#Toplist nghệ sĩ Việt đưa hình ảnh nước nhà vươn tầm quốc tế

Trong một xã hội toàn cầu hoá với nền văn hoá đại chúng mạnh mẽ như hiện tại, không khó để hiểu lý do tại sao sức ảnh hưởng của nghệ sĩ lại có tầm quan trọng đến vậy với hình ảnh một quốc gia, một nền văn hóa. Những người có sức ảnh hưởng trong giới nghệ thuật Việt cũng không nằm ngoài quy luật chung ấy, họ cũng đang nỗ lực đưa hình ảnh của bản thân và đại diện nước nhà vượt ra khỏi giới hạn lãnh thổ.
Vu Phuong Anh
02/07/2022
#Toplist nghệ sĩ Việt đưa hình ảnh nước nhà vươn tầm quốc tế

Quill CloudLàn sóng Hallyu Hàn Quốc hay 88 Rising là những ví dụ tiêu biểu cho sự trỗi dậy của nền âm nhạc Á Đông. Nếu 88 Rising là một cộng đồng đa quốc gia về không chỉ âm nhạc mà còn là truyền thông đưa hình ảnh nghệ sĩ châu Á đến gần hơn với khán giả quốc tế thì ngành công nghiệp giải trí của xứ củ sâm hiện nay có rất nhiều tên tuổi nổi tiếng toàn cầu, nổi bật có: BTS, BLACK PINK,...

Đối với thị trường âm nhạc Việt Nam, đây sẽ còn là một quãng đường khá dài. Tuy nhiên, những năm gần đây, khán giả đã được chứng kiến nhiều gương mặt ca sĩ ấn tượng có tầm ảnh hưởng lớn.

1, Suboi

Quill Cloud

Suboi được mệnh danh là “Nữ hoàng nhạc hip-hop” tại Việt Nam. Cô là nghệ sĩ Việt Nam đầu tiên có banner riêng trên Apple Music và được biểu diễn tại Liên hoan South by Southwest, một trong những lễ hội âm nhạc thường niên lớn nhất nước Mỹ. Năm 2017, cô xuất hiện trên trang bìa của tạp chí Forbes Asia sau khi được lọt vào Danh sách 30 người trẻ tuổi ảnh hưởng nhất châu Á của năm và cũng là nghệ sĩ Việt Nam đầu tiên góp mặt vào danh sách này. Năm 2019, Suboi trở thành một trong sáu đại diện châu lục duy nhất xuất hiện trong phim tài liệu về nền văn hóa hip-hop châu Á mang tên Asia Rising - The next generation of hip hop trên kênh phương tiện truyền thông đại chúng 88rising của Hoa Kỳ, đồng thời cũng là rapper Việt Nam đầu tiên có video âm nhạc được đăng tải trên nền tảng giải trí này.

Có thể thấy, mặc dù không quá ồn ào và gây chú ý trên truyền thông nhưng nữ rapper lại có sức ảnh hưởng vô cùng lớn trong cộng đồng yêu rap, giới underground nhờ những thành tựu đáng nể. Không chỉ mang hình ảnh Việt Nam đến với bạn bè quốc tế, Suboi còn là nguồn cảm hứng lớn cho nhiều nghệ sĩ trẻ trong nước nỗ lực để tiến xa và thể hiện cá tính của họ nhiều hơn.

2, Sơn Tùng MTP

Quill Cloud

Một điều không thể chối cãi rằng, Sơn Tùng MTP là nghệ sĩ có tầm ảnh hưởng hàng đầu trong giới giải trí. Mặc dù không ít lần vướng lùm xùm về đạo nhạc, chuyện tình cảm cá nhân nhưng những gì nam ca sĩ gốc Thái Bình cống hiến cho nền âm nhạc Việt là có 1-0-2. 

Không chỉ có thành công vang dội ở thị trường trong nước, nam ca sĩ nhận được lời khen ngợi từ báo chí cũng như sự ủng hộ của fan nước ngoài. Từ báo Hàn, báo Đài Loan đến báo Thái đều dành cho Sơn Tùng những lời khen có cánh về phong cách âm nhạc "tiên phong" cho nhạc trẻ Việt. Sky và cộng đồng mạng cũng từng dậy sóng khi biết được ca khúc Muộn Rồi Mà Sao Còn của Sơn Tùng chính thức có mặt trong BXH Billboard Global Excluding United States, một bảng xếp hạng tuy mới nhưng cũng có tầm ảnh hưởng của hệ thống BXH Billboard. Thậm chí tạp chí Billboard danh tiếng đã có bài viết đề cập đến nam ca sĩ với loạt thành tích quốc tế đáng ghi nhận. Bài viết nằm trong mục chính Chart Beat (Nhịp đập BXH) nằm ngay trên trang chủ của Billboard, với tựa đề: "Việt Nam, Bỉ và nhiều quốc gia khác nằm trong số 10 ca khúc không dùng tiếng Anh debut tại BXH toàn cầu".

Không dừng lại ở đó, cú hit với việc mạnh tay mời rapper đình đám thế giới Snoop Dogg tham gia vào sản phẩm Hãy Trao Cho Anh đã chứng minh cho tư tưởng lớn của Sơn Tùng. MV vào top xu hướng tìm kiếm tại các quốc gia và vùng lãnh thổ khác như: Đài Loan, Singapore, Hàn Quốc, Canada, Cộng hòa Czech, Đức, Mỹ, Anh… The Source - website chuyên về Hip Hop nổi tiếng của Mỹ - gọi anh là "hiện tượng châu Á".

3, Quang Hùng MasterD

Quill Cloud

Thường được nhắc đến bằng cái tên “con cưng quốc tế”, nam ca sĩ trẻ không quá nổi tiếng trong nước nhưng lại là cái tên sở hữu lượng fan quốc tế hùng hậu. Quang Hùng được biết đến nhiều nhất tại Thái Lan. 

Con đường sự nghiệp của Quang Hùng MasterD gây được tiếng vang và nhận được nhiều sự quan tâm từ khán giả khi anh tham gia The Debut vào năm 2018 với những sáng tác cá nhân. Vào năm 2020, ca khúc Dễ đến dễ đi được ra mắt khán giả. Đến khoảng đầu năm 2021, ca khúc này bỗng trở nên trendy, một hiện tượng gây bão trên nền tảng mạng xã hội TikTok Thái Lan, phủ sóng mạnh mẽ sang các nước lân cận như Lào và Campuchia. Sau một thời gian ngắn, lượt follow trên kênh TikTok cá nhân của Quang Hùng MasterD tăng nhanh chóng.

Nam ca sĩ đã từng khiến dân tình choáng ngợp với hình ảnh được lượng fan đông đảo đón tiếp nhiệt tình ở sân bay, tổ chức fan meeting trong hội trường hàng trăm người, những điều chứng minh cho sức hút không hề nhỏ và tương lai rộng mở của Quang Hùng.

4, tlinh

Quill CloudTính đến thời điểm hiện tại, tlinh đang là cái tên sáng giá nhất trong top những nghệ sĩ trẻ Việt Nam. Sở hữu combo tài năng không-ngán-một-ai từ vocal, rap đến dance đều chỉn chu cùng với thần thái cuốn hút và cá tính tự do, nữ rapper sinh năm 2000 thành công đánh dấu lãnh thổ của mình trên bản đồ âm nhạc đang ngày càng khắc nghiệt hơn.

Tất cả những sản phẩm có sự góp mặt của tlinh đều thu hút được sự chú ý lớn và được đánh giá cao về chất lượng âm nhạc như Gái độc thân, Không cần phải nói nhiều,... hay mới nhất là lần hợp tác cũng Grey D trong Vài câu nói có khiến người thay đổi. Nữ rapper có tương tác cao trên MXH và không ít lần là người tạo trend đình đám trên TikTok, nổi bật có “đồng chí tlinh lên đồ”. Đáng chú ý nhất là khi cô nàng tham gia vào sản phẩm của 88rising cùng những nữ nghệ sĩ trẻ châu Á trong MV The Weekend. tlinh cũng là một trong số những gương mặt tiêu biểu của Việt Nam được Spotify vinh danh tại quảng trường thời đại. 


Quill Cloud1, Hoa hậu Nguyễn Thúc Thuỳ Tiên

Quill Cloud

Người phải kể đến đầu tiên trong danh sách này, không ai khác ngoài nàng Hoa Hậu Hoà Bình Thế Giới 2021 - Nguyễn Thúc Thuỳ Tiên. Thuỳ Tiên là một trong số ít những nàng Hậu Việt Nam có thể chạm đến chiếc vương miện tại các đấu trường sắc đẹp quốc tế. 

Không chỉ sở hữu nhan sắc hoàn hảo, sự tự tin và tài năng là chìa khóa giúp cô trở thành cái tên làm dậy sóng mạng xã hội cả trong và ngoài nước cũng như nhận được sự ủng hộ từ đông đảo fan hâm mộ. Trong đấu trường quốc tế đầy khắc nghiệt, Thuỳ Tiên đã tận dụng sự thông minh từ cách hô tên gây chấn động đến việc học tiếng của nước chủ nhà Thái Lan để thể hiện trong suốt quá trình dự thi. Có thể thấy rằng với ngôi vị Miss Grand International, Thuỳ Tiên đã khiến cho Việt Nam tự hào đã đem hình ảnh của người phụ nữ Việt vừa xinh đẹp vừa tài năng đến với bạn bè quốc tế.

2, Siêu mẫu Nguyễn Quỳnh Anh

Quill Cloud

Nàng mẫu cá tính bước ra từ chương trình The Face 2018 đã chinh phục ngôi vị Quán quân của chương trình Siêu mẫu Châu Á 2021. Cô vượt qua hai đại diện đến từ Singapore và Philippines để mang đến vinh quang cho nước nhà trên đấu trường sắc đẹp quốc tế.

Chiến thắng của Quỳnh Anh không những làm nức lòng người hâm mộ trong nước mà còn khiến các fan quốc tế rất hài lòng. “Quỳnh Anh rất xứng đáng”, “Ngay từ tập đầu tiên tôi đã đoán cô ấy là quán quân”, “Bạn đã thể hiện rất tuyệt trong vòng chung kết”... là những lời khen có cánh mà khán giả dành cho Quỳnh Anh trên mạng xã hội. Hình ảnh trong buổi chụp hình cuối của Quỳnh Anh cũng được Fanpage Supermodel Me đăng tải trang trọng. Người mẫu sinh năm 1999 được chương trình ưu ái gọi là nữ hoàng.


Quill CloudTrải qua 20 năm bền bỉ hoạt động đa năng trên nhiều lĩnh vực, người ta vẫn ấn tượng nhất với vai diễn Thuý, con gái của thủ lĩnh nghĩa quân Đề Cảnh trong Dòng Máu Anh Hùng ra mắt vào năm 2007. Từ đây, Ngô Thanh Vân thoát khỏi tình cảnh loay hoay trong sự nghiệp, đưa mình vào hàng ngũ diễn viên nữ hạng A lúc bấy giờ. Đặc biệt nhất, Thuý đang mang đến cho Ngô Thanh Vân danh xưng "đả nữ" màn ảnh Việt. Tính đến nay đã 12 năm, Ngô Thanh Vân vẫn "sừng sững" tại danh xưng "đả nữ", chẳng có dấu hiệu lung lay, cũng chưa ai đủ bản lĩnh thay thế. Cá nhân Ngô Thanh Vân cũng biết, cô nợ những khán giả đã đưa mình lên đỉnh cao danh vọng từ vai diễn "đả nữ" để đời đó một bộ phim để đời.

Vậy nên, trước khi quá tuổi để thực hiện rõ nét những pha hành động, Ngô Thanh Vân quyết tâm "chơi lớn" một phen với Hai Phượng. Bộ phim hành động cuối cùng cô xuất hiện với vai trò "đả nữ" do đạo diễn Lê Văn Kiệt cầm trịch. Hai Phượng được công chiếu tại hàng chục thành phố lớn của Mỹ, Australia hay Canada, cho thấy ranh giới giữa điện ảnh Việt và những thị trường khó tính trên thế giới đang ngày càng mờ dần. Bộ phim còn được “ông lớn” Netflix mua bản quyền.

Nữ diễn viên Ngô Thanh Vân cũng vượt qua nhiều ứng cử viên, chiến thắng hạng mục "Nữ diễn viên điện ảnh xuất sắc nhất" của giải thưởng "Ngôi sao xanh" 2019 với vai diễn Hai Phượng. Hiện tại, nữ diễn viên đã và đang lui về hậu trường làm sản xuất với nhiều ấp ủ lớn trong đó có một tác phẩm được trông chờ - Thanh Sói. Bộ phim đang hoãn công chiếu để hoàn thiện hơn phần kỹ xảo, điều này cho thấy Ngô Thanh Vân dù ở vị trí nào cũng đều rất cẩn thận và đầu tư lớn.

Tạm kết:

Nghệ thuật Việt Nam đang có những bước tiến ấn tượng trong nhiều lĩnh vực không chỉ dừng lại ở âm nhạc, sắc đẹp hay phim ảnh. Chúng ta còn nhiều cái tên đã mang về niềm tự hào cho dân tộc và mang tiếng vang tới thế giới có thể kể đến như: nhạc cụ dân tộc, biểu diễn xiếc hay những vũ công từng nhiều lần vô địch quốc tế. Có những nhân vật không được quá nhiều người biết đến nhưng họ vẫn đang âm thầm cống hiến để đóng góp một phần của mình vào sự phát triển chung. Nghệ thuật trên con đường dài có thể còn tạo sức ảnh hưởng cho cả một quốc gia, xây dựng và củng cố sức mạnh mềm cho cả một dân tộc.


MỚI NHẤT

banner
Theinfluencer.vn là trang thông tin chuyên biệt hàng đầu về lĩnh vực influencer marketing tại Việt Nam - nơi khám phá những câu chuyện độc quyền của người có ảnh hưởng trên mạng xã hội, khai thác những khía cạnh khác về con người mà các Influencer chưa kể ở bất cứ nơi đâu.
Điện thoại: 0912261919 | Email liên hệ hợp tác: hello@theinfluencer.vn | Email liên hệ dịch vụ booking KOL: request@thealist.vn
NEWSLETTER SIGN UP
ĐỪNG BỎ LỠ
Special Interview
TikTok Rising
5W1H
Rising Star
Truth Be Told
Case Study
Đơn vị quản lý vận hành: CTCP The A List Việt Nam | Mã số thuế: 0109120150 | Giấy phép thiết lập MXH số 487/ GP-BTTTT, ký ngày 29/07/2021 | © Copyright The Influencer 2021 All Rights Reserved
Powered by Blakaa