đầu trong làng thời trang Việt thì chắc chắn không thể bỏ qua cái tên Kyanh Tran. Anh chính là người đứng sau những bộ hình ấn tượng của nhiều sao Việt như Hồ Ngọc Hà, Bích Phương, Quang Đại, Chi Pu, Châu Bùi, Decao, Helly Tống,.. Với một màu ảnh rất riêng và cách khai thác nhân vật khéo léo, nhân vật chính trong các bức ảnh của anh hiện lên vừa quen thuộc lại đầy mới lạ, vừa phảng phất nét thơ nhưng cũng cuộn trào một bản sắc mạnh mẽ đầy cuốn hút. 

Không chỉ kết hợp cùng người nổi tiếng và bắt tay cùng những tạp chí thời trang hàng đầu, Kỳ Anh Trần còn không ngừng sáng tạo những dự án cá nhân với concept mới mẻ chưa từng có. Gần đây nhất, anh mới cho ra mắt bộ ảnh 'TOMORROW OF THE PAST'  lấy cảm hứng từ những bộ phim Sci-fi kinh điển của điện ảnh thế giới. 

3, Hậu Lê 

Facebook: Hậu Lê 

Instagram: @_hau.le_Quill CloudNổi bật với phong cách chụp hình kì quái, những concept độc lạ không giống ai, Hậu Lê luôn biết cách làm người xem đi từ tò mò, bất ngờ và ấn tượng mạnh mẽ với những bộ hình do anh sản xuất. Khai thác triệt để từ màu sắc, trang phục, makeup và phóng khoáng đầy tự do trong những góc máy linh hoạt, bạn có thể xem ảnh Hậu Lê chụp không biết chán, để anh dìu dắt qua những cung bậc rất riêng mà nghệ thuật thị giác đem lại. 

4, Tùng Salie

Facebook: Trương Tùng Lâm 

Instagram: @tungsalieQuill Cloud

Quyết định chuyển hướng sang nhiếp ảnh gia thời trang, Tùng Salie là cái tên quen thuộc với những người yêu thời trang Việt. Tùng Salie có những dự án cá nhân đặc sắc mang đậm dấu ấn trong phong cách chụp hình của anh như Vô Thường hư không, Trương Tri Trúc Diễm, In the mood for Nothing và gần đây nhất là bộ “Mình chưa nghĩ ra tên” , tất cả đều có điểm chung là những bộ hình giàu cảm xúc, lột tả trọn vẹn câu chuyện, cảm xúc nhân vật với nguồn cảm hứng từ văn hóa Á đông pha trộn sự tươi mới của âm hưởng hiện đại. 

Tùng Salie cũng là một cây máy thể hiện những nét tính cách đối lập trong nhiều concept. Anh có thể hóa thân đầy mộng mơ nhưng cũng có thể đầy phá cách, mạnh mẽ với những bố cục và góc máy đầy ấn tượng. 

5, Trịnh Duy Linh 

Facebook: Trịnh Duy Linh 

Instagram: @pix.xelf Quill CloudVới phong cách chụp hình ấn tượng, những góc máy độc đáo, cách chơi màu có phần nổi loạn, cá tính, những bức hình của Duy Linh luôn đầy sức sống đến mức như trực chờ thoát ra khỏi khung hình để tự kể câu chuyện của chính nó. Nhiếp ảnh gia trẻ gốc Hà Nội này là tay máy quen thuộc của nhiều Fashionista như Châu Bùi, Quỳnh Anh Shyn và chụp hình cho nhiều người nổi tiếng như Ngô Thanh Vân, Hoàng Yến Chibi, Salim, Lâm Thúy Nhàn,... Anh cũng sở hữu nhiều dự án nghệ thuật riêng đặc sắc và gây tò mò với concept độc lạ. 

6, Dzung Yoko 

Facebook: Dzung Yoko 

Tiktok: @dzungyokoQuill CloudDân sáng tạo hẳn không còn xa lạ với cái tên Dzung Yoko. Anh là cái tên quen thuộc đã cộng tác với tạp chí Elle Việt Nam trong chín năm qua. Không chỉ dừng lại với trò Giám đốc sáng tạo, anh còn đảm nhiệm cả nhiếp ảnh để tạo nên những bộ ảnh thời trang đầy tính nghệ thuật, duy mỹ. Bên cạnh chụp ảnh trang bìa, anh còn hợp tác với nhiều thương hiệu thời trang lớn trên thế giới và cho ra mắt chuỗi ấn phẩm Dzũng Yoko Artbook tạo cảm hứng về cái đẹp, mở ra cơ hội trải nghiệm những sản phẩm sáng tạo một cách gần gũi, tiếp cận đông đảo tới công chúng. 

7, Milor Trần 

Facebook: Trần Hoàng Vũ 

Instagram: @milortranQuill CloudMilor Trần là nhiếp ảnh gia nổi tiếng trong lĩnh vực chụp thời trang. Anh thường được biết đến với những bức hình đen trắng chụp chân dung giàu cảm xúc. Milor Trần cũng đồng hành cùng nhiều người nổi tiếng cho ra đời những album ảnh với concept  đa dạng, độc đáo, đem lại trải nghiệm thị giác mới mẻ với cảm hứng chính từ văn hóa dân gian Việt Nam như album Châu Á chụp cho Châu Bùi hay album LINH đầy sắc màu chụp cho Cô Em Trendy. Bên cạnh đó anh cũng phụ trách chụp ảnh trang bìa cho nhiều tạp chí thời trang lớn. Gần đây nhất, anh chụp Hồ Ngọc Hà - Kim Lý cho L’OFFICIEL số tháng 5/2022. 

8, Mạnh Bi 

Facebook: Mạnh Bi 

Instagram: @manhbi Quill CloudTừng theo học khoa Công nghệ thông tin, đại học Bách Khoa Hà Nội nhưng nhờ cơ duyên tình cờ với nhiếp ảnh đã khơi gợi đam mê và quyết tâm theo đuổi con đường trở thành nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp của Mạnh Bi. Bên cạnh việc cộng tác với nhiều tạp chí lớn trong nước như ELLE, Đẹp… Mạnh Bi luôn thử sức với những concept chụp hình mới lạ, độc đáo, liên tục đổi mới bản thân với nhiều phong cách chụp khác nhau. Gần đây, anh đồng hành cùng Châu Bùi trong bộ ảnh 3D độc đáo lấy cảm hứng từ "Metaverse" và bộ môn thể thao esport để cổ vũ tinh thần đội tuyển nước nhà trong SEA GAMES 31.

9, Tuấn Fr

Facebook: Tuan Anh Le 

Instagram: @tuanfr Quill CloudNhắc đến Tuấn Fr là nghĩ tới một người nghệ sĩ có khả năng chơi màu cực đỉnh. Với kinh nghiệm hơn 10 năm cầm máy, anh thể hiện sự lão luyện tài tình trong cách phối màu và sắp xếp bố cục. Những bức ảnh của Tuấn Fr luôn dễ nhận ra dấu ấn của anh với sự ấn tượng thị giác đặc biệt, sự chuyển đổi màu sắc độc đáo và những concept mới lạ. Tất cả tạo nên một câu chuyện nghệ thuật hấp dẫn và sự tò mò, thu hút rất riêng từ những tác phẩm của anh. 

10, Đức Ngô 

Facebook: Duc Ngo 

Instagram: @ducngostudioQuill CloudNếu bạn từng nghe tới Art Class Việt Nam – chuỗi workshop định hướng về Art & Fashion Photography thì hẳn quen thuộc với cái tên Đức Ngô. Anh là Founder của Art Class, thường xuyên kết hợp cùng các nhiếp ảnh gia, giám đốc sáng tạo nổi tiếng để tổ chức các workshop ý nghĩa dành cho những bạn trẻ yêu thích và muốn theo đuổi ngành này. 

Những bức hình của Đức Ngô luôn để lại ấn tượng về sự tối giản, tinh tế và nguyên bản. Không chỉ cộng tác cùng những tạp chí thời trang hàng đầu, anh còn là nhiếp ảnh gia đứng sau các bộ sưu tập đình đám của các local brand Việt như CHATS by CDAM, GIA STUDIOS, LATUI, Mel Essentials,... 

MỚI NHẤT

banner
Theinfluencer.vn là trang thông tin chuyên biệt hàng đầu về lĩnh vực influencer marketing tại Việt Nam - nơi khám phá những câu chuyện độc quyền của người có ảnh hưởng trên mạng xã hội, khai thác những khía cạnh khác về con người mà các Influencer chưa kể ở bất cứ nơi đâu.
Điện thoại: 0912261919 | Email liên hệ hợp tác: hello@theinfluencer.vn | Email liên hệ dịch vụ booking KOL: request@thealist.vn
NEWSLETTER SIGN UP
ĐỪNG BỎ LỠ
Special Interview
TikTok Rising
5W1H
Rising Star
Truth Be Told
Case Study
Đơn vị quản lý vận hành: CTCP The A List Việt Nam | Mã số thuế: 0109120150 | Giấy phép thiết lập MXH số 487/ GP-BTTTT, ký ngày 29/07/2021 | © Copyright The Influencer 2021 All Rights Reserved
Powered by Blakaa