#TopList: Những “địa chỉ” chuyên gia tư vấn tâm lý chuyên môn, tin cậy bạn nên ghé thăm trên Tiktok

Không dừng lại ở việc phục vụ mục đích giải trí, TikTok còn là một không gian an toàn, tin cậy để người dùng tích lũy những hành trang kiến thức có ích cho bản thân. Khi tâm lý và sức khỏe tinh thần trở thành một vấn đề xã hội được quan tâm, các chuyên gia tư vấn tâm lý cũng dần hiện diện đông đảo trên nền tảng này, mang đến những kiến thức chuyên môn và lời khuyên bổ ích cho hàng triệu người trên mạng xã hội.
An Mai
18/04/2022
#TopList: Những “địa chỉ” chuyên gia tư vấn tâm lý chuyên môn, tin cậy bạn nên ghé thăm trên Tiktok

Giai đoạn căng thẳng của dịch bệnh Covid-19 khiến khoảng cách xã hội gia tăng, tạo điều kiện cho nội dung về sức khỏe tinh thần đã phát triển mạnh trên TikTok. Trước đây các nhà trị liệu đã xây dựng nội dung trên Instagram hay YouTube; và giờ đây, họ tiếp tục chuyển dịch mạnh mẽ lên TikTok để tương tác và tạo điểm chạm gần gũi với người dùng mạng xã hội, nhưng TikTok mang lại cảm giác thân mật tức thì hơn. Với giới hạn thời gian 60 giây, clip TikTok thường không phân tích quá sâu về một vấn đề  cụ thể, thay vào đó đưa ra giải đáp dễ hiểu cho các câu hỏi chung như "Sự tổn thương truyền qua nhiều thế hệ là gì", hay "Thể hiện sự giận dữ một cách lành mạnh". 

Trong bài viết này, The Influencer sẽ điểm tên những kênh về tâm lý và sức khỏe tinh thần đáng tin cậy trên thế giới để bạn có thể tham khảo và tìm đến khi cần.


@Drjuliesmith (2.6M followers)

Tiến sĩ Julie Smith là trong những nhà trị liệu trên Tiktok có lượng theo dõi lớn nhất, và cô cũng là một trong những chuyên gia tâm lý được mọi người biết đến đầu tiên. Tiến sĩ Smith đã đăng tải cái video ngắn với chủ đề giáo dục tâm lý, và sử dụng cách truyền tải gần gũi cùng những minh họa sinh động.

Tiến sĩ Smith hiện làm việc tại trụ sở tại Anh và thuộc tuýp người hướng nội. Những video của cô có mục đích là giáo dục, thúc đẩy và truyền cảm hứng. Cô cũng hy vọng các video của mình sẽ khuyến khích cha mẹ nói chuyện cởi mở hơn với con cái trong độ tuổi thanh thiếu niên của mình về sức khỏe tâm lý.


@lindsay.fleminglpc (417.500 followers)

Lindsay Fleming là một cố vấn chuyên nghiệp tại Chicago, người luôn chia sẻ cởi mở về những tranh đấu nội tâm của riêng mình. Lindsay Fleming và chủ yếu đăng video về các mẹo và thủ thuật để sống với rối loạn tăng động giảm chú ý (ADHD).


@shanebirkel (252.800 followers)

Shane Birkel là một nhà trị liệu cho các cặp vợ chồng, đưa ra lời khuyên để họ có thể giải quyết các vấn đề trong hôn nhân và sống hạnh phúc bên nhau. Chuyên gia Shane Birkel đã thực hiện các phiên hỏi đáp và trả lời các câu hỏi về các mối quan hệ. Ngoài TikTok, anh cũng có kênh podcast của riêng mình.

Birkel cũng đồng thời là nhà trị liệu trên Tiktok dành cho bạn nếu bạn đang tìm cách cải thiện giao tiếp trong mối quan hệ của mình. Một số chủ đề mà Birkel lồng ghép trong các video của mình làbao gồm sự xâm hại, các mối quan hệ lành mạnh, các buổi trị liệu đầu tiên, các phong cách giao tiếp khác nhau, sự tự ái và các mối quan hệ.

@nadiaaddesi (3M followers)

Nhà tâm lý trị liệu Nadia Addesi sở hữu phòng khám Sức khỏe Boutique ở Woodbridge, Ontario, Canada. Nadia sử dụng video của mình để giúp những người không đủ khả năng đến phòng khám trị liệu hoặc đang phải sử dụng liệu pháp không phù hợp.

Cô cung cấp các mẹo và thủ thuật nhanh chóng dựa trên kết quả nghiên cứu uy tín và kinh nghiệm cá nhân của riêng mình để giúp người khác cảm thấy tốt hơn, có khả năng tự vượt qua vấn đề tâm lý và nâng cao sức khỏe tinh thần.

Một số lời khuyên của cô bao gồm thực hành tự chăm sóc như tạo kết nối xã hội hoặc làm những điều gì đó khiến bạn hạnh phúc.

 

@theshaniprojroject (135.200 followers)

Nhà trị liệu Shani Tran tập trung vào việc khám phá những trải nghiệm Bipoc cho hoặc tiếp nhận trị liệu. Chuyên gia tâm lý lâm sàng có chứng chỉ ở thành phố Minneapolis (bang Minnesota) tạo tài khoản @theshaniproject của mình trên TikTok vào tháng 1/2020 để đăng video nhảy múa khiêu vũ. Nhưng sau đó, cô bắt đầu đăng clip về chuyện trị liệu. Và kết quả là Shani Tran nhận được hàng loạt phản hồi kiểu "Cô có thể làm bác sĩ trị liệu của tôi không", hay “Cô có thực hiện các phiên tư vấn ảo không”

@micheline.maalouf (1M followers)

Micheline Maalouf là một nhà trị liệu được cấp phép ở Orlando, chuyên điều trị những vấn đề liên quan đến âu lo và tổn thương tâm lý phức tạp. Cô chọn cách tạo video về một chủ đề khác nhau mỗi tháng để giúp đỡ những người theo dõi cô với nhiều vấn đề khác nhau.

Một số chủ đề cô ấy đã bao gồm hít thở để giảm bớt sự lo lắng, cách để thoát khỏi những chấn thương tâm lý, lời khuyên đề điều trị sự hoảng loạn, “red flag”, cờ đỏ trong các mối quan hệ, trầm cảm và rối loạn lo âu tổng quát.


@amoderntherapist (180.200 followers)

Justin Puder, Tiến sĩ là một nhà trị liệu / nhà tâm lý học tại Florida, người đem sự hài hước rất riêng vào những trò đùa trong video của mình để giáo dục người xem về nhiều chủ đề khác nhau. Một số chủ đề mà ông đưa ra bao gồm việc dán nhãn bản thân, sự lo lắng, rối loạn ám ảnh cưỡng chế, lắng nghe tích cực…


@drnortontherapy (134.800 followers)

Bác sĩ Norton sử dụng Tiktok để thu hút sự chú ý đến công việc trị liệu của ông ở Hampton, Virginia, và sau đó số lượng người ghé thăm phòng khám của ông đã tăng vọt.

Một số chủ đề mà ông đã đưa ra bao gồm sự khẳng định những vấn đề tâm lý trong xã hội hiện đại, cách ưu tiên sức khỏe tâm lý, trầm cảm theo mùa và những mặt trái ngược của sự lo lắng.

 @The Psychonauts_vn (7106 Followers)

Nội dung của kênh chủ yếu xoay quanh chủ đề Tâm lý học đường bởi chính các thành viên cũng đang trong độ tuổi học sinh, sinh viên. Với những bài viết, câu chuyện chia sẻ trên nền tảng Tik Tok, nhóm The Psychonauts_vn hy vọng có thể phần nào giúp các bạn trẻ vượt qua được rào cản tâm lý trong cuộc sống để trở thành chính mình. Mặc dù được xây dựng bởi nhóm các bạn trẻ nhưng những kiến thức được chia sẻ trên trang Tiktok vẫn mang tínhcó phần học thuật, giải đáp những câu hỏi để ngỏ của gen Z qua các case study vô cùng gần gũi và bắt trend.

 


@A crazy mind (9349 followers)

Với mong muốn “nâng cao nhận thức về tâm lý trong cộng đồng”, một trong những trang thông tin nhằm cung cấp kiến thức về tâm lý học đã được các bạn trẻ thành lập và đạt được sự quan tâm nhất định. A Crazy Mind chia sẻ thông điệp nhóm mong muốn truyền tải đến các bạn trẻ đó là: Bạn không hề cô đơn, cũng có rất nhiều người gặp vấn đề giống bạn, chúng ta vượt qua nó cùng nhau.



MỚI NHẤT

banner
Theinfluencer.vn là trang thông tin chuyên biệt hàng đầu về lĩnh vực influencer marketing tại Việt Nam - nơi khám phá những câu chuyện độc quyền của người có ảnh hưởng trên mạng xã hội, khai thác những khía cạnh khác về con người mà các Influencer chưa kể ở bất cứ nơi đâu.
Điện thoại: 0912261919 | Email liên hệ hợp tác: hello@theinfluencer.vn | Email liên hệ dịch vụ booking KOL: request@thealist.vn
NEWSLETTER SIGN UP
ĐỪNG BỎ LỠ
Special Interview
TikTok Rising
5W1H
Rising Star
Truth Be Told
Case Study
Đơn vị quản lý vận hành: CTCP The A List Việt Nam | Mã số thuế: 0109120150 | Giấy phép thiết lập MXH số 487/ GP-BTTTT, ký ngày 29/07/2021 | © Copyright The Influencer 2021 All Rights Reserved
Powered by Blakaa