#Toplist: Nhập môn ăn chay dễ dàng với những tiktoker dưới đây!

Ăn chay đang trở thành xu hướng được ưa chuộng ở nhiều quốc gia, trong đó có Việt Nam. Theo dõi những Tiktoker dưới đây để bắt đầu với chế độ ăn chay thật đúng đắn và dễ dàng, bạn nhé!
An Mai
04/06/2022
#Toplist: Nhập môn ăn chay dễ dàng với những tiktoker dưới đây!

Quill Cloud

Tên gọi Sư tử ăn chay là biệt danh mà nhiều người đặt cho chàng trai trẻ Lâm Quách. Anh là Á vương Đại sứ Du lịch Hoàn vũ năm 2019, nổi tiếng với lựa chọn ăn chay trường. Anh gây bất ngờ khi sở hữu ngoại hình “đỉnh của chóp” sau khi theo chế độ ăn chay đã hơn 5 năm. Hiện tại, anh đang là một KOL đình đám với những chia sẻ về lối sống khỏe mạnh.

Không giữ riêng cho bản thân mình, Lâm Quách luôn chia sẻ phương pháp và thực đơn ăn chay yêu thích lên mạng xã hội. Anh lập một kênh Tiktok để chia sẻ những món chay, cách xây dựng chế độ ăn chay hợp lý để có thân hình đẹp mà vẫn dồi dào sức khỏe.

Anh luôn ưu tiên lựa chọn những thực phẩm ăn thô, hạn chế chế biến phức tạp để không làm mất đi những protein thiết yếu. Ngoài ra, anh khuyến khích bổ sung thêm các thực phẩm như yến mạch, gạo lứt,… vừa ngon mà lại không khiến tăng cân, đồng thời đảm bảo được chế độ ăn chay của mình.


Quill Cloud

Tiktoker @le.shushu với hơn trăm nghìn người theo dõi chuyên chia sẻ các món thuần chay theo phong cách châu Âu. Ngoài sự yêu thích từ các bạn theo đuổi chế độ ăn chay, kênh của Shu Lê còn nhận được sự quan tâm từ cả những bạn có niềm đam mê với ẩm thực.

Sống ở Đức từ nhỏ nên Shushu đã có cơ hội được thử cả những món Âu mặn và món Việt mặn, từ đó tìm cách để biến những món ăn ấy trở thành đồ chay. Nhưng Shushu không đi một mình trên hành trình này, bên cạnh cô nàng vẫn luôn có bạn bè đồng hành cùng nhau chia sẻ kinh nghiệm. Theo Shushu Le, ăn chay đối với nhiều người nghe rất khó khăn và thường sẽ phải đi kèm theo với việc tu hành. Nhưng về cơ bản ăn chay có thể đơn giản là một lối sống, một chế độ ăn thực vật, không sử dụng các thành phần động vật.


Quill Cloud

Chủ nhân của kênh Tiktok là Dương Yến Nhi, cô bạn đã có hơn 10 năm ăn chay trường. Ăn chay không chỉ giúp Yến Nhi khoẻ mạnh mà còn góp phần thay đổi phong cách sống của cô nàng. Đặc biệt, “nửa kia” của Yến Nhi - một HLV thể hình cũng là người ăn chay trường. Cùng với nhau, họ đã lan toả niềm cảm hứng sống khoẻ mạnh đến với rất nhiều người thông qua Tiktok.

Những mâm cơm chay mà Nhi hay chia sẻ đa số là các món ăn gia đình dễ nấu, chỉ mất tầm 15-30 phút tuỳ vào món ăn. Nhiều khi có những mâm cơm đơn giản ít chế biến chỉ cần 10 phút nấu nướng. Nhi sử dụng chủ yếu các loại rau củ, đậu, nấm và đậu hũ. Nghe thì có vẻ không đa dạng nhưng chỉ cần kết hợp chúng thật khéo léo với nhau là bạn sẽ có rất nhiều món ăn mới mẻ.

Nhi từng chia sẻ việc ăn chay giúp cô bạn cảm thấy ý nghĩa của việc có một lối sống đơn giản, nhẹ nhàng. Chỉ cần một sự thay đổi nhỏ trong lối sống thôi là bạn có thể thấy thể chất và tinh thần của mình được cải thiện rất nhiều.


Quill Cloud

Lượng video trên Ăn chay không khó không nhiều nhưng lượt những vẫn thu hút lượng người theo dõi lớn bởi nội dung dễ tiếp cận và nguyễn liệu dễ tìm kiếm. Chủ yếu sử dụng rau, củ, quả bình dân với công thức nấu ăn như những món mặn, ăn chay không khó mang đến cho người xem cảm giác gần gũi. Theo đuổi việc ăn chay không phải lúc nào cũng là rau luộc có thể đổi cách sang hầm, kho, nước detox để thực đơn không nhàm chán.


Quill Cloud

Với lượng người lên đến hơn 27 nghìn, kênh Tiktok Bếp chay của Tẹt cũng là một trong những kênh đăng tải các video hướng dẫn làm món chay nhanh và dễ dàng. Đặc biệt, dưới tài năng biến tấu ẩm thực của nhân vật này, những món ăn chay được bày biện hấp dẫn không kém những món ăn mặn.

Các video được phân theo chủ đề như cơm chay, nấm chay, bún chay giúp người theo dõi dễ dàng tìm kiếm nội dung mà mình mong muốn. Nếu một ngày bạn muốn bữa cơm chay gia đình thêm phong phú thì Bếp chay của Tẹt có thể là cuốn cẩm nang để bạn tham khảo.


Quill Cloud

Thanh Tâm là một cô bạn dễ thương với những nội dung mới mẻ sáng tạo thu hút hàng nghìn người theo dõi. Vẫn đang là sinh viên nên Thanh Tâm vô cùng thấu hiểu nỗi niềm của những bạn trẻ chập chững bước chân vào cuộc đời đi học, đi làm để mang đến nội dung gần gũi. 

Xu hướng ăn chay đã không còn xa lạ với giới trẻ ngày nay, một số bạn trẻ còn quyết định ăn chay trường để tinh thần thanh tịnh hơn và giữ gìn vóc dáng. Đây có lẽ cũng là một trong những lí do người theo dõi tìm thấy ở Thanh Tâm sự đồng cảm và yêu thích kênh Tiktok của cô bạn. 

Những nội dung của cô bạn như Cơm chay kiểu sinh viên, Cơm chay mang đi học hay Vì sao gia đình cấm ăn chay? đánh trúng “tim đen” của các bạn trẻ đang theo đuổi chế độ ăn chay. Vì thế mà video của Thanh Tâm đã thu hút đến hàng triệu người xem. 


Quill Cloud

Nếu bạn muốn bắt đầu chế độ ăn chay bằng thực đơn với hoa quả và các loại hay thì @Chayluoigiaudam là kênh Tiktok dành cho bạn. Nội dung chủ yếu của kênh là nhưng loại cách làm những món chay nhanh và dễ bằng cách kết hợp hoa quả và các loại hạt. Ngoài ra, cô nàng còn hướng dẫn người theo dõi cách làm đồ uống lên men dành cho người ăn chay tại nhà cùng một số típ bảo quản và làm chín hoa quả.

Đúng như cái tên Chay lười giàu đạm, nhưng công thức món chay Tiktoker chia sẻ đảm bảo siêu nhanh gọn dành cho các bạn lười nấu nướng nhưng vẫn đảm bảo chế độ dinh dưỡng, chất đạm trong món ăn để bổ sung năng lượng cho cơ thể. Tiktoker còn chia sẻ nhưng công thức đặc biệt với rau củ quả, bơ sữa. Chắc chắn bạn sẽ phải ngạc nhiên với những món ăn mới lạ được Chay lười giàu đạm tạo nên từ nguyên liệu siêu đơn giản và dễ kiếm.


MỚI NHẤT

banner
Theinfluencer.vn là trang thông tin chuyên biệt hàng đầu về lĩnh vực influencer marketing tại Việt Nam - nơi khám phá những câu chuyện độc quyền của người có ảnh hưởng trên mạng xã hội, khai thác những khía cạnh khác về con người mà các Influencer chưa kể ở bất cứ nơi đâu.
Điện thoại: 0912261919 | Email liên hệ hợp tác: hello@theinfluencer.vn | Email liên hệ dịch vụ booking KOL: request@thealist.vn
NEWSLETTER SIGN UP
ĐỪNG BỎ LỠ
Special Interview
TikTok Rising
5W1H
Rising Star
Truth Be Told
Case Study
Đơn vị quản lý vận hành: CTCP The A List Việt Nam | Mã số thuế: 0109120150 | Giấy phép thiết lập MXH số 487/ GP-BTTTT, ký ngày 29/07/2021 | © Copyright The Influencer 2021 All Rights Reserved
Powered by Blakaa