#TopList: Những dự án phim với tiềm năng tạo nên một 2022 rực rỡ cho điện ảnh Việt

Sau sự ảnh hưởng bởi đại dịch COVID, năm nay, đường đua phim điện ảnh Việt đã trở nên sôi động hơn nhờ sự xuất hiện của loạt phim với nội dung mới lạ, cùng với đó là sự mở cửa trở lại của các rạp chiếu phim.
Pham Uyen
22/03/2022
#TopList: Những dự án phim với tiềm năng tạo nên một 2022 rực rỡ cho điện ảnh Việt

Vào năm 2020, chúng ta đã được chứng kiến sự thành công vang dội của Bố Già - một bộ phim được làm mới từ web drama cùng tên, sản xuất bởi Trấn Thành. Bố Già đã chiến thắng hàng loạt kỷ lục trước đó của điện ảnh Việt, tạo nên những chiến tích mà nhà làm phim nào cũng phải ao ước. Sự thành công của Bố Già đã cho thấy tiềm năng của thị trường Việt Nam, với những bộ phim được đầu tư chỉn chu, dàn diễn viên thực lực cùng nội dung nhân văn. Trước Bố Già, loạt phim chuyển thể của tác giả Nguyễn Nhật Ánh như Tôi Thấy Hoa Vàng Trên Cỏ Xanh, Mắt Biếc, hay series Gái Già Lắm Chiêu cũng mang lại nhiều thành công, nhận được đông đảo sự quan tâm của giới trẻ.

Năm nay, dưới sự mở cửa lại của các rạp phim sau một thời gian dài vắng bóng vì dịch bệnh, phim Việt cũng quay lạ với nhiều màu sắc và sức hút mới lại hơn. Theo dõi ngay bài viết này để biết thêm về 6 bộ phim đầy tiềm năng chuẩn bị ra mắt trong năm nay!


1. Em và Trịnh

Đạo diễn: Phan Gia Nhật Linh

Diễn viên: Hoàng Hà, Avin Lu, Lan Thy, Nhật Linh

Quill Cloud

Dựa trên 301 bức thư tình của cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn gửi cho Dao Ánh, Em và Trịnh đã tái hiện lại câu chuyện tuổi trẻ đầy chất thơ của hai người. Mở đầu trailer, chúng ta như được sống lại trong chuyện tình đầy lãng mạn của cố nhạc sĩ qua những câu hát của Nắng Thủy Tinh. Cùng với đó, màu phim đầy hoài niệm cũng mang đến một xứ Huế đầy cảm xúc trong thời kỳ chiến tranh, song song là những thước phim mô tả vẻ đẹp cô đơn của cố nhạc sĩ khi ở Blao (Đà Lạt). Đạo diễn Phan Gia Nhật Linh đã tạo ra những hình ảnh được chăm chút kỹ lưỡng, với mỗi khung hình đều có thể trở thành một bức tranh nghệ thuật. 

Dàn diễn viên trong phim cũng là một trong những nhân tố được kỳ vọng sẽ trở thành hạt giống mới của điện ảnh Việt, với những cái tên như Hoàng Hà, Avin Lu. Ngoài Em và Trịnh, đạo diễn Phan Gia Nhật Linh cũng là chủ nhân của loạt phim điện ảnh ăn khách như Cô Gái Đến Từ Hôm Qua, Em Là Bà Nội Của Anh,...


2. Thanh Sói

Đạo diễn: Ngô Thanh Vân

Diễn viên: Đồng Ánh Quỳnh, Tóc Tiên, Song Luân

Quill Cloud

Dù chưa ra mắt trailer chính thức, những hình ảnh hậu trường cùng dàn nhân vật chính của Thanh Sói đã khiến cộng đồng mạng đứng ngồi không yên. Phim được bảo trợ bởi “đả nữ” điện ảnh Việt - Ngô Thanh Vân, cùng với sự góp mặt của nhiều influencer có tiếng như Đồng Ánh Quỳnh hay Tóc Tiên. Dàn cast của Thanh Sói đã thu hút sự chú ý lớn của khán giả thông qua video giới thiệu nhân vật được đăng tải từ năm 2020. Qua đó, những hình ảnh trong trang phục đầy màu sắc của thập niên 90 được tái hiện lại rõ nét, cùng với cá tính được bộc lộ rõ qua từng khung hình. Cùng với đó, những video tập luyện võ thuật được Ngô Thanh Vân hé lộ đã cho thấy sự đầu tư nghiêm túc và nhiệt huyết của đoàn làm phim Thanh Sói.

Phim được lấy bối cảnh Sài Gòn những năm 90, mô tả quá trình thay đổi từ lương thiện thành tàn ác của Thanh Sói - một nhân vật được xuất hiện trong phim điện ảnh Hai Phượng trước đó. Thanh Sói được dự đoán sẽ là một trong những phim hành động đáng mong chờ của điện ảnh Việt năm 2022.


3. Maika - Cô bé đến từ hành tinh khác

Đạo diễn: Hàm Trần

Diễn viên: Chu Diệp Anh, Trường Phú, Ngọc Tưởng

Quill Cloud

Là bộ phim với sự xuất hiện của dàn nhân vật chính là các diễn viên nhí, Maika - Cô bé đến từ hành tinh khác đã cho thấy một món ăn đầy lạ mắt trên bàn tiệc phim Việt 2022. Phim kể về cậu bé Hùng luôn sống với sự cô đơn vì mất mẹ, gặp được Maika - một cô bé đến từ hành tinh khác. Tình bạn của Hùng và Maika đã giúp cho cậu bé biết trân trọng những phút giây bên cạnh người bố của mình, hàn gắn lại những mất mát cậu phải trải qua.

Đạo diễn Hàm Trần cho biết, bộ phim chính là món quà tinh thần dành tặng cho những gia đình phải chịu mất mát trong 2 năm COVID vừa qua, trong đó có cả ông. Chính vì thế, tình cảm gia đình sẽ là yếu tố được vị đạo diễn này đề cao trong phim. Cùng với đó, sự tham gia của Chu Diệp Anh - diễn viên nhí đầy ấn tượng trong vai nhân vật Vân Trang hồi nhỏ (Thương Ngày Nắng Về) đã khiến cho khán giả thích thú, bởi diễn xuất đầy chân thực của cô bé đã lấy đi nước mắt của nhiều người xem.


4. Cô gái từ quá khứ

Đạo diễn: Bảo Nhân - Namcito

Diễn viên: NSND Lê Khanh, Ninh Dương Lan Ngọc, Kaity Nguyễn

Quill Cloud

(Nguồn ảnh: VieZ)

Là dự án phim đầu tiên trong vũ trụ mỹ nhân của bộ đôi đạo diễn, Cô gái từ quá khứ quy tụ dàn diễn viên nổi tiếng của điện ảnh Việt Nam. Trong bộ phim này, Lan Ngọc sẽ thủ vai Ms Quyên - vai diễn quen thuộc của cô ở trong Gái Già Lắm Chiêu. Kaity Nguyễn sẽ thủ vai Quỳnh Yên, người quen biết Ms Quyên từ quá khứ và sẽ làm đảo lộn hết cuộc sống thành công của cô.

Bên cạnh dàn diễn viên quen thuộc và đầy sáng giá, Cô gái từ quá khứ còn gây ấn tượng bởi những trang kịch bản được thiết kế theo phong cách Red Script, với những dòng chữ đen được in lên trang giấy đỏ nổi bật. Hai vị đạo diễn cũng tiết lộ, Lan Ngọc và Kaity Nguyễn là 2 trong số 5 mỹ nhân trong vũ trụ của họ, bao gồm: Ninh Dương Lan Ngọc, Diễm My, Phương Anh Đào, Kaity Nguyễn, Jun Vũ. Vũ trụ mỹ nhân này chắc chắn sẽ mang đến những khung hình điện ảnh đầy thời trang và ấn tượng trong từng nhân vật.


5. Quỳnh Hoa Nhất Dạ

Đạo diễn: Lý Minh Thắng

Diễn viên: Thanh Hằng

Quill Cloud

Là bộ phim dã sử kể về Thái Hậu Dương Vân Nga do Thanh Hằng thủ vai, Quỳnh Hoa Nhất Dạ là cái tên đáng để khán giả mong chờ bởi nội dung và bối cảnh mới lạ. Dù chưa có quá nhiều thông tin, nhưng fanpage của phim luôn cập nhật một số bức hình của Thanh Hằng trong bộ trang phục cổ trang đã khiến khán giả thích thú bởi tính đầu tư của phim. Bên cạnh đó, dàn cast trong phim cũng được chính Thanh Hằng tuyển chọn và giữ bí mật kỹ càng cho đến ngày ra mắt trailer. 


6. 578 phát đạn của kẻ điên

Đạo diễn: Lương Đình Dũng

Diễn viên: Alexandre Nguyễn, H’Hen Niê, Nguyễn Lâm Thảo Tâm

578 phát đạn của kẻ điên là dự án phim hành động có sự góp mặt của nhiều tên tuổi trong giới làm phim. Bên cạnh đạo diễn Lương Đình Dũng, sự xuất hiện của Oh Sae Young - cái tên từng góp mặt trong không ít siêu phẩm quốc tế như Avengers: Age of Ultron, Taxi Driver cũng khiến khán giả hồi hộp ngóng chờ những pha hành động đẹp mắt. Bên cạnh đó, đây cũng là bộ phim đầu tiên mà Hoa hậu H’Hen Niê tham gia với hình tượng “đả nữ” đầy mạnh mẽ và cá tính. Phim là cuộc hành trình của người cha (do Alexandre Nguyễn thủ vai) tìm kiếm kẻ đã hại con gái mình và vướng vào những cuộc truy đuổi trong thế giới ngầm. Con số 60 tỷ đầu tư vào phim chắc chắn sẽ tạo ra nhiều khung hình ấn tượng với khán giả vào tháng 3 này.




MỚI NHẤT

banner
Theinfluencer.vn là trang thông tin chuyên biệt hàng đầu về lĩnh vực influencer marketing tại Việt Nam - nơi khám phá những câu chuyện độc quyền của người có ảnh hưởng trên mạng xã hội, khai thác những khía cạnh khác về con người mà các Influencer chưa kể ở bất cứ nơi đâu.
Điện thoại: 0912261919 | Email liên hệ hợp tác: hello@theinfluencer.vn | Email liên hệ dịch vụ booking KOL: request@thealist.vn
NEWSLETTER SIGN UP
ĐỪNG BỎ LỠ
Special Interview
TikTok Rising
5W1H
Rising Star
Truth Be Told
Case Study
Đơn vị quản lý vận hành: CTCP The A List Việt Nam | Mã số thuế: 0109120150 | Giấy phép thiết lập MXH số 487/ GP-BTTTT, ký ngày 29/07/2021 | © Copyright The Influencer 2021 All Rights Reserved
Powered by Blakaa